Bỏ túi kinh nghiệm khi đi du lịch mùa tuyết rơi ở Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc đang trở nên vô cùng hot trong những tháng lễ hội cuối năm. Mùa tuyết rơi ở Hàn Quốc là một trong những cảnh tượng mà ai ai cũng ao ước được chiêm ngưỡng một lần trong đời. Khi Hàn Quốc bước và “mùa của tuyết” thì cảnh vật đẹp đến xao xuyến lòng người. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa đông tự túc luôn được nhiều khách Việt quan tâm. Nếu bạn dự định đến xứ Kim Chi này vào mùa đông thì đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa đông sau đây sẽ rất hữu ích giúp bạn có một chuyến đi thú vị, ấm áp và đầy ý nghĩa.

Cùng Tourion khám phá chi tiết ngay nhé!!

Bỏ túi kinh nghiệm khi đi du lịch mùa tuyết rơi ở Hàn Quốc
Bỏ túi kinh nghiệm khi đi du lịch mùa tuyết rơi ở Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi có gì đặc biệt?

Tuyết đầu mùa ở Hàn Quốc xuất hiện vào khoảng cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Đối với sứ xở Kim chi, tuyết đầu mùa không chỉ đơn giản là một hiện tượng thời tiết mà nó còn mang ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tinh thần của con người nơi đây. Chắc chắn, du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi cũng sẽ mang đến cho du khách thật nhiều ý nghĩa.

Tuyết đầu mùa rơi cũng là lúc người dân xứ Hàn cầu nguyện với mong muốn điều ước sẽ thành hiện thực. Sự kiện này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân nơi đây. Hơn nữa, họ quan niệm rằng, khi tuyết đầu mùa rơi cũng là thời điểm có thể tha thứ cho mọi lời nói dối. Họ sẽ quên đi quá khứ ưu tư và bắt đầu cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Nếu có ai đó băn khoăn nên du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy thì chắc chắn câu trả lời là tháng 12 có tuyết đầu mùa.

Có nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông không? 

Nhiều bạn trẻ hiện nay rất quan tâm có nên du lịch Hàn Quốc vào mùa đông không? Nhưng nhìn trên thực tế, mùa đông Hàn Quốc có nhiệt độ xuống đến 5 độ C kèm theo là những ngày tuyết rơi dày đặc. Vì thế, nếu như bạn muốn được trải nghiệm cái lạnh giá buốt da với nhiều điều thú vị bạn hoàn toàn có thể chọn du lịch Hàn Quốc vào mùa đông. Tuy nhiên, hãy chắc chắn bạn có một sức khỏe tốt, có thể chịu được cái rét buốt ở xứ lạnh như vậy nhé!

Di chuyển tại Hàn Quốc vào mùa đông

Nhờ vào sự phát triển vượt bậc của hệ thống phương tiện công cộng, các du khách lần đầu đến Hàn Quốc sẽ rất dễ dàng sử dụng để di chuyển khắp nơi trong thành phố. Khi đến nơi, hãy mua ngay một T-Money card bạn có thể leo lên bất kỳ chuyến xe bus hay tàu điện ngầm nào và được áp dụng phổ biến trong một vài thành phố lớn. Nó sẽ tiện ích hơn là khi bạn mua từng vé một cho từng chuyến.

Di chuyển tại Hàn Quốc vào mùa đông
Di chuyển tại Hàn Quốc vào mùa đông
  •  Di chuyển bằng Bus or Subway đều dùng chung thẻ T- money. Đi bus nhớ lên lẫn xuống đều phải tích thẻ để nếu đổi bus khác đổi sang subway ko bị trừ thêm nhiều tiền. Thẻ T-money có bán ở các tiệm tiện lợi và Thẻ T-money có thể thanh toán cũng như mua đồ ở các tiệm Tiện lợi nhé!
  •   Taxi: ở Hàn Quốc có 2 loại taxi, 1 là màu đen loại này mắc không nên đi nhé, còn lại là màu trắng, cam, vàng … thì bình thường.
  •  Taxi ở Hàn Quốc quy định 1 xe chỉ được đi 4 người, nếu đi 5 người thì mọi người có thể hỏi trước chú lái taxi nếu họ đồng ý thì đi.
  •  Tàu điện ngầm cuối tuần sẽ ngưng sớm hơn ngày thường và ngược lại Bus cuối tuần sẽ chạy thêm thời gian so với ngày thường nhé.
  • Ở Hàn thì xài Google Map đôi khi bị sai nên các bạn có thể tải Navermap or Kakaomap, 2 app đều có tiếng anh. Search được cả tàu lẫn bus nên rất tiện và độ chính xác 100% nha.
  • App tàu điện ngầm: Subway (search Korea Subway là ra).
  • Ở Hàn Quốc giao thông di chuyển rất nhanh, nên cần tuân thủ quy tắc giao thông ko vượt đèn đỏ… tuy nhiên ở 1 số đường ngã 3, ngã 4 mà ko có đèn giao thông thì mọi người quan sát kĩ vẫy tay rồi đi, xe sẽ tự động nhường bạn.

Các vật dụng cần chuẩn bị khi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông

Trang phục

Tuyết rơi là thời điểm nhiệt độ của Hàn Quốc đã rất thấp. Vì vậy, khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn cần hết sức lưu ý trong việc chuẩn bị quần áo ấm cho chuyến đi. Để thoải mái tận hưởng vẻ đẹp của Hàn Quốc vào mùa đông nhất thì khi chuẩn bị hành lý bạn cần lưu ý những điều sau nhé:

  • Áo khoác mùa đông: Đây là món đồ bắt buộc phải có trong hành lý của bạn khi tới Hàn Quốc. Hãy chọn một chiếc áo ấm nhất để đối phó với thời tiết lạnh giá ở đây.

  • Quần và áo giữ nhiệt: Những món đồ này giúp cơ thể bạn giữ được hơi ấm. Nếu bạn chưa sắm sẵn, bạn có thể mua chúng tại Uniqlo với giá chỉ khoảng 13 ngàn won.

  • Giày ấm: Bạn có thể chọn một đôi bốt ấm để tạo nên hình ảnh thời trang. Nếu không, bạn cũng có thể đi giày thông thường và mặc thêm tất dày.

  • Túi chườm nóng: Món đồ này rất hữu ích và bạn nên mang theo khi tới Hàn Quốc vào mùa đông.

  • Phụ kiện khác: Ngoài những món đồ cần thiết, bạn cũng nên mang theo một số phụ kiện như khăn quàng cổ, mũ len, găng tay để giữ ấm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm như áo len, áo thun dài tay, quần dài, kính râm và khẩu trang,..

Các vật dụng cần chuẩn bị khi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông
Các vật dụng cần chuẩn bị khi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông

Các vật dụng cá nhân

  • Túi chườm nóng với kích thước nhỏ gọn là một món đồ cần thiết để giữ ấm cơ thể hoặc giảm đau các bộ phận cơ thể sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời.
  • Bình nước giữ nhiệt dùng chứa những thức uống nóng giúp bạn giảm cái lạnh từ bên ngoài.

Giấy tờ cần thiết

  • Hộ chiếu: Là món đồ vô cùng ực kỳ quan trọng, cần đảm báo bạn đã có và không bị quá hạn.
  • Visa du lịch Hàn Quốc: Tùy vào địa điểm du lịch, bạn cần chuẩn bị visa để nhập cảnh vào Hàn Quốc.
  • Vé máy bay: Đảm bảo đúng ngày bạn mong muốn và trong thời gian cho phép.
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn: Thời điểm mùa đông thường là mùa cao điểm, bạn cần có đảm bảo về chỗ ở để có một chuyến đi thoải mái.

Phòng lưu trú

Tại Hàn Quốc, có rất nhiều loại hình lưu trú phù hợp với mọi nhu cầu và ngân sách của du khách. Nếu bạn có ý định tham gia các hoạt động mùa đông, bạn nên chọn khách sạn ở gần các khu trượt tuyết hoặc các khu du lịch nổi tiếng. Một số loại hình lưu trú phổ biến bao gồm:

  • Khách sạn: Khách sạn là loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Có rất nhiều khách sạn ở Hàn Quốc, từ khách sạn bình dân đến khách sạn cao cấp.
  • Nhà nghỉ truyền thống (hanok): Nhà nghỉ truyền thống là loại hình lưu trú mang đậm nét văn hóa Hàn Quốc.
  • Homestay: Homestay là loại hình lưu trú cho phép bạn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!