Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan là thú vui muôn thuở của những người yêu thích du lịch. Thái Lan  đa sắc màu luôn mang đến những trải nghiệm mới lạ cho khách du lịch. Hy vọng cẩm nang này của Tourion sẽ đồng hành cùng bạn trên các chuyến vi vu Thái Lan sắp tới.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan
Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Giới thiệu chung về Thái Lan

Thái Lan (tên chính thức: Vương quốc Thái Lan) là một quốc gia nằm ở vùng Đông Nam Á, phía bắc giáp Lào và Myanma, phía đông giáp Lào và Campuchia, phía nam giáp vịnh Thái Lan và Malaysia, phía tây giáp Myanma và biển Andaman. Với diện tích 513.120 km² (tương đương diện tích Việt Nam cộng với Lào), Thái Lan xếp thứ 49 trên thế giới về diện tích, rộng thứ ba tại Đông Nam Á.

Văn hóa Thái Lan chịu ảnh hưởng sâu sắc từ các tư tưởng Phật giáo – tôn giáo chính thức được công nhận là quốc giáo ở đất nước này và từ nền sản xuất phụ thuộc vào nguồn nước. Có thể thấy rõ hai điểm trên qua các ngày lễ hội. Trong văn hóa ứng xử, người Thái tỏ rõ sự sùng đạo, tôn kính hoàng gia và trọng thứ bậc cũng như tuổi tác.

Các điểm du lịch tại Thái Lan hot nhất

Thủ đô Bangkok 

Mỗi khi nhắc đến thành phố du lịch nổi tiếng và sầm uất nhất ở Đông Nam Á người ta sẽ nghĩ ngay đến Bangkok. Đây là nơi được kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, từ các ngôi nhà chọc trời và náo nhiệt tới những cung điện hoàng gia, các đền chùa cổ kính đậm chất kiến trúc và nền văn hóa Thái Lan cổ xưa.

Tourion sẽ gợi ý cho bạn một bài địa điểm vui chơi và tham quan ở Bangkok như cung điện hoàng gia, cung điện Vimanmek, Wat Pho, Safari World Bangkok hoặc khu tổ hợp Siam Paragon tại trung tâm thủ đô Bangkok. Bạn hãy ghé thăm những khu chợ truyền thống như Chatuchak với các món ăn đường phố vừa rẻ lại vừa ngon.

Cung điện hoàng gia

Cung điện Hoàng gia Thái Lan tọa lạc tại Na Phra Lan Rd, Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon, thủ đô Bangkok, Thái Lan.

  • Giờ mở cửa: 8 giờ 30 đến 15 giờ 30 các ngày trong tuần (trừ một số ngày lễ đặc biệt)
  • Giá vé tham quan: 500 baht (~ 350.000 đồng)
  • Số điện thoại liên hệ: +6602 623 5500
Cung điện hoàng gia Thái Lan
Cung điện hoàng gia Thái Lan

Cung điện Hoàng gia Thái Lan tọa lạc tại Na Phra Lan Rd, Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon, thủ đô Bangkok, Thái Lan.

  • Giờ mở cửa: 8 giờ 30 đến 15 giờ 30 các ngày trong tuần (trừ một số ngày lễ đặc biệt)
  • Giá vé tham quan: 500 baht (~ 350.000 đồng)
  • Số điện thoại liên hệ: +6602 623 5500

Đại sảnh của cung điện Hoàng gia Thái Lan là nơi có lối kiến ​​trúc bề thế, các chi tiết chạm khắc, trang trí đều thể hiện vẻ sang trọng của hoàng gia. Nơi đây được dùng để tổ chức nhiều nghi lễ, chương trình, sự kiện quan trọng của hoàng gia Thái Lan như lễ lên ngôi của nhà vua, chiêm ngưỡng ngai vàng cổ nơi được nhiều vị vua Thái Lan sử dụng. Thật hấp dẫn đúng không!

Wat Arun

Được mệnh danh là chùa Bình Minh, Wat Arun sở hữu vẻ đẹp lung linh khi ánh mặt trời chiếu vào những miếng sứ, thủy tinh dát bên ngoài tòa bảo tháp chính trong chùa. Wat Arun tái hiện rõ nét tinh hoa của ba nền văn hóa Thái Lan, Khmer và Trung Quốc, đồng thời là điểm dừng chân hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Thái Lan.

Wat Arun Thái Lan
Wat Arun Thái Lan

Tọa lạc giữa lòng thủ đô, Cung điện hoàng gia Grand Palace (còn gọi là Hoàng cung Thái Lan) là quần thể các tòa nhà được xây dựng vào năm 1782 thời vua Rama I. Nơi đây tái hiện rõ nét văn hóa truyền thống Thái Lan với màu vàng nổi bật và được trang hoàng lộng lẫy.

Ngôi chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew bên trong khuôn viên cung điện nổi tiếng với tượng Phật được làm từ ngọc xanh, được hoàn thiện vào thế kỷ 14.

Siam Paragon

  • Địa chỉ: số 991, Rama 1 Road | Pathum Wan, Bangkok 10330, Thái Lan.
  • Thời gian mở cửa: Từ 10h – 22h hàng ngày.

Trung tâm thương mại Siam Paragon là một phần của tổ hợp mua sắm, giải trí, dịch vụ cao cấp Siam. Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan và cũng là nơi “quy tụ” rất nhiều các thương hiệu thời trang, phụ kiện nổi tiếng thế giới. Địa điểm này tọa lạc ngay trước trạm BTS Siam nên việc di chuyển đến đây khá dễ dàng. Du lịch Thái Lan chắc chắn bạn không nên bỏ qua trung tâm thương mại Siam Paragon cực kỳ nổi tiếng này.

Chiang Mai

Chiang Mai là thành phố nằm ở Bắc Thái và lớn thứ 2 của Thái Lan, nơi được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ. Tại đây có hàng trăm các ngôi chùa Phật giáo, địa danh lịch sử và các khu rừng rậm rạp với hệ sinh thái đa dạng. Một số địa điểm bạn nhất định phải đến tham quan là Wat Chedi Luang, Wat Chiang Man và Wat Phra Singh.

Santorini Park

  • Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00 (thứ hai – thứ sáu), 09:00 – 19:00 (thứ bảy – chủ nhật)
  • Địa chỉ: Phetkasem Road (trên đường đến biển Cha Am)
Santorini Park Thái Lan
Santorini Park Thái Lan

Khu phức hợp vui chơi giải trí – mua sắm theo phong cách Santorini, Hy Lạp nổi tiếng một thời gian trên mạng xã hội chính là Santorini Park tại Hua Hin, Thái Lan. Tại đây được chia thành 4 khu vực để bạn thoả sức sống ảo và mua sắm

  • Park Zone: khu vực công viên giải trí với nhiều trò chơi cảm giác mạnh hấp dẫn
  • Village Zone: khu vực mua sắm, được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc nhà trắng ven biển của Santorini, Hy Lạp.
  • Rest Area: khu vực nghỉ chân thư giãn với nhà hàng, quán ăn, cà phê, shop lưu niệm
  • Activity Zone: khu vực ngoài trời thường tổ chức các buổi diễn ca nhạc, nghệ thuật. Phiên chợ cuối tuần chuyên bán các sản phẩm thủ công cũng được tổ chức tại đây.

Thành phố biển Pattaya  

Pattaya được mệnh danh là một trong những thành phố du lịch biển đẹp nhất thế giới, luôn nằm trong top đầu những điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bãi cát trắng mịn, nắng vàng, biển trời trong xanh cùng những dịch vụ vui chơi giải trí thú vị luôn là điểm cộng trong lòng khách du lịch về Pattaya. Nơi đây cùng cực kỳ nổi tiếng với các show diễn đặc sắc, quẩy tung trời mây tại những quán bar, club được nhiều du khách yêu thích.

Thành phố biển Pattaya  
Thành phố biển Pattaya  

Golden Smile Travel gợi ý cho bạn những điểm tham quan nổi tiếng ở Pattaya như bãi biển Pattaya, phố đi bộ Pattaya, nông trại nuôi cừu Pattaya Sheep Farm, vịnh Naklua và làng voi Pattaya,… Ngoài ra còn được trải nghiệm mới lạ với những show diễn đặc sắc ở Pattaya như Show Tiffany, với nhiều tiết mục đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa Thái Lan.

Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Thái Lan?

  • Trước khi đi du lịch Thái Lan, bạn nên đổi tiền Việt sang tiền Thái.
  • Nữ cần chuẩn bị quần áo dài nếu có đi chùa.
  • Đồ dùng cá nhân: thuốc bệnh lý, bàn chải và kem đánh răng (vì chỉ riêng khách sạn 5 sao mới có sẵn).
  • Sử dụng giày thấp hoặc xăng-đan (quai hậu) đã đi quen chân. Không nên sử dụng giày dép mới.
  • Khi tham quan Cung điện Hoàng Gia, Chùa Phật Ngọc, Chùa Vàng bạn phải mặc trang phục lịch sự, không mặc áo hở nách, không đi dép lê, không mặc váy cao quá đầu gối.

Tour du lịch Thái Lan giá ưu đãi chỉ có tại Tourion 

Tour Du Lịch Thái lan

Tour Du Lịch BANGKOK – PATTAYA

Tour Thái Lan – Pattaya

Tour Du Lịch Hà Nội – BANGKOK – PATTAYA

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!