Có nên du lịch Hà Khẩu Trung Quốc không? Các địa điểm du lịch Hà Khẩu hot nhất

Vùng đất Hà Khẩu có vị trí gần với Việt Nam ta nên rất tiện để bạn lên kế hoạch tham quan, khám phá. Hà Khẩu là một vùng tự trị của dân tộc Cáp Nê phía Nam tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Hà Khẩu cách địa phận của tỉnh Lào Cai chỉ một cây cầu mang tên Hà Kiều. Vì thế, nhiều du khách đến thành phố Lào Cai thường chọn tham quan nơi này. Bạn có muốn trải nghiệm Hà Khẩu không? Cùng Tourion tìm hiểu ngay nhé!

Có nên du lịch Hà Khẩu không? Các địa điểm du lịch Hà Khẩu hot nhất
Có nên du lịch Hà Khẩu không? Các địa điểm du lịch Hà Khẩu hot nhất

Hà Khẩu Trung Quốc ở đâu?

Hà Khẩu là một thành phố biên giới quan trọng của Trung Quốc, nằm ở phía Bắc tỉnh Quảng Tây và cách Hà Nội khoảng 300km. Vị trí địa lý chiến lược của thành phố này đã tạo nên một điểm giao thoa văn hóa đặc biệt giữa hai quốc gia láng giềng Việt Nam và Trung Quốc.

Với vai trò là một trong những cửa khẩu chính kết nối giữa hai nước, Hà Khẩu không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách Việt Nam đến tham quan mỗi năm.

Điều đặc biệt là tại đây, du khách có thể trải nghiệm sự đa dạng văn hóa của hai quốc gia thông qua các hoạt động vui chơi, ẩm thực và mua sắm.

Ngoài việc là cửa ngõ kinh tế quan trọng, Hà Khẩu còn chứa đựng di sản lịch sử và văn hóa phong phú. Thành phố này sở hữu nét kiến trúc xây dựng có sự giao thoa giữa văn hoá lịch sử của Trung Quốc và Việt Nam, mang đến trải nghiệm độc đáo, thu hút khách du lịch tới Hà Khẩu.

Vì sao bạn nên chọn đi du lịch Hà Khẩu?

Hà Khẩu là một vùng tự trị của dân tộc Cáp Nê phía Nam tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Hà Khẩu cách địa phận của tỉnh Lào Cai chỉ một cây cầu mang tên Hà Kiều. Vì thế, nhiều du khách đến với cửa khẩu Lào Cai, ghé thăm vùng biên giới thường chọn tham quan nơi này. Không cần phải đi quá xa, ở Hà Khẩu, bạn cũng có thể ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp đậm chất Trung Hoa.

Vì sao bạn nên chọn đi du lịch Hà Khẩu?
Vì sao bạn nên chọn đi du lịch Hà Khẩu?

Trước đây, do tình hình dịch bệnh phức tạp, cửa khẩu Hà Khẩu đã phải đóng cửa trong một thời gian dài. Tuy nhiên, vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023, cửa khẩu này đã được mở cửa trở lại để đón tiếp du khách. Hiện nay, Hà Khẩu đang trở thành một điểm đến hấp dẫn và được nhiều du khách săn đón nhiệt tình. Lý do chính là vì chi phí du lịch ở đây rất phù hợp với túi tiền của nhiều người, chỉ từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng cho một tour du lịch kéo dài 3 ngày 2 đêm. Nếu bạn muốn đi trong ngày, thì chi phí chỉ bao gồm việc làm sổ và các khoản tiền cho ăn uống và mua sắm, với số tiền từ 1 đến 2 triệu đồng.

Thời tiết tại Hà Khẩu tương đối dễ chịu nhưng vẫn có những khoảng thời gian nắng nóng hoặc giá buốt mà khách du lịch nên lựa chọn kỹ lưỡng thời điểm đi du lịch Hà Khẩu lý tưởng nhất.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Hà Khẩu là vào khoảng tháng 9 – tháng 11 hoặc tháng 3 – tháng 5. Lúc này, thời tiết nơi đây tương đối mát mẻ khoảng 11 – 13 độ C. Các khoảng thời gian khác thường xuất hiện mưa và tuyết, thời tiết rất lạnh nên không thuận lợi cho hoạt động vui chơi.

Di chuyển đến Hà Khẩu, Trung Quốc như thế nào?

Để đến Hà Khẩu, bạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy hoặc xe khách từ Hà Nội. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hà Khẩu khoảng 6-7 tiếng tùy thuộc vào phương tiện và điều kiện giao thông.

Du lịch Hà Khẩu Trung Quốc chơi ở đâu?

Đã du lịch Hà Khẩu thì chắc chắn không thể nào bỏ qua việc tham quan công viên ánh sáng. Đây là một địa điểm du lịch Hà Khẩu độc đáo và hấp dẫn được thiết kế với diện tích rộng lớn theo phong cách cổ trang bao gồm nhiều công trình kiến trúc đặc sắc và đẹp mắt. Công viên ánh sáng Hà Khẩu được xem là một trong những điểm nhấn của du lịch biên giới Việt – Trung.

Công viên ánh sáng Hà Khẩu
Công viên ánh sáng Hà Khẩu

Công viên ánh sáng Hà Khẩu có nhiều khu vực khác nhau như vườn hoa, lâu đài, khu chợ trời, khu phố cổ… Mỗi khu vực có những điểm nhấn riêng, mang đậm nét văn hóa và lịch sử của Trung Quốc. Bạn có thể tham quan, chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành và yên bình ở đây. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của công viên ánh sáng Hà Khẩu mới thực sự xuất hiện vào buổi tối. Khi màn đêm đã buông xuống, hàng ngàn bóng đèn được bật lên sẽ góp phần tạo nên một khung cảnh lung linh và huyền ảo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc được chiếu sáng rực rỡ, chiêm ngưỡng vũ điệu ánh sáng trên nền nhạc du dương và những màn pháo hoa rực rỡ.

Thị trấn Hà Khẩu

Thị trấn Hà Khẩu là một điểm đến thú vị để khám phá văn hóa và lịch sử Trung Quốc. Tại đây, bạn có thể khám phá văn hóa dân tộc Trung Quốc và chiêm ngưỡng các di tích lịch sử đặc sắc.

Thêm vào đó, thị trấn còn có nhiều quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng truyền thống, mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương và mua sắm các sản phẩm độc đáo.

Siêu thị Đại Lầu dưới lòng đất

Siêu thị Đại Lầu là điểm đến bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch Hà Khẩu Trung Quốc 2 ngày 1 đêm. Siêu thị nằm trong tầng hầm của một tòa nhà cao 25 tầng đầy nổi bật. Khu mua sắm có diện tích rộng khoảng 10.000 mét vuông với nhiều gian hàng khác nhau.

Siêu thị Đại Lầu dưới lòng đất
Siêu thị Đại Lầu dưới lòng đất

Bạn có thể tìm mua được đủ loại mặt hàng khi đến với nơi đây. Từ phụ kiện, túi xách, quần áo, đồ chơi cho đến các món đồ gia dụng. Đặc biệt là giá thành tại đây rất rẻ và phải chăng. Có không ít mặt hàng chỉ có giá khoảng 10 tệ mà thôi, tương đương 35.000 VND.

Đặc biệt hơn, tại siêu thị Đại Lẩu còn có khu vực ẩm thực. Nơi đây bày bán không ít những món ăn ngon, mang đậm hương vị Trung Quốc. Hoạt động trải nghiệm ẩm thực sẽ mang đến cho bạn chuyến hành trình trọn vẹn hơn.

Con đường Hàn Quốc nổi tiếng

Vừa bước ra khỏi cửa khẩu bạn sẽ thấy ngay con đường Hàn Quốc mà du khách thường đến check-in. Trên con đường này có nhiều gian hàng, hàng quán thơm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể thỏa sức dạo phố, khám phá từng ngóc ngách nơi đây. Khi đã thấm mệt, bạn hoàn toàn có thể dừng chân và ghé vào quán ăn nào đó để “nạp” lại năng lượng.

Trải nghiệm phố ẩm thực

Ẩm thực luôn là điều gì đó cực kỳ thu hút không chỉ riêng ở Hà Khẩu mà cả vùng Vân Nam như Bình Biên, Kiến Thủy hay Mông Tự,… Một số món ngon phổ biến mà bạn nên thử khi đi du lịch Hà Khẩu Trung Quốc như bánh bao, sủi cảo, xiên que nhúng lẩu, đồ nướng, đậu phụ thối, khoai tây trộn, trà sữa,…

Trải nghiệm phố ẩm thực
Trải nghiệm phố ẩm thực

Muốn ăn mực nướng bên đó ngon mà rẻ, nổi tiếng có quán ông trọc mực nướng hành tây. Còn vô số đồ ăn linh tinh đồ ăn vặt ở siêu thị, rất nhiều nhiều loại mua về ăn dần.

Chuẩn bị những thủ tục gì khi đi du lịch Hà Khẩu?

  •  Sổ thông hành: Ảnh CCCD 2 mặt + Ảnh 4×6 nền trắng hoặc ảnh tự chụp phông nền trắng rõ mặt (không đeo kính). Bạn nên liên hệ để làm trước khoảng 2 – 3 ngày (không tính T7, CN)
  •  Tiền(tệ): Bạn nên đổi tiền trước khi sang nhé, hiện tại đổi tiền ở 2 bên cửa khẩu đều có giá đổi 1 tệ khoảng 3,5k VND. Nên mang theo khoảng 300 – 400 tệ (khoảng hơn 1trđ tiền Việt Nam, có thể đổi tệ ngay gần cửa khẩu cho tiện cũng được). Thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh: Tại cửa khẩu Lào Cai thủ tục khá nhanh. Chỉ cần cầm sẵn CCCD kẹp cùng sổ thông hành và xếp hàng lấy dấu hải quan là xong.
  • Còn ở Hà Khẩu thì lâu hơn bao gồm Khai báo y tế; Quét mã QR qua cổng (Hiện tại không cần phải quét mã QR nữa); Xếp hàng xin dấu hải quan (giống bên Việt Nam); Kiểm tra hành lý, quét đồ, quét người (Lúc đi là ra cổng “Nhập Cảnh”. Về thì mọi người vào cổng “Xuất Cảnh” nhé)
  •  Nếu có thể hãy “bỏ túi” vài từ tiếng Trung đơn giản liên quan đến số đếm, giao tiếp

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!