Các địa điểm du lịch ở Hội An mà bạn không nên bỏ lỡ

Bên cạnh một Đà Nẵng hiện đại năng động, một Hội An cổ kính mang một sắc màu độc đáo riêng đầy hấp dẫn. Dân du lịch chắc chắn không thể bỏ qua danh sách địa điểm nổi tiếng Hội An dưới đây bởi các địa danh này được coi như là linh hồn của thành phố cổ. Cùng Tourion khám phá những điểm du lịch hot tại Hội An nhé!

Các địa điểm du lịch ở Hội An mà bạn không nên bỏ lỡ
Các địa điểm du lịch ở Hội An mà bạn không nên bỏ lỡ

VinWonders Nam Hội An

Địa chỉ: Thanh Niên, Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam

Du lịch Hội An không chỉ có những địa điểm check-in sống ảo phong cách cổ điển mà còn có tổ hợp vui chơi giải trí rộng lớn và hiện đại – VinWonders Nam Hội An. Nằm cách Phố cổ Hội An chỉ 17km, với 5 phân khu riêng biệt, VinWonders Nam Hội An là địa điểm giúp du khách vừa xả stress bằng những trò chơi thú vị, vừa có thể tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và Thế giới.

VinWonders Nam Hội An
VinWonders Nam Hội An

VinWonders Nam Hội An nằm trong dải quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An tại Thăng Bình, Quảng Nam. Nối tiếp nhau là River Safari Nam Hội An, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An. VinWonders là một khu vui chơi, giải trí lý tưởng khi thuận tiện về cả mặt nghỉ dưỡng lẫn khám phá. Việc di chuyển tới đây bạn nên sử dụng xe buýt tại 2 điểm Đà Nẵng hoặc Hội An để trải nghiệm. Du khách di chuyển bằng xe buýt sẽ khá đông vì vé miễn phí, bạn nên xếp hàng chờ tại bến khoảng 15-20 phút trước giờ xe tới và không nên mang quá nhiều đồ dùng. Bạn nên liên hệ quầy dịch vụ khách hàng gần cổng chính để lấy vé chiều về vào 16:00. Hoặc bạn có thể thuê xe riêng tới đó nhưng chi phí sẽ khá cao.

Chùa Cầu

Phù hợp cho: Tham quan, check-in sống ảo, vãn cảnh

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé:

  1. Khách Việt Nam: 80.000 VND/ lượt
  2. Khách nước ngoài: 150.000 VND/ lượt

Thời điểm du lịch lý tưởng: Bất cứ thời điểm nào

Chùa Cầu
Chùa Cầu

Chùa Cầu là ngôi chùa được coi như là biểu tượng của Hội An – một biểu tượng đã được nhà nước in lên đồng tiền 200.000 VND. Chiếc cầu do các thương nhân Nhật Bản chung sức xây dựng vào đầu thế kỷ 17 nên đôi khi nó còn có tên gọi khác là “cầu Nhật Bản”. Cầu làm bằng gỗ trên những trụ đá dài 18m, có mái che cong cong vắt qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn.

Chùa Tam Quan Bà Mụ

Kể đến những địa điểm du lịch Hội An đẹp không thể bỏ qua Chùa Tam Quan Bà Mụ. Đây từng được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đánh giá là công trình kiến trúc đẹp quả tỉnh Quảng Nam. Qua dòng chảy thời gian, di tích này chỉ còn lại hạng mục cổng vào. Nhưng sau khi được tu bổ cộng với không gian thoáng đãng, mát mẻ, với hồ nước, hệ thống bồn nước, thảm cỏ và những góc check-in trầm mặc cổ kính đã tạo nên phông nền tuyệt đẹp cho những bức ảnh.

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Địa chỉ: 9 Nguyễn Thái Học, P. Minh An, TP. Hội An

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An
Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Trong list các địa điểm du lịch Hội An mà mình muốn nhắc đến, chắc chắn sẽ không thể thiếu điểm đến này. Bên trong xưởng thủ công mỹ nghệ quy tụ gần hết các làng nghề truyền nổi tiếng của Hội An và Quảng Nam nghề gốm, làm chiếu, nghề vải, sơn mài,vv… Khi đến đây, du khách chắc chắn sẽ không khỏi ấn tượng bởi không gian đậm chất làng quê rất đỗi bình yên. Hãy thử trải nghiệm bằng cách tham gia vào một vài khâu sản xuất sản phẩm và mua một vài món đồ ủng hộ nhé.

Chợ Hội An

Địa chỉ: 19 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An

Dù đi du lịch Hội An hay bất cứ địa phương nào thì chợ chính là nơi tốt nhất để bạn tìm hiểu về văn hóa, lối sống và nền ẩm thực của người dân địa phương. Ngoài những sạp rau củ quả, quầy hàng lưu niệm hay khu hải sản thì bạn nhất định phải ghé qua khu ẩm thực lề đường ở chợ. Mùi hương, màu sắc và âm thanh mời gọi “rặt tiếng Quảng” của người dân nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Cù Lao Chàm

Phù hợp cho: Tham quan, check-in sống ảo, bơi lặn, trò chơi trên biển

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: 70.000 VND/ người

Thời điểm du lịch lý tưởng: Từ tháng 4 – tháng 8

Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 16km, bao gồm 8 đảo lớn là: Hòn Lao (lớn nhất), Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Tai, Hòn Ông. Với hơn 500 loài lâm sản quý hiếm, 135 loài san hô thuộc 35 giống khác nhau cùng với nhiều loài động vật trong sách đỏ thì vào năm 2009, Cù Lao Chàm vinh hạnh được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!