Các địa điểm nổi bật tại Thành Đô mà bạn không thể bỏ lỡ

Tại tỉnh Tứ Xuyên, một trong những vùng trồng lúa và lúa mì hàng đầu của Trung Quốc, thành phố Thành Đô đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử đất nước hàng ngàn năm nay. Là một thành phố hội tụ nhiều ảnh quan tuyệt đẹp, Thành Đô trở thành nơi thu hút mọi du khách tìm đến du lịch. Ở thành phố này có rất nhiều điểm đến hấp dẫn. Cùng Tourion khám phá nhé!

Các địa điểm nổi bật tại Thành Đô mà bạn không thể bỏ lỡ
Các địa điểm nổi bật tại Thành Đô mà bạn không thể bỏ lỡ

Giới thiệu về Thành Đô

Thành Đô (Chengdu) là một thành phố nằm ở phía Tây Nam của Trung Quốc, trực thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Nơi đây có tổng diện tích khoảng 12.300 km vuông với dân số khoảng 11 triệu người. Theo khảo sát thường niên do tạp chí Oriental Outlook kết hợp với hãng thông tấn quốc gia Tân Hoa xã thực hiện, Thành Đô được bình chọn là “Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc” trong 12 năm liên tiếp.

Đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi bề dày lịch sử hơn 4000 năm phát triển của nền văn hóa Kim Sa. Những di tích cùng thắng cảnh nổi tiếng, đảm bảo sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ lần đầu du lịch Thành Đô.

Các địa điểm nổi bật tại Thành Đô

Công viên Happy Valley

Đối với những người dân địa phương và khách du lịch, Happy Valley là một điểm đến vô cùng tuyệt vời. Minh chứng rõ rệt nhất của sự hấp dẫn của công viên này chính là thời gian. Có thể thấy rằng, trải qua nhiều năm hoạt động, địa chỉ này vẫn luôn là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Trong khuôn viên rộng, các trò chơi ngoài trời khiến bạn và gia đình sẽ có những trải nghiệm lý thú. Từ những con quay khổng lồ, tàu lượn siêu tốc, cho đến thuyền hải tặc – tất cả hứa hẹn mang đến niềm vui bất tận. Đặc biệt, đừng quên tham gia vào cuộc hành trình khám phá bầu trời tại Sky Venture nhé! Bạn sẽ được thổi bay trong một không gian rộng với gió lớn khiến chúng ta như có siêu năng lực vậy.

Công viên Happy Valley
Công viên Happy Valley

Bạn có cảm thấy thích thú không? Nếu có, hãy đến với Công viên giải trí Happy Valley tại tại 16 Huaxi Dadao nhé!

Nhà thờ Hồi giáo Hoàng Thành

Một trong những địa điểm Hồi giáo quan trọng nhất của Trung Quốc, Nhà thờ Hồi giáo Hoàng Thành có niên đại từ thế kỷ 18 và nằm ở trung tâm Quận Tây Thành cũ của thành phố. Mặc dù bị hư hại nặng nề bởi một cuộc không kích của Nhật Bản vào năm 1941, khu vực này nổi bật với sự pha trộn giữa kiến ​​trúc truyền thống Trung Quốc và Ả Rập với những bức tường trắng cùng những sắc màu rực rỡ, và nổi tiếng với phòng cầu nguyện lát gạch rộng 16 m.

Nhà thờ Hồi giáo Hoàng Thành
Nhà thờ Hồi giáo Hoàng Thành

Điểm nổi bật khác bao gồm sân trung tâm hấp dẫn, hai cửa của nó, cũng như một thư viện có chứa nhiều văn bản in khối viết bằng tiếng Ả Rập và Trung Quốc. Để tìm hiểu chính xác ngày công trình được xây dựng, hãy tìm kiếm đến những bức tượng điêu khắc chữ để tìm hiểu: “Năm thứ bảy của đế chế của Càn Long”

Đền Vũ Hầu

Đền Vũ Hầu là địa điểm du lịch Thành Đô nổi tiếng dành cho những người mê “Tam Quốc diễn nghĩa”. Ngôi đền này hiện đang tọa lạc tại quận Vũ Hầu, Thành Đô với kiến trúc lộng lẫy cùng niên đại từ năm 302 sau công nguyên.

Đền Vũ Hầu
Đền Vũ Hầu

Đền Vũ Hầu là điểm đến dành cho những người mê “Tam Quốc diễn nghĩa”

Đền Vũ Hậu được xây dựng để vinh danh vị quân sự nổi tiếng Gia Cát Lượng và các vị quan tướng của nhà Thục Hán thời Tam Quốc. Ngôi đền này được du khách đặt cho biệt danh là “Tam Quốc thánh địa”.

Tu viện Wenshu (Tu viện Văn Thù)

Nằm trên diện tích hơn 12 héc ta, khu phức hợp Đền Văn Thù gồm năm ngôi đền riêng biệt được xây bằng gỗ và đá. Khu phức hợp được xây dựng vào năm 1691 trên những tàn tích của một tu viện cũ có từ thời của các triều đại miền Nam trong khoảng thời gian từ 420-589 sau Công nguyên. Điểm nổi bật bao gồm khu quần thể với 10 bức tượng sắt của các vị thần bảo hộ Phật giáo từ giai đoạn 960-1279 AD, cũng như hơn 100 tác phẩm điêu khắc bằng đồng của các vị Phật giáo thời kỳ nhà Thanh từ 1644-1911 và nhiều tượng được làm từ vật liệu như ngọc bích và gỗ. Cùng với đó là nhiều di tích văn hóa quan trọng khác, bao gồm các bức tranh và thư pháp của các nghệ sĩ và nhà văn hàng đầu Trung Quốc.

Tu viện Wenshu (Tu viện Văn Thù)
Tu viện Wenshu (Tu viện Văn Thù)

Địa chỉ: 66 Wenshu Yuan Jie, Quận Khánh Dương, Thành Đô, Tứ Xuyên

Phố đi bộ Cẩm Lý

Phố đi bộ Cẩm Lý là một trong những con phố mua sắm lâu đời nhất ở tỉnh Tứ Xuyên với chiều dài khỏang 550 mét. Với kiến trúc được xây dựng theo triều đại nhà Thanh, nơi này được coi là thánh địa trong những trang tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Buổi tối là thời gian lý tưởng nhất để đi dạo. Lúc này, Cẩm Lý được soi sáng bởi những chiếc đèn lồng truyền thống đỏ rực dọc lối đi. Du khách có thể dừng chân tại nhiều quán trà, cửa hàng đặc sản, và các nhà hàng chuyên ẩm thực Tứ Xuyên.

Phố đi bộ Cẩm Lý
Phố đi bộ Cẩm Lý

Một số món ăn phổ biến trên đường phố như: lưỡi vịt, rau củ thập cẩm xiên, thịt bò sa tế, … tất cả đều được bày biện một cách đẹp mắt, hấp dẫn và mang một hương vị riêng biệt. Các cửa hàng bán đồ ăn này thường tập trung ở khu cuối phố. Dù là cay hay ngọt, mềm hay giòn, tất cả các món ăn ở đây đều có thể chinh phục vị giác của các thực khách khó tính nhất.

Công viên Wangjianglou và Tháp ngắm sông

Nổi tiếng là địa điểm mà nhà thơ Tiết Đào sống từ 769-834 sau Công nguyên, Tháp ngắm sông tại Công viên Wangjianglou nổi tiếng với tòa tháp cao 30 mét lộng lẫy. Được xây dựng vào năm 1889, điểm thu hút đặc trưng với đài phun nước cổ nổi tiếng từ thời nhà Đường từ 618-907 sau Công nguyên, nơi mà nhà thơ được cho là đã lấy nước dùng để sản xuất giấy đỏ độc đáo mà bà viết. Bạn cũng có thể quan tâm đến một số tòa nhà khác dành riêng để trưng bày những tác phẩm cũng như dấu ấn của nhà thơ, bao gồm cả Tháp thơ ca (Yinshi Lou), Khu làm giấy (Wanjian Ting), và Tháp thổ cẩm (Zhou Lou). Một khu vực đáng yêu khác là một lùm tre lớn được xây trong khu tưởng niệm của cô ấy.

Núi Nga My

Với những ai đam mê phiêu liêu, mạo hiểm thì việc khám phá núi Nga My quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Nga My sơn hay núi Nga My còn được gọi là Đại Quang Minh sơn là một địa danh khá quen thuộc đối với những ai yêu thích phim kiếm hiệp. Ngọn núi cao 3.099 mét và là Tứ đại Phật giáo danh sơn, một trong bốn ngọn núi thiêng của Trung Quốc.

Nga My được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, bởi nơi đây có sự kết hợp hài hòa giữa mây trời, rừng núi và nét đẹp Phật giáo mà thiên nhiên ban tặng. Sơn thế cao thấp đã tạo nên một khung cảnh tuyệt vời cho núi Nga My, càng lên cao du khách sẽ được bủa vây bởi sương mù và không gian huyền ảo trong nắng.

Núi Nga My
Núi Nga My

Núi có khoảng 26 ngôi chùa miếu được xây dựng thu hút hàng ngàn phật tử hưởng về mỗi dịp lễ. Hành trình từ chân núi cho tới đỉnh sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời với các địa điểm tham quan khác nhau.

Đỉnh Vạn Phật là điểm cao nhất ở Nga My Sơn – với độ cao 3099m so với mực nước biển. Đây là 1 trong 4 đỉnh núi nổi tiếng nhất của Phật Giáo Trung Hoa. Do nằm ở vị trí cao nhất của núi Nga My nên Đỉnh Vạn Phật là nơi mà nhiều du khách muốn chinh phục nhất.

Tại Đỉnh Vạn Phật có chùa Vạn Phật. Ngôi chùa này cao 21m, với chiếc chuông được treo trang trọng trên mái chùa. Chiếc chuông này sẽ được đánh 108 lần 1 ngày với  ý nghĩa mong ước hòa bình, thịnh vượng, cũng như xóa bỏ lo âu.

Công viên Văn hóa và Nhà hát Tứ Xuyên

Trong Công viên Văn hóa của Thành Đô (Wenhua Gongyuan) ở phía tây của thành phố là ngôi đền Đạo giáo Khánh Dương cũ có niên đại từ thời Đường Tăng 618-907 AD (các tòa nhà hiện tại là từ thời nhà Thanh giữa 1644-1911). Điểm nổi bật đặc biệt bao gồm mô hình Bát Quái với tám trụ cột đá chạm khắc phức tạp của rồng và các biểu tượng khác từ văn hóa Trung Quốc. Công viên cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy Nhà hát Opera Tứ Xuyên, một trong những điểm đến văn hóa quan trọng nhất của thành phố và là nơi có nhiều buổi biểu diễn thường xuyên của âm nhạc và nhà hát truyền thống Trung Quốc.

Bảo tàng di chỉ Kim Sa

Bảo tàng di chỉ Kim Sa nằm ở quận Thành Dương, Thành Đô. Đây là nơi lưu giữ các di chỉ Kim sa ở phía Tây Bắc Thành Đô vào năm 2001 góp vén bức màn lịch sự về nước Thục cổ tưởng chừng như đã ngủ quên.

Bảo tàng di chỉ Kim Sa
Bảo tàng di chỉ Kim Sa

Cuộc khai quật năm ấy đã phát hiện hàng nghìn báu vật cực kỳ quý giá từ đồ đồng, đá quý, ngà voi, mặt nạ vàng… có niên đại từ thời nhà Thương đến thời đầu triều Tây Chu.

Công viên Floraland

Công viên Floraland có địa chỉ tại quận Wenjiang, khu Tianxianglu. Hành trình khám phá tại công viên hấp dẫn này sẽ mang đến cho gia đình bạn một trải nghiệm đáng nhớ về đặc trưng của các đất nước trên thế giới. Trong hệ thống công trình kiến trúc của nơi đây, các du khách sẽ như được dạo quanh trái đất. Đi qua mỗi khu vực khác nhau trong đó, hãy cùng con bạn thử sức xem mình có nhận ra đó là đặc trưng của khu vực nào không nhé.

Các bé đến với nơi đây không chỉ được thỏa sức chạy nhảy và khám phá một không gian nhiều màu sắc và hình ảnh. Đó cũng là cơ hội để con bạn tìm hiểu về đặc trưng của các quốc gia. Bạn có tò mò Việt Nam trông sẽ ra sao dưới con mắt của nước bạn Trung Quốc? Hãy tìm câu trả lời ấy tại Công viên Floraland.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!