Hòn đảo tình yêu Jeju – Hòn đảo thiên đường dành cho người yêu du lịch

Đảo Jeju là một hòn đảo xinh đẹp của đất nước Hàn Quốc. Jeju được biết đến với biệt danh “hòn đảo tình yêu” – là nơi gắn liền với những thước phim tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc. Không khí trong lành, vẻ đẹp yên bình, thơ mộng đã làm đắm say bao du khách.

Cùng Tourion khám phá chi tiết nhé!

Hòn đảo tình yêu Jeju - Hòn đảo thiên đường dành cho người yêu du lịch
Hòn đảo tình yêu Jeju – Hòn đảo thiên đường dành cho người yêu du lịch

Giới thiệu về đảo Jeju – Nên đi đảo Jeju Hàn Quốc thời điểm nào?

Giá vé vào cổng của công viên tình yêu Hàn Quốc: 180.000VNĐ/ người

Đảo Jeju là một hòn đảo lớn nhất và duy nhất của Hàn Quốc, nằm ở phía nam của bán đảo Triều Tiên. Đảo Jeju Hàn Quốc được hình thành từ các đợt phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm, tạo nên một cảnh quan độc đáo và hấp dẫn với những ngọn núi, thác nước, hang động, bờ biển và rừng cây xanh mát. Điểm đến này còn được biết đến với tên gọi là “Hawaii của Hàn Quốc” vì khí hậu ấm áp quanh năm và có nhiều hoạt động giải trí, thư giãn đầy thú vị, hấp dẫn hội đam mê du lịch.

Đảo Jeju Hàn Quốc là nơi lý tưởng cho các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật, bất kỳ ai yêu biển hoặc những người thích hoạt động ngoài trời. Chỉ mất một giờ bay từ Seoul là bạn đã có mặt tại đảo Jeju. Năm 2011, đảo Jeju Hàn Quốc được xếp vào danh sách 7 Kỳ Quan Thiên Nhiên Mới của Thế Giới và cũng là quê hương của nhiều Di Sản Thế Giới được công nhận bởi UNESCO.

Giới thiệu về đảo Jeju - Nên đi đảo Jeju Hàn Quốc thời điểm nào?
Giới thiệu về đảo Jeju – Nên đi đảo Jeju Hàn Quốc thời điểm nào?

Jeju được biết đến là khu vực có thời tiết và khí hậu rất dễ chịu. Bầu không khí tại hòn đảo này luôn mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho du khách. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Jeju Hàn Quốc của các tín đồ mê xê dịch, thì mỗi mùa Jeju sẽ đẹp theo cách khác nhau.

  • Mùa xuân của tại đây nằm trong khoảng thời gian từ tháng 3 cho đến tháng 5. Lúc này, thời tiết thường rất mát mẻ, mang đến sự dễ chịu khó lý giải. Trời trong xanh, quang đãng và tràn ngập hơi thở mùa xuân. Thời điểm này trên đảo diễn ra rất nhiều lễ hội hấp dẫn. Không ít người đặt tour đảo Jeju vào mùa xuân.
  • Khoảng thời gian mùa hạ bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến tháng 8. Nhiệt độ lúc này dẫu có phần tăng cao nhưng vẫn mát hơn nhiều so với một số khu vực trong nước.
  • Từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11 là tiết trời đang vào thu. Có thể nói, đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch đảo Jeju. Cảnh vật khoác lên mình chiếc áo mùa thu đẹp đến say lòng. Cùng với đó nhiệt độ có chút se lạnh càng làm tăng thêm sức hút của nơi này.
  • Mùa đông bắt đầu từ tháng 12 và đến tháng 2 thì kết thúc. Đến đây vào mùa đông, “giấc mơ tuyết trắng” của bạn sẽ trở thành sự thật. Vạn vật phủ lên mình lớp tuyết trắng xóa. Cùng với đó là nhiều trò chơi tuyết đầy hấp dẫn.

Jeju – Hòn đảo thiên đường hay “Hawaii của Hàn Quốc”

Thác nước Jeongbang

Thác nước Jeongbang có độ cao khoảng 23m. Ngọn thác này được xếp vào hàng top 3 thác nước đẹp nhất của đảo Jeju Hàn Quốc. Đây là nơi duy nhất tại đảo mà bạn được nhìn thấy thác nước từ tự nhiên đổ thẳng xuống biển.

Thác nước Jeongbang
Thác nước Jeongbang

Thác đổ từ trên cao xuống tạo thành điệu nhạc của tự nhiên vang vọng bốn bề. Nhìn từ xa, ngọn thác như một dải lụa khổng lồ được dệt nên từ tự nhiên. Thêm vào đó, vách đá dựng đứng cùng những cây thông cổ thụ đã tạo nên khung cảnh đầy hùng vĩ.

Có dịp đặt chân đến nơi đây, bạn hãy thử cảm giác thưởng thức hải sản khi ngồi trên những tảng đá to. Đây là những món được người dân trực tiếp đánh bắt. Vừa được ăn no, vừa thưởng thức khung cảnh đẹp như tranh thì còn gì bằng.

Núi Hallasan

  • Địa chỉ: 2070-61, 1100-ro, Jeju-si, Jeju-do (제주특별자치도 제주시 1100로 2070-61)
Núi Hallasan
Núi Hallasan

Núi Hallasan sừng sững kiêu hãnh ở trung tâm đảo Jeju và có lẽ là địa danh nổi tiếng nhất của hòn đảo này. Còn được gọi là núi Yeongjusan, có nghĩa là “ngọn núi đủ cao để kéo thiên hà”, núi Hallasan được các nhà khoa học biết đến rộng rãi nhờ giá trị địa chất của nó. Nơi đây được chỉ định là công viên quốc gia vào năm 1970, có 368 đỉnh ký sinh được gọi là “oreum” (tiếng Jeju có nghĩa là đỉnh) xung quanh ngọn núi chính.

Hallasan nằm ở cực Nam của Hàn Quốc với độ cao 1,950m so với mực nước biển, là một trong 3 ngọn núi linh hồn của Hàn Quốc và là ngon núi cao nhất xứ sở kimchi. Vào mùa xuân, hè nơi đây tràn ngập hoa và sắc xanh tươi mát. Thu đến, ngọn núi này khoác lên màu lá vàng, đỏ rực rỡ. Sang đông, nơi đây được phủ một màu tuyết trắng cực ấn tượng. Nếu có cơ hội bạn có thể tham gia các tour leo núi để chinh phục đỉnh Hallasan nha!

Đường mòn Olle

Đến đảo Jeju Hàn Quốc, du khách nên trải nghiệm những đường mòn Olle. Olle trong ngôn ngữ địa phương truyền thống chỉ những con đường quanh co nối dài từ nhà của người dân địa phương ra đường lớn.

Đường mòn Olle
Đường mòn Olle

Các con đường này vòng quanh ngoại ô và có chiều dài lên đến 422km với những địa hình khác nhau. Con đường được chia thành 21 tuyến đường chính cùng 5 tuyến đường phụ. Mỗi tuyến đều được đánh số theo chỉ định riêng và theo chiều kim đồng hồ.

Tất cả con đường này đều đi theo bờ biển, phần còn lại sẽ đi đi qua các ngôi làng, khu đất canh tác nông nghiệp… Mục đích của những con đường mòn này là giúp du khách có thể cảm nhận trọn vẹn sự thanh bình, hài hòa của hòn đảo. Cũng như mang đến cho du khách một cái nhìn về Jeju rất khác.

Trải nghiệm này giúp cho bạn vừa có thể tản bộ, vừa ngắm cảnh và trò chuyện cùng nhau. Con đường dù có dài đến mấy nhưng với những cảnh sắc tuyệt vời tại đây bỗng trở nên ngắn đến lạ. Dù có đi mãi cũng không cảm thấy mỏi chân.

Bãi biển Hyeopjae

  • Địa chỉ: 329-10, Hallim-ro, Jeju-si, Jeju-do (제주특별자치도 제주시 한림읍 한림로 329-10)
Bãi biển Hyeopjae
Bãi biển Hyeopjae

Bãi biển Hyeopjae là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại Jeju, nổi bật với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Bãi biển này dài khoảng 200m, nằm cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 32 km về phía Tây và gần Công viên Hallim.

Tại đây có nhiều tiện nghi, bao gồm khu cắm trại trong rừng thông, phòng thay đồ, buồng tắm vòi sen, phòng vệ sinh,… để du khách không gặp bất tiện trong quá trình vui chơi. Bãi biển này cũng gần các điểm tham quan như Công viên Hallim, Vách đá Myeongwoldae, Đền Hwangnyongsa và Đền Yeonggaksa.

Cánh đồng trà xanh O’Sulloc

Hàn Quốc từ lâu được biết đến với văn hoá trà đặc sắc và đảo Jeju có thể xem là một trong những nơi nổi tiếng nhất về trà. Đến với cánh đồng trà xanh, bạn còn có thể học về trà đạo tại bảo tàng O’Sulloc. ‘O’ trong O’Sulloc có nghĩa là thưởng thức, còn Sulloc là một loại trà xanh.

Cánh đồng trà xanh O’Sulloc
Cánh đồng trà xanh O’Sulloc

Sau khi học xong, bạn còn có thể thưởng thức một chén trà nóng đặc trưng của Hàn Quốc bên hồ sen thanh bình trong khuôn vườn của bảo tàng nữa đấy, hoặc lên đài quan sát để có thể phóng tầm mắt nhìn ra xa xa những cánh đồng trà bát ngát và xanh mướt.

Khe nứt núi lửa Jusangjeolli

Như chính cái tên của mình, khe nứt núi lửa Jusangjeolli được tạo ra khi các phiến đá bị nứt ra bởi sức ép của núi lửa khi phun trào. Những khối đá xếp chồng lên nhau đầy hài hòa, cứ như có sự can thiệp của bàn tay con người. Nhưng đây thực sự là tuyệt tác hoàn toàn được tạo ra bởi thiên nhiên.

Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên tàu và chiêm ngưỡng tận mắt cảnh quan kỳ thú này. Không dừng lại ở đó, bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động câu cá, thưởng thức rượu… Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những chú cá heo đang tung tăng bơi lội nữa đấy!

Khe nứt núi lửa Jusangjeolli
Khe nứt núi lửa Jusangjeolli

Những trải nghiệm tại đây sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn tại đảo Jeju Hàn Quốc mà bạn nhất định phải ghé đến.

Jeju Venice Land

Venice ở Ý cơ mà sao lại là Hàn Quốc được? Đảo Jeju có cả một bản sao tuyệt đẹp thành phố lãng mạn này cho bạn nè – Venice Land tự hào có tới 23 khu vực chủ đề cùng rất nhiều hoạt động đang chờ bạn: xuôi thuyền Gondola lãng mạn trên một trong nhiều dòng kênh, ăn trưa ở quán cafe phục vụ các món ăn truyền thông nước Ý, dạo bước qua những chiếc cầu đi bộ nổi tiếng, ghé thăm bảo tàng thủ công,… Do đó, hãy trang bị pin thật nhiều để có thể thoả thích chụp ảnh nha!

Động Manjang

Đây là đường hầm lava ấn tượng của đảo Jeju, và là một trong những hệ thống hang lớn nhất thế giới. Từ những bậc thang gỗ dốc đứng, bạn sẽ bắt đầu hành trình khám phá bằng cách men theo con đường được trang bị hệ thống ánh sáng. Nếu có thể, hãy mang theo đèn pin vì một số đoạn ánh sáng khá kém đấy.

Động Manjang
Động Manjang

Suốt hành trình bạn sẽ bắt gặp nhiều khối đá khác nhau có hình thù đặc sắc đều được chiếu sáng bằng hệ thống đèn nhiều màu tạo nên một không gian huyền bí và ảo diệu.

Đảo Jeju Hàn Quốc là một thiên đường du lịch với nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng như bãi biển Iho Tewoo, biển Hyeopjae, biển Jungmun… Bạn có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời với cát trắng, nước biển xanh ngọc, đá nham thạch và rừng cây xanh mát. Ngoài ra, bạn đừng quên tham gia nhiều hoạt động thú vị trên bãi biển như nằm dưới ánh nắng mặt trời, bơi lội, lặn biển, câu cá, chèo thuyền…

TOP các bãi biển đẹp nhất tại Jeju

Bãi biển Dol hareubang

Dol hareubang là tượng ông già bằng đá, một biểu tượng của đảo Jeju cũng là địa điểm lý tưởng cho những ai có ‘tín ngưỡng’. Theo người dân đảo cho hay, người phụ nữ nào muốn sinh được con trai thì chỉ cần đến đây và sờ vào mũi của bức tượng đá này.

Bãi biển Dol hareubang
Bãi biển Dol hareubang

Bãi biển Hyeopjae

Biển Hyeopjae nằm trong bảng xếp hạng 10 bãi biển tuyệt đẹp của Hàn Quốc và đứng đầu danh sách các bãi biển hấp dẫn nhất đảo Jeju – Hyeopjae mang một vẻ đẹp gần như là tạo hóa tuyệt vời của tự nhiên, nước biển trong xanh, cát trắng mịn màng, sóng biển không quá dữ dội và cả những dịch vụ tốt xung quanh nữa. Đến đây, đứng trên một mõm đá nào đó là bạn có thể ngắm nhìn bao quát khung cảnh đẹp như tranh vẽ này.

Bãi biển Hyeopjae – Tạo hóa tuyệt vời của tự nhiên
Bãi biển Hyeopjae – Tạo hóa tuyệt vời của tự nhiên

Trời xanh bao la như thế kia, biển rộng lấp lánh như vậy, khung cảnh thanh bình của nơi đây vào buổi sớm hay chiều tối, mang cho người nhìn những cảm nhận hoàn toàn khác nhau. Lúc tràn đầy nhựa sống như một cây non mới lớn, khi náo nhiệt ồn nào như tuổi trẻ xao động, khi thì trầm lại, lắng đọng như đã trưởng thành, có lúc đầy nắng, gió và cát.

Bãi biển Gwakji Gwamul

Là một trong những điểm du lịch Hàn Quốc tuyệt vời mà khách du lịch tìm đến Jeju đặc biệt là vào mùa hè. Không sôi động và sầm uất, bãi biển Gwakji Gwamul mang một vẻ đẹp êm ả và bình lặng, rất phù hợp để nghỉ dưỡng và giải tỏa nóng bức của mùa hè. Bạn sẽ được vùng vẫy thoải mái tại các bể tắm ngoài trời hiện đại gần bờ biển và thư giãn ngắm biển xanh mênh mông trên bãi cát dài.

Bãi biển đa màu sắc Jungmun Seakdal

Đây là điểm du lịch đặc biệt nhất của Jeju thu hút đông đảo khách đến du lịch Hàn Quốc. Bãi biển đa màu sắc Jungmun Seakdal, là bãi biển độc đáo nhất trên thế giới, cát ở đây có tới 4 màu đen, trắng, đỏ và xám khiến bao du khách lần đầu tới Jeju phải bất ngờ và choáng ngợp.

Không những được chiếm ngưỡng các màu cát lạ mà khi tới bãi biển Jungmun Seakdal, du khách sẽ được tham gia các môn thể thao trên biển như lướt sóng, trượt ván, chèo thuyền,…thú vị và ấn tượng biết bao.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!