Quảng trường Lâm Viên: Địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt

Nếu có dự định đến Đà Lạt trong thời gian tới, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua Quảng trường Lâm Viên – được xem là địa điểm checkin không thể bỏ qua khi bạn đến Đà Lạt.

Để hiểu rõ hơn quảng trường Lâm Viên, cùng mình tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Giới thiệu chung về quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên nằm ngay bên bờ hồ Xuân Hương và là một trong những điểm tham quan vô cùng nổi tiếng mà bạn nhất định phải đến khi du lịch Đà Lạt.

Ngoài diện tích rộng lớn, nơi đây còn được biết đến với những công trình kiến trúc kỳ công như bông hoa Dã Quỳ khổng lồ và nụ hoa Atiso làm bằng kính nhiều màu sắc. Tại đây còn có khu vui chơi và nơi mua sắm ở phía dưới tầng hầm, đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Giới thiệu chung về quảng trường Lâm Viên

Quảng trường này được khởi công từ năm 2009 và thi công trong vòng 6 năm để chính thức đi vào hoạt động vào năm 2016. Với tổng kinh phí xây dựng lên tới 681 tỷ đồng, quảng trường Lâm Viên được coi là một công trình trọng điểm, đánh dấu sự phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng.

Với tổng diện tích lên tới hơn 70.000m², quảng trường Lâm Viên có sức chứa lên đến 60.000 người. Chính vì vậy, đây thường là nơi tổ chức các hoạt động lớn và nhỏ của thành phố.

Đặc biệt, lễ hội Festival hoa Đà Lạt cũng thường diễn ra ở đây, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Ngoài ra, quảng trường Lâm Viên cũng là nơi người dân địa phương tụ họp và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí vào những ngày cuối tuần

Đối với các bạn trẻ, quảng trường chính là địa điểm chụp ảnh check-in không thể bỏ qua. Dù lựa chọn bất kì vị trí nào, bạn cũng sẽ “săn” được những bức ảnh ấn tượng, mang đậm dấu ấn của Đà Lạt mộng mơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động khác như chơi ô tô điện, trượt patin, xem diễn múa nước, thả diều hoặc đơn giản là ngồi ở các quán nước gần đó và trò chuyện cùng bạn bè.

Đặc biệt, quảng trường Đà Lạt không thu phí tham quan nên bạn có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, nếu muốn có bộ ảnh lung linh nhất thì bạn nên đến đây vào buổi sáng. Bởi lẽ lúc này khá ít người tập trung tại đây và ánh sáng không quá chói chang, thích hợp cho việc chụp ảnh sống ảo.

Đọc thêm: Hồ Xuân Hương Đà Lạt có gì thú vị?

Những trải nghiệm thú vị ở quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viênkhông chỉ là địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ mà còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn. Khi đến đây, bạn cũng có thể thỏa mãn niềm đam mê ăn uống và mua sắm của mình. Nếu bạn thắc mắc quảng trường Đà Lạt có gì chơi, thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây

Đọc thêm: Combo Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Check-in tại nụ hoa Atiso khổng lồ

Nụ Atiso khổng lồ là một tác phẩm độc đáo cao hơn 15m, với khung thép xoắn theo hình búp hoa Atiso. Bên ngoài công trình được bao bọc bởi những ô kính màu vàng và xanh tượng trưng cho những cánh hoa nhỏ nhô ra từ trung tâm. Mỗi khi màn đêm buông xuống, ánh đèn bên trong búp Atiso được bật lên rực rỡ, tô thêm vẻ lung linh cho cảnh vật.

Check-in tại nụ hoa Atiso khổng lồ

Đây không chỉ là công trình mang tính biểu tượng mà bên trong nó còn là không gian thưởng thức cà phê thơ mộng. Sau khi ngắm cảnh và tham gia một số hoạt động tại đây, bạn có thể dừng chân tại quán cà phê này và nhâm nhi tách trà nóng, ngắm cảnh thành phố về đêm.

Đọc thêm: Combo Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Tạo dáng bên cạnh khối hoa Dã Quỳ khổng lồ

Khối hoa Dã Quỳ này có kích thước khá đồ sộ với chiều cao 18m và diện tích sàn lên tới 1.200m². Bên trong công trình này là một sân khấu trình diễn có sức chứa lên đến hàng nghìn người.

Những cánh hoa phía trong được lắp kính màu vàng ôm sát theo khung sắt và phần còn lại của công trình được lắp kính màu xanh. Đây là một thiết kế độc đáo, góp phần tạo nên vẻ đẹp cảnh quan cho quảng trường Lâm Viên.

Tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn

Ngoài hai công trình nổi bật kể trên, quảng trường Lâm Viên còn tích hợp nhiều dịch vụ giải trí khác như khu vui chơi, không gian cây xanh và khu mua sắm. Bạn có thể đi tản bộ quanh khuôn viên quảng trường Đà Lạt hoặc tham gia các trò chơi như trượt patin hay chơi ô tô điện.

Để chuyến đi đặc biệt hơn, bạn có thể tổ chức buổi picnic bên bạn bè, người thân và cùng nhau tâm sự, gạt đi mọi lo toan, buồn phiền. Sau đó, hãy khám phá nền ẩm thực đường phố độc đáo ở Đà Lạt với bánh tráng, cá viên chiên, xoài lắc, bánh tiêu hay sữa đậu nành nóng hổi ở những hàng quán gần đó. Nếu muốn thỏa mãn niềm đam mê mua sắm, bạn có thể đến siêu thị Big C ở gần đó hoặc đi xem phim tại Cinestar để chuyến đi thêm phần đáng nhớ.

Đọc thêm: Các điểm du lịch ở Đà Lạt không thể bỏ qua

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!