Top các khu ẩm thực cực kỳ nổi tiếng ở Seoul

Ăn ngon và phù hợp túi tiền là tiêu chí đầu tiên mà mình đặt ra khi bắt đầu chuẩn bị cho một chuyến hành trình mới. Rất nhiều bạn lên kế hoạch đi Seoul và cảm thấy rất đau đầu vì câu hỏi “Ăn gì ở Hàn Quốc?”. Cùng Tourion khám phá chi tiết nhé!

Top các khu ẩm thực cực kỳ nổi tiếng ở Seoul
Top các khu ẩm thực cực kỳ nổi tiếng ở Seoul

Khu ẩm thực Myeongdong

Khu Myeongdong quá nổi tiếng với team du lịch Hàn Quốc vì đây là con phố mua sắm sầm uất bậc nhất và cũng là khu ăn uống ở Seoul được đông đảo giới trẻ ghé tới. Khu này còn tập trung đa dạng nhà hàng bán từ món truyền thống Hàn Quốc đến món Tây món Tàu. KKday sẽ gợi ý cho bạn một số nhà hàng ăn ngon và giá cả vừa túi tiền ở Myeongdong nha.

Nhà hàng Ilbeonji Gopchang Kkomjangeo

Nhà hàng Ilbeonji Gopchang Kkomjangeo vô cùng nổi tiếng với món Gopchang – chính là món ăn được chế biến từ ruột non/ ruột già của lợn, lòng bò, nướng cùng với thảo mộc ăn kèm với nước sốt đặc trưng. Nhà hàng khá rộng và thoải mái nên đi nhóm bạn đông người hay cả gia đình vẫn vô tư nha.

Nhà hàng Ilbeonji Gopchang Kkomjangeo
Nhà hàng Ilbeonji Gopchang Kkomjangeo

Địa chỉ: 3F, 33 Myeongdong 9-gil, Jung-gu, Seoul

Nhà hàng Hangaram

Nhà hàng Hangaram nổi tiếng với các món ăn truyền thống Hàn Quốc. Đến đây các bạn sẽ được trải nghiệm những set ăn đúng chuẩn “bữa cơm nhà” với một bàn ăn phong phú gồm món ăn chính cùng với những món ăn kèm trong bữa cơm hàng ngày của các gia đình Hàn Quốc. Tham khảo voucher ăn uống tại nhà hàng Hangaram của KKday để nhận được ưu đãi nha.

Địa chỉ: 93-35 Bukchang-dong, Jung-gu, Seoul (gần City Hall và ga tàu điện ngầm Myeongdong Subway Station).

Những quầy ẩm thực đường phố sẽ bày bán từ chiều đến đêm trên khắp mọi nẻo đường. Bạn sẽ dễ dàng mua được những món ăn vặt ngon lành trên đường phố Myeongdong. Vừa dạo phố, mua sắm và ăn đêm là một trải nghiệm thú vị phải thử đó.

Chợ ẩm thực truyền thống GwangJang

  • Địa chỉ: 88 Changgyeonggung-ro, Jongno-gu, Seoul.
  • Di chuyển: Line tàu số 1, Ga Jongno-5, cửa ra số 6 hoặc 7.
Chợ ẩm thực truyền thống GwangJang
Chợ ẩm thực truyền thống GwangJang
Một khu chợ ẩm thực truyền thống hiếm hoi còn sót lại tại Seoul. Ở đây phục vụ theo cả 2 loại hình quầy hàng và nhà hàng với đầy đủ các món ăn truyền thống từ món mặn đến món tráng miệng của người Hàn Quốc. Các món ăn nổi tiếng nên thử tại chợ Gwangjang là: bindaetteok (một dạng bánh xèo Hàn Quốc được làm từ đậu xanh), mayak gimbap (cơm cuốn dạng mini size), tokbokki (bánh gạo), oden (chả cá), sundae (dồi lợn), mantu (màn thầu) bánh dẻo ngọt,…. Đặc biệt, ngoài nước gạo rang truyền thống của Hàn, ở chợ GwangJang còn có cả nước mía ép – một loại nước khá khó kiếm tại Seoul. Tổng chi phí ăn uống sẽ rơi vào khoảng 10.000 – 15.000won/người cho 1 bữa tại đây.

Khu ẩm thực trường đại học Konkuk

Giống như những bộ phim truyền hình hay điện ảnh Hàn Quốc, thường bắt gặp những cô cậu sinh viên hẹn hò ăn uống ở những quán ăn bên vỉa hè, thì khu vực ẩm thực đại học Konkuk chính là như vậy đó. Tập trung khá nhiều học sinh, sinh viên, nơi này có rất nhiều những hàng quán theo phong cách sinh viên vừa ngon vừa rẻ. Đặc biệt, đến đây phải thử món lòng nướng phô mai và lẩu cừu nhen.

Khu ẩm thực trường đại học Konkuk
Khu ẩm thực trường đại học Konkuk

Địa chỉ: Ga Konkuk University, đi thẳng từ cửa số 2 ra ngoài là đến nơi nè.

Các bạn sinh viên khu này thường rủ nhau đi chill vào dịp cuối tuần. Thử trải nghiệm xem sinh viên bên ấy chill thế nào nha.

Khu ẩm thực Hong Dae

Meat street HONGDAE

Ra khỏi cổng ra số 9 của ga Hong Ik University, rẽ trái đi thằng đến giao lộ tiếp theo sẽ thấy nguyên con đường BBQ.

Khu Hong Dae còn gọi là làng đại học ở Hàn Quốc. Khu này tương tự như khu Myeong Dong nhưng chuyên về bán hàng lưu niệm, áo quần bình dân, ẩm thực bình dân. Nói là bình dân nhưng chất lượng cũng vậy do không nằm ở khu trung tâm du lịch. Trước kia đây là điểm đến của dân địa phương những những năm gần đây cũng trở thành điểm đến dành cho khách du lịch vì cái gì ở đây cũng rẻ hơn từ chỗ ở đến ăn uống.

Mẹ Nấm chỉ lưu ý một số đặc điểm chọn quán ăn ở đây thôi. Nhà hàng thịt nướng có 3 loại: Buffet, theo Set menu, hoặc gọi món. Có nhà hàng nướng than có nhà hàng nướng bếp điện. Đừng cất công lên mạng tìm quán ngon ở khu Hong Dae làm gì. Đi lang thang rã rời rồi chọn quán hợp túi tiền và bao tử mà vào. Mẹ Nấm chia sẻ thêm một món ăn ngon đặc biệt ở khu Hongdae bên dưới nữa thôi.

Nhà hàng Myth Jokbal (미쓰족발)

  • 164-12 Donggyo-dong, Mapo-gu, Seoul – 1st floor

Ra khỏi cổng ra số 9 của ga Hongik University Station, ba mẹ rẽ trái liền đi đến giao lộ thứ 2 thì rẽ trái tiếp nha. Nhà hàng nằm ngay bên trái. Thần chú đến quán là: trái – trái -trái.

Nhà hàng Myth Jokbal (미쓰족발)
Nhà hàng Myth Jokbal (미쓰족발)

Quán mở cửa từ 11h sáng đến 4 giờ sáng. Ăn trưa, tối, khuya gì cũng tuyệt vời. Quán lúc nào cũng đông nhưng chờ chừng 10ph là có bàn rồi (có ghế ngồi chờ)

Đây là một trong các món yêu thích nhất của Mẹ Nấm khi đến đây. Món này tiếng Hàn gọi là Jokbal. Ngoài món giò heo ở đây còn có món cơm trộn cá ngừ rong biển bá cháy. Cả nhà mình gọi 1 thố ăn chung cho biết nha. Ồ.. gọi 1 chiếc giò heo thì sẽ kèm theo lẫu kim chi nóng hổi vừa thổi vừa ăn nữa. Không cần nói nhiều chỉ cần nhìn hình thôi.

Khu ẩm thực chợ Namdaemun

Chợ Namdaemun rất lớn, có tới 9 cổng lận, tha hồ cho các bạn khám phá với những món ẩm thực địa phương vô cùng phong phú. Chợ bày bán nhiều mặt hàng từ bánh kẹo, quần áo, đồ gia dụng,… từ bán sỉ cho đến bán lẻ luôn. Khu chợ này có món cá hố hầm kim chi (galchi jorim) rất nổi tiếng. Cá được hầm rục xương nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn ăn cùng với cơm trắng và kim chi. Ngoài ra, còn những món ăn khác vô cùng hấp dẫn được bày bán ở những quầy hàng trong chợ với hương vị vô cùng đặc sắc, mức giá thì rẻ. Dành cả ngày để khám phá ẩm thực ở chợ Namdaemun là một ý kiến hay ho đó.

Galchi Jorim – Cá hố hầm kim chi

Chợ Nam Dae Mun, cổng số 2, rẽ phải ở giao lộ đầu tiên, hẽm Galchi Jorim là hẻm đầu tiên bên tay trái. Khỏi lựa quán, coi giá nhào vô thôi.

Galchi Jorim – Cá hố hầm kim chi
Galchi Jorim – Cá hố hầm kim chi

Cá được hầm rục xương nhưng vần còn nguyên vẹn. Khẩu vị thì không che vào đâu được. Ăn chung với cơm trắng và lá kim. À.. vô đây thì quán nào cũng có một hộp lá kim giòn tan. Ăn thoải mái luôn.

Ví dụ hình ảnh lạng trên mụm do khi đó ham ăn quá không kịp cúng Facebook. Thực tế nhìn ngon hơn á.

Kalguksu – Mì handmade

Chợ Nam Dae Mun, cổng số 6, qua cổng đi 10m (đi chậm thôi nha) bên tay trái có một cái cổng nhỏ với chiếc rèm che là một tấm nhựa trong. Là nó đó. Hẻm Kalguksu.

Kalguksu – Mì handmade
Kalguksu – Mì handmade

Sợi mì được hoàn toàn làm tay. Một set bao gồm một tô mì kalguksu khuyến mãi kèm thêm một chén mì bibim naengmyeon (mì lạnh khô cay), kim chi bắp cải và kim chỉ củ cải ăn kèm. Thật ra Mẹ Nấm không có hợp khẩu vị với mì Kalguksu mà đến đây vì món khuyến mãi  bibim naengmyeon. Trời ơi ngon hơn cả vô một nhà hàng chuyên về món  bibim naengmyeon nữa. Ăn có một tô Kalguksu thôi mà xin thêm tới 2 bát mì lạnh ăn kèm. Ngoài ra còn một món ăn kèm nhưng không miễn phí nữa là cơm trộn lá kim và cá khô cũng ngon không cưỡng được.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn