Khám phá địa điểm du lịch Seoul cảnh đẹp mê hoặc lòng người

Được ví như “trái tim” của Hàn Quốc, thủ đô Seoul là nơi kết tinh những giá trị truyền thống, kết hợp hài hòa với hơi thở đương đại, là địa điểm du lịch và trải nghiệm nổi tiếng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho hành trình khám phá Seoul, hãy cùng Tourion tham khảo bài viết dưới đây.

Khám phá địa điểm du lịch Seoul cảnh đẹp mê hoặc lòng người
Khám phá địa điểm du lịch Seoul cảnh đẹp mê hoặc lòng người

Đôi nét về Seoul Hàn Quốc

Thành phố Seoul trong quá khứ còn được biết đến với các tên gọi khác nhau như: Wiryeseong, Hanyang, Hanseong. Tên gọi Seoul hiện tại được lấy từ tên trong Hàn cổ Seorabeol hay Seobeol, có nghĩa là “đô thành”, xuất phát từ Gyeongju, thủ đô của Silla.

Seoul vừa là thủ đô vừa là thành phố lớn nhất, nằm ở phía Tây Bắc Hàn Quốc. Với diện tích 605,52 km2, bị chia cắt thành hai nửa bắc và nam bởi sông Hàn, thành phố còn được bao quanh bởi 8 ngọn núi cũng như những vùng đồng bằng sông Hán và khu vực phía Tây. Seoul được biết đến là đô thị sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc, là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Hàn, thu hút hơn 9 triệu dân sinh sống tập trung ở đây.. Ở phía nam thành phố nổi tiếng với những khu nhà xa hoa và những trung tâm mua sắm đông đúc thì phía bắc thành phố lại là nơi lưu giữ những văn hóa và ký ức lịch sử của thủ đô Seoul, bên cạnh đó nơi đây còn diễn ra các sự kiện quốc tế quan trọng. Thủ đô Seoul hội tụ đủ mọi yếu tố tiềm năng của một đô thị hiện đại mang tầm cỡ thế giới nhưng bên cạnh đó vẫn giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có của nơi đây.

Bản đồ thành phố Seoul

  • Seoul được chia làm 2, ngăn cách bởi sông Hàn. Bởi vậy, các quận ở đây cũng được thành các quận ở Bắc sông Hàn và Nam sông Hàn, bao gồm 14 quận ở phía Bắc và 11 quận ở phía Nam.
Bản đồ thành phố Seoul
Bản đồ thành phố Seoul
  • Seoul là một thành phố trung tâm với nhiều điểm tham quan hết sức hấp dẫn thu hút hàng triệu du khách du lịch mỗi năm. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến: cung điện Gyeongbokung, Tháp Namsan, Suối Cheonggyecheon, chợ Myeongdong,…

Thời gian đẹp nhất để du lịch Seoul

Du khách thường được khuyên tránh tới Seoul vào mùa hè, kéo dài từ tháng 7 tới tháng 9, thời điểm có thời tiết nóng bức và độ ẩm cao. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ giữa tháng 6 tới đầu tháng 7 là thời điểm hoàn hảo dành cho những ai muốn trải nghiệm ẩm thực nhà hàng và khám phá chợ đêm trong tiết hè. Ngoài ra, bạn cũng tránh được tình trạng đông đúc vào chính hè. Nhiệt độ vào khoảng cuối tháng 6 có thể lên tới 32°C vào ban ngày và vẫn ấm áp dễ chịu vào ban đêm. Đến Seoul thời điểm này, bạn nhớ mang theo quần áo cộc, kính râm, mũ, và kem chống nắng. Bạn cũng nên mang theo đồ tắm để tắm biển. Dù Seoul không có biển, đầu mùa hè là thời điểm tuyệt vời để thực hiện một chuyến đi trong ngày tới các bãi biển gần thành phố bằng ô tô riêng hoặc xe buýt.

Top địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, đáng tới nhất

Cung điện Gyeongbokgung 

  • Địa chỉ: 161, Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul (서울특별시 종로구 사직로 161)
Cung điện Gyeongbokgung 
Cung điện Gyeongbokgung 

Gyeongbokgung là cung điện lớn nhất và quan trọng nhất trong năm cung điện của thời Joseon ở Hàn Quốc. Nằm tại trung tâm Seoul, cung điện này, có tên nghĩa là “Cung điện của niềm vui và hạnh phúc”, đã từng là trung tâm chính trị và văn hóa của đất nước. Dù đã trải qua nhiều cuộc chiến, Gyeongbokgung vẫn giữ được vẻ đẹp ban đầu và ngày nay là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi tổ chức các sự kiện quốc gia và lễ hội truyền thống. Nhiều người sẽ thuê hanbok gần Gyeongbokgung để đến đây chụp ảnh.

Tháp Namsan Seoul

  • Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul
  • Giờ mở cửa:
    • Chủ nhật – Thứ năm: 10h00 – 23h00.
    • Thứ sáu – Thứ bảy: 10h00 – 24h00.
Tháp Namsan Seoul
Tháp Namsan Seoul

Tháp Namsan Seoul được xem như là một biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng. Trước khi trở thành điểm đến du lịch thì  Tháp Namsan chính là tháp truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc. Tháp sở hữu vẻ đẹp khác nhau ở từng thời điểm trong năm và trong ngày.  Vào mùa xuân bạn sẽ thấy khung cảnh nơi đây tràn đầy sức sống với màu xanh cây cối. Đến mùa thu một bản tình ca lãng mạn được vẻ nên bởi sắc lá vàng. Còn mùa đông cả khu du lịch biến thành một biển tuyết trắng xoá. Tất cả đều vô cùng bình yên và thơ mộng.

Đến Tháp Namsan Seoul bạn còn thấy được vô số những ổ khoá tình yêu được các cặp đôi khoá lại ở đây. Người ta tin rằng nếu các ổ khoá dính chặt với nhau thì tình yêu của họ cũng sẽ bền chặt như vậy. Chính vì sự nổi tiếng này mà trong hầu hết các tour du lịch Hàn Quốc, Namsan không thể thiếu trong hành trình khám phá.

Làng Bukchon Hanok

  • Địa chỉ: 37, Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul.
  • Miễn phí tham quan.
Làng Bukchon Hanok
Làng Bukchon Hanok

Nằm ngay gần cung điện Gyeongbokgung, làng Bukchon Hanok là một địa điểm nổi tiếng khác mà bạn có thể ghé qua khi du lịch Seoul. Những ngõ nhỏ quanh co cùng những tòa nhà gạch đỏ mái ngói cổ kính chắc chắn sẽ đem lại một cảm giác hoài niệm không nơi nào có được.

Hongdae

Du lịch Seoul Hàn Quốc bạn nên một lần đến phố Hongdae nhất là các bạn trẻ. Phố Hongdae buổi đêm sáng rực bởi các biển hiệu của các cửa hàng san sát nhau. Giống như Myeongdong, Hongdae có đầy đủ các mặt hàng tuy nhiên phần lớn là để phục vụ cho nhu cầu của giới trẻ. Điều đặc biệt là nếu so với Myeondong thì các mặt hàng ở Hongdae có giá bình dân và hợp túi tiền của du khách hơn. Bạn sẽ cần đến bản đồ du lịch Hàn Quốc để dễ dàng di chuyển đến con phố này đấy.

 Insadong

  • Địa chỉ: Ga Jonggak, Ga Jongno 3-ga
Insadong
Insadong

Insadong là khu vực nghệ thuật và văn hóa truyền thống của Seoul, nổi tiếng với những con đường nhỏ và hẻm xéo trải dài với hàng loạt cửa hàng bán đồ thủ công, đồ gốm và trang sức truyền thống Hàn Quốc. Những quán trà truyền thống cũng góp phần tạo nên bản sắc riêng của Insadong. Đây là nơi tuyệt vời để khám phá văn hóa Hàn Quốc, thưởng thức trà và tìm kiếm món quà độc đáo.

Đền Jogyesa là một ngôi đền Phật giáo uy nghiêm và cổ kính nhất Hàn Quốc được xây dựng từ năm 1395, đầu thời kỳ Joseon. Ngôi đền là trung tâm của Phật giáo Jogye, phái lớn nhất của Phật giáo Hàn Quốc. Bên trong đền được xây dựng có nhiều công trình kiến trúc đẹp mắt như cổng chào, chùa chính, chuông lớn và các tượng Phật.

Đền Jogyesa
Đền Jogyesa

Ngôi đền còn có nhiều cây bồ đề xanh tươi mang lại không khí thanh bình và thiền định. Đặc biệt, vào ngày lễ Phật Đản, đền Jogyesa được trang hoàng rực rỡ bằng hàng nghìn đèn lồng màu sắc. Vào thời điểm này, nhiều người từ khắp nơi sẽ đổ về đây để thắp nến, cầu nguyện, tham gia các nghi lễ truyền thống, diễu hành và trò chơi dân gian. Đây sẽ là điểm du lịch tâm linh lý tưởng cho bạn khi đi du lịch Seoul.

Cái tên tiếp theo được cẩm nang du lịch Tourion review chính là Quảng trường Gwanghwamun. Điểm đến này là nơi đặt cổng Gwanghwamun, cổng chính dẫn vào cung điện Gyeongbokgung và được thiết kế mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa của Hàn Quốc. Tại quảng trường này, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tượng đài hùng tráng của Sejong Đại đế, vị vua thứ tư của triều đại Joseon. Ông là một nhà cai trị khôn ngoan và nhân từ đã phát minh ra bảng chữ cái Hangul – một trong những bảng chữ cái khoa học nhất thế giới.

Quảng trường Gwanghwamun
Quảng trường Gwanghwamun

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cuộc đời và công trạng của ông tại Trung tâm Văn hóa Sejong, một khu bảo tàng hiện đại nằm dưới bức tượng đài. Quảng trường Gwanghwamun là một nơi không chỉ để ngắm cảnh mà còn để tôn vinh và ghi nhớ những người anh hùng của dân tộc Hàn Quốc. Vì thế, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm trên khi đi du lịch Seoul nhé.

Những bãi biển đẹp nhất gần Seoul

  • Bãi biển Eurwangni: Nằm gần Sân Bay Quốc Tế Incheonbãi biển Eurwangni có cát trắng sạch và nước nông, là lựa chọn phổ biến của các gia đình.
  • Bãi biển Naksan: Với biển cát trắng trải dài gần 2km, bãi biển Naksan là nơi tuyệt vời để ngắm bình minh và trải nghiệm các trò chơi dưới nước.
  • Bãi biển Daecheon: Cách Seoul 3 tiếng lái xe, bãi biển Daecheon nằm ở thành phố Boryeong, là bãi biển lớn nhất nằm ở vùng biển phía Tây của Hàn Quốc.
  • Muchangpo Tideland: Cách bãi biển Daecheon 30 phút lái xe, bãi biển nhân tạo Muchangpo Tideland là nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn.

Ẩm thực Seoul Hàn Quốc – Những món ăn ngon phải thử

Kim chi

Nếu bạn đang tự hỏi nên ăn gì ở Seoul? Thì món ăn đầu tiên chắc chắn phải là Kimchi. Là linh hồn của ẩm thực Hàn Quốc, Kim chi còn được biết đến là món ăn giàu dinh dưỡng, chất xơ, vitamin mà lại ít calo nên rất tốt cho những ai muốn giảm cân hay phòng bệnh ung thư. Kim chi là món được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn của người Hàn.

Bánh gạo Tteokbokki

Đây còn được coi là món ăn “thần thánh” trên đường phố Seoul được các bạn trẻ xứ Hàn ưa thích. Thành phần gồm bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang, thịt, trứng, gia vị và rau. Nước sốt đậm đà từ bột ớt và gia vị khác sóng sánh, đỏ đỏ nhìn thôi là đã thấy nóng ran người chỉ muốn mua ngay để “xì xụp”. Chúng thường ăn kèm với chả cá.

Sườn bò Galbi

Còn được gọi là Kalbi, sử dụng các loại sườn bò hoặc sườn heo, ướp thêm gia vị rồi đem nướng. Vào năm 2011, kênh CNN đã bình chọn món sườn bò Galbi vào danh sách 50 món ăn nổi tiếng nhất thế giới.

Thịt bò nướng Bulgogi 

Bulgogi là món thịt nướng nổi tiếng tại Seoul nói riêng và các vùng miền khác trên đất nước Hàn Quốc nói chung. Chưa biết ăn gì ở Seoul thì sao bạn không thử lựa chọn món ăn này xem sao? Thịt dùng để nướng là loại thịt bò thượng hạn được thái lát mỏng, sau đó đem ướp trong hỗn hợp nước tương, dầu mè, tiêu, tỏi, hành tây, gừng ít nhất  4 tiếng và sau đó đem nướng trên than hồng hoặc có thể chiên với dầu nóng. Để tăng thêm khẩu vị thịt nướng thường được ăn kèm với rau xanh, kim chi… Chính các loại gia vị ướp này sẽ làm thịt mềm ngọt hơn, thơm hơn khi nướng.

Thịt bò nướng Bulgogi 
Thịt bò nướng Bulgogi 

Món bò nướng Bulgogi không còn xa lạ gì với những du khách đã từng du lịch xứ kim chi, nhưng nó sẽ là một trải nghiệm mới mẻ cho những ai chưa có cơ hội thưởng thức món ngon này ngay trên chính quê hương của nó. Bulgogi là một món ăn không thể chối từ trong hành trình khám phá Seoul và các cảnh đẹp Hàn Quốc của du khách.

Mandu

Món bánh Mandu sử dụng nhiều nguyên liệu như bột, thịt bò, thịt heo cùng nhiều loại rau củ. Món bánh này có nhiều biến tấu từ hấp, luộc, chiên,… ăn cùng kim chi, tương ớt hoặc nước tương, dấm đều rất ngon. Không biết ăn gì ở Seoul thì phải thử món này nha.

Cơm trộn Bibimbap

Có nguồn gốc từ thành phố Jeonju thuộc tỉnh Jeolla, Hàn Quốc. Bibimbap là một món ăn Seoul Hàn quốc được du khách bình chọn vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới năm 2011 do tạp chí CNN du lịch biên soạn. Những ai đã thầm yêu mến ẩm thực Hàn Quốc thì không thể rời bỏ món cơm trộn này. Sự kết hợp hài hòa về màu sắc và hương vị của các nguyên liệu đã mang lại sự ấn tượng và độc đáo cho món ăn. Khi gọi Bibimbap, bạn sẽ thấy món ăn gồm các nguyên liệu kết hợp là: cơm trắng, rau củ gồm: dưa chuột thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá đỗ, trứng opla, thịt ướp gia vị xắt nhỏ, tương ớt. Được bày trí rất gọn gàng bắt mắt trong một tô lớn. Đây chính là nét đẹp quyến rủ trong ẩm thực Hàn nói chung và món ăn này nói riêng.

Cơm trộn Bibimbap
Cơm trộn Bibimbap

Cũng giống như Kim chi, Bibimbap có rất nhiều biến thể. Có biến thể được loại bỏ phần cơm hoàn toàn, có biến thể sử dụng thịt và trứng như một món salad, cũng có một số khác thì thịt được thay bằng hải sản như: cá hồi, cá ngừ, bạch tuột. Chính những biến thể sáng tạo trong chế biến đã tạo hương sự đa dạng và hương vị rất riêng cho món Bibimbap này. Du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn cho món ngon Hàn Quốc này.

Canh gà nhân sâm Samgyetang

Ăn gì ở Seoul? Hàn Quốc là nơi cho ra đời rất nhiều loại nhân sâm quý và tốt cho sức khỏe. Từ xưa, người Hàn đã có thói quen đem nhân sâm đi hầm cùng với gà. Cách chế biến là gà nguyên con sẽ được làm sạch, cho vào nước hầm có nhân sâm, gừng, củ cải, cam thảo,… Đây là món ăn cực kỳ bổ dưỡng nên nhớ không được bỏ qua nhé.

Samgyeopsal

Là món thịt ba chỉ heo nướng, thịt heo dùng cho món này là loại thịt 3 lớp ( nhìn thấy được 3 lớp thịt ) có giá cao hơn nhiều là so với loại thịt heo thông thường. Để chế biến ra món Samgyeopsal ngon thì phải thỏa những tiêu chí sau:  Thịt sau khi nướng phải có màu tươi đỏ, mùi thơm, mềm, không bị khô, khi ăn vào có vị ngọt, phần mỡ không gây cảm giác ngấy. Thịt trước khi đem nướng được thái lát mỏng, thường không được tẩm ướp gia vị chỉ cho một chút muối vào mà thôi. Nên khi nướng xong thịt mang hương vị thơm ngon tự nhiên chính là yếu tố đánh giá chất lượng của món Samgyeopsal.

Samgyeopsal
Samgyeopsal

Samgyeopsal thường được ăn kèm với các loại rau: xà lách, tỏi, nấm, hành tây,… Tưởng chừng cách chế biến món ăn này thấy đơn giản nhưng không hề dễ dàng để có thể cho ra món thịt nướng ngon, mỗi nhà hàng đều có những bí quyết chế biến riêng của mình.

Nước sốt là thành phần không thể thiếu giúp tăng thêm vị ngon khi ăn Samgyeopsal. Nước sốt có thể là muối Hàn quốc kèm tiêu hạt và một chút dầu vừng hoặc được pha từ tương ớt, tương đậu hàn quốc hòa cùng một số gia vị khác. Mõi nhà hàng cũng có một bí quyết pha chế nước sốt riêng, do đó hương vị món Samgyeopsal khi ăn cũng không hề giống nhau.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!