Chi phí du lịch Đông Hưng Trung Quốc – Cẩm nang du lịch Đông Hưng

Đông Hưng là một thành phố nhỏ, cấp huyện của tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh – Móng Cái. Du lịch Đông Hưng có địa điểm hot nào bạn không nên bỏ qua? Chi phi du lịch Đông Hưng như thế nào?

Cùng Tourion tìm hiểu nhé!

Chi phí du lịch Đông Hưng Trung Quốc - Cẩm nang du lịch Đông Hưng
Chi phí du lịch Đông Hưng Trung Quốc – Cẩm nang du lịch Đông Hưng

Giới thiệu về Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là một thành phố cấp huyện thuộc Phòng Thành Cảng của Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi này nằm giáp biên giới Việt Trung nên từ xưa đã trở thành địa điểm giao thương, du lịch của người dân 2 nước Việt Nam – Trung Quốc.

Từ Việt Nam sang Đông Hưng Trung Quốc bạn sẽ cần đi qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Vậy khoảng cách từ Việt Nam đến Đông Hưng chủ qua cánh cửa khẩu cùng cây cầu hai bên bờ sông Bắc Luân. Còn khoảng cách từ Hà Nội đến Đông Hưng là hơn 300km.

Cách di chuyển từ Hà Nội du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Cách di chuyển duy nhất để du lịch Đông Hưng Trung Quốc hiện tại là bằng đường bộ, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe ô tô hay xe máy từ Hà Nội đến Móng Cái. Tiện lợi và an toàn nhất, mình khuyên các bạn nên ra bến xe Mỹ Đình để mua vé xe khách.

Để không phải chờ đợi quá lâu, bạn có thể gọi điện trực tiếp cho nhà xe để check giờ xe chạy và đặt trước vé để có chỗ tốt nhất. Xuất phát từ 21h hôm trước, khoảng 7h sáng xe có mặt tại bến xe Móng Cái. Từ bến xe tới cửa khẩu khoảng chừng 2km, bạn có thể đi bộ hoặc bắt taxi.

Theo những người đã có kinh nghiệm, khi đến với Đông Hưng Trung Quốc bạn cần chuẩn bị một số vật dụng sau:

Sổ thông hành (visa)

Gần khu vực cửa khẩu Móng Cái có rất nhiều nơi có dịch vụ làm sổ thông hành và trung bình mất khoảng từ 3 – 5 tiếng. Một số giấy tờ bạn cần chuẩn bị để làm sổ thông hành bao gồm:

– Trẻ em dưới 14 tuổi: Giấy khai sinh và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

– Người lớn: CMND/ CCCD/ Hộ chiếu và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

– Phí làm sổ thường là 280.000 VNĐ (phí này sẽ tăng khoảng 100.000 VNĐ vào ngày lễ, tết).

Lưu ý:  Là sổ thông hành sẽ có hiệu lực trong vòng một năm, không giới hạn số lần xuất cảnh và mỗi lần lưu trú không vượt quá 3 ngày. Nếu muốn sang tiếp thì bạn phải làm thủ tục xuất nhập cảnh lần nữa.

Thủ tục cần thiết để du lịch Đông Hưng 
Thủ tục cần thiết để du lịch Đông Hưng

Thủ tục xuất – nhập cảnh

Để xuất cảnh tại cửa khẩu Móng Cái, bạn cần mang theo sổ thông hành, nhập thông tin và đóng dấu. Sau đó bạn sẽ phải làm thủ tục nhập vân tay và quét quang học tại máy tự động để được phép nhập cảnh vào Trung Quốc .Thời gian làm thủ tục xuất, nhập cảnh sẽ mất từ 40 phút đến 1 tiếng tùy vào số lượng người.

Những địa điểm du lịch Đông Hưng Trung Quốc không thể bỏ qua

Làng biển Vạn Vĩ

Làng biển gốc Việt trên đất Trung Quốc, dù trải qua hơn 500 năm lưu lạc nhưng ở đây vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt. Ở Vạn Vĩ nổi tiếng có bãi biển đẹp Kim Than, nơi đây tập trung rất nhiều nhà hàng, khách sạn cùng các quầy bán quà lưu niệm.

Tại đây còn bán rất nhiều loại hải sản tươi sống cùng với bãi biển rất đẹp thì Làng Vạn Vĩ có thể được coi là một điểm đến mà bạn nhất định phải ghé tới khi khám phá thành phố Đông Hưng Trung Quốc.

Chợ Vạn Chúng

Chợ Vạn Chúng tọa lạc bên bờ sông Ka Long và bán rất nhiều đặc sản nổi tiếng của Trung Quốc với mức giá bình dân. Điều thú vị là vì ở sát Việt Nam nên các đặc sản của Việt Nam cũng được bày bán tại ngôi chợ này.

Chợ Vạn Chúng
Chợ Vạn Chúng

Người dân hai nước Việt – Trung ở chợ Vạn Chúng đều giỏi cả tiếng Trung lẫn tiếng Việt nên khi tham quan ngôi chợ này, bạn sẽ không gặp khó khăn về bất đồng ngôn ngữ.

Công viên Hữu nghị Việt – Trung

Công viên Hữu nghị Việt – Trung được xây dựng vào năm 1958 để thể hiện tình hữu nghị của hai quốc gia láng giềng Việt – Trung. Công viên này được thiết kế hài hòa với có sự kết hợp văn hóa giữa hai nước Việt – Trung với các công trình phụ như Tháp Văn Xương, Miếu Quan Đế và Chùa Vạn Chủng…

Chi phí cho chuyến du lịch Đông Hưng

Chi phí cho một chuyến du lịch Đông Hưng Trung Quốc không nhiều. Thông thường 1 chuyến đi 2 ngày 1 đêm chỉ hết khoảng 1.5 – 2 triệu đồng. Các loại chi phí bao gồm:

  • Chi phí di chuyển: Gồm di chuyển đến Móng Cái và di chuyển tại Đông Hưng. Phí di chuyển cho cả chuyến đi từ 600.000vnđ/người.
  • Chi phí ăn uống: Đi 2 ngày 1 đêm bao gồm 2 bữa sáng, 4 bữa chính. Bữa sáng khoảng 30.000 – 40.000vnđ, còn bữa chính từ 100.000vnđ.
  • Chi phí lưu trú: Tùy thuộc vào nơi lưu trú bạn chọn, nếu chọn những khách sạn bình dân giá chỉ từ 300.000vnđ/người/đêm.
  • Các chi phí khác: Như chi phí là giấy thông hàng, mua quà cho bạn bè người thân, chi phí nước uống đồ ăn vặt,…

Tour Hà Nội – Móng Cái – Đông Hưng 2 ngày 1 đêm

2.890.000 

Hành trình: Hà Nội – Móng Cái – Đông Hưng

Thời gian: 2 ngày 1 đêm

Phương tiện: Di chuyển bằng ô tô

Tour Hà Nội – Móng Cái – Đông Hưng 3 ngày 2 đêm

3.690.000 

Hành trình: Hà Nội – Móng Cái – Đông Hưng

Khởi hành: Tháng: Thứ 7 hàng tuần

Thời gian: 3 ngày 2 đêm

Phương tiện: Di chuyển bằng ô tô

Xem thêm:

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc mua quà gì?

Khám phá nền ẩm thực độc đáo tại Đông Hưng

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc nên đi vào mùa nào?

Du lịch Móng Cái Đông Hưng, Trung Quốc có điều kiện khí hậu khá giống với miền Bắc của Việt Nam. Bạn có thể đến Đông Hưng vào các thời điểm trong năm để trải nghiệm nhiều cảnh sắc và điều kiện thời tiết khác nhau.

• Mùa xuân có nhiều điểm tương đồng với thời tiết của Việt Nam. Cây cối đâm chồi nảy lộc, đây cũng là mùa diễn ra Tết Truyền Thống ở Trung Quốc nên có rất nhiều lễ hội hấp dẫn.

• Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 7 là mùa mà Đông Hưng có tiết trời nắng ráo và là thời điểm cao điểm của du lịch. Vào thời điểm này, bạn có thể kết hợp các chuyến du lịch đến miền Bắc Việt Nam, Móng Cái và làm giấy thông hành đi sang trải nghiệm Đông Hưng, Trung Quốc.

• Mùa thu và mùa đông du lịch cũng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Ngoài cảnh vật đẹp, bạn còn có thể quây quần bên nhau thưởng thức các món ẩm thực và lẩu Tứ Xuyên siêu ngon.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!