Các điểm du lịch Trung Quốc mãn nhãn quên lối về

Du lịch Trung Quốc, quốc gia đa dạng văn hóa với lịch sử hào hùng kéo dài hàng ngàn năm, đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích khám phá. Từ những cung điện tráng lệ, những khu phố cổ kỳ bí, cho đến những cảnh đẹp nên thơ giữa núi non hùng vĩ, Trung Quốc chắc chắn sẽ khiến trái tim bạn đập thình thịch. 

Cùng Tourion điểm qua các điểm du lịch cực hot khi đi du lịch Trung Quốc nhé!

Các điểm du lịch Trung Quốc mãn nhãn quên lối về

Các điểm du lịch Trung Quốc mãn nhãn quên lối về
Các điểm du lịch Trung Quốc mãn nhãn quên lối về

Phượng Hoàng Cổ Trấn

  • Địa chỉ: Huyện Phượng Hoàng, Tương Tây, Hồ Nam, Trung Quốc
  • Giờ hoạt động: Cả ngày
  • Chi phí tham quan: Miễn phí

Một vài năm gần đây, Phượng Hoàng Cổ Trấn chắc chắn không còn là một cái tên lạ lẫm đối với những người đam mê ” xê dịch”, Nhắc tới đi du lich Trung Quốc sẽ không thể bỏ qua địa điểm du lịch đẹp nhất nơi đây, Phượng Hoàng Cổ Trấn ngày đang càng thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc đẹp – bốn mùa non nước hữu tình, vừa hoài cổ với nét đẹp của kiến trúc Trung Hoa sau hàng nghìn năm lịch sử vẫn còn giữ lại vừa nhộn nhịp, đầy sức sống với hoạt động thường ngày của con người nơi đây.

Phượng Hoàng Cổ Trấn
Phượng Hoàng Cổ Trấn

Về với trấn cổ Phượng Hoàng, thời gian như ngưng đọng. Bởi mọi thứ nơi đây cứ chầm chậm trôi, không hối hả, không bộn bề, trầm mặc và an yên đến kì lạ.

Bạn sẽ phải ngỡ ngàng cho mà xem, thiên nhiên như quá ưu ái nơi này, núi rừng vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, không khí trong lành, không gian tĩnh lặng. Những thành quách cổ kính và đầy kì bí, những mái nhà rêu phong nằm đôi dòng sông Đà.

Đặc biệt, bạn sẽ được khám phá và chiêm ngưỡng những cây cầu cổ kính – nét đặc trưng của trấn cổ Phượng Hoàng. Chỉ một đoạn sông ngắn chảy qua cổ trấn mà có đến cả chục cây cầu bắc qua và mỗi cây cầu là một kiểu dáng, một vật kiệu khác nhau. Mỗi cây cầu là cả một câu chuyện dài lịch sử để kể.

Dãy núi Hoàng Sơn (An Huy) 

Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy là một trong những dãy núi độc đáo nhất Trung Quốc. Dãy núi xinh đẹp này được biết đến với suối nước nóng, rừng thông rậm rạp và linh khí huyền bí. Nơi đây hùng vĩ, thu hút khách du lịch Trung Quốc với biển mây mờ ảo dưới chân nhưng mỗi mùa lại mang đến cho núi rừng một quang cảnh khác nhau.

Vào mùa xuân, nơi đây rải rác những bông hoa màu hồng xinh xắn, rực rỡ chiếu sáng các thung lũng và tràn ngập không khí với hương thơm nồng nàn của chúng.

Dãy núi Hoàng Sơn (An Huy) 
Dãy núi Hoàng Sơn (An Huy)

Vào mùa hè, màu lá tươi xanh tràn ngập cả núi rừng, và những dòng suối bọt tung trắng xóa chảy trôi qua mặt đá. Rồi khi thu về, những ngọn núi được tô vẽ bằng màu đỏ lá phong trước khi mùa đông biến mọi thứ trở nên trắng băng và yên tĩnh.

Khu vực này có hệ thực vật phong phú và nổi tiếng với các loài khỉ, hươu, nai, dê và nhiều loài chim quý hiếm. Dãy núi Hoàng Sơn đã được nói đến nhiều trong nhiều văn bản cổ, tranh vẽ và thơ ca và ý nghĩa tâm linh linh thiêng của nơi này vẫn còn.

Vạn Lý Trường Thành

  • Địa chỉ: Hoài Nhu, Trung Quốc
  • Giờ hoạt động:
    • Từ 16/3-15/11: 8h00 – 17h00
    • Từ 16/11-15/3: 8h00 – 16h30
  • Chi phí tham quan: 35 – 40 tệ/ người (~124.000 VND – 140.000 VND)

Vạn Lý Trường Thành là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại của nhân loại, chính vì vậy địa điểm nổi tiếng này luôn thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Trung Quốc. Bức tường thành này được xây từ thế kỷ 5 trước Công nguyên cho tới tận thế kỷ 16 với mục đích ban đầu là bảo vệ Trung Quốc trước sự xâm lược của người Hung Nô, Mông Cổ, người Turk và nhiều bộ tộc du mục khác.

Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành

Công trình này bao gồm phần tường, hào và tường chắn bao quanh có chiều dài lên tới hơn 8.000 km, trải dài qua hơn 15 tỉnh của Trung Quốc. Nơi rộng nhất của Vạn Lý Trường Thành có chiều rộng khoảng 30 m, nơi cao nhất là 3, 65m và những nơi có đỉnh tháp canh thì có thể cao tới 7,9 m, hoàn toàn được xây bằng đất đá và sức người trong thời gian gần 2000 năm.

Ngày nay đây không chỉ là một trong những biểu tượng mà còn là niềm tự hào của người dân Trung Hoa, một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc nhất định phải ghé qua. Vạn Lý Trường Thành cho thấy lịch sử hàng ngàn năm chống giặc ngoại xâm của họ để xây dựng nên một đất nước Trung Hoa lớn mạnh như ngày nay.

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh)

  • Địa chỉ: Số 4, Quảng trường Thiên An Môn, Đông Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Giờ hoạt động: 08h30 – 16h30 (Đóng cửa vào thứ 2)
  • Chi phí tham quan: 40 – 60 tệ/ người (~ 140.000 – 210.000 VND)
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh)
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh)

Nếu là fan của các bộ phim cổ trang, phim kiếm hiệp Trung Quốc chắc chắn bạn sẽ ước mong một lần được đến Tử Cấm Thành để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp chân thật của nơi này.

Tử Cấm Thành là nơi cư trú của 24 vị vua thời nhà Minh và nhà Thanh từ năm 560 đến năm 1911. Nơi đây có hơn 800 phòng với mái dát vàng cùng kiến trúc đậm chất phong kiến Trung Hoa.

Thành cũng từng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, đến đây bạn sẽ ngạc nhiên về vẻ tráng lệ và tìm hiểu về lịch sử các đời vua từng sống ở đây, và đừng quên lưu lại những bức ảnh check-in cực xịn sò ở địa điểm du lịch Trung Quốc lừng danh này nhé.

Đô thị cổ Lệ Giang

Nhắc tới du lịch ở Trung Quốc thì không thể không nhắc tới Lệ Giang – Venice của Châu Á. Nơi tiên cảnh trần thế với lịch sử 800 năm tuổi, đô thị cổ Lệ Giang này được xây dựng vào cuối đời Tống, vì vậy nhà cửa nơi đây có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa các Hán, Bạch, Tạng kết hợp với phong cách truyền thống của người Nạp Tây bản địa.

Đô thị cổ Lệ Giang
Đô thị cổ Lệ Giang

Nếu người ta nhớ tới Phượng Hoàng Cổ trấn bởi những cây cầu độc đáo vắt ngang đôi bờ Đà Giang thì ở Lệ Giang điều làm thu hút du khách là những góc phố cổ kính xen lẫn những con kênh nhỏ uốn lượn. Nơi đây nhà nhà đều có suối chảy qua, trước nhà là cây liễu buông xuống các bậc cửa và những cây cầu nhỏ – đẹp rất thơ.

Qua cả một khoảng thời gian dài đến thế nhưng nơi đây vẫn giữ được khung cảnh tuyệt đẹp của nền văn hóa lâu đời. Yên bình và cổ kính nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp.

Trong những con phố nhỏ ấy là những quán bar nhỏ, một nét chấm phá chút hiện đại cho chốn cổ kính ấy. Là tiếng nhạc, là ánh đèn  rực rỡ, không quá ồn ào mà thật “vừa đủ” đắm say. Ở Lệ Giang ấy góc nào cũng là góc đẹp, nhất là lúc hoàng hôn…mọi thứ cứ làm ta phải trầm trồ xuýt xoa.

Thung lũng Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên)

Cửu Trại Câu nổi tiếng với thác nước, các nhóm hồ và sự phong phú của các loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng. Đây là một khu bảo tồn thiên nhiên và công viên quốc gia nằm ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO.

Theo hành trình Tour Cửu Trại Câu đến đây, bạn sẽ thấy cảnh vật nơi này dù là đông, xuân hay hạ đều có những nét đẹp riêng. Đặc biệt là vào mùa thu, lá cây chuyển sang vàng, sang đỏ, phản chiếu trên những mặt hồ tĩnh lặng như gương, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp không nói thành lời.

Lăng Mộ Tần Thủy Hoàng – Đội Quân Đất Nung

  • Địa chỉ: Lâm Đồng, Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc
  • Giờ hoạt động: 8:30-17:00
  • Chi phí tham quan: 120 tệ/ người  (~ 422.000 VND)
Lăng Mộ Tần Thủy Hoàng - Đội Quân Đất Nung
Lăng Mộ Tần Thủy Hoàng – Đội Quân Đất Nung

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là nơi chôn cất vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc, Tần Thủy Hoàng. Lăng mộ là một khu phức hợp rộng lớn bao gồm một gò đất hình kim tự tháp cao 76 mét và một khu vực ngầm rộng lớn chứa lăng mộ của hoàng đế và các đồ tùy táng của ông. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là một địa điểm du lịch Trung Quốc độc đáo và ấn tượng. Bước vào khu vực lăng mộ, du khách như lạc bước vào một thế giới khác. Con đường dẫn đến hầm mộ được lót bằng những phiến đá khổng lồ, khắc họa hình ảnh binh lính, ngựa chiến và xe ngựa, tái hiện lại đội quân hùng mạnh của Tần Thủy Hoàng. Nổi tiếng nhất là khu vực “Đội quân đất nung” với hơn 8.000 tượng binh lính được làm bằng đất nung.

Bên cạnh “Đội quân đất nung”, lăng mộ còn ẩn chứa vô số kho báu khác. Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra hơn 180 hầm mộ phụ xung quanh lăng mộ chính, chứa đựng nhiều đồ tùy táng quý giá như đồ trang sức, vũ khí, và các vật dụng sinh hoạt. Những di vật này sẽ mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và văn hóa thời Tần Thủy Hoàng.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!