Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc giá rẻ

Cách thành phố Móng Cái Việt Nam khoảng 100 mét là thành phố Đông Hưng Trung Quốc. Nếu đã có cơ hội đến với Móng Cái Quảng Ninh, hãy thử một lần ” xuất ngoại ” xem có gì hay không nhé. Cùng Tourion khám phá ngay nào!

Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc giá rẻ
Cẩm nang du lịch Đông Hưng Trung Quốc giá rẻ

Giới thiệu chung về Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là một thành phố cấp huyện thuộc Phòng Thành Cảng của Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi này nằm giáp biên giới Việt Trung nên từ xưa đã trở thành địa điểm giao thương, du lịch của người dân 2 nước Việt Nam – Trung Quốc.

Từ Việt Nam sang Đông Hưng Trung Quốc bạn sẽ cần đi qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Vậy khoảng cách từ Việt Nam đến Đông Hưng chủ qua cánh cửa khẩu cùng cây cầu hai bên bờ sông Bắc Luân. Còn khoảng cách từ Hà Nội đến Đông Hưng là hơn 300km.

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc cần chuẩn bị những gì?

Trước khi đến Đông Hưng Trung Quốc bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản như thủ tục đi kèm, phương tiện đi lại, giá phòng khách sạn, địa điểm ăn chơi để có thể tự dự trù kinh phí cho chuyến hành trình xuất ngoại của mình.

Giới thiệu đôi nét thì Đông Hưng là một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Quảng Tây Trung Quốc, nằm ở điểm cực Tây Nam của đường bờ biển Trung Quốc và miền nam Trung quốc, hướng đông nam là Vịnh Bắc Bộ, phía tây giáp với Việt Nam, giáp với Thành phố Móng Cái. Ngoài ra Đông Hưng nằm ở phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có người Zhuang sinh sống, được coi là Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc.

Mặc dù không phải là vùng kinh tế châu Á đặc biệt nhưng tại Đông Hưng Trung Quốc vẫn có cửa khẩu giao thương hàng hóa. Đông Hưng từng được coi là Tiểu Hương Cảng (Hồng Kông thu nhỏ). Tại đây có cửa khẩu Đông Hưng (phía Trung Quốc) và cửa khẩu Móng Cái (phía Việt Nam), là hai cửa khẩu vô cùng quan trọng trong hoạt động mậu dịch và du lịch giữa hai quốc gia Trung Quốc và Việt Nam. Đông Hưng có hệ thống đường thủy, bộ khá thuận tiện cho việc đi lại, từ Đông Hưng đến thành phố Nam Ninh là 180 km, đến thành phố Hạ Long Việt Nam là 180 km, đến Hà Nội 308 km.

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc cần chuẩn bị những gì?
Du lịch Đông Hưng Trung Quốc cần chuẩn bị những gì?

Nếu chưa từng xuất ngoại thì đây cũng là cơ hội để bạn có thể tiếp cận nền văn hóa, ẩm thực của nước bạn, còn chần chờ gì nữa mà không khám phá ngay thôi.

Theo kinh nghiệm của những du khách từng đến với Đông Hưng Trung Quốc thì bạn cần phải chuẩn bị những thứ sau đây:

– CMND/thẻ căn cước, sổ thông hành, với sổ này bạn có thể lên cửa khẩu để làm, thời gian để làm cuốn sổ này mất khoảng từ 3 – 5 tiếng đồng hồ. Nếu như đi nước ngoài bạn phải mất thời gian chờ và đợi để lấy Visa du lịch thì đi Đông Hưng Trung Quốc bạn không chỉ cần tới quyển sổ thông hành. Sau khi làm xong quyển số này thì bạn sẽ làm theo hướng dẫn của nhân viên kiểm soát biên giới.

– Đổi tiền: Việc này rất quan trọng vì khi qua tới Trung Quốc thì bạn phải mua bán bằng đơn vị tiền tệ. Bạn nên đổi tiền tại ngân hàng hoặc đổi ngay tại của khẩu, có rất nhiều kinh doanh dịch vụ đổi tiền, với mức phí khoảng 1 tệ = 3400 VNĐ.

– Làm thủ tục xuất nhập cảnh: Khi đến cửa khẩu bạn sẽ làm theo hướng dẫn hoặc hỏi người Việt Nam tại đó vì nơi đây tập trung rất nhiều người Việt Nam sinh sống và buôn bán.

– Ngôn ngữ: Nếu bạn đi theo đoàn thì việc thuê một hướng dẫn viên du lịch là vô cùng cần thiết. Còn nếu bạn đi một mình hoặc vài ba người thì cũng không cần đến bởi khi sáng tới Đông Hưng Trung Quốc bạn có thể gặp rất nhiều người Việt Nam nên việc hỏi đường cũng dễ dàng hơn. Nếu cần thiết bạn nên học một vài câu nói thông dụng để có thể tự ứng cứu trong những trường hợp cấp bách hay không hỏi được ai.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn từ Hà Nội và muốn sang Trung Quốc thì trước tiên hãy bắt xe khách lên Móng Cái. Bạn có thể thuê xe limousine đưa đón tận nơi, đi nhanh nhưng giá lại khá cao khoảng 500.000 VNĐ còn nếu bạn đi xe khách Ka Long giường nằm thì chỉ mất khoảng 300.000 VNĐ.

Thời điểm nên đi du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Thời tiết tại Đông Hưng cũng như thời tiết miền Bắc Việt Nam nên được chia làm 4 mùa rõ rệt. Tùy thuộc vào mong muốn, bạn có thể chọn thời điểm thích hợp.

  • Những tháng mùa xuân, đặc biệt sau Tết thời tiết ấm áp rất phù hợp để du lịch Đông Hưng
  • Những ngày hè nóng nực bạn có thể kết hợp du lịch Đông Hưng cùng du lịch biển Trà Cổ
  • Mùa thu trời mát mẻ, bạn thoải mái tham quan, khám phá mà không sợ bị thời tiết ảnh hưởng
  • Còn mùa đông dù lạnh giá nhưng phù hợp để bạn đến Đông Hưng thưởng thức các món đặc sản Trung Quốc.

Tham quan du lịch Đông Hưng Trung Quốc có gì?

‘Đông Hưng Trung Quốc có gì ?’ Đây chính là câu hỏi mà du khách đưa ra và quan tâm đến nhiều khi dự định tham quan thành phố ven biên giới Việt Trung. Trong chuyến đi Đông Hưng Trung Quốc, du khách sẽ được đến trải nghiệm, tham quan du lịch các địa điểm như:

  • Công Viên Hữu Nghị Việt – Trung: một điểm du lịch mang lại giá trị với ý nghĩa vô cùng to lớn giống như tên gọi. Được xây dựng từ năm 1958 nhằm thể hiện tình cảm hữu nghị giữa hai nước Việt – Trung. Khu du lịch được xây dựng tinh tế, hài hòa trong kiến trúc giao thoa văn hóa của hai nước đặc sắc như Tháp Văn Xương, Miếu Quan Đế và Chùa Vạn Chủng…
Tham quan du lịch Đông Hưng Trung Quốc có gì?
Tham quan du lịch Đông Hưng Trung Quốc có gì?
  • Khu Phố Tây: nằm cách cửa khẩu 2km. Khu phố hiện đại có lối kiến trúc xây dựng theo phong cách phương Tây, hài hòa giữa không gian sang trọng mà không kém phần cổ điển. Đây được xem là điểm check in sành điệu của du khách khi đến Đông Hưng du lịch.
  • Chợ Vạn Chúng: đây là khu chợ quốc tế nằm bên bờ sông Ka Long ngay sát cửa khẩu. Trong chợ trưng bày buôn bán các loại hàng hóa, đặc sản đa dạng, mang đậm nét văn hóa đặc sắc của hai nước Việt – Trung.
  • Siêu Thị Bách Hội: Đây chính là địa điểm mà du khách yêu thích nhất trong hành trình khám phá Đông Hưng. Siêu thị tọa lạc giữa đại lộ Bắc Luân, bày bán các loại đồ ăn vặt, đồ nội địa chung chất lượng mà lại có giá thành rẻ.
  • Biển Vạn Vỹ: là một bãi biển cổ nằm trên bãi biển Kim Than. Xưa kia, tại đây có người gốc Việt sinh sống thành lập làng chài ven biển đánh bắt hải sản, an cư lạc nghiệp. Đến nay, tuy đã trải qua hơn 500 năm, làng vẫn gìn giữ được nguyên vẹn những nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Và mở cửa chào đón du khách đến tham quan.
  • Phố King: là con phố ẩm thực trung tâm nổi tiếng nhất Đông Hưng. Chuyên bày bán các món ăn hấp dẫn thơm, ngon mang đậm hương vị của người Trung Quốc.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!