Du lịch Đông Hưng Trung Quốc mua quà gì?

Là một thành phố nằm kề bên biên giới Việt Nam, cách chỉ cách Móng Cái con sông Bắc Luân, Đông Hưng đã trở thành một trong những địa điểm buôn bán và du lịch khá nổi tiếng và quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên, Đi Đông Hưng Trung Quốc mua gì thì không phải ai cũng biết. Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc mua quà gì?
Du lịch Đông Hưng Trung Quốc mua quà gì?

Đôi nét về Đông Hưng

Đông Hưng là một huyện thuộc tỉnh Quảng Tây, nằm ở điểm cực Tây Nam của đường bờ biển Trung Quốc, giáp với thành phố Móng Cái Việt Nam và được ngăn cách bởi điểm cầu Bắc Luân. Nơi đây được biết đến là một trong những cửa khẩu quan trọng về giao thương và du lịch giữa hai nước Việt – Trung. Ngoài ra, nhờ nằm ở phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có người Zhuang sinh sống, Đông Hưng được coi là Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc.

Dân tộc Kinh tại Đông Hưng

Thành phố Đông Hưng là địa bàn sinh sống của tộc Bách Việt xưa. Từ thế kỷ thứ 16, người Kinh đã dần chuyển từ khu vực Đồ Sơn Hải Phòng (Việt Nnam) đến Giang Bình Trung Quốc và dần phát triển sang những nơi khác. Dân tộc Kinh đã trở thành dân tộc thiểu số chính tại Đông Hưng.

Dân tộc Kinh là một trong những dân tộc thiểu số nhỏ nhất phía Nam Trung Quốc và là dân tộc sống bám biển duy nhất tại Trung Quốc.

Đôi nét về Đông Hưng
Đôi nét về Đông Hưng

Theo số liệu điều tra dân số toàn quốc lần thứ 6, dân số của dân tộc Kinh là hơn 28.000 người. Trong số đó có hơn 19.000 người sống tại thành phố Đông Hưng.

Đặc sản của thành phố Đông Hưng

Đông Hưng có rất nhiều đặc sản mà chỉ nơi đây mới có, chỉ nơi đây mới tròn vị. Một trong số đó có thể kể đến như:

  • Cháo hải sản: Cháo hải sản Đông Hưng gồm có gạo, ốc, cua, thịt xé, mực,… Cháo màu vàng nhạt và sử dụng hải sản làm nguyên liệu chính. Đây là một món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.
  • Bánh cuốn: Bánh cuốn Đông Hưng có lớp vỏ mỏng và phần nhân làm từ thịt băm, nấm, hành tây và bắp cải. Sau khi tráng xong, bánh cuốn sẽ được ăn với một loại nước chấm đặc biệt chỉ có ở Đông Hưng.
  • Bún dân tộc Kinh: Loại bún này được coi là một trong “tam bảo” của Đông Hưng. Sợi bún được làm thủ công sau đó trộn với tôm khô hoặc ốc rồi xào lên. Bún có vị thanh mát, thơm ngon đậm đà nhưng không ngấy.

Du lịch Đông Hưng mua quà gì?

Là một vùng kinh tế đặc biệt của Trung Quốc, Đông Hưng có rất nhiều nét mới lạ mà bạn nên đi thử để trải nghiệm. Một trong những điều làm nên vẻ đẹp của Đông Hưng chính là những đặc sản ở đây:

Gỗ trắc và đồ thủ công mỹ nghệ gỗ trắc

Gỗ trắc là loại gỗ khá quý giá với gam màu đỏ tươi, thớ mịn, dòn, có hoa vân đẹp, khá chắc chắn và không không bị mối mọt hay mục nát sau một thời gian dài sử dụng. Các loại đồ thủ công mỹ nghệ từ gỗ trắc được chế tác khá tinh xảo và công phu, đẹp mắt. Đây chính là những món đồ khá giá trị mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến Đông Hưng.

Sản phẩm từ da thuộc

Thành phố Đông Hưng (Dongxing) ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, là một trong những địa điểm nổi tiếng về sản xuất và chế tác sản phẩm da. Các sản phẩm da ở Đông Hưng có chất lượng cao và được sản xuất bằng tay bởi các nghệ nhân có kinh nghiệm. Các nghệ nhân ở đây sử dụng các loại da tốt nhất và kỹ thuật cắt, dựng và may đồng bộ để tạo ra các sản phẩm túi xách, ví, giày, thắt lưng,… với độ bền và chất lượng cao.

Nem chua Đông Hưng

Nem chua Đông Hưng là một loại nem chua được làm từ thịt và mỡ heo tươi và được ướp với các gia vị đặc trưng của vùng đất này, được chế biến theo phương pháp truyền thống, những quy trình chế biến cầu kỳ, từ việc chọn lựa nguyên liệu, ướp gia vị, đóng gói và phơi khô. Đây là loại nem có hình dáng dẹt và to hơn so với các loại nem chua khác, với đường kính khoảng 5-6 cm và độ dày khoảng 1-2 cm, có vị chua ngọt đặc trưng và không quá cay, vừa đủ để tạo cảm giác hấp dẫn nhưng không gây khó chịu. Đây là một trong những món ăn đặc sản được ưa chuộng ở Đông Hưng và được nhiều du khách lựa chọn làm quà về.

Du lịch Đông Hưng mua quà gì?
Du lịch Đông Hưng mua quà gì?

Rượu ngô Đông Hưng

Rượu ngô Đông Hưng được làm từ ngô chất lượng cao, được trồng tại vùng đất phù hợp của Đông Hưng, giúp cho rượu có vị thơm ngon và mạnh mẽ. Sau đó, nguyên liệu được lên men theo phương pháp truyền thống, sử dụng hỗn hợp men tự nhiên, để cho rượu có mùi thơm đặc trưng và tinh tế. Rượu ngô Đông Hưng được lên men trong khoảng 3-6 tháng, giúp cho rượu có hương vị đậm đà và mạnh mẽ hơn so với các loại rượu ngô khác. Vì được chưng cất bằng phương pháp truyền thống, sử dụng lò chưng cất bằng gỗ, giúp cho rượu có hương vị đặc trưng và khác biệt.

Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh là món bánh quen thuộc của các tỉnh miền Bắc như Hải Dương, Quảng Ninh… những vẫn được bày bán khá nhiều ở Đông Hưng. Đây là một loại thức ăn ngọt làm từ bột đậu xanh quết nhuyễn với đường và dầu thực vật. Món bánh này chính là thức ăn vặt khá ngon miệng mà bạn không nên bỏ qua.

Dầu xoa

Đông Hưng có nhiều của tiệm bày bán dầu gió đa dạng với nhiều loại khác nhau như: dầu gió xanh, dầu gió đỏ, dầu hương bạc hà, dầu hương lá tràm… Các loại dầu gió này còn có khá nhiều công dụng khác nhau như giải cảm, đánh gió, trị đau đầu, đau bụng, côn trùng (muỗi) cắn/đốt… Bạn cũng có thể mua các loại dầu chuyên trị các chứng xương khớp như đau nhức cơ bắp, căng cơ, sái chân, tê chân, bong gân, sái khớp hay bầm tím. Với mức giá khá mềm, bạn có thể mua nhiều loại dầu cùng một lúc để tặng người thân và giữ dùng cho mình

Các sản phẩm chế biến từ hoa quả

Các loại hoa quả sấy khô, mứt hoa quả… chính là những món ăn vặt khá ngon miệng mà bạn có thể tìm mua ở Đông Hưng. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua các sản phẩm có bao bì nhãn mác rõ ràng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo tốt cho sức khỏe của mình và người thân.

Mặc dù là cửa khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc nhưng Đông Hưng có khá nhiều các gian hàng chuyên bán đặc sản của các nước ASEAN và các sản vật được sản xuất từ các nước Đông Nam Á do đó, bạn có thể tha hồ lựa chọn các sản phẩm mà mình yêu thích. Bên cạnh đó bạn còn có thêm cho mình nhiều cơ hội khi được tiếp xúc với những mặt hàng được ưa chuộng như  quần áo, nước hoa, thuốc lá, cà-phê…

Tham quan các địa điểm du lịch tại Đông Hưng

Đông Hưng được hình thành khoảng 400 năm trước. Bắt đầu có người sinh sống từ thời nhà Minh, phát triển hơn trong thời nhà Thanh và từ những năm 1940, Đông Hưng trở thành cửa khẩu giao thương giữa Trung Quốc với Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Tuy là cấp thị trấn nhưng quy mô của Đông Hưng thương đương cỡ thành phố tại Việt Nam nên người Việt tới đây hay gọi là thành phố Đông Hưng.

Tham quan các địa điểm du lịch tại Đông Hưng
Tham quan các địa điểm du lịch tại Đông Hưng

Các địa điểm mà du khách thường tới ở Đông Hưng khá gần nhau nên có thể đi bộ được. Thị trấn biên giới này thật ra không có quá nhiều điểm du lịch lớn và hoành tráng như ở Bắc Kinh, Lệ Giang, Phượng Hoàng cổ trấn…. mà chủ yếu là các trung tâm thương mại, cột mốc Trung – Việt và công viên hữu nghị 2 nước.

Làng biển Vạn Vĩ

Làng biển gốc Việt trên đất Trung Quốc, dù trải qua hơn 500 năm lưu lạc nhưng ở đây vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt.

Ở Vạn Vĩ nổi tiếng có bãi biển đẹp Kim Than, nơi đây tập trung rất nhiều nhà hàng, khách sạn cùng các quầy bán quà lưu niệm. Tại đây còn bán rất nhiều loại hải sản tươi sống cùng với bãi biển rất đẹp thì Làng Vạn Vĩ có thể được coi là một điểm đến mà bạn nhất định phải ghé tới khi khám phá thành phố Đông Hưng Trung Quốc.

Cột Mốc 1369

Cột Mốc 1369 là cột mốc biên giới Việt – Trung đầu tiên được xây dựng vào năm 2001. Đây là điểm check-in thường xuyên của khách Du lịch Móng Cái Đông Hưng vì nằm trong khu vực cửa khẩu Móng Cái.

Khu phố mua sắm

Ở Đông Hưng có nhiều khu phố mà bạn có thể thỏa sức mua sắm như:

  • Phố Eon Sang Jin với nhiều hàng quán nhỏ.
  • Siêu thị Bách Hội không quá lớn, xây dựng cũng lâu rồi nhưng lại có nhiều món ăn vặt khá thú vị.
  • Siêu thị Xinrunfa là siêu thị lớn nhất ở Đông Hưng.
  • Chợ bán buôn Vạn Chúng (phố Việt Nam / 越南街) với nhiều hàng hóa của Trung Quốc lẫn Việt Nam. Chợ có tên viết bằng tiếng Việt luôn nên bạn không sợ phải đi tra tiếng Trung đâu!
  • Phố King với những những góc “sống ảo” khá đẹp. Đầu phố có đậu phụ thối – món ăn nghe khá…thum thủm nhưng nếu ăn được bạn sẽ nghiện đấy! Đi sâu vào bên trong thì có nhiều tiệm trà sữa ngon.
  • Phố Màu nằm phía sau chợ Vạn Chúng. Khu phố này cũng không quá đặc sắc ngoài những ngôi nhà nhiều màu. Ngoài ra ở đây có cột mốc 1368 mà bạn có thể check-in cũng như đứng ngắm dòng sông Ka Long.

Đặt Combo – Tour du lịch Đông Hưng giá rẻ

Tour Hà Nội – Móng Cái – Đông Hưng 2 ngày 1 đêm

Tour Hà Nội – Móng Cái – Đông Hưng 3 ngày 2 đêm

 

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn