Trọn gói Tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ – Khám phá Hàn Quốc cùng Tourion

Hàn Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của du khách Việt Nam. Trong bài viết này, những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc được chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lộ trình và những thông tin cần thiết khi tham quan xứ sở kim chi. Cùng Tourion tìm hiểu chi tiết nhé!

Trọn gói Tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ - Khám phá Hàn Quốc cùng Tourion
Trọn gói Tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ – Khám phá Hàn Quốc cùng Tourion

Du lịch Hàn Quốc thời điểm nào đẹp nhất?

Hàn Quốc  luôn ẩn chứa sức hút mãnh liệt với du khách bởi cảnh đẹp bốn mùa, những lễ hội sôi động và nền ẩm thực phong phú. Trong đó, hai mùa trong năm được du khách yêu thích nhất là mùa thu và mùa hè.

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, mùa thu là mùa đẹp nhất để du lịch Hàn Quốc. Khí hậu ôn hòa, không quá nóng cũng chẳng quá lạnh, cùng ánh nắng vàng rực rỡ và những làn gió nhẹ hiu hiu như ôm ấp lấy vạn vật, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Mùa thu cũng là mùa của lá đỏ và mùa thu hoạch của nhiều loại trái cây ngon, như táo, lê, nho,… Du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn sắc cam, đỏ rực và thưởng thức hương vị ngọt ngào, thanh mát của những trái cây tươi ngon được trồng tại Hàn Quốc.

Ngoài mùa thu, mùa xuân cũng là một thời điểm tốt để du lịch Hàn Quốc. Mùa xuân ở Hàn Quốc có khí hậu ấm áp và trong lành, với những lễ hội hoa nổi tiếng, như lễ hội hoa anh đào ở Seoul hay Busan, lễ hội hoa đỗ quyên ở Jeju,… bạn có thể tham gia vào những hoạt động vui chơi và văn hóa đặc sắc.

Du lịch Hàn Quốc thời điểm nào đẹp nhất?
Du lịch Hàn Quốc thời điểm nào đẹp nhất?

Bên cạnh hai mùa trên, bạn cũng có thể chọn mùa hè hay mùa đông để trải nghiệm những điều khác biệt của xứ sở này. Mùa hè bạn có thể tận hưởng biển xanh cát trắng, mùa đông bạn có thể chơi tuyết và trượt băng. Dù bạn đi vào mùa nào, Hàn Quốc luôn có những điều thú vị để bạn khám phá.

Chuẩn bị Visa khi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc đang là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách Việt Nam. Các thủ tục liên quan đến visa như thủ tục xin visa, thủ tục xin gia hạn visa Hàn Quốc khá phức tạp và được rất nhiều thắc mắc. Đi Hàn Quốc có cần visa không hay đi du lịch Hàn Quốc cần giấy tờ gì là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Vậy, thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc như thế nào?

Hàn Quốc có chính sách visa thông thoáng hơn rất nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu muốn đi du lịch Hàn Quốc, bạn buộc phải xin visa, ngoại trừ một số trường hợp được miễn visa ngay sau đây:

  • Du lịch đảo Jeju trong vòng 5 ngày: Khách du lịch đến tham quan đảo Jeju, quá cảnh tại sân bay Gimhae hay Incheon sẽ được miễn visa Hàn Quốc trong vòng 5 ngày. Điều kiện duy nhất trong trường hợp này là bạn phải có vé máy bay khứ hồi đến đảo Jeju. Như vậy, với thắc mắc đi đảo Jeju có cần visa không thì câu trả lời là không cần nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện trên. Còn trường hợp, bạn muốn tham quan thêm các địa điểm khác như Seoul, Busan trong chuyến du lịch Hàn Quốc thì vẫn cần xin visa nhé.
  • Người có giấy phép từ cơ quan có thẩm quyền tại Hàn Quốc về việc tái nhập cảnh.
  • Công dân Việt Nam sở hữu thẻ du lịch thương mại APEC (APEC Business Travel Card) kèm theo hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn visa dưới 90 ngày.
  • Những người thường xuyên nhập cảnh vào Hàn Quốc để du lịch hay công tác thì được miễn visa du lịch khi đến đây.
Chuẩn bị Visa khi du lịch Hàn Quốc
Chuẩn bị Visa khi du lịch Hàn Quốc

Lưu ý: Việt Nam hiện nay chưa có đường bay thẳng đến đảo Jeju, nên việc quá cảnh đến sân bay Gimhae hay Incheon là điều không thể. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, nếu bạn có ý định đến đảo Jeju thì hoặc là quá cảnh tại một nước thứ 3, hai là xin visa đi Hàn Quốc để yên tâm hơn trong chuyến du lịch của mình.

Các địa điểm du lịch Hàn Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Tháp Namsan

  • Địa chỉ: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul.
  • Giờ mở cửa:
Ngày Giờ mở cửa
Chủ Nhật – Thứ 6 10:00-23:00
Thứ 7 10:00-24:00
  • Giá vé:
Loại Giá vé
Người lớn 10000₩
Trẻ em 8000₩

Nằm ngay giữa lòng thủ đô Seoul, tháp Namsan là địa điểm du lịch Hàn Quốc mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân tới. Với độ cao 237m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố sầm uất khi đứng trên đỉnh. Nơi này còn được mệnh danh là “tháp tình yêu” bởi trên sân thượng được treo rất nhiều “ổ khóa tình yêu” của những cặp đôi với mong ước một tình yêu lâu dài và hạnh phúc.

Tháp Namsan
Tháp Namsan

Tháp Namsan đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn, khi những ánh nắng cuối cùng ngả vàng hòa chung với những tòa nhà san sát bắt đầu lên đèn tạo nên một khung cảnh vô cùng lung linh. Nếu bạn muốn có một tấm ảnh sống ảo cùng khung cảnh tuyệt vời này thì hãy thả dáng bên trên đài quan sát ở sân thượng hướng xuống thành phố. Còn nếu bạn muốn bắt trọn toàn cảnh tòa tháp thì hãy đi xuống con đường bộ ở công viên Namsan dưới chân tháp nhé.

Cung điện Gyeongbokgung

  • Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Sejongno, Jongno-gu, Seoul.
  • Giờ mở cửa: Đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần.
  • Giá vé:
Thời gian Giờ mở cửa
Tháng 11 – Tháng 2 9:00 – 17:00
Tháng 3 – Tháng 5 9:00 – 18:00
Tháng 6 – Tháng 8 9:00 – 18:30
Tháng 9 – Tháng 10 9:00 – 18:00

Gyeongbokgung là hoàng cung lớn nhất tiêu biểu cho kiến trúc cổ điển và là một công trình tiêu biểu của Hàn Quốc và là cung điện hoàng gia lớn nhất Hàn Quốc. Gyeongbokgung giống như một khu phức hợp với không gian không quá rộng và yên tĩnh. Trong đó có 4 cung điện: Changdeokgung, Cheonggyeonggung, Deoksugung, và Gyeonhuigung đủ để bạn có thể tha hồ tìm hiểu về lịch sử truyền thống lâu đời của nơi đây.

Cung điện Gyeongbokgung
Cung điện Gyeongbokgung

Là điểm check-in của nhiều du khách nước ngoài, đến đây du khách còn có thuê áo hanbok truyền thống của người Hàn Quốc và chụp những bức hình đẹp ở ngoài và trong cung điện.

Đảo Jeju

Nhắc đến Hàn Quốc nhiều người sẽ nghĩ ngay đến địa điểm check-in Hàn Quốc nổi tiếng hòn đảo Jeju xinh đẹp, đây là hòn đảo lớn nhất tại Hàn Quốc, với khung cảnh nên thơ đây là địa điểm từng xuất hiện trên nhiều những bộ phim và những chương trình thực tế.

Thiên nhiên ban tặng cho Jeju một phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những Vách đá Daepo Haean Jusangjeolli ấn tượng bên bờ biển, hay những bãi đá núi lửa mang nét đẹp hoang sơ.

Đảo Jeju
Đảo Jeju

Đừng nên bỏ qua trải nghiệm tham quan công viên đá Jeju và leo núi Seongsan Ilchulbong để chinh phục miệng núi lửa hơn 5000 năm tuổi, đón bình minh với khung cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt vào mùa đông tuyết rơi trắng xóa tạo nên cảnh quan thật kỳ bí.

Làng Bukchon Hanok

Bukchon Hanok là một ngôi là truyền thống được xây dựng cách đây hơn 600 năm với kiến trúc độc đáo từ thời phong kiến Hàn Quốc. Ngôi làng này nằm giữa cung điện Gyeongbokgung và cung điện Changdeokgung và cũng là địa điểm du lịch Hàn Quốc được yêu thích nhất trong thời gian qua. Săn vé máy bay đi Seoul bạn đừng quên ghé thăm ngôi làng này và chọn một bộ trang phục truyền thống Hàn Quốc – hanbok và check in vẻ đẹp cổ kính bình yên của ngôi làng này.

Ngắm hoa anh đào tại Jinhae

Nằm tại thành phố Changwon ở miền Nam Hàn Quốc, Jinhae-gu nổi tiếng với những lễ hội hoa anh đào được tổ chức thường niên vào mùa xuân. Bạn có thể lựa chọn ga xe lửa Kyeongwha hoặc con kênh Yeojwa ở Jinhae để ngắm rừng hoa anh đào thơ mộng.

Đảo Nami

Từng gây sốt trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, Đảo Nami dần trở thành địa điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn bởi nét đẹp man mác buồn vô cùng đặc biệt. Hòn đảo nhỏ này dù là ở bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng đều rất đẹp.

Đảo Nami
Đảo Nami

Đặc biệt, trung tâm đảo có một bãi cỏ xanh mướt với diện tích lên tới 260.000 m2 được bao quanh bởi thảm thực vật gồm cây hạt dẻ và cây bạch dương. Đây cũng là địa điểm check in ưa thích của mọi du khách khi tới Hàn Quốc, bởi hai hàng cây kéo dài tạo nên một khung cảnh rất hùng vĩ lại nên thơ như trong phim.

Lễ hội nổi bật khi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia có nền văn hóa đa dạng và đặc sắc hàng đầu châu Á. Với hàng trăm lễ hội lớn nhỏ, đây là kho tàng văn hóa khiến cho du khách thích thú khám phá mỗi khi ghé thăm. Một số lễ hội nổi bật ở Hàn Quốc như:

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Hằng năm, tại Seoul sẽ tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế với những màn bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc. Rất nhiều đội tuyển pháo hoa quốc tế tham dự khiến cho nơi đây trở thành một lễ hội pháo hoa nhiều màu sắc. Chương trình này thu hút nhiều du khách bởi sự hoành tráng, hấp dẫn và náo nhiệt.

Lễ hội hoa anh đào Jeju

Tại đảo Jeju hằng năm đều diễn ra lễ hội hoa anh đào. Điều kiện thời tiết thuận lợi giúp cho hoa anh đào nở rộ với màu sắc tuyệt đẹp. Đây là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ thoải mái “sống ảo” và có những bức hình kỷ niệm thật đẹp.

Lễ hội hoa anh đào Jeju
Lễ hội hoa anh đào Jeju

Lễ hội biển Busan

Từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 8 hằng năm, tại các bãi biển nổi tiếng của Busan như: Haeundae, Gwangalli, Songdo, Dadaepo sẽ diễn ra các lễ hội biển. Đây là lễ hội sôi động nhất trong mùa hè của Hàn Quốc. Rất nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi đủ mọi lứa tuổi tham gia sẽ khiến cho bạn cảm thấy thích thú.

Ngoài ra, còn nhiều lễ hội khác như: Lễ hội Bùn Boryeong, Lễ hội Đèn lồng Hoa sen hoặc Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon,…

Tour Seoul – Jeju – Nami – Everland con đường Noksan – Sauna

26.900.000 

Hành trình: Seoul – Jeji – Nami – Everland con đường Noksan – Sauna

Khởi hành: Tháng: 4

Thời gian: 6 ngày 5 đêm

Phương tiện: Di chuyển bằng máy bay

Lịch trình chi tiết chuyến đi

Tour Seoul – Nami – Everland – CV Yeouido – Rừng Seoul

17.990.000 

Khởi hành: Tháng: 4

Thời gian: 5 ngày 4 đêm

Phương tiện: Di chuyển bằng máy bay

Lịch trình chi tiết chuyến đi

Tour Seoul – Nami – Everland – CV Yeouido 

15.990.000 

Hành trình: Seoul – Nami – Everland – CV Yeouido

Khởi hành: Tháng: 4

Thời gian: 5 ngày 4 đêm

Phương tiện: Di chuyển bằng máy bay

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!