Tour Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn

Từ lâu, Trung Quốc đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trên toàn thế giới. Du lịch Trung Quốc hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời về thiên nhiên, văn hóa lịch sử và nền ẩm thực. 

Cùng Tourion khám phá Tour Hà Nội – Trung Quốc với các địa điểm cực hot Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn.

Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn - Thanh Tú Sơn
Tour Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn

Giới thiệu chung về Trung Quốc

Văn hóa

Văn hóa Trung Quốc từ thời cổ đại đã chịu ảnh hưởng mạnh từ Nho giáo và các triết học bảo thủ. Ở đa số các triều đại, muốn được cơ hội thăng tiến xã hội thì phải phấn đấu đạt thành tích cao trong các kỳ khoa cử. Việc chú trọng văn chương trong các kỳ thi tác động đến nhận thức chung về văn hóa, như niềm tin rằng thư pháp, thi họa là các loại hình nghệ thuật đứng trên các loại hình khác. Văn hóa Trung Quốc từ lâu đã tập trung vào ý thức lịch sử sâu sắc và phần lớn là hướng nội.

Hiện nay, chính phủ dần chấp thuận nhiều yếu tố của văn hóa Trung Hoa truyền thống có tính nguyên đối với xã hội Trung Quốc. Nhiều hình thức nghệ thuật, văn chương, âm nhạc, điện ảnh, thời trang và kiến trúc về Trung Hoa truyền thống chứng kiến một sự phục hưng mạnh mẽ.

Dân tộc – Con người

Tại Trung Quốc có khoảng hơn 100 dân tộc, trong đó đông nhất là người Hán (chiếm 93% dân số), là dân tộc với sắc thái ngôn ngữ và văn hóa có nhiều khác biệt. Trong lịch sử Trung Quốc, nhiều dân tộc bị các dân tộc xung quanh đồng hóa hoặc biến mất không để lại dấu tích. Một số dân tộc khác lọt vào trong vùng sinh sống của dân tộc Hán đã bị Hán hóa, khiến cho dân tộc này trở nên đông một cách đáng kể, thực ra có nhiều người được coi là người Hán nhưng có truyền thống văn hóa và đặc điểm ngôn ngữ khác hẳn.

Giới thiệu chung về Trung Quốc
Giới thiệu chung về Trung Quốc

Ẩm thực

Đất nước Trung Quốc sở hữu một nền ẩm thực đa dạng, có nền tảng là lịch sử ẩm thực hàng ngàn năm. Các quân chủ Trung Hoa cổ đại được biết là có nhiều phòng ăn trong cung, mỗi phòng lại chia thành vài gian, mỗi gian phục vụ một loại món ăn đặc trưng. Lúa gạo là cây lương thực phổ biến nhất, kế đến là lúa mì – loại cây trồng tập trung tại đồng bằng miền bắc. Thịt lợn là loại thịt phổ biến nhất tại Trung Quốc và gia vị là trọng tâm trong ẩm thực Trung Hoa.

Nên du lịch Trung Quốc thời điểm nào?

Với diện tích rộng lớn và kiểu khí hậu phân hóa đa dạng, mỗi địa danh ở Trung Quốc có đặc điểm thời tiết khác nhau. Mùa nào Trung Quốc cũng có những vẻ đẹp riêng chờ bạn khám phá.

Du lịch Trung Quốc từ tháng 3 đến tháng 5, bạn sẽ được tận hưởng tiết trời xuân ấm áp. Sẽ nhiều mỹ cảnh để thưởng ngoạn và nhiều lễ hội cho du khách khám phá. Côn Minh, Hàng Châu, Phượng Hoàng Cổ Trấn lúc này đẹp mê hồn.

Từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa hè ở Trung Quốc. Thời tiết một số nơi nắng nóng gay gắt, nhưng cũng có những nơi khí hậu mát mẻ bạn có thể ghé thăm như: Trương Gia Giới, Bắc Kinh, cao nguyên Tây Tạng, Tây Bắc hay Mông Cổ…

Từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa thu – mùa mà tiết trời lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Trung Quốc. Bạn có thể ghé thăm công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh ở Bắc Kinh, Cửu trại Câu ở Tứ Xuyên. Đến Trung Quốc thời điểm này bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm Tết trung thu cổ truyền với những con phố với lồng đèn rực rỡ.

Nên du lịch Trung Quốc thời điểm nào
Nên du lịch Trung Quốc thời điểm nào

Tháng 12 đến tháng 2 năm sau là mùa đông, thời tiết khá lạnh nên lượng khách du lịch giảm. Đổi lại từ vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ du lịch, ăn uống đều giảm giá. Nếu không sợ lạnh, bạn có thể đi trượt tuyết hoặc tham gia lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân. Bạn cũng có thể đến đảo Hải Nam hoặc khu rừng mưa nhiệt đới ở Vân Nam – những nơi có mùa đông tương đối ấm áp.

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc

Nam Ninh trực thuộc tỉnh Quảng Tây, là trung tâm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất Trung Quốc. Nơi đây hội tụ nền văn hóa vừa đa dạng vừa lâu đời của dân tộc Trung Hoa. Ngoài ra, Nam Ninh cũng được biết đến là thành phố “xanh” với cảnh sắc ngút ngàn, hùng vĩ của núi đồi, thu hút hàng ngàn tín đồ du lịch đến tham quan mỗi năm.

Với danh xưng là thủ phủ, nơi đây vừa là trung tâm du lịch, vừa là khu vực hội tụ những nền văn hóa vừa lâu đời, vừa đa dạng và nhiều bản sắc của người dân Trung Hoa.

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc
Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc

Là nơi hội tụ nhiều nét đẹp văn hóa của Quảng Tây Trung Quốc. Với các lễ hội đan xen trong năm, những câu hát dân ca truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Hay những vũ điệu dân tộc đậm đà bản sắc,…

Thái Bình Cổ Trấn Tiểu Phượng Hoàng cổ trấn của Quảng Tây

Thái Bình cổ trấn nằm ở Sùng Tả, thành phố Bằng Tường. Để sang đây bạn cần đi qua cửa khẩu Hữu Nghị ở Lạng Sơn.

Thái Bình Cổ Trấn: khu danh lam thắng cảnh lịch sử, với nền văn hóa được tích hợp từ 4 nền văn hóa chính lớn nhất Trung Quốc là văn hóa Minh, văn hóa dân tộc Choang, văn hóa Đường và văn hóa Thủy.

Đây là thành phố văn hóa nổi tiếng có lịch sử lâu đời, từ thời Thái Bình Hưng Quốc của vua Tống Thái Tông (976 – 984). Thôn Thái Bình bên sông Tả Giang cũng được đặt tên theo niên hiệu này, đến nay đã tồn tại hơn 1000 năm.

Thái Bình Cổ Trấn Tiểu Phượng Hoàng cổ trấn của Quảng Tây
Thái Bình Cổ Trấn Tiểu Phượng Hoàng cổ trấn của Quảng Tây

Thái Bình Cổ Trấn có sông núi bao bọc, địa hình hiểm trở nên từng là cứ địa trong nhiều cuộc chiến tranh. Sau đó đến thời nhà Minh thì trở thành đường Thái Bình và nhà Thanh là phủ Thái Bình.

Thanh Tú Sơn – Lá phổi xanh của thành phố Nam Ninh

Khu du lịch Thanh Tú Sơn ở Nam Ninh mang một cảnh quan thực vật cận nhiệt đới Nam Á vô cùng độc đáo, được ví như lá phổi xanh của Nam Ninh. Đến với Thanh Tú Sơn, khách đi tour Nam Ninh trong chùm Tour Trung Quốc sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đất trởi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên núi non hùng vĩ.

Được mệnh danh là viên ngọc bích, là lá phổi xanh giữa thành phố Nam Ninh xinh đẹp. Thanh Tú Sơn nằm ở độ cao 289m so với mực nước biển, được xem là khu vực có vị trí địa lý cao nhất ở Nam Ninh.

Với vị trí như vậy, nơi đây có không khí vô cùng trong lành, mát mẻ. Được xem là nơi bảo tồn nhiều loại thực vật quý hiếm của Trung Hoa đang đứng trước ngưỡng cửa tuyệt chủng.

Khuôn viên khu du lịch rộng, được bao bọc bởi rừng và cây xanh. Vì vậy, đến với Thanh Tú Sơn, du khách gần như hoàn toàn được hòa mình với thiên nhiên, núi non hùng vĩ mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây.

Thanh Tú Sơn - Lá phổi xanh của thành phố Nam Ninh
Thanh Tú Sơn – Lá phổi xanh của thành phố Nam Ninh

Đưa mắt ra xa là đồi núi nhấp nhô sừng sững giữa bầu trời Nam Ninh trong xanh đan xen mây trắng. Tạo nên cảnh tượng vô cùng thơ mộng cho du khách đến đây chiêm ngưỡng và chụp ảnh check-in.

Thanh Tú Sơn được xây dựng với lối kiến trúc mang đậm nét truyền thống Trung Hoa. Và hầu hết đều được dựng bằng gỗ tự nhiên nên mang lại cảm giác rất gần gũi, mộc mạc đơn sơ nhưng không kém phần thanh cao mỹ miều của mảnh đất “xanh lá” này.

Lịch trình Tour Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn

Thời gian: 3 ngày 2 đêm  – Phương tiện: Ô tô , tiêu chuẩn 4* , mức ăn chuẩn 40ndt

NGÀY 1: HÀ NỘI – NAM NINH – THÁI BÌNH CỔ TRẤN (ăn trưa, tối)

06h00: Xe và hdv đón đoàn tại cổng Rạp xiếc Trung ương đưa đoàn đi lên cửa khẩu Hữu Nghị Quan. Quý khách ăn sang tự túc tại điểm dừng chân.

09h30: đoàn đến cửa khẩu Hữu nghị quan và làm thủ tục xuất cảnh sau đó nhập cảnh cửa khẩu Bằng Tường. Hướng dẫn viên địa phương sẽ đón đoàn và đưa đoàn ăn trưa tại nhà hàng địa phương ở Bằng Tường.

Sau khi ăn trưa, đoàn di chuyển đi Nam Ninh . Trên đường đến Nam Ninh, đoàn ghé tham quan và chụp ảnh khám phá Thái Bình Cổ Trấn .

Thái Bình Cổ Trấn: khu danh lam thắng cảnh lịch sử, với nền văn hóa được tích hợp từ 4 nền văn hóa chính lớn nhất Trung Quốc là văn hóa Minh, văn hóa dân tộc Choang, văn hóa Đường và văn hóa Thủy.

Đến Nam Ninh, đoàn ăn tối sau đó về nhận phòng khách sạn. 

Quý khách tự do khám phá thành phố Nam Ninh khi lên đèn cổ trấn lung linh huyền ảo, đẹp như tranh vẽ với những dãy phố tập trung các trung tâm thương mại, quán nước, nhà hàng.                                                                                       Nghỉ đêm tại khách sạn ở Nam Ninh 

NGÀY 2: NAM NINH – THANH TÚ SƠN – SHOPPING (ăn sáng, trưa, ăn tối)

Sáng: Sau khi ăn sáng đoàn lên xe di chuyển đi tham quan Công viên Thanh Tú Sơn . Đến với Thanh Tú Sơn du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cảnh quan thiên nhiên hài hoa với núi non hung vĩ, khiến du khách ngỡ như đang lạc và chốn tiên cảnh trong mơ. Thanh Tú Sơn không chỉ là một khu du lịch, giải trí mà nó còn là nơi thích hợp để bạn học tập và nghiên cứu khoa học về các loài sinh vật nơi đây. Đến với Thanh Tú Sơn chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị với tháp Long Tượng, Hồ Thiên Trì, chùa Thái Lan, Miếu Quan Âm. (bao gồm xe điện

Đoàn thăm quan thành phố Nam Ninh với Trung tâm triển lãm quốc tế Trung Quốc – Asean, Quảng Trường Ngũ tượng.

Ăn trưa tại nhà hàng địa phương , sau đó đoàn check in trên khu phố Tam Ngõ Nhị náo nhiệt , đoàn sẽ có khoảng thời gian mua sắm shopping tại trung tâm thành phố Nam Ninh, nơi tập trung rất nhiều trung tâm thương mại, nhiều quán café, cửa hàng ăn uống … ở đây quý khách rất dễ mua sắm vì mẫu mã phù hợp với người Việt Nam và giá cả lại hợp lý .

Sau bữa tối tại nhà hàng. Quý khách có thể tự do check in mới hấp dẫn du khách tại Nam Ninh đó là Nanning Everbright City – khu vui chơi và con phố ẩm thực dài nhất thành phố, quý khách có thể xem các tiết mục biểu diễn dân tộc , thưởng thức các món ăn vặt đặc sắc của Quảng Tây và các vùng miền khác như phở ốc cay Liễu Châu , bánh bao Thiên Tân , thịt nướng Mông Cổ , gà nướng Hàn Quốc, bánh bay Ấn Độ ( nếu cần sắp xếp xe đưa đi và đón về phụ thu 50NDT/ một người))… hoặc nghỉ ngơi tự do tại khách sạn.

                                                                                   Nghỉ đêm tại khách sạn ở Nam Ninh 

NGÀY 3: NAM NINH – SHOPPING  – HÀ NỘI (ăn sáng, trưa)

Sau khi ăn sáng đoàn trả phòng, đoàn có khoảng thời gian tự do mua sắm tại Nam Ninh hoặc di chuyển về Bằng Tường mua sắm quà về cho người thân tại siêu thị ở Bằng Tường

Quý khách ăn trưa tại nhà hàng, sau đó đoàn lên xe về cửa khẩu Hữu Nghị Quan làm thủ tục xuất cảnh và nhập cảnh.

Xe đón đoàn về cổng công viên Thống Nhất. 

Hướng dẫn viên chia tay đoàn, kết thúc chương trình và hẹn gặp lại đoàn ở những chương trình tour tiếp theo .

GIÁ TRỌN GÓI :

23/02; 15,29/03; 12/04 giá 4.500.000vnd

(Chương trình có thể thay đổi tuy nhiên vẫn đảm bảo các điểm tham quan)

GIÁ BAO GỒM:

    • Xe ô tô tiễn đón cửa khẩu Hữu Nghị Quan và đi theo chương trình
    • Khách sạn tiêu chuẩn 4* địa phương: 2 Khách/Phòng (lẻ nam hoặc nữ ngủ phòng 3 tính cả hướng dẫn viên suốt tuyến).
    • Visa nhập cảnh Trung Quốc ( visa đoàn )
    • Ăn uống các bữa chính theo chương trình: 02 bữa sáng buffet, 05 bữa ăn chính ( 40ndt/bữa chính )
    • Xe vận chuyển: Xe đời mới máy lạnh, phục vụ theo lộ trình tour.
    • Hướng dẫn viên: HDV suốt tuyến 
    • Quà tặng: Mũ du lịch, Nước uống 01 chai/ ngày/ người
    • Tham quan: Bao gồm phí tham quan vào cửa 1 lần tại tất cả các điểm theo chương trình.
  • Bảo hiểm du lịch quốc tế với mức đền bù lên tới 10,000 usd/1 sự vụ, 

KHÔNG BAO GỒM:

  • Vé tham quan các điểm ngoài chương trình.
  • Visa tái nhập đối với khách mang quốc tịch nước ngoài
  • Các chi phí cá nhân khách như: điện thoại, giặt ủi, mua sắm, nước uống.
  • Tiền TIP cho tài xế và HDV địa phương: 5 USD/ khách/ ngày x 3 ngày = 15 USD
  • Hóa đơn tài chính VAT

Trẻ em:

Trẻ em dưới 2 tuổi tính 30% giá người lớn, ngủ chung giường với bố mẹ

Trẻ em 2 –  11 tuổi tính 90% giá người lớn, ăn suất riêng, ngủ chung giường với bố mẹ. Ngủ riêng giường thanh toán 100% giá người lớn.

Trẻ em 12 tuổi trở lên tính như người lớn.

Các điểm shopping trong tour: No shopping

Chính sách chung đối với khách lẻ ghép đoàn : 

Quý khách đặt cọc 2 triệu ngay khi đăng ký tour. Thanh toán số tiền còn lại trước ngày khởi hành 10 ngày.

Do tính chất đoàn khách lẻ, nên lịch khởi hành có thể thay đổi sang ngày khởi hành mới sau đó nếu:

  1. Trước ngày khởi hành 10 ngày mà đoàn không đủ số lượng khách từ 15 người lớn trở lên. 
  2. Thời gian dự kiến ngày khởi hành gặp các nguyên nhân bất khả kháng như thiên tai, bão lụt, chiến tranh….

THỦ TỤC VISA: 

–   Thủ tục visa bao gồm: 

+ Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng tính từ ngày kết thúc Tour ( scan mặt hộ chiếu và toàn bộ visa và dấu xuất nhập cảnh có trên hộ chiếu), khi đi tour mang theo hộ chiếu gốc.

01 ảnh 4 x6 chụp trên nền phông mầu trắng để xin cấp VISA.

–  Quy định về ảnh:

Ảnh chụp thẳng, để lộ rõ khuôn mặt, lộ trán, vành tai.

– Không mặc áo màu trắng, không đeo kính

+ Thông tin các nước đã đi trong vòng 3 năm và thời gian lưu trú tại nước đó

–  Thủ tục visa đoàn hoàn thiện trước 10 ngày làm việc ( Để làm Visa  ).

LƯU Ý QUAN TRỌNG 

Lịch trình có thể thay đổi để phù hợp với chương trình thực tế khi đi tham quan nhưng vẫn giữ nguyên các điểm.

Các dịch vụ được đặt và thanh toán trước nên nếu các thành viên tách đoàn hoặc không sử dụng dịch vụ sẽ không được hoàn lại.

Mọi sự thay đổi phải được thống nhất với trưởng đoàn, chúng tôi không đáp ứng các thay đổi của cá nhân. 

Nếu các thay đổi làm ảnh hưởng tới lịch trình, dịch vụ (bỏ điểm tham quan, bỏ dịch vụ…) quý khách phải chấp nhận các phát sinh đó.Các thay đổi phải dựa trên tính khả thi và tình hình thực tế.

Trong hành trình, Quý Khách không được tự động nhận thêm người nhà hoặc người quen lên xe mà không có sự thỏa thuận dịch vụ với chúng tôi trước đó – chúng tôi có quyền từ chối cung cấp dịch vụ cho các trường hợp trên.

Quy định chung của khách sạn, nhận phòng 12:00 – 14:00, trả phòng trước 12:00.

Quy định chung Quý khách phải có mặt tại quầy làm thủ tục lên máy bay trước giờ cất cánh ít nhất 2 tiếng đối với các chuyến bay Quốc tế, và 1 tiếng đối với các chuyến bay Nội địa.

Hành trình tham quan thường là không có thời gian nghỉ trưa và thường phải đi bộ nhiều.

Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất cứ sự chậm trễ nào từ phía Quý khách.

Nếu quý khách có nhu cầu tách đoàn vui lòng thông báo cho nhân viên bán tour tại thời điểm đăng ký tour 

Trường hợp Quý khách không được xuất cảnh và nhập cảnh vì lý do cá nhân, công ty sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ không hoàn trả tiền tour.

Khách dưới 14 tuổi cần có người giám hộ và có ủy quyền của người thân cho người giám hộ có dấu xác nhận của phường.

Khách đã phẫu thuật thẩm mỹ, nếu quá khác so với ảnh trên hộ chiếu, vui lòng làm lại hộ chiếu – công ty du lịch sẽ không chịu trách nhiệm nếu khách không được xuất cảnh khỏi Việt Nam – hoặc không được nhập cảnh vào nước sở tại.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn