Những địa điểm du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Nếu bạn vẫn chưa biết đi du lịch Hàn Quốc mùa hè chơi gì ở đâu thì hãy để mình gợi ý cho một vài địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua ở xứ sở kimchi nhé. Cùng Tourion tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Những địa điểm du lịch Hàn Quốc vào mùa hè
Những địa điểm du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Giới thiệu về Hàn Quốc

Về địa lý

Hàn Quốc là đất nước thuộc khu vực Đông Á với diện tích lãnh thổ rộng 100.210 km vuông. Hàn Quốc nằm trong khu vực ôn đới gió hòa với địa hình đồi núi hiểm trở cùng với đó là nhiều eo biển trải dài bao quanh đất nước.Thủ đô Hàn Quốc là Seoul. Đây là trung tâm đô thị, kinh tế lớn thứ 4 trên thế giới.

Về dân số

Hàn Quốc là quốc gia có mật độ dân số đứng thứ 2 thế giới với khoảng 50 triệu người.Trong đó Seoul là nơi tập trung đông dân nhất với hơn 30 triệu người.Tại các vùng ven và nông thôn, dân cư tập trung thưa thớt và chủ yếu trồng trọt và chăn nuôi.

Giới thiệu về Hàn Quốc
Giới thiệu về Hàn Quốc

Về tôn giáo, tín ngưỡng

Theo các số liệu thống kê từ chính phủ Hàn Quốc, có đến 46% dân số không theo bất kỳ tín ngưỡng, tôn giáo nào. Tôn giáo chiếm nhiều nhất là Cơ Đốc Giáo với 29,2% dân số tham gia. Trong đó Đạo Công Giáo chiếm 10,9% và đạo Tin Lành chiếm 18,3% dân số. Ngoài ra, có 22,8% dân số theo đạo Phật, 1% theo đạo Khổng Tử và 1% công dân còn lại theo các tôn giáo khác.

Với các chính sách nhập tịch cho nhiều công dân trên thế giới, hiện nay Hàn Quốc có khoảng hơn 45 nghìn người đạo Hồi, chiếm 0,09% dân số. Theo thống kê, Hàn Quốc có số người theo đạo Công giáo đứng thứ 5 tại khu vực châu Á.

Thời điểm nào nên du lịch Hàn Quốc?

Thời điểm cuối mùa xuân, hoa anh đào có thể đã tàn hết, nhưng vẫn còn nhiều loại hoa đẹp với hương thơm ngọt ngào nở rộ khắp Seoul. Đây được xem là thời điểm có thời tiết đẹp nhất tại Seoul với nắng ấm và dễ chịu, độ ẩm ôn hoà. Nhờ đó, bạn có thể cất áo ấm ở nhà và tự do diện quần áo cộc. Nhưng đừng quên mang kem chống nắng và mũ. Ngoài ra, đừng quên rằng Seoul là một trong những kinh đô ẩm thực của thế giới và cuối mùa xuân là thời điểm các quán bar và nhà hàng khắp thành phố mở sân thượng để thực khách có thể dùng bữa ngoài trời. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để khám phá nhiều khu chợ đêm của Seoul và vô số lễ hội được tổ chức vào thời gian này, đặc biệt là Lễ Hội Đèn Lồng Hoa Sen vào tháng 5 hàng năm.

Địa điểm du lịch mùa hè tại Hàn Quốc

Biển Haeundae Busan

  • Địa chỉ: Haeundae-gu, Busan.
  • Miễn phí tham quan.
Biển Haeundae Busan
Biển Haeundae Busan

Haeundae là bãi biển vang danh tuyệt đẹp của Hàn Quốc, là địa điểm du lịch nổi tiếng mà gần như bất kỳ ai khi tới Hàn vào mùa hè cũng sẽ đều ghé qua. Bãi biển trải dài với bờ biển cát trắng vô cùng sạch sẽ cùng mực nước nông ổn định rất an toàn để thả mình tắm biển. Thời tiết mùa hè dù có nắng nhưng không khí ở bãi biển này lại không bị nóng gắt, khung cảnh nhờ nắng chiếu rọi mà càng thêm phần lấp lánh giúp bạn có được những bức ảnh xịn sò bên bãi biển.

Tháp Namsan

  • Địa chỉ: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul.
  • Giờ mở cửa:
Ngày Giờ mở cửa
Chủ Nhật – Thứ 6 10:00 – 23:00
Thứ 7 10:00 – 24:00
Tháp Namsan
Tháp Namsan
  • Giá vé:
Loại Giá vé
Người lớn 10000₩
Trẻ em 8000₩

Nằm ngay giữa lòng thủ đô Seoul, tháp Namsan là địa điểm du lịch Hàn Quốc mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân tới. Từ độ cao hơn 200m, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố sầm uất với những mái nhà san sát. Đặc biệt với tiết trời Hàn Quốc mùa hè, bạn sẽ dễ dàng ngắm trọn vẻ đẹp của thủ đô và sở hữu cho mình những bức hình xịn sò nhất.

Nơi này còn được mệnh danh là ngọn tháp tình yêu bởi trên sân thượng được treo rất nhiều “ổ khóa tình yêu” của những cặp đôi với mong ước một tình yêu lâu dài và hạnh phúc.

Lí do Hàn Quốc là điểm du lịch hot nhất

Du lịch Hàn Quốc nổi tiếng thu hút khách du lịch ghé thăm bậc nhất Châu Á có lễ chính bởi sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp tự nhiên, truyền thống và hiện đại, trẻ trung. Xứ sở Kim Chi có một nền văn hóa lâu đời và giàu bản sắc, được thể hiện qua những cung điện, đền đài, làng cổ,… Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng là một quốc gia phát triển với nền kinh tế năng động, mang đến cho du khách những trải nghiệm hiện đại và đầy thú vị.

Nét đẹp truyền thống văn hoá

Hàn Quốc là một quốc gia có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, vẻ đẹp truyền thống cũng từ đó mà được lưu giữ cho đến tận bây giờ, Nó tồn tại và gắn liền trên từng ngôi nhà, con ngõ và nằm trong cả chính con người Hàn Quốc. Chính điều đặc biệt này đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến để khám phá và trải nghiệm.

Lí do Hàn Quốc là điểm du lịch hot nhất
Lí do Hàn Quốc là điểm du lịch hot nhất

Vẻ đẹp kiến trúc đặc sắc

Hàn Quốc có rất nhiều công trình kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa của đất nước. Một số công trình kiến trúc nổi tiếng mà bạn cần lưu ý khi du lịch Hàn Quốc để không phải bỏ lỡ như:

  • Cung điện Gyeongbokgung: Cung điện Gyeongbokgung là cung điện hoàng gia lớn nhất và quan trọng nhất của Hàn Quốc, được xây dựng vào thế kỷ 14.
  • Hahoe Folk Village: Đây là một làng truyền thống nằm ở Andong, tỉnh Gyeongsangbuk. Hahoe Folk Village được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.. Du khách có thể tham quan các ngôi nhà truyền thống hanok, thăm quan di tích lịch sử và tìm hiểu về nghi lễ truyền thống.
  • Đền Jongmyo: Đền Jongmyo là một ngôi đền thờ các vị vua và hoàng hậu của Hàn Quốc, được xây dựng vào thế kỷ 15.
  • Changdeokgung: Là một trong năm cung điện chính của triều đại Joseon, Changdeokgung Palace nằm ở Seoul. Với kiến trúc đẹp mắt và các khu vườn rừng thông hài hòa, cung điện này thể hiện nét đẹp kiến trúc và sự kết hợp giữa thiên nhiên và con người.
  • Làng cổ Bukchon Hanok: Làng cổ Bukchon Hanok là một khu phố cổ với những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc, được xây dựng từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 19.

Những lễ hội truyền thống nổi tiếng

Hàn Quốc có rất nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức thường niên, là dịp để người dân thể hiện văn hóa và phong tục tập quán của đất nước. Một số lễ hội truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc bao gồm:

  • Lễ hội hoa anh đào: Lễ hội hoa anh đào được tổ chức vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở rộ ở khắp đất nước Hàn Quốc.
  • Lễ hội pháo hoa: Lễ hội pháo hoa được tổ chức ở nhiều thành phố lớn của Hàn Quốc, là một trong những lễ hội thu hút nhiều du khách nhất.
  • Lễ hội thả đèn trời: Lễ hội thả đèn trời được tổ chức vào dịp Tết Nguyên Đán, là một dịp để cầu chúc cho một năm mới may mắn và hạnh phúc.

Ẩm thực đa dạng và phong phú

Một lưu ý khi du lịch Hàn Quốc là đừng quên bỏ qua nền ẩm thực phong phú, ngon miệng và đậm đà. Nét đẹp truyền thống trong ẩm thực Hàn Quốc thể hiện qua cách chế biến, kết hợp các nguyên liệu mang một nét rất riêng không thể hoà lẫn với một quốc gia nào khác. Những món ăn nổi tiếng phải kể đến đó chính là: Kimchi, Bulgogi (món thịt nướng). Bibimbap (cơm trộn), Mì tương đen, Tteokbokki,…

Về ẩm thực. một lưu ý du lịch hàn quốc dành cho bạn là đa phần các món ăn Hàn Quốc có thể hơi cay đối với người Việt Nam, vì vậy nếu bạn là người không thể ăn cây, hãy lưu ý cho quán ăn hoặc nhà hàng và nếu có thể hãy mang theo một vài món ăn nhanh từ nhà theo nhé!

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!