Đảo Kỳ Co – Maldives của Việt Nam – Du lịch Bình Định

Là một địa điểm sáng giá của du lịch Bình Định, không hiển nhiên Bãi tắm Kỳ Co được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, với làn nước trong xanh 2 màu tuyệt đẹp, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Kỳ Co mang trong mình vẻ đẹp đặc sắc mà du khách khó có thể cưỡng lại được. Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Đảo Kỳ Co – Maldives của Việt Nam - Du lịch Bình Định
Đảo Kỳ Co – Maldives của Việt Nam – Du lịch Bình Định

Đôi nét về Đảo Kỳ Co

Kỳ Co Quy Nhơn tọa lạc dưới chân núi Phương Mai, thuộc thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Bãi biển Kỳ Co có hình dáng cong như lưỡi liềm và nhìn từ trên cao thì giống vầng trăng bị khuyết. Tuy vậy, nơi đây có một phong cảnh núi non rất hùng vĩ, được bao bọc xung quanh bởi những tầng cây xanh to lớn và những rặng dừa cao vút. Ôm trọn, phủ khắp xuống mặt biển khiến cho nơi đây rất mát mẻ và thơ mộng.

Đôi nét về Đảo Kỳ Co
Đôi nét về Đảo Kỳ Co

Điểm đặc biệt mà nơi đây thú hút được khách du lịch đó chính là màu nước biển. Từ ngoài khơi vào đến bờ, nước biển được chia thành các tông màu khác nhau. Nước biển sẽ chuyển dần từ xanh đậm sang xanh dương rồi đến màu xanh ngọc bích trong vắt.

Khi lặn sâu dưới đáy biển, bạn sẽ được tận hưởng hết vẻ đẹp của biển xanh mướt và sẽ có cảm giác như đang bơi giữa một hồ bơi khổng lồ. Đây cũng chính là lý do mà Kỳ Co được mệnh danh là Maldives Việt Nam.

Di chuyển tới Kỳ Co như thế nào?

Kỳ Co nằm tựa mình dưới chân núi Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý, cách TP Quy Nhơn 25km về phía Đông Bắc. Với khí hậu ôn hòa, du khách có thể đến đây bất cứ thời gian nào trong năm, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 2 tới tháng 8.
Để di chuyển tới Kỳ Co bạn có thể lựa chọn sử dụng các phương tiện như: taxi, ô tô, xe máy vượt cầu Thị Nại – Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài 2,5km tới Nhơn Lý sau đó bạn có thể book tour trọn gói với giá 350-400/ người và di chuyển bằng cano đến bãi Kỳ Co, chỉ mất 20-30 phút ngồi tàu.
Di chuyển tới Kỳ Co như thế nào?
Di chuyển tới Kỳ Co như thế nào?
Lựa chọn di chuyển bằng đường biển, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên uốn lượn theo những con sóng và tận hưởng cảm giác trong lành, ngắm nhìn cảnh sơn thủy hữu tình. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng đường bộ nếu như yêu thích sự trải nghiệm, bằng cách dọc theo núi Phương Mai về hướng Nam.

Thời tiết thích hợp để du lịch đảo Kỳ Co

Để được ngắm trọn vẹn khung cảnh đẹp đẽ của Kỳ Co các bạn cần phải lưu ý cần phải xem xét kỹ trước về những dự báo thời tiết trên tivi để tránh cho du khách bị hụt hẫng, thất vọng khi đến du lịch Kỳ Co Eo Gió. Vậy thời điểm tốt nhất để đến đây du lịch là rơi vào tầm từ tháng 2 – tháng 4 và từ tháng 6 – tháng 9. Vào khoảng thời gian này thời tiết Bình Định rất ít mưa và nhiều nắng, thời gian này nắng không chói chang mà lại ấm áp vừa phải thích hợp cho bạn và cả người thân đến đây để khám phá và cảm nhận làn nước biển trong xanh mát mẻ hay chụp những bức ảnh siêu ảo và lung linh cùng với gia đình.

Khám phá vẻ đẹp của Đảo Kỳ Co

Điều nhiều người thích thú – nhất là trẻ nhỏ – khi đến Kỳ Co là được ngâm mình trong một “hồ bơi tự nhiên”, bắt mấy con cá nhỏ bị sóng đánh vào. Thiên nhiên ban tặng cho Kỳ Co những khung cảnh vô cùng kỳ vĩ.

Những tảng đá lớn – nhỏ. Sắp xếp lại thành một hồ bơi tự nhiên có sức chứa 5-7 người, nước lúc nào cũng chỉ tới đầu gối em nhỏ 7 tuổi.

Mỗi lần sóng đánh vào “hồ” lại cuốn theo những chú cá nhỏ. Chúng mắc kẹt trong đó, chờ các cô – cậu nhỏ nhìn ngắm, lặn ngụp, chạm vào. Bên cạnh đó, Kỳ Co còn có một số hang động chỉ lộ diện khi nước triều rút xuống.

Khám phá vẻ đẹp của Đảo Kỳ Co
Khám phá vẻ đẹp của Đảo Kỳ Co

Nếu có duyên gặp. Hãy tận hưởng cảm giác mát lạnh xen lẫn chút hồi hộp khi khám phá bên trong những hang này.

Trên đường về, nếu bạn yêu cầu, chủ ghe sẽ dừng lại Bãi Dứa để cho bạn xuống ngắm san hô.

Dưới làn nước trong vắt, chỉ cần mặc áo phao, đeo kính bơi, nín thở vài giây và úp mặt xuống nước, bạn có thể nhìn thấy san hô với nhiều màu rực rỡ. Từng đàn cá tung tăng bơi lội gần tới mức tưởng chỉ cần với tay là có thể chạm vào.

Đọc thêm:

Giá vé Kỳ Co tham quan vui chơi, di chuyển cano, moto nước

Ngoài giá vé tham quan, đến với khu du lịch biển Kỳ Co còn có cả phòng nghỉ cho du khách muốn nghỉ lại qua đêm, các loại hình thể thao nước như lặn ngắm san hô, mô tô nước, Cano kéo dù bay,…Cụ thể giá vé từng loại hình được quy định như sau:

  • Giá vé tham quan người lớn: 60.000 VND/vé/khách; Vé xe trung chuyển đường bộ từ Eo Gió: 90.000 VND/người/lượt.
  • Trung chuyển đường bộ từ dốc M19 (bãi xe trung chuyển khu du lịch biển Kỳ Co): 40.000 VND/vé; Giá vé trung chuyển bằng Cano: 150.000đ/người.
  • Giá vé tham quan và trung chuyển cho trẻ em chiều cao từ 0,8m – 1,2m: 50% giá vé người lớn; Trẻ em dưới 0,8m: Miễn phí.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!