Những địa điểm du lịch và đặc sản Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn ngày càng “hot” và trở thành điểm đến du lịch thu hút đông đảo lượng khách từ cả trong và ngoài nước. Du lịch Quy Nhơn chơi ở đâu? Ăn gì? Cùng Tourion tìm hiểu ngay nhé!

Những địa điểm du lịch và đặc sản Quy Nhơn
Những địa điểm du lịch và đặc sản Quy Nhơn

Các địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng

Kỳ Co

Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách Quy Nhơn khoảng 20km. Đây là khu du lịch nổi tiếng tại Quy Nhơn Bình Định được mệnh danh là thiên đường biển đảo nhất định phải đến. Bãi biển tuyệt đẹp, khi bạn đặt chân lên đảo sẽ hiện ra trước mắt là những bãi cát vàng trải dài dưới núi đá cao sừng sững.

Kỳ Co

Những tảng đá có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau trải dài vô tận, những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, đi dần ra xa nước biển chuyển xanh đậm như dải lụa quyến rũ vô cùng. Làn nước trong mát thích hợp cho việc tắm biển, vui đùa với những con sóng hoặc ngâm mình trong những hồ nước tự nhiên ngay sát bãi biển do nước biển đánh vào những vách đá lõm tạo thành.

Khi đến với địa điểm du lịch Kỳ Co Quy Nhơn bạn không chỉ được lặn biển ngắm san hô, mà còn có nhiều trò chơi như: đi bộ dưới biển, Motor nước, cano kèo dù bay, cano kéo phao chuối… Hãy khám phá thêm các dịch vụ trò chơi thú vị ở đây nhé!

Eo Gió

Eo Gió cũng là một trong những bãi biển Quy Nhơn cực kỳ nổi tiếng và được ưa chuộng. Nơi này sở hữu khung cảnh thanh bình, nên thơ, cũng như sự kỳ vĩ của thiên nhiên, sự rộng lớn, bao la của biển cả. Đây là nơi tham quan và chụp ảnh được rất nhiều người yêu thích. Đến đây, bạn như được xua tan đi mọi căng thẳng mệt mỏi để tận hưởng vẻ đẹp thanh bình này.

Eo Gió

Địa điểm này, trở nên cực kỳ nổi tiếng, làm mưa làm gió khắp các mạng xã hội, hội nhóm du lịch. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, đại diện cho vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất Quy Nhơn, những khung cảnh tuyệt vời, lãng mạn làm say lòng bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến đây.

Đặt chân đến nơi này, bạn sẽ cảm nhận bầu không khí thanh bình, thoáng mát, những cơn gió mát từ biển thổi vào, đứng ngay cạnh các vách núi dựng đứng cao sừng sững, một bên là biển cá sóng xô vào bờ. Tất cả những hình ảnh này tạo nên một bức tranh thiên nhiên, một tác phẩm nghệ thuật đẹp mà ai cũng phải ngỡ ngàng.

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan tuy không thuộc địa phận của Quy Nhơn nhưng lại là một trong những điểm lân cận mà du khách đến Quy Nhơn nhất định phải ghé thăm. Đầm Ô Loan sở hữu vẻ đẹp bình yên đơn sơ mộc mạc mà không phải nơi đâu cũng có và chính nhờ vẻ đẹp này mà Đầm Ô Loan Phú Yên ngày càng được nhiều người biết tới.

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là đầm nước lợ nhưng lại có sự thông thủy giữa nước mặn và nước ngọt nên nơi đây cực kì trù phú về sản vật. Đã đến Đầm Ô Loan thì du khách nhất định phải thưởng thức Vua Cua Ô Loan nổi tiếng số 1 của nhà hàng Quang Anh ở khu vực cầu An Hải, Huyện Tuy An, Phú Yên. Thực khách sẽ không thể nào cưỡng lại được sức hấp dẫn từ thịt cua vị ngọt rất đặc trưng, nhiều gạch và rất béo… được chế biến đa dạng món như cua sốt trứng muối, cua rang me… đặc biệt là lẩu riêu cua với miếng riêu cua cực to và chất lượng, ăn chỉ có nghiện quên lối về.

Cù lao Xanh

Cù Lao Xanh là hải đảo thuộc địa phận xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ và quyến rũ như một hòn ngọc trên biển. Đặc biệt, ở đây vô cùng vắng người do đó bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác ở một hòn “đảo vắng”.
Đúng như tên gọi của mình, Cù lao Xanh có nước biển trong vắt, xanh xuống tận đáy. Nước xanh, cát trắng, biển êm do đó đây sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách có thể tha hồ tắm biển và lắn ngắm san hô.

Đảo Hòn Khô

Một trong các địa điểm du lịch đẹp nhất ở Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ qua đó là Hòn Khô hay còn gọi là Cù Lao Hòn Khô. Đây là hòn đảo nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, Bình Định.

Để đến được Hòn Khô, bạn có thể chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, đến làng chài xã Nhơn Hải, sau đó thuê thuyền chở ra đảo (giá thuê từ 200.000đ – 300.000đ/thuyền tùy vào số lượng người), thời gian đi từ cảng Nhơn Hải tới đảo Hòn Khô là 10 – 15 phút.

Đảo Hòn Khô

Đây là hòn đảo nổi tiếng với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, nhiều bãi cát trắng mịn. Trên đảo hầu như không có dân cư sinh sống. Nhìn từ đất liền, Hòn Khô giống như một tảng đá khổng lồ mọc lên giữa biển.

Thời gian đẹp nhất để du lịch ở Hòn Khô là từ tháng 3 – 9, thời điểm này Hòn Khô đẹp tuyệt vời với bãi cát dài trắng mịn, những rạn san hô sặc sỡ, hay lạch nước ngọt nứt từ vách đá, tất cả đều giống như một bức tranh kỳ diệu.

Khu Du Lịch sinh thái Hầm Hô

Hầm Hô thuộc xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách TP Quy Nhơn 50 km, một trong những KDL sinh thái đầu tiên của Bình Định. Đến Hầm Hô, du khách ngỡ ngàng trước một vùng mây nước trong xanh, giữa con sông là những khối đá tạo hình bắt mắt.

Khu Du Lịch sinh thái Hầm Hô

Nước sông trong mát có thể thấy từng đàn cá bơi lội dưới dáy. Quần thể KDL Hầm Hô là một khúc sông dài 3km, lòng sông rộng 30m với nhiều đá ngầm, đá nổi nhấp nhô. Đến Hầm Hô, du khách đi thuyền, đạp vịt hay kayak chiêm ngưỡng những địa danh như Vũng Cá Rói, Lò Nấu Rượu, Hang Dơi, Vũng Cây Đa…

Một số hoạt động được nhiều bạn yêu thích là có thể đốt lửa trại, hát hò, tổ chức buổi tiệc nướng trong không gian thơ mộng. Bên cạnh có một quầy bar, bạn có thể vừa nghe nhạc vừa hòa chung cảm xúc vào sông nước núi non.

Du lịch Quy Nhơn có đặc sản gì?

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một trong các món ăn đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn.Tên gọi của món bánh bắt nguồn từ lời tương truyền vì bánh do công chúa út ít tạo ra nên về sau, người ta quen miệng gọi là bánh ít, bánh ít là sự kết hợp giữa bánh chưng và bánh dày..

Bánh ít lá gai

Vỏ bánh được làm từ nếp xay mang màu đen của lá gai và có hình tam giác. Nhân bánh sẽ bao gồm các nguyên liệu mộc mạc như: Đậu xanh, cùi dừa bào sợi, chút gừng cay cay.

Bánh ít lá gai là món bánh ngọt nên có thể bảo quản ở nhiệt độ thường khoảng 3-4 ngày, nhỏ gọn bởi vậy nhiều du khách chọn mua để làm quà.

Tré

Nhắc đến đặc sản Bình Định Quy Nhơn là nhắc đến Tré. Đây là món ăn được du khách lựa chọn mua về để làm quà tặng cho người thân, đánh dấu một chuyến đi khó quên và mang theo cả hương vị của một vùng đất về nhà, Tré mang hình cán chổi độc đáo, treo lủng lẳng trên các quầy hàng ở những khu chợ thực phẩm.

Tré

Bên trong gồm tai heo, thịt ba chỉ được trộn chung với mè, riềng, ớt, tỏi, thính và lá ổi non. Vì vậy, tré làm đồ nhắm là một cũng như được ưu ái làm món khai vị không thể thiếu của người dân nơi đây.

Chả ram tôm đất

Nhắc đến đặc sản Bình Định dùng để làm quà không thể không nhắc đến chả ram tôm đất. Đây chính là đặc sản nổi tiếng trong ẩm thực đất võ. Đặc biệt là đặc sản này rất được lòng chị em nội trợ. Miếng chả ram bé bé, xinh xinh, được quấn chặt và đẹp mắt. Bạn có thể nhìn thấy cả con tôm đất bên trong. Khi chiên xong, bạn sẽ cảm nhận được lớp bánh tránh quấn ngoài con tôm vàng ươm, giòn tan trong miệng. Miếng tôm bên trong vẫn giữ nguyên vị ngọt.

Chả ram tôm đất

Món ăn này cực kì nhanh gọn, tiện lợi cho các bà nội trợ khi nấu các mâm tiệc. Hơn nữa món ăn này cũng rất được lòng trẻ nhỏ khi chấm cùng chút tương ớt cay cay hấp dẫn. Bởi vậy, đừng ngần ngại chọn những gói ram đất Bình Định về làm quà, đảm bảo ai cũng mê. Về cất tủ lạnh, bạn có thể trữ dùng dần trong một thời gian khá lâu đấy.

Bánh cốm nếp dẻo

Khi nghe đến món Bánh cốm, chắc chắn bạn sẽ liên tưởng ngay đến món bánh cốm của Hà Nội. Nhưng Bánh cốm nếp dẻo ở Quy Nhơn thì khác hoàn toàn. Bánh được đúc thành khối vuông từ những hạt nếp. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị cay nhẹ của gừng, giòn giòn, xốp xốp của hạt nếp hòa quyện với vị ngọt của đường. Bên cạnh chiếc bánh cốm dẻo mà có thêm tách trà nóng thì vô cùng tuyệt vời. Còn đắn đo gì, mà không chọn ngay Bánh cốm nếp dẻo là đặc sản làm quà tặng cho người thân thương của mình.

Chả cá Quy Nhơn

Chả cá Quy Nhơn được làm từ những con cá tươi ngon nhất được đánh bắt từ biển. Những miếng chả thơm ngon chứa đựng bao tâm huyết làm ra thành phẩm như: Dã nhuyễn thịt cá, thêm chút tiêu xay, chút gia vị cho vừa miệng và chiên lên để miếng chả mang lớp áo vàng ươm hấp dẫn.

Chả cá Quy Nhơn

Cũng tương tự như chả ram tôm đất, món ăn này rất dễ bảo quản và tiện dụng để mang đi vì vậy nhiều du khách cũng lựa chọn món ăn này để làm quà biếu.

Đọc thêm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!