Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang 2024 – Ăn gì? Chơi ở đâu?

Du lịch Nha Trang đẹp như một bức tuyệt tác của tự nhiên và con người với nhiều địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng. Nha Trang – Một thành phố biển đẹp nhất nhì ở Việt Nam và cũng là một trong những điểm du lịch biển được chú ý nhất mỗi khi hè về. Vậy Nha Trang có gì hấp dẫn?

Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang 2023 - Ăn gì? Chơi ở đâu?
Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang 2023 – Ăn gì? Chơi ở đâu?

Các địa điểm du lịch trong thành phố Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang

  • Nằm tại vị trí đắc địa bậc nhất của thành phố, tách biệt hoàn toàn trên bán đảo Hòn Tre. Vinpearl Land Nha Trang dường như là biểu tượng cho dịch vụ vui chơi, nghĩ dưỡng, ẩm thực đẳng cấp 5 sao thế giới của người dân Khánh Hòa. Do vậy mà Vinpearl được gọi với cái tên rất “kêu” đó là “Thiên đường du lịch biển”.
Vinpearl Land Nha Trang
Vinpearl Land Nha Trang
  • Sở hữu hơn nhiều cho chơi độc đáo duy nhất có tại Việt Nam sẽ thử thách lòng dũng cảm và đam mê mạo hiểm của các bạn trẻ từ Đu Quay Nhào lộn 360 độ cho tới Đu quay dây văng với vòng quay lộng gió, Tàu lượn siêu tốc với những khúc quanh bất ngờ, hay những không gian kì bí nơi hầm mỏ cổ xưa.
  • Điểm nhấn của Vinpearl Land Nha Trang so với những địa điểm vui chơi ở Nha Trang khác chính là công viên nước trên bờ biển độc đáo thế giới với hàng chục loại đường trượt khác nhau, hồi hộp đến từng phút giây. Tại công viên nước thỏa sức chơi đùa, bạn còn thể thư thái đắm mình trong làn nước biển trong xanh và ngắm nhìn thành phố biển Nha Trang tươi đẹp, như lạc bước chốn thiên đường có một không hai ngay tại Việt Nam.
  • Đặc biệt để di chuyển đến Vinpearl ngoài tàu, thuyền, cano cao tốc, bạn có thể chọn di chuyển bằng tuyến cáp treo vượt biển đạt ỷ lục thế giới. Với chiều dài tới 3320m qua 9 cột trụ nối liền từ đất liền tới đảo Hòn Tre, mỗi giờ cáp treo có thể chở đến 1500 người. Với hình dáng như tòa tháp Eiffel, vào ban đêm bạn sẽ thấy chúng nổi bật và lung linh không khác gì đang lạc tại Paris mộng mơ.

Địa chỉ: Địa chỉ: 98B/13, Trần Phú, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

VinWonders Nha Trang

Nên đi đâu du lịch trong thành phố Nha Trang? Du khách có thể ghé đến địa điểm vui chơi Nha Trang cực HOT VinWonders Nha Trang – công viên của những kỷ lục tọa lạc trên đảo Hòn Tre thơ mộng thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Là địa điểm được nhiều du khách yêu thích, VinWonders sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời:

  • Đường trượt Zipline 3 kỷ lục Dài nhất, Dốc nhất, Cú nhảy tiếp đất cao nhất Việt Nam đầy thách thức cho du khách thả mình và cảm nhận sự bứt phá.
  • Vịnh phao nổi hơn 4.200m2 được đánh giá Vịnh phao nổi hơn 4.200m2 cho du khách “quẩy” tưng bừng.
VinWonders Nha Trang
VinWonders Nha Trang
  • Bánh xe bầu trời cho du khách cảm nhận sự ngất ngây trên độ cao 120m và được ngắm nhìn toàn vịnh Nha Trang đẹp quyến rũ.
  • Không thể bỏ qua King’s Garden, vườn thú thu nhỏ, độc đáo với hàng chục loài thú quý hiếm bậc nhất như hồng hạc Mỹ, hổ Bengal trắng, vượn cáo đuôi khoang…
  • Mãn nhãn cùng bom tấn thực cảnh đa phương tiện Tata Show với công nghệ mapping 3D hiện đại bậc nhất, ánh sáng, khói lửa và đặc biệt phần biểu diễn của 150 diễn viên vô cùng hoành tráng.

Địa chỉ: đảo Hòn Tre, P. Vĩnh Nguyên, Thành phố Nha Trang

Đảo Yến Nha Trang

Đúng như tên gọi, đảo Yến Nha Trang tập hợp nhiều hang chim yến trên nhiều hòn đảo nhỏ hoang sơ tại vịnh Nha Trang. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được khám phá các hang yến và tìm hiểu về nghề nuôi yến truyền thống.

Đảo Yến Nha Trang
Đảo Yến Nha Trang

Điều tuyệt vời nhất khi đến điểm tham quan Nha Trang này chính là trải nghiệm các hoạt động ngoài trời tại bãi tắm đôi Hòn Nội (bơi lội, lặn biển và chèo kayak). Nơi này được ngăn cách bởi bờ cát trắng cùng những xác san hô chia bãi tắm thành một bên là nước ngọt, một bên là nước mặn. Nước tại đây trong xanh thấy tận đáy làm cho ta cảm giác mình đang ở thiên đường.

Giá vé tàu: 350.000 VNĐ / người

Hòn Chồng

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km, hòn Chồng là một trong những điểm đến mà chắc chắn bạn không muốn bỏ qua nếu muốn “check-in” thỏa thích ở Nha Trang. Những hòn đá khổng lồ được “mẹ thiên nhiên” đặt ngang dọc, chồng chéo lên nhau tạo thành một khung cảnh hết sức ấn tượng.

Từ vị trí hòn Chồng bạn không chỉ được chụp ảnh thoải mái mà còn được ngắm biển, ngắm núi non Nha Trang đẹp dịu dàng như một cô gái tuổi đôi mươi.

Địa chỉ: Vĩnh Phước, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Giá vé: 22.000Đ/người

Viện Hải dương học

Viện Hải dương học Nha Trang là nơi nghiên cứu đời sống các loài động thực vật biển tại thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa.Viện này được thành lập vào năm 1923 có địa chỉ tại số 1 Cầu Đá, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về phía Đông Nam.

Địa điểm du lịch này có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển được lưu giữ, sưu tầm và nuôi dưỡng trong nhiều năm.

Viện Hải dương học
Viện Hải dương học

Đặc biệt, đây còn là nơi trưng bày một bộ xương cá voi khổng lồ có chiều dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống đã được phục chế rất đầy đủ. Du khách đến đây sẽ được tham quan khu thí nghiệm, ngắm các sinh vật lạ và biết thêm nhiều điều về cuộc sống của các loài sinh vật ở biển.

Địa chỉ: số 1, Cầu Đá, Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Giá vé: Người lớn: 40.000 VNĐ/vé; Sinh viên: 20.000 VNĐ/vé; Học sinh: 10.000 VNĐ/vé

Thủy Cung Trí Nguyên 

Thủy Cung Trí Nguyên nằm trên đảo Hòn Miễu thuộc Vịnh Nha Trang, cách cảng Cầu Đá 2km về Phía Nam. Nơi đây đa dạng hệ thống động thực vật và là địa điểm tham quan yêu thích, nhất là các gia đình có em nhỏ. Mô hình thủy cung vô cùng độc lạ với chiếc tàu làm bằng thạch anh khổng lồ ngay giữa biển khơi.

Tuy bám rong rêu và cũng không được mới như lúc đầu xây dựng nhưng bên trong Thủy Cung lại chứa đựng hàng nghìn màu sắc của các loại cá biển quý hiếm, được nhập khẩu và lưu giữ và chiêm ngưỡng rạn san hô đa dạng chủng loại được trưng bày vô cùng độc đáo.

Địa chỉ: Nha Trang, Khánh Hòa

Giá vé: 150.000vnđ/người lớn; 80.000 vnđ/trẻ em

Đảo Bình Ba

Ngay khi đặt chân đến đảo Bình Ba, bạn sẽ ngạc nhiên trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và nếp sống bình dị của người dân địa phương. Do nơi này chưa được khai thác du lịch nhiều nên Bình Ba là một trong những đảo nguyên sơ nhất của Nha Trang. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Bình Ba là tháng 3 – tháng 9.

Đảo Bình Ba
Đảo Bình Ba

Đã đến Bình Ba, bạn nhất định phải một lần ghé thăm những buổi họp chợ cá sôi động tại Bãi Chướng. Với những ai yêu thích “vitamin sea”, hãy đến ngay Bãi Nồm để cảm nhận được sự bình yên, trong lành của biển cả. Ngoài ra, bạn còn có thể lặn biển ngắm san hô hay câu mực tại Bãi Nhà Cũ và Hòn Rùa.

Địa chỉ: Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa
Giá vé tàu: 25.000 – 30.000 VNĐ/ người
Giá vé thuê Cano: 80.000 – 100.000 VNĐ/ người

Tháp bà Ponagar

Địa chỉ: Đường Hai Tháng Tư, Vĩnh Phước, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Nha Trang không chỉ hấp dẫn với những bãi biển đẹp đến mê hồn người mà còn gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Tháp bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa lớn nhất ở miền Trung Việt Nam.

Tọa lạc trên một ngọn đồi cao 50m so với mực nước biển, Tháp Bà Ponagar được bao trùm bởi màu xanh của cây rừng, như một công trình nổi bật giữa khung nền thiên nhiên xanh mát.

Tháp bà Ponagar
Tháp bà Ponagar

Tổng thể kiến trúc tháp bà Ponagar gồm có 3 tầng: tầng thấp là ngôi tháp cổ mà nay đã không còn nữa. Ở tầng giữa là nhà khách được gọi là Mandapa, dành cho những vị khách có thể nghỉ chân sau chuyến hành hương, gồm 4 hàng cột hình bát giác tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng lạ mắt.

Đọc thêm:

Du lịch Nha Trang ăn gì?

Bánh Canh Nha Trang

Bánh canh là món ngon Nha Trang đặc trưng mà bạn phải nếm thử khi du lịch đến đây. Món ăn được chế biến đơn giản nhưng mang hương vị hải sản đậm đà nhờ vào nước dùng được nấu từ cá biển.
Sợi bánh canh làm từ bột gạo dai vừa phải, ăn kèm với cá dầm, chả cá chiên, và thêm chút hành lá dậy mùi thơm phức. Một lần ăn có thể gọi đến 2 tô mới đã thèm.
Bánh Canh Nha Trang
Bánh Canh Nha Trang
Hãy tham khảo ngay những quán sau nhé!
  • Bánh canh Cô Hà: 14 Phan Chu Trinh
  • Bánh canh Bà Thừa: 10A Phan Chu Trinh
  • Bánh canh Phúc: 53 Vân Đồn
  • Bánh canh Chị Bích đường Hồng Lĩnh (bán từ 2 giờ chiều)

Nem Ninh Hòa

Nem Ninh Hòa từ lâu đã là món ăn ngon Nha Trang mà bất kỳ ai đến đây đều phải ăn thử một lần và còn mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Món nem nướng này nổi danh, trở thành thương hiệu cho vùng đất Ninh Hòa – Nha Trang là nhờ vào công thức chế biến riêng của người dân nơi đây và hương vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.

Có hai loại nem Ninh Hòa mà bạn có thể dùng thử là nem chua và nem nướng.

Nem Ninh Hòa
Nem Ninh Hòa

Món nem chua thì vốn đã quá nổi tiếng. Món ăn với vị chua chua giòn giòn này thường xuyên xuất hiện trên các mâm cỗ của người miền Trung và được ăn kèm với chả lụa.

Còn món nem nướng cũng không quá xa lạ nhưng đã mang thương hiệu Ninh Hòa rồi thì cách chế biến sẽ khác đi, theo công thức riêng biệt của vùng nên bạn cũng nhất định phải thử qua.

  • Nem nướng Đặng Văn Quyên: 16A Lãn Ông (Cơ sở 1) / Số 02 – 04 Phan Bội Châu (Cơ sở 2).
  • Nem chua ngon lấy từ Ninh Hoà: Quán bún cá Cây Bàng, số 6 Hàn Thuyên.

Bún sứa

Bún sứa Nha Trang là một trong những món ăn ngon ở Nha Trang thuộc hàng top phải kể đến trong danh sách này. Sứa tươi được đánh bắt hàng ngày trên biển và được làm sạch, cắt nhỏ thành miếng vừa ăn, nước lèo trong vắt được nấu từ cá tươi cùng một số gia vị khác, bún sứa Nha Trang mang vị ngọt thanh của cá lẫn với vị chua của cà chua.

Bún sứa

Bún sứa ăn giòn sật cùng với chả cá và hành lá thơm ngon luôn là món ăn sáng ngon ở Nha Trang được người dân bản địa và khách du lịch ưa thích, nếu bạn ăn được cay, hãy cho thêm một ít ớt vào bát bún sẽ thấy nó ngon miệng hơn. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở những địa chỉ:

  • Quán bún sứa số 3 Tăng Bạt Hổ, Phường Vạn Hạnh, quán mở cửa từ 6h30 – 22h, giá dao động từ 25.000 – 35.000/bát.
  • Bún Lá Ninh Hòa, địa chỉ số 2 Lãn Ông, mở cửa từ 7h – 22h có giá 20.000 – 25.000đ/bát.
  • Bún Cá Nguyên Loan, số 123 Ngô Gia Tự. Quán mở cửa từ 6h30 sáng và có giá rất bình dân, chỉ từ 15.000 – 30.000đ/bát.

Bánh căn

Bánh căn là một trong những món đặc sản nổi tiếng của “tiểu Paris” Đà Lạt nhưng món bánh căn Nha Trang lại có cách làm khác biệt mang đậm dấu ấn thành phố biển, nhất định sẽ làm bạn ăn mãi không ngán.

Bánh căn thông thường sẽ chỉ có nhân trứng cút, thịt heo, thịt bò bằm nhưng người dân thành phố biển đương nhiên sẽ cho vào thêm những món hải sản mà họ tự hào nhất như mực, tôm, bạch tuột con hoặc hến.

Bánh căn

Khi ăn vào, vị béo của bột bánh hòa quyện cùng vị ngọt tươi của hải sản, thêm vào đó là cảm giác giòn rụm của bánh mì chiên, mỹ thực nhân gian là đây chứ đâu. Các quán bánh căn ở Nha Trang thường phục vụ tớibaloại nước chấm là nước mắm ngọt, mắm nêm và mắm cá. Các quán bánh căn nổi tiếng ở Nha Trang theo thời gian trong ngày:

  • Buổi sáng: Bánh căn 151 Hoàng Văn Thụ.
  • Buổi trưa đến tối: Bánh căn cô Tư Quán nằm trên đường Tháp Bà (7A) – đối diện với Tháp Bà.
  • Bánh căn 165 Nguyễn Trãi (Quán nằm gần ngã 3 Nguyễn Trãi – Cao Bá Quát).
  • Bánh căn 51 Tô Hiến Thành.
  • Buổi khuya: Bánh căn 109, số 18 đường 2/4.

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng là món ăn tiếp theo trong danh sách ẩm thực phong phú ở Nha Trang. Dù rằng món ăn này bạn có thể bắt gặp khá nhiều tại địa phương những Nem nướng Nha Trang có thể coi là món ăn dễ gây nghiện nhất ở thành phố biển xinh đẹp,

Được làm từ thịt xay nhỏ, tẩm ướp gia vị và nướng chín lên, cuốn với rau sống, khế chua, đu đủ xanh, nem giòn và chấm với nước sốt đặc biệt được làm từ thịt và đậu phộng sẽ mang đến hương vị ngon khó cưỡng cho các thực khách.

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang khi ăn có vị ngọt và mặn xen kẽ, bên cạnh đó là vị béo ngậy của nước chấm, bạn có thể cho thêm ớt để món ăn có độ cay tạo nên vị ngon hoàn hảo cho món đặc sản này. Địa chỉ nem nướng ngon ở Nha Trang để bạn có thể tìm thấy món nem nướng chất lượng là:

  • Nem nướng Đặng Văn Quyên ở 2 cơ sở 16A Lãn Ông và 02 – 04 Phan Bội Châu có giá trung bình là 40.000đ/suất ăn, quán mở cửa từ 10h -22h.
  • Nem nướng Nhã Trang, địa chỉ 39 Nguyễn Thị Minh Khai, quán mở cửa từ 10h – 22h và cũng có giá khoảng 40.000đ/suất.
  • Nem nướng Bà Sáu, địa chỉ 02 Tô Vĩnh Diện, mở cửa từ 13h – 22h, vì là quán vỉa hè nên giá cũng rẻ hơn, chỉ 30.000đ/suất.

Bánh Xèo Nha Trang

Một món ngon Nha Trang thân thuộc với người dân địa phương chính là món bánh xèo tôm mực “huyền thoại”. Bánh xèo về cơ bản thì nơi nào cũng giống nhau, nhưng bánh xèo Nha Trang được đổ bằng khuôn thay vì dùng chảo như bánh xèo Sài Gòn hay miền Nam.
Đặc biệt, món bánh xèo tôm mực nóng hổi, vàng ươm ăn cùng nước mắm pha nhạt kèm rau xanh phải gọi là “cực phẩm”.
  • Bánh xèo chảo: 85 Tô Hiến Thành
  • Bánh xèo Lê Lợi: 29 Lê Lợi
  • Bánh xèo Cô Tám: 6 Tháp Bà

Địa chỉ đặt lịch Combo, Tour Du lịch Nha Trang uy tín, giá rẻ 2024

Tour Du Lịch Nha Trang (3N2Đ)

Tour Du Lịch Nha Trang (4N3Đ)

Liên hệ ngay Tourion để đặt vé du lịch Nha Trang với vô vàn những ưu đãi bất ngờ. Tourion xin cam kết:

  • Chúng tôi đảm bảo khách hàng sẽ đặt được dịch vụ với giá tốt nhất, những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất.
  • Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết, chúng tôi hỗ trợ khách hàng nhanh và chính xác nhất.
  • Chúng tôi liên kết chặt chẽ với các đối tác, khảo sát định kỳ để đảm bảo chất lượng tốt nhất của dịch vụ.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!