Hướng dẫn phương tiện di chuyển, đường đi Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng Trung Quốc là một điểm đến hấp dẫn và không thể bỏ qua khi bạn có kế hoạch du lịch tại Trung Quốc. Với nền văn hóa đa dạng và các trải nghiệm du lịch phong phú, Đông Hưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Cùng Tourion khám phá ngay nào!

Hướng dẫn phương tiện di chuyển, đường đi Đông Hưng Trung Quốc
Hướng dẫn phương tiện di chuyển, đường đi Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là một huyện thuộc tỉnh Quảng Tây, nằm ở điểm cực Tây Nam của đường bờ biển Trung Quốc, giáp với thành phố Móng Cái Việt Nam và được ngăn cách bởi điểm cầu Bắc Luân.

Nơi đây được biết đến là một trong những cửa khẩu quan trọng về giao thương và du lịch giữa hai nước Việt – Trung. Ngoài ra, nhờ nằm ở phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có người Zhuang sinh sống, Đông Hưng được coi là Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc.

Theo những người đã có kinh nghiệm, khi đến với Đông Hưng Trung Quốc bạn cần chuẩn bị một số vật dụng sau:

Sổ thông hành (visa)

Gần khu vực cửa khẩu Móng Cái có rất nhiều nơi có dịch vụ làm sổ thông hành và trung bình mất khoảng từ 3 – 5 tiếng. Một số giấy tờ bạn cần chuẩn bị để làm sổ thông hành bao gồm:

– Trẻ em dưới 14 tuổi: Giấy khai sinh và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

– Người lớn: CMND/ CCCD/ Hộ chiếu và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

– Phí làm sổ thường là 280.000 VNĐ (phí này sẽ tăng khoảng 100.000 VNĐ vào ngày lễ, tết).

Lưu ý:  Là sổ thông hành sẽ có hiệu lực trong vòng một năm, không giới hạn số lần xuất cảnh và mỗi lần lưu trú không vượt quá 3 ngày. Nếu muốn sang tiếp thì bạn phải làm thủ tục xuất nhập cảnh lần nữa.

Những thủ tục cần thiết để sang Đông Hưng 
Những thủ tục cần thiết để sang Đông Hưng

Thủ tục xuất – nhập cảnh

Để xuất cảnh tại cửa khẩu Móng Cái, bạn cần mang theo sổ thông hành, nhập thông tin và đóng dấu. Sau đó bạn sẽ phải làm thủ tục nhập vân tay và quét quang học tại máy tự động để được phép nhập cảnh vào Trung Quốc .Thời gian làm thủ tục xuất, nhập cảnh sẽ mất từ 40 phút đến 1 tiếng tùy vào số lượng người.

Phương tiện di chuyển, đường đi Đông Hưng Trung Quốc

{Đi Đông Hưng Trung Quốc} du khách từ thủ đô Hà Nội và hay các tỉnh sẽ phải di chuyển qua 2 chặng. Phần hướng dẫn chi tiết chúng tôi sẽ lấy địa điểm bắt đầu từ Hà Nội, để du khách có sự hình dung dễ dàng như sau:

  • Chặng 1: Nếu xuất phát từ thành phố Hà Nội du khách sẽ phải di chuyển bằng với chặng đường khoảng 300km bằng các loại phương tiện giao thông tùy theo nhu cầu để đến cửa khẩu Móng Cái như:

Di chuyển bằng xe máy: Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi đường QL18 qua địa phận TP.Hải Phòng, TP. Uông Bí, TP.Hạ Long, TP.Cẩm Phả, đến trạm thu phí Đầm Hà rẽ trái đi CT06, tiếp tục đi đến vòng xuyến rẽ trái vào Đ. Trần Nhân Tông, chạy hết đường đến vòng xuyến rẽ phải sang đi đường QL18 thêm 800m nữa là đến Cửa Khẩu Móng Cái. Thời gian đi mất khoảng hơn 6 giờ đồng hồ.

Phương tiện di chuyển, đường đi Đông Hưng Trung Quốc
Phương tiện di chuyển, đường đi Đông Hưng Trung Quốc

Di chuyển bằng xe ô tô: Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi đường CT04, đến cuối địa phận TP. Hải Phòng rẽ vào đường CT06 qua địa phận TP. Uông Bí, TP.Hạ Long, TP.Cẩm Phả, đến TP.Móng Cái tiếp tục đi đến vòng xuyến rẽ trái vào Đ. Trần Nhân Tông, chạy hết đường đến vòng xuyến rẽ phải sang đi đường QL18 thêm 800m nữa là đến Cửa Khẩu Móng Cái. Thời gian đi mất khoảng hơn 3 giờ 30 phút đồng hồ.

Di chuyển bằng xe khách: dịch vụ công cộng phù hợp cho những bạn không biết lái xe đường xa, giúp đảm bảo an toàn. Và có thành giẻ giao động từ 250.000VNĐ – 300.000VNĐ/người tùy theo từng nhà xe chất lượng như nhà xe Kalong, nhà xe Quân Nam, xe khách Gia Khánh, xe khách Công Phượng, xe khách Thảo Triều. Bạn có thể dễ dàng bắt xe khách tại các bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm, bến xe Nước ngầm đến bến xe Móng Cái. Từ đây bạn có bắt taxi đi Cửa Khẩu Móng Cái.

Di chuyển bằng xe limousine: xe được du khách ưa chuộng sử dụng trong các chuyến du lịch xa hiện nay. Với dịch vụ đưa đón tận nơi, gồm nhiều khung giờ chạy trong ngày rất tiện lợi cho du khách không phải di chuyển đi lại vất vả. Xe có giá thành khá cao giao động từ 400.000 VNĐ – 550.000 VNĐ/người tùy từng nhà xe, nhưng đổi lại bạn sẽ được nhận dịch vụ chu đáo. Một số nhà xe chất lượng tốt như Cửa Ông limousine, Đức Trọng limousine.

  • Chặng 2: Từ cửa khẩu Móng Cái, du khách chuẩn bị sổ thông hành và CCCD trên tay đi bộ qua hải quan xuất trình kiểm tra, nhập thông tin và đóng dấu. Qua Hải Quan Việt Nam, du khách tiếp tục cầm giấy từ trên tay đi sang cầu xuất trình tại hải quan Đông Hưng. Tại đây bạn sẽ phải làm thủ tục nhập vân tay và quét quang học tại máy tự động để được phép nhập cảnh vào Trung Quốc. Hoàn thành nốt bước này là du khách đã được thông quan vào du lịch Đông Hưng.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!