Những điểm đến du lịch tháng 8, tháng 9 đẹp nhất miền Bắc

Điểm đến du lịch tháng 8, tháng 9 này bạn đã chọn được điểm du lịch chưa? Hãy cũng Tourion khám phá ngay những địa điểm du lịch hot tại miền Bắc nhé!

Những điểm đến du lịch vào tháng 8,9 đẹp nhất miền Bắc - Mộc Châu Sơn La
Những điểm đến du lịch vào tháng 8,9 đẹp nhất miền Bắc – Mộc Châu Sơn La

Những điểm đến du lịch tháng 8, tháng 9 đẹp nhất miền Bắc

Du lịch Mộc Châu Sơn La

Mộc Châu là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng, được du khách ưu ái gọi với cái tên “Nàng thơ Tây Bắc” bởi phong cảnh thơ mộng, hữu tình cũng khí hậu mát mẻ với 4 mùa đặc trưng. Vậy bạn có biết Mộc Châu thuộc tỉnh nào không?

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 140km về phía Đông Nam, cách Hà Nội khoảng 180km về phía Tây Nam và cách TP. HCM khoảng 1650km.

Mộc Châu nằm ở vùng núi Tây Bắc của Việt Nam nên có khí hậu mát mẻ. Được thiên nhiên ưu ái cho mỗi mùa Mộc Châu đều mang một vẻ đẹp khác nhau. Bạn có thể đến Mộc Châu vào các tháng trong năm để tận hưởng vẻ đẹp riêng của mỗi mùa.

Du lịch Trùng Khánh Cao Bằng

Huyện Trùng Khánh là một huyện biên giới nằm phía Đông tỉnh Cao Bằng với diện tích gần 700km2. Địa hình ở Trùng Khánh có nhiều núi đá, và non cao. Đặc biệt, nơi đây được thiên nhiên ưu ái với sông, suối, thung lũng nhiều, khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu, ôn hòa hơn. Trùng Khánh còn có Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, làng đá Khuổi Ky,… là những địa danh nổi tiếng bốn phương.

Vào tháng 8 và tháng 9, Cao Bằng vào mùa nước ở thác Bản Giốc nên vẻ đẹp của nơi này hũng vĩ và ấn tượng nhất. Đặc biệt đây cũng là lúc vào thu nên thời tiết ở Cao Bằng rất mát mẻ, cây cối chuyển màu, những đồng lúa chín vàng ruộm tạo nên khung cảnh đẹp mê hồn.

So với nhiều vùng miền hay thị xã khác, huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng may mắn có cho mình những danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách.

Du lịch Bát Xát Lào Cai

Bát Xát, huyện vùng cao phía Tây Bắc của tỉnh Lào Cai, mảnh đất “Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt” đã và đang hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan, khám phá bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành cùng với bản sắc các văn hóa dân tộc độc đáo.

Đến với Bát Xát, bạn có thể lựa chọn 3 tuyến du lịch sau để trải nghiệm: Tuyến Sa Pa – Bản Xèo – Mường Hum – Sảng Ma Sáo – Dền Sáng – Y Tý – A Mú Sung – Lào Cai; Tuyến Lào Cai – Bát Xát – Mường Vi – Bản Xèo – Mường Hum – Bản Khoang – Tả Giàng Phình – Sa Pa; Tuyến Sa Pa – Bản Xèo – Mường Hum – Y Tý – A Lù – A Mú Sung – Trịnh Tường – Lào Cai.

Bát Xát là cái tên vẫn còn ít được các tín đồ du lịch nhắc đến, dường như là “lép vế” so với những tên tuổi tham quan du lịch nổi tiếng như: Thung lũng Mường Hoa, Lủng Cú,…

Bát Xát được những tín đồ du lịch săn đón bởi lẽ là vì vẻ đẹp hoang sơ mà nơi này sở hữu đang làm thổn thức bao nhiêu trái tim của những con người yêu du lịch. Nơi đây tuy vẫn còn là một nơi chưa phát triển kinh tế nhưng chính vì lẽ đó mà đến tận thời điểm này, Bát Xát vẫn mang trên mình vẻ đẹp không có sự can thiệp của người, giữ được sự nguyên sơ vốn có của thiên nhiên, núi rừng chứ không “công nghiệp hóa – hiện đại hóa” như những địa danh khác.

Du lịch Hoàng Su Phì Hà Giang

Hoàng Su Phì là vùng đất trải dài gồm 6 xã là Bản Luốc, Hồ Thầu, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Thông Nguyên và Nậm Ty thuộc vào địa bàn của Hà Giang. Sở hữu vị trí địa lý đặc biệt nằm ở cực Bắc Việt Nam, Hoàng Su Phì gây thương nhớ bởi các cánh đồng ruộng bậc thang vào độ tháng 9 khi lúa chín vàng.

Hoàng Su Phì là một huyện miền núi nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang. Hiện nay, Hoàng Su Phì bao gồm 24 xã và 1 thị trấn, là địa bàn sinh sống của 12 dân tộc thiểu số. Trong đó, nổi bật là các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao đỏ là La Chí.

Về vị trí địa lý, Hoàng Su Phì cách thủ đô Hà Nội khoảng 400km và cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 100km về hướng Tây. Mặc dù giao thông đã được đầu tư phát triển hơn rất nhiều, nhưng để đến được các địa điểm du lịch đẹp ở Hoàng Su Phì, du khách phải vượt qua những con đèo hiểm trở và một vài cung đường khá khó đi. Tuy nhiên, đây cũng là một nét đặc trưng khi khám phá Hoàng Su Phì nói riêng hay Hà Giang nói chung.

Du lịch Mù Cang Chải Yên Bái

Mù Cang Chải là điểm đến hấp dẫn trên chặng đường khám phá Tây Bắc, với hình ảnh biểu tượng là từng thửa ruộng bậc thang trùng điệp tiếp nối nhau.

Vào tầm tháng, tháng 9, người dân khắp mọi miền tổ quốc đổ về khu du lịch Mù Cang Chải để được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tuyệt vời của mảnh đất vùng cao. Các điểm du lịch Mù Cang Chải với những cung ruộng bậc thang mùa lúa chín như những tấm thảm vàng ươm dệt lên khung cảnh hoang dã, yên bình của mảnh đất nơi này.

Mù Cang Chải huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 300km, không chỉ là ngày hội thu hoạch của người dân bản xứ sống trên độ cao 2.000m so với mặt biển, mà luôn thu hút du khách khắp nơi bởi bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được vẽ trên 2.200ha ruộng bậc thang kỳ vĩ nhuộm màu vàng rực của lúa chín, xen kẽ là sắc xanh của cỏ cây, hoa dại…

Hãy chuẩn bị hành lý, cùng bạn bè khám phá ngay những địa điểm hot hit này nhé!

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!