Những địa điểm du lịch miền Bắc bạn không nên bỏ lỡ

Miền Bắc – nơi lưu giữ nét đẹp về văn hoá lịch sử lâu đời, là nơi khởi nguồn ngàn năm văn hiến của đất nước. Với địa hình độc đáo, Bắc Bộ dường như được mẹ thiên nhiên đặc biệt ưu ái. Vậy nên, các địa điểm du lịch miền Bắc cũng khá đa dạng.

Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Những địa điểm du lịch miền Bắc bạn không nên bỏ lỡ
Những địa điểm du lịch miền Bắc bạn không nên bỏ lỡ

Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua. Với bề dày lịch sử hàng ngàn năm, Hà Nội đánh dấu bằng những điểm đến đặc sắc.

Dưới đây là một số điểm đến nổi tiếng của Hà Nội mà bạn nên đến một lần trong đời:

  • Hồ Hoàn Kiếm

  • Tòa soạn báo Hà Nội mới

  • 36 phố phường

  • Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam

  • Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Làng gốm Bát Tràng

  • Cầu Long Biên

Hà Nội - Thủ đô văn hiến
Hà Nội – Thủ đô văn hiến

Khám phá vẻ đẹp miền Bắc tại Hà Nội không chỉ là một hành trình khám phá, mà còn là việc thả mình vào một thế giới đa dạng của văn hóa, kiến trúc và ẩm thực. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon như phở, bún chả, bánh mì, nem rán và nhiều món ăn khác nổi tiếng thế giới.

Du lịch đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Cô Tô, viên ngọc xanh giữa trời Đông Bắc, là một trong những địa điểm du lịch miền Bắc Việt Nam tiếp theo. Đảo Cô Tô nằm ở vùng biển phía Bắc Việt Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp biển tuyệt đẹp và không gian yên bình.

Cô Tô sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp như bãi biển Hồng Vàn, bãi tắm Vụng Tiên, và bãi Vàn Chảy, nơi du khách có thể thả mình vào làn nước biển trong xanh và tận hưởng sự thư giãn. Bên cạnh cảnh biển tuyệt đẹp, đảo Cô Tô còn đánh dấu vị trí của các di tích lịch sử và văn hóa, như nhà lưu niệm Bác và khu sinh thái rừng ngập mặn.

Du lịch đảo Cô Tô – Quảng Ninh
Du lịch đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Hành trình du lịch miền Bắc tại Cô Tô còn mang đến trải nghiệm thú vị bằng việc tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, và lặn biển để khám phá vẻ đẹp biển dưới đáy nước. Cùng với những món hải sản tươi ngon, Cô Tô tự hào với không gian biển trong lành và tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ.

Tam Cốc, Ninh Bình

Tam Cốc – Bích Động, Ninh Bình nằm tại khu vực xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Tam Cốc còn được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”, từ Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng để đặt chân đến nơi đây khi Hà Nội cách Ninh Bình chỉ 95km.

Bích Động, nằm gần Tam Cốc, là một ngôi chùa cổ xây dựng trên núi với các hạng mục kiến trúc và tượng thần độc đáo. Các ngôi đền và hang động trong khu vực này thường có liên quan đến lịch sử và tín ngưỡng phật giáo.

Tam Cốc, Ninh Bình
Tam Cốc, Ninh Bình

Gợi ý các hoạt động nên trải nghiệm

Tam Cốc nổi tiếng với hệ thống các hang động và dòng sông mạch xen kẽ, tạo nên một bức tranh hùng vĩ với các dãy núi và cánh đồng lúa xanh mướt. Du khách có thể tham gia vào các chuyến thuyền rong để khám phá cảnh đẹp này. Các đáy thuyền thường được đặt tên theo các danh lam thắng cảnh như Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba.

Vào thời điểm du lịch miền Bắc cuối năm, du khách thường tham gia vào các chuyến thuyền rong dọc theo dòng sông Ngô Đồng, ngắm cảnh và thăm các hang động. Các hoạt động như leo núi, thăm chùa, và tắm bùn cũng được tổ chức tại khu vực này.

Tam Cốc – Bích Động mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ của thiên nhiên cũng như lịch sử và văn hóa độc đáo của khu vực Ninh Bình. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích khám phá cảnh đẹp và tìm hiểu văn hóa, cuộc sống con người nơi đây.

Du lịch Sapa – Lào Cai

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch ở miền Bắc tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao.

Du lịch Sapa – Lào Cai
Du lịch Sapa – Lào Cai

Đến với Sapa các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của mùa hè hay có cơ hội “săn tuyết” cực kỳ thú vị vào mùa đông và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình khi đặt phòng ở những khách sạn Sapa view đẹp.

Sapa còn nổi tiếng với các điểm tham quan như thác Bạc, thung lũng Mường Hoa, đỉnh Fansipan – đỉnh núi cao nhất Việt Nam và nhiều điểm đến khác. Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đậm đà và đặc trưng của Tây Bắc như thắng cố, thịt trâu gác bếp, cơm lam, cá hồi vân, xôi bảy màu và nhiều món ngon khác.

Thác Bản Giốc Cao Bằng

Thác là nơi giao nhau giữa biên giới của hai nước Việt Nam và Trung Quốc nên thu hút rất nhiều du khách từ cả hai nước. Được thiên nhiên hết sức ưu ái nên thác mang một vẻ đẹp hết sức tuyệt vời.

Thác Bản Giốc Cao Bằng
Thác Bản Giốc Cao Bằng

Kết hợp với thiên nhiên hùng vĩ là một không khí vô cùng trong lành và không gian hết sức yên bình. Tiếng thác chảy tạo nên một khúc nhạc giữa núi rừng mênh mông, rộng lớn. Nếu có cơ hội hãy đến đây một lần để cảm nhận hết vẻ đẹp của con thác tuyệt đẹp này.

Mộc Châu (Sơn La) – Xứ sở 12 mùa hoa

Nơi đây, se lạnh trong làn sương mù dày đặc hòa quyện với cảnh quan kỳ vĩ, những đồi chè xanh mướt và những ngôi làng ven đường, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Du khách sẽ say mê phá cảnh đẹp độc đáo này, và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn tại Mộc Châu.

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn là cơ hội để du khách tham quan và tìm hiểu văn hóa độc đáo của người dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động thú vị như tham quan thác Áng, thung lũng Đà và thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại đây.

Hà Giang – Nàng thơ của Tây Bắc

Không phải ngẫu nhiên Hà Giang trở thành một trong những địa điểm du lịch miền Bắc 2 ngày 1 đêm tạo nên “cơn sốt du lịch” toàn quốc trong vài năm trở lại đây. Hà Giang sở hữu cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn, ngọt ngào. Đến với Hà Giang, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cánh đồng hoa tam giác mạch mộng mơ trải dài khắp triền đồi xa. Vào mùa xuân, Hà Giang lại bừng lên sức sống mới với những đóa hoa mận rực rỡ cả một góc trời.

Không chỉ thế, Hà Giang còn gây choáng ngợp bởi những thửa ruộng bậc thang vàng ươm khi mùa thu đến. Đứng trên thửa ruộng Hoàng Sù Phì trải dài bất tận, bạn dường như cảm nhận cả đất và trời như hòa lại thành một và từng khung cảnh thiên nhiên diệu kỳ đang từ từ hiện ra trước mắt bạn.

Hà Giang - Nàng thơ của Tây Bắc
Hà Giang – Nàng thơ của Tây Bắc

Nếu đã đến Hà Giang thì bạn đừng bỏ qua các địa điểm du lịch Hà Giang ấn tượng sau đây nhé!

  • Dốc Thẩm Mã

  • Đèo Mã Pí Lèng

  • Nhà của Pao

  • Sông Nho Quế

  • Cổng trời Quản Bạ

  • Cao nguyên đá Đồng Văn

  • Dinh thự họ Vương

Đối với lịch trình du lịch miền Bắc 2 ngày 1 đêm tại Hà Giang, du khách sẽ đáp chuyến bay thẳng đến sân bay Nội Bài, Hà Nội. Sau đó, từ Hà Nội, bạn tiếp tục bắt xe khách hoặc thuê xe máy lên Hà Giang. Vì Hà Giang là địa điểm du lịch nổi tiếng nên bạn dễ dàng tìm kiếm các tour Hà Giang giá rẻ trọn gói tại các công ty du lịch.

Mai Châu (Hòa Bình)

Mai Châu, địa điểm du lịch miền Bắc Việt Nam, nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 130km. Mai Châu không chỉ là một vùng đất đẹp mê hồn với núi non bao bọc, mà còn là nơi giao thoa, hội tụ của nhiều dân tộc anh em.

Với văn hóa đa dạng của các dân tộc, Mai Châu là biểu tượng cho sự đa dạng văn hóa Việt Nam. Đây không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là mảnh đất giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Nơi đây là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách mỗi năm, họ đến đây để tận hưởng không gian tự nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc thiểu số.

Thung lũng Mai Châu như một bức tranh với mỗi mùa mang đến vẻ đẹp riêng biệt. Mùa xuân trắng mận và đỏ đào, mùa hè xanh mát, mùa thu ấm áp và rực rỡ sắc vàng, tất cả tạo nên một khung cảnh hữu tình và lãng mạn.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!