Rừng Seoul Hàn Quốc – Tuyệt tác tự nhiên trong lòng thành phố

Công viên Seoul Forest Hàn Quốc có lịch sử phát triển lâu dài với nhiều giai đoạn chuyển đổi. Trước khi trở thành khu công viên rộng lớn, địa điểm này đã từng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Vào thế kỷ 14, nơi này được sử dụng như một khu săn bắn của vua chúa Joseon. Sau đó, vào thế kỷ 20, nó trở thành một trạm xử lý nước đầu tiên của Seoul.

Để tìm hiểu chi tiết về Rừng Seoul, cùng Tourion tìm hiểu chi tiết nhé!

Rừng Seoul Hàn Quốc - Tuyệt tác tự nhiên trong lòng thành phố
Rừng Seoul Hàn Quốc – Tuyệt tác tự nhiên trong lòng thành phố

Công Viên Seoul Forest nằm ở đâu?

Công viên Seoul Forest nằm ở trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc, cụ thể là ở quận Seongdong-gu. Địa chỉ chính xác của công viên là 273 Ttukseom-ro, Seongdong-gu, Seoul. Nằm ở vị trí thuận lợi, du khách có thể dễ dàng đến đây bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm.

Công viên rừng Seoul bao gồm 5 công viên chủ đề là công viên văn hóa nghệ thuật, rừng sinh thái tự nhiên, vườn học tập trải nghiệm tự nhiên, vườn sinh thái đầm lầy và công viên bờ sông Hàn. Là công viên có chủ đề “rừng”, nơi đây tràn ngập các loại cây xanh với hơn 415.795 cây của 95 loài như thông xanh, thông trắng và nguyệt quế. Bây giờ, chúng ta hãy cùng vào thăm công viên từ trung tâm hướng dẫn khách tham quan gần cửa ra vào nhé!

Rừng Seoul Hàn Quốc có gì?

Công viên văn hóa và nghệ thuật

Đây là khu vực lớn nhất trong công viên Seoul Forest, bao gồm các bãi cỏ xanh, đường dạo bộ, nơi picnic và khu vực trưng bày nghệ thuật. Đặc biệt, trong mùa xuân, nơi đây trở thành điểm đến của người dân Seoul để ngắm hoa anh đào.

Rừng sinh thái trong công viên Seoul Forest

Trước đây nó là một khu vực được bao phủ bởi sông Hàn, dần dần biến đổi thành một khu rừng sinh thái kết nối sông Hàn và dòng sông Jungnangcheon. Đây cũng là môi trường sống tự nhiên cho động vật hoang dã như nai, hươu Đài Loan, nai đỏ, sóc chuột, vịt Mandarin, vịt đầu bò, vịt họng đỏ và chim chuẩn. Khu vực này có cả một trạm quan sát để giúp du khách quan sát được động vật địa phương tốt hơn.

Nơi học tập và trải nghiệm

Tọa lạc trên địa bàn của cơ sở xử lý nước Ttukseom trước đây, khu vực giáo dục được cải tạo và thành lập bao gồm một khu vườn côn trùng, khu vườn hoa hoang dã, vườn hoa có chủ đề, sân chơi sự kiện và rừng phòng hộ xung quanh.

Rừng Seoul Hàn Quốc có gì?
Rừng Seoul Hàn Quốc có gì?

Vườn thực vật đầm lầy ở công viên Seoul Forest

Tận dụng môi trường tự nhiên của hồ chứa nước địa phương, khu đầm lầy sinh thái chứa một văn phòng quản lý sinh thái đầm lầy, khu vui chơi sinh thái, lớp học ngoài trời, trạm quan sát chim, vườn hoa đầm lầy và vườn thực vật được địa phương cung cấp nước sạch.

Công viên ven sông Hangang

Hangang nằm ở phía tây nam của Rừng Seoul, tại ngã ba sông Hàn và dòng sông Jungnangcheon có một công viên ven sông, cảng du thuyền và khu nghỉ ngơi.

Chuồng hươu

Đây là một điểm đến độc đáo cho du khách có thể tương tác với những chú hươu đáng yêu và cho chúng ăn bằng thức ăn được bán tại máy bán hàng. Hoạt động giải trí thú vị này được cả trẻ em và người lớn yêu thích.

Trong mùa hè, công viên Seoul Forest được bao phủ bởi màu xanh tươi tắn và những loài hoa như hoa iris và mẫu đơn. Vào mùa thu, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh lá vàng rực rỡ của cây Ginkgo.

Nếu bạn muốn khám phá hết những địa điểm thú vị tại khu công viên này, bạn có thể thuê xe đạp tại cửa vào số 5 với giá từ 4.000 won/giờ đến 10.000 won/ngày. Lưu ý bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân để có thể thuê xe đạp tại Seoul. Ngoài ra, trước khi đến đây du khách có thể tìm hiểu thêm về thời gian mở cửa hoạt động của mỗi khu vực tham quan để sắp xếp lịch trình di chuyển phù hợp.

Review Rừng Seoul Hàn Quốc

Xanh tươi và bình yên đến lạ, công viên rừng lớn nhất nhì Seoul này cứ lặng lẽ trải mình ven dòng sông thơ mộng nơi phố thị, cho ta những giây phút thật khó quên bên gia đình.

Công viên Rừng Seoul, nơi săn bắn của các vị vua Hàn Quốc thuở nào, ngày nay nổi tiếng là một địa điểm vui chơi ngoài trời thanh bình. Còn chần chừ gì mà không hóa thân thành những người bản xứ, mang theo bữa ăn ngoài trời rồi thư giãn trong công viên ven sông giữa tiết trời nóng bức lúc hè về hoặc ngắm hươu nai ẩn hiện giữa những hàng cây phủ đầy tuyết trắng khi đông tới.

Review Rừng Seoul Hàn Quốc
Review Rừng Seoul Hàn Quốc

Rừng Seoul là một phần của Đảo Ttuk cũ, trước đây nằm gọn trong lòng Sông Hàn và Suối Jungnang. Thành phố đã cải tạo khu rừng thành công viên công cộng vào năm 2005, trồng mới hàng trăm ngàn cây sồi, gỗ trăn, anh đào và khoảng một trăm loài cây khác. Ngày nay, nếu chỉ một lần ghé thăm thì ta khó lòng trải nghiệm toàn bộ năm khu vực theo chủ đề của công viên trải dài khắp 120 hécta.

Khu vực lớn nhất là quảng trường trung tâm của Công viên Văn hóa và Nghệ thuật Ttukseom. Du khách có thể dành thời gian khám phá sân chơi đầy màu sắc, dạo bước quanh ao vịt và ghé thăm phòng trưng bày nghệ thuật.

Công viên Học tập Trải nghiệm thu hút mọi gia đình với những triển lãm thực hành về thực vật và động vật hấp dẫn, khu nhà kính xanh tươi, những thảm hoa rực rỡ trong Vườn Triển lãm và vô số loài bướm đủ sắc màu.

Vườn Thực vật Đầm lầy chào đón khách tham quan đến với cánh đồng sinh thái đất ngập nước có đài quan sát chim, sân chơi thân thiện với môi trường và vườn thực vật Jeongsu.

Những người yêu động vật không khỏi trầm trồ trước những chú sóc, nai Formosan và hươu nước Trung Quốc trong Rừng Sinh thái, hay còn gọi là Rừng Sinh thái TtukSeom. Máy bán hàng tự động tại chỗ có bán thức ăn đặc biệt dành cho động vật.

Một cây cầu dài bắc qua Sông Hàn nối liền Rừng Sinh thái với Công viên Ven sông Hangang. Tại Công viên Ven sông, khách tham quan có cơ hội ngắm nhìn những chiếc thuyền trong bến thuyền nhỏ, thử sức với leo núi đá hoặc sử dụng các khu vực thể thao và nghỉ ngơi bên bờ sông. Khi hoàng hôn buông xuống, đài phun nước lại rộn ràng trong chương trình nhạc nước ấn tượng. Ai dừng chân tại các khu vực nghỉYeouidovàApgujeongdọc sông cũng đều choáng ngợp trước khung cảnh lấp lánh ánh đèn của các tòa nhà chọc trời tại Seoul và Tháp N Seoul trên Núi Namsan.

Nằm ngay trung tâm Seongdong-gu, Công viên Rừng Seoul mở cửa miễn phí cho những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Công viên chỉ cách Ga Seoul Forest một quãng đi bộ ngắn hoặc du khách có thể đến Ga Ttukseom Resort thuê xe đạp và xe đạp đôi.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!