Du lịch Trùng Khánh Trung Quốc – Điểm du lịch thu hút du khách tứ phương

Trùng Khánh là một thành phố lịch sử và văn hóa nổi tiếng ở tây nam Trung Quốc, với địa hình đồi núi và khí hậu sương mù. Đây cũng là một trung tâm đô thị hiện đại với nhiều tuyến đường sắt, khu trung tâm thương mại sầm uất và có nhiều điểm tham quan tự nhiên và văn hóa. Du lịch Trung Quốc đến với khu đô thị Trùng Khánh là một điểm đến thích hợp cho một kỳ nghỉ nhàn nhã để tận hưởng nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực cực kỳ phong phú. 

Cùng Tourion khám phá chi tiết nhé!

Du lịch Trùng Khánh Trung Quốc - Điểm du lịch thu hút du khách tứ phương
Du lịch Trùng Khánh Trung Quốc – Điểm du lịch thu hút du khách tứ phương

Giới thiệu về Trùng Khánh, Trung Quốc

Trùng Khánh (Chongqing) là đô thị lớn nhất ở phía tây nam Trung Quốc. Đây là thành phố cảng hiện đại bậc nhất ở khu vực thượng lưu sông Dương Tử, tọa lạc tại ngã ba sông Dương Tử và sông Jialing. Có diện tích 82.400 km vuông, thành phố Trùng Khánh giáp với các tỉnh Hồ Bắc, Tứ Xuyên, Hồ Nam, Quý Châu, và Thiểm Tây. Trong quá khứ, thành phố này đã từng giữ vai trò rất quan trọng về kinh tế và chính trị suốt thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc, được xem như là thủ đô kháng chiến trong chiến tranh Trung-Nhật lần thứ hai. Đến năm 1997, thành phố này được tái tạo để trở thành vùng kinh tế trọng điểm, phát triển khu vực trung tâm và phía tây Trung Quốc. Mặc dù không nằm gần biển như 3 khu vực còn lại, nhưng Trùng Khánh vẫn đóng vai trò quan trọng là trung tâm sản xuất và trung tâm vận chuyển chính của khu vực sông Dương Tử.

Mặc dù có tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, Trùng Khánh vẫn bảo tồn rất tốt những di tích lịch sử và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Được mệnh danh là thành phố núi, hay thành phố sương mù, Trùng Khánh có vô số các điểm tham quan ấn tượng không thể bỏ lỡ.

Du lịch Trùng Khánh mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Trùng Khánh tự túc thì nơi đây có khí hậu 4 mùa rõ rệt với nhiệt độ trung bình/năm tầm 18 độ C, thời tiết mát mẻ, không khí trong lành dễ chịu.

Du lịch Trùng Khánh vào mùa xuân bạn sẽ được cảm nhận không khí mát mẻ của thiên nhiên với ngàn hoa đua sắc thắm cùng tiếng chim hót líu lo ở khắp mọi nẻo đường. Mùa này rất thích hợp cho những chuyến tham quan các địa danh nổi tiếng vì lượng khách du lịch cũng không quá đông.

Du lịch Trùng Khánh mùa nào đẹp nhất?
Du lịch Trùng Khánh mùa nào đẹp nhất?

Mùa hè ở Trùng Khánh với khí hậu nóng bức có thể lên đến 38 độ C và thường xuất hiện những cơn mưa rào nhưng bạn cần cân nhắc trước khi đến đây vì thời gian này chỉ thích hợp để la cà ở những khu mua sắm và khám phá các con hẻm ẩm thực mà thôi.

Theo kinh nghiệm du lịch Trùng Khánh thì khoảng thời gian tháng 10 đến tháng 11 tức là mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng lá đó ở Garden Expo Park và tha hồ lưu giữ những bức ảnh đậm chất Trung Hoa chỉ có tại đây.

Đến Trùng Khánh vào mùa đông bạn sẽ cảm nhận không khí se se lạnh vô cùng lãng mạn. Hãy thử tưởng tượng vào một đêm đông lạnh lẽo được ngồi ăn lẩu và ngắm nhìn phố phường rực rỡ, dòng người tấp nập ở nơi đây thì còn gì sướng bằng phải không nào.

Nếu Bắc Kinh mang vẻ đẹp hiện đại, sầm uất còn Thượng Hải khoác lên mình nét hoài cổ, chất phát thì Trùng Khánh lại là sự kết hợp hài hòa giữa sự xưa cũ trong từng nét kiến trúc và hiện đại bởi nhịp sống của con người. Vì vậy đến đây mùa nào bạn cũng được trải nghiệm một chất thơ mà chỉ riêng Trùng Khánh mới có được.

Địa điểm du lịch Trùng Khánh hot nhất

Tản bộ quanh phố cổ Ciqikou 

Phố cổ Ciqikou là một thị trấn lịch sử bên bờ sông Jialing, nơi bảo tồn kiến ​​trúc và lối sống truyền thống của Trùng Khánh. Bạn có thể tản bộ dọc theo những con đường lát đá, ghé thăm các ngôi chùa và quán trà, cũng như nếm thử các món ăn nhẹ địa phương như mì cay và ngô nướng.

Tản bộ quanh phố cổ Ciqikou 
Tản bộ quanh phố cổ Ciqikou 
  • Địa chỉ: Sa Bình Bá, Trung Quốc
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí

Điêu khắc đá Dazu

Huyện Dazu nằm ở vùng ngoại ô phía tây thành phố Trùng Khánh, nổi tiếng thế giới với tên gọi “Quê hương của nghệ thuật điêu khắc đá”. Đây là một trong những công trình phật giáo được bảo tồn tốt nhất tại Trung Quốc, nằm trong danh mục di sản văn hóa thế giới của UNESCO.

Đi khoảng 160km về phía tây Trùng Khánh, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 60.000 tác phẩm chạm khắc đá chủ yếu liên quan đến phật giáo nằm rải rác trên 76 địa điểm thuộc huyện Dazu. Tuy nhiên, các bức tượng tại khu vực đồi Beishan và Baodingshan được đánh giá cao hơn hết cả về nghệ thuật lẫn nội dung truyền tải. Nghệ thuật điêu khắc đá Dazu xuất hiện vào cuối triều đại nhà Đường (618-907) và phát triển mạnh mẽ vào thời kỳ nhà Tống (960-1127) đại diện cho một chương quan trọng trong lịch sử văn hóa và tôn giáo Trung Quốc.

Điêu khắc đá Dazu
Điêu khắc đá Dazu

Điểm tham quan nổi bật nhất ở Dazu là tại đồi Baodingshan, cách trung tâm huyện Dazu 15km về phía đông bắc. Các công trình điêu khắc ở đây được tiến hành lần đầu vào thời Nam Tống (1179). Với tượng phật nằm làm trung tâm, những tượng phật nhỏ hơn với nhiều trạng thái ở xung quanh, đây được coi là khu vực bảo tồn tốt nhất, có giá trị nghệ thuật cao nhất. Địa điểm nổi tiếng khác là tại đồi Beishan, cách Dazu 1,5km về phía bắc, với gần 10.000 tác phẩm được chạm khắc tinh xảo. Công trình điêu khắc đá tại Dazu được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999, với đánh giá “sự đa dạng về chủ đề, cả thế tục và tôn giáo đã làm rõ phần nào đời sống hằng ngày tại Trung Quốc trong giai đoạn lịch sử đó. Là sự kết hợp hài hòa giữa Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo”.

  • Phí tham quan: 130 RMB
  • Thời gian mở cửa: 9h00-16h00
  • Địa chỉ: khu Dazu, huyện Dazu, Trùng Khánh

Công viên địa chất Wulong

Công viên địa chất Wulong không thể vắng trong danh sách các địa điểm nên ghé thăm khi du lịch Trùng Khánh. Công viên này từng góp mặt trong bộ phim bom tấn Transformer 4, là một địa điểm hấp dẫn trong mắt du khách quốc tế.

Tại công viên, có một đài quan sát cao 255 m, du khách có thể tha hồ ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi đá vôi ở đây hoặc có những bức hình check-in không thể nào tuyệt hơn.

Suối nước nóng Ronghui Hot Spring

Ronghui Hot Spring nổi tiếng bởi sự ưu ái lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng của nhiều người nổi tiếng như: Chiang Kai-shek, Soong Mei-lin và Đặng Tiểu Bình.

Suối nước nóng Ronghui Hot Spring
Suối nước nóng Ronghui Hot Spring

Nơi đây có nguồn nước nóng tốt nhất Trung Quốc và được phát hiện vào thời nhà Minh. Đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng những công trình bên cạnh suối nước nóng mang đậm phong cách kiến trúc thời nhà Thanh như nhà ngồi chờ, nhà nghỉ chân, phòng tắm,…

Bạn có thể đặt phòng khách sạn Trùng Khánh ở gần khu vực này để tiện ghé thăm và ngâm mình ở đây mỗi ngày nhé.

Hẻm núi Cù Đường (Qutang)

Là hẻm núi ngắn nhất trong 3 hẻm núi thuộc sông Dương Tử, hẻm Cù Đường dài 8km, là thắng cảnh thiên nhiên để lại nhiều ấn tượng nhất cho du khách khi tham quan khu vực này. Hẻm núi bắt đầu tại thành phố White Emperor ở phía tây và kết thúc tại suối Daxi ở phía Đông, tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ và đi ngang qua nhiều di tích nổi tiếng như cầu thang Mạnh Lương thời nhà Đường, Đường Cổ, Chalk Wall và hang động trong hẻm núi Bellows.

Sông Dương Tử chảy qua hẻm Cù Đường chỉ hẹp khoảng 100 đến 200 mét, có đoạn hẹp nhất không quá vài chục mét, trong khi hẻm núi hai bên bờ có đoạn cao đến 1000- 1500 mét. Dòng nước cuồn cuộn chảy giữa hai vách núi dựng đứng tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và tráng lệ đến ngỡ ngàng.

Hẻm núi Cù Đường (Qutang)
Hẻm núi Cù Đường (Qutang)

Mặc dù hẻm Cù Đường là hẻm núi thượng nguồn xa nhất trong các hẻm núi bị ảnh hưởng bởi đập Tam Hiệp, nhưng tác động của việc xây dựng đập lên hẻm núi này là đặc biệt lớn. Nhiều địa điểm nổi tiếng và có ý nghĩa lịch sử nhất trong hẻm Cù Đường nằm gần mực nước. Trên thực tế, ngay cả khi chưa xây đập những địa điểm đó vẫn rất gần mực nước trong mùa mưa. Hiện tại, nước đã bao phủ khá nhiều các địa điểm quan trọng ở khu vực này.

  • Phí tham quan: miễn phí
  • Địa chỉ: thị trấn Daxi, quận Wushan, White Emperor city, Trùng Khánh

Vùng núi đá vôi Vũ Long

Vùng núi đá vôi Vũ Long là một Di sản Thế giới khác của UNESCO, nơi trưng bày cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của các thành tạo đá vôi, hang động, cây cầu, thác nước và rừng. Bạn có thể khám phá Ba cây cầu tự nhiên, hang động Phù Dung và Doline Giant Houping.

Vùng núi đá vôi Vũ Long
Vùng núi đá vôi Vũ Long
  • Địa chỉ: Quần thể núi đá vôi huyện Vũ Long, Trùng Khánh, Trung Quốc
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí

Công viên giải trí Trùng Khánh

Du lịch Trùng Khánh, không nơi nào đặc biệt bằng công viên giải trí, bởi vì nơi đây sẽ thật sự khiến du khách phải “dựng tóc gáy”. Công viên này hiện nằm cách trung tâm thành phố Trùng Khánh khoảng 100 km, là nơi tập trung nhiều trò chơi thú vị nhất thế giới được tổ chức trên độ cao “chóng mặt”.

Núi Tam Hiệp ở sông Dương Tử

Theo kinh nghiệm du lịch Trùng Khánh tự túc thì sông Dương Tử hay còn gọi là sông Trường Giang dài khoảng 6.300 km hiện đang là con sông dài nhất Trung Quốc và thứ ba Thế giới. Kế bên sông là 3 hẻm núi: Qutang Gorge, WuGorge, Xiling Gorge, khu vực này được gọi là Sanxia hay Tam Hiệp.

Chọn đến đây tham quan bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bước đi trên kính và phía dưới là vực núi sâu, đây chắc chắn là trò chơi thú vị dành cho ai yêu thích mạo hiểm.

Đứng từ đài quan sát bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ, xanh mát cùng con sông uốn lượn quanh co tạo nên chất thơ độc đáo chỉ có ở Tam Hiệp.

 

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!