Top địa điểm du lịch Thượng Hải mãn nhãn quên lối về

Thượng Hải là một trong những thành phố lớn nhất nhì ở Trung Quốc và rất thu hút du khách bằng sự pha trộn độc đáo vừa có sự cổ kính vừa rất hiện đại. Khi tìm kiếm những địa điểm du lịch Thượng Hải ta không khỏi bất ngờ với những địa điểm tham quan độc đáo, cảnh đẹp tuyệt vời và ẩm thực phong phú của nơi đây. Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Top địa điểm du lịch Thượng Hải mãn nhãn quên lối về
Top địa điểm du lịch Thượng Hải mãn nhãn quên lối về

Giới thiệu về thành phố Thượng Hải

Nằm trên bờ biển phía đông nam của Trung Quốc, Thượng Hải là một trong những thành phố phát triển bậc nhất và là trung tâm kinh tế của quốc gia này. Ở Thượng Hải, mạng lưới giao thông dày đặc, các tuyến phố luôn nhộn nhịp và các tòa nhà chọc trời liên tục mọc lên.

Thượng Hải là một thành phố kỳ diệu, nơi các nền văn hóa Đông – Tây hòa quyện một cách hài hòa với nhau. Kiến trúc phương Tây điển hình ở Bến Thượng Hải vừa đối lập lại vừa hòa quyện với kiến trúc hiện đại của những tòa nhà chọc trời ở Lujiazui.

Ở Tân Thiên Địa (Xintiandi), chúng ta vẫn bắt gặp những tòa nhà cũ của Thạch Phố Môn (Shikum). Tất cả những kiến trúc xưa cũ vẫn tồn tại trong lòng Thượng Hải phồn hoa. Đền thần Jing’an vẫn nằm đó cạnh đường Nam Kinh, đường Huaihai đông đúc, quảng trường Nhân dân, công viên Trung Sơn hay các trung tâm mua sắm Wujiaochang, Xujiahui, Yuyuan Mall,…sầm uất.

Đến Thượng Hải, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi có thể nghe thấy những bài opera vang vọng, được thưởng thức những món ăn đặc trưng trong những nhà hàng lâu đời hay nếm các món Pháp chính thống, dùng đồ đồ ăn nhẹ trong đền Chenghuang nổi tiếng, thưởng trà trong các con hẻm phố cổ và tìm thấy các quán bar trong những ngôi nhà gỗ ở đường Heng Son.

Giới thiệu về thành phố Thượng Hải
Giới thiệu về thành phố Thượng Hải

Cảng Thượng Hải là nơi đầu tiên của Trung Quốc giao thương với nước ngoài. Trải qua nhiều thập kỷ phát triển, Thượng Hải đã dần trở thành một trung tâm tài chính thương mại quan trọng bậc nhất Đông Nam Á.

Thượng Hải là sự pha trộn giữa lối kiến trúc cổ điển và hiện đại. Dạo bước trên Bến Thượng Hải bạn sẽ cảm thấy như đang đi giữa hai bờ thế giới với một bên là những ngôi nhà mang đậm nét truyền thống, cùng dấu ấn của kiến trúc Tây Âu xưa điển hình và một bên là những tòa cao ốc chọc trời Lujiazui đang đua nhau mọc lên. Tất cả đã khiến nơi đây mang một vẻ quyến rũ không nơi nào có được.

Khi nào nên đi du lịch Thượng Hải?

Là thành phố có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với bốn mùa rõ rệt giống như Việt Nam, Thượng Hải cũng mang trong mình sự biến đổi thời tiết vô cùng đa dạng.

Mùa hè tại Thượng Hải có xu hướng nóng ẩm trong khi đó khí hậu vào mùa đông lạnh, có đôi khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Theo thống kê, lượng mưa hàng năm tại Thượng Hải khoảng 1200mm và mùa mưa thường kéo dài từ tháng sáu đến tháng 9.

Các cơn bão xuất hiện nhiều hơn từ tháng 8 nhưng hầu như không gây ra những thiệt hại đáng kể. Chính lý do này cũng là nguyên nhân khiến Thượng Hải thu hút được đông đảo lượng khách du lịch do có thể ghé thăm vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Lưu ý nho nhỏ là khi ghé thăm vào mùa mưa, hãy trang bị cho mình một chiếc ô hoặc áo mưa.

Thời điểm được coi là khắc nghiệt nhất tại Thượng Hải là tháng 7 với nhiệt độ trung bình từ 32°C, tháng có nhiệt độ thấp nhất là tháng một với mức nhiệt độ trung bình chỉ đạt 1°C. Chính vì vậy khi muốn du lịch Thượng Hải, du khách hãy chọn thời điểm là mùa thu hoặc mùa xuân. Bạn sẽ tránh được thời tiết oi nóng của mùa hè và sự lạnh giá của mùa đông.

Top địa điểm du lịch xa hoa bậc nhất mang tính biểu tượng tại Thượng Hải

Bến Thượng Hải

Địa chỉZhongshan East 1st Rd, Wai Tan, Huangpu, Shanghai, Trung QuốcBến Thượng Hải là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Trung Quốc. Đây là một khu vực trung tâm của thành phố Thượng Hải, nằm bên sông Dương Tử. Bến Thượng Hải có kiến trúc độc đáo, mang phong cách Trung Quốc cổ điển. Du khách có thể chiêm ngưỡng những tàu thuyền nhỏ đậu ven bờ, tạo nên một bức tranh sống động với nhiều màu sắc.

Bến Thượng Hải
Bến Thượng Hải

Bên cạnh đó, Bến Thượng Hải còn có nhiều tiện ích cho du khách, như các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng quà tặng và các điểm tham quan khác. Du khách có thể dạo quanh, thử những món ăn ngon, cảm nhận không khí sầm uất của thành phố Thượng Hải. Đặc biệt, vào buổi tối, Bến Thượng Hải càng trở nên lãng mạn và huyền ảo hơn. Ánh đèn lung linh trên những tàu thuyền, cùng với những đèn lồng trang trí ở các nhà hàng và quán cà phê. Tất cả tạo nên một không gian ấm cúng, yên bình hướng về sông Hoàng Phố.

Bến Thượng Hải là một biểu tượng của sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại của nước Trung Hoa. Nếu bạn đến Trung Quốc, hãy ghé thăm Bến Thượng Hải vào buổi tối để khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này!

Phố Nam Kinh

Địa điểm du lịch Thượng Hải này được xem là “thiên đường” dành cho những tín đồ yêu thích mua sắm. Phố Nam Kinh tập trung nhiều thương hiệu lớn (Gucci, LV, Chanel,…), cửa hàng kinh doanh ngọc và lụa truyền thống, các tòa nhà kiến trúc đẹp mắt cùng nhiều nhà hàng sang trọng. Đặc biệt đây là địa điểm vui chơi thú vị tại Thượng Hải vào ban đêm, khi đi dọc con phố này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Thượng Hải rực rỡ, năng lượng và đầy sôi động với các chương trình nghệ thuật đường phố, hàng quán tấp nập,…

Công viên giải trí Disney Thượng Hải

Công viên Disneyland đầu tiên ở Trung Quốc đại lục nằm ở khu vực mới Phố Đông, Thượng Hải. Tại đây có lâu đài Disney lớn nhất thế giới theo chủ đề cướp biển đầu tiên và cuộc diễu hành dài nhất trong số các công viên Disney khác. Bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm mới lạ khi hòa mình vào vương quốc phép thuật này.

Công viên giải trí Disney Thượng Hải
Công viên giải trí Disney Thượng Hải
Công viên Disneyland Thượng Hải được chia thành 6 công viên chủ đề đặc biệt: đường Mickey, khu vườn tưởng tượng, nụ hôn trong thế giới giấc mơ, đảo phiêu lưu, một chuyến thám hiểm, vùng đất ngày mai. Dù bạn là ai hay ở độ tuổi nào thì tại công viên Disneyland Thượng Hải, bạn sẽ tìm được cuộc sống trong một thế giới hạnh phúc.

Bảo tàng nghệ thuật Trung Quốc – Kho tàng văn hóa và nghệ thuật Thượng Hải

Bảo tàng nghệ thuật Trung Quốc sẽ là địa điểm du lịch Thượng Hải, là một trung tâm văn hóa và nghệ thuật độc đáo, nơi bạn có cơ hội khám phá và hiểu rõ sâu hơn về nền văn hóa và nghệ thuật đa dạng của Trung Quốc. Nằm tại vị trí trung tâm, bảo tàng này là một điểm đến quan trọng của Thượng Hải, thu hút cả du khách và người dân địa phương.

Chùa Tĩnh An

Du lịch tâm linh cũng là một nét thú vị khi ghé thăm Thượng Hải. Những ngôi chùa cổ kính của thành phố này khá nhiều, nổi bật nhất phải kể đến Tĩnh An – ngôi chùa của sự thanh bình và tự tại. Chùa nằm ngay giữa trung tâm thành phố, nhưng bước qua cổng chùa, mọi sự xô bồ mệt mỏi của đô thị biến mất hoàn toàn, như lạc vào một ốc đảo xanh ngay giữa Thượng Hải nhộn nhịp.

Chùa Tĩnh An
Chùa Tĩnh An

Trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, chùa đến nay đã được tu bổ hoàn chỉnh, trở thành địa điểm linh thiêng để những phật tử từ khắp nơi đổ về thờ phụng. Đặc biệt, tại chùa còn có pho tượng phật bằng ngọc lớn nhất Trung Quốc, cao 4m, nặng 9 tấn, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và thưởng lãm.

Vườn Dự Viên

  • Địa chỉ: 279 Yuyuan Old St, Huangpu, Shanghai, Trung Quốc, 200000
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 16h45
  • Giá vé: khoảng 150.000 đồng (từ 1/4 – 30/6, 1/9 – 30/11), khoảng 110.000 đồng (từ 1/7 – 31/8, 1/12 – 31/3 kế tiếp). Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi hoặc dưới 1.3m được miễn phí vé vào cửa

Vườn Dự Viên, hay còn gọi là vườn Yuyuan là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là một khu vườn cổ điển nổi bật ở quận Hoàng Phố, Thượng Hải. Tên của vườn có ý nghĩa là khu vườn của sự thanh bình và hài hòa. Và khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí yên tĩnh và lãng mạn của thời xưa, trái ngược với sự nhộn nhịp và hiện đại của Thượng Hải. Vườn Dự Viên nằm ở khu phố cổ, chỉ cách Bến Thượng Hải – trung tâm thành phố một quãng ngắn về phía Tây Nam. Đây là “khu vườn của thành phố Thượng Hải” và được xếp vào top khu vườn cổ của Thượng Hải.

Vườn Dự Viên
Vườn Dự Viên

Vườn Dự Viên có diện tích không lớn, nhưng lại có đầy đủ các thành phần của một khu vườn cổ điển Trung Hoa, bao gồm gian nhà, nhà chính, hồ và cách bố trí hài hòa. Đặc biệt, Hồ Sen là một nơi đẹp mê hồn, với những bông hoa sen tươi thắm và Điện Báo Xuân mang phong cách kiến trúc cổ xưa. Bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của vườn Dự Viên khi đến Thượng Hải.

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Ngọn tháp cao nhất Thượng Hải, cao thứ ba thế giới này chắc chắn là địa điểm vô cùng thú vị cho mỗi du khách. Ngoài chiều cao nổi tiếng, kiến trúc độc đáo của tháp cũng là điều khiến nhiều du khách tò mò tìm đến và thưởng ngoạn. Cao tới 468m, không một địa điểm nào hoàn hảo hơn để bạn ngắm nhìn toàn cảnh Thượng Hải. Tìm đến đây và ban tối, một thành phố năng động rực rỡ với những ánh đèn sẽ hiện lên trước mắt bạn đầy lung linh và huyền ảo. Mỗi năm, tháp thu hút tới ba triệu lượt khách du lịch, sao bạn không thử tự mình trải nghiệm xem.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn