Khám phá món ngon khi du lịch Thượng Hải bạn đã thử qua chưa?

Thượng Hải là một trong những thành phố nổi tiếng với những món ăn ngon bậc nhất Trung Quốc. Đến với Thượng Hải, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc biệt, mới lạ mà nơi đây còn có những món ăn mang đậm nét truyền thống của đất nước Trung Quốc. Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Khám phá món ngon khi du lịch Thượng Hải bạn đã thử qua chưa?
Khám phá món ngon khi du lịch Thượng Hải bạn đã thử qua chưa?

Vì sao nên đi du lịch Thượng Hải?

Thành phố cổ xưa

Bên cạnh sự phát triển đó, thành phố Thượng Hải cũng từng trải qua thời kỳ xa xưa. Theo kinh nghiệm du lịch Thượng Hải thì tại đây vẫn lưu giữ được vẻ đẹp cổ kính, nhuốm màu thời gian như khu vườn truyền thống, thị trấn nước,…

Thành phố hiện đại

Thượng Hải nói một cách không ngoa thì cũng không kém cạnh với thủ đô New York của Mỹ. Đây là thành phố sầm uất bậc nhất thế giới với công trình độc đáo, sa hoa, đặc biệt có bến Thượng Hải, là trung tâm tài chính hàng đầu.

Vì sao nên đi du lịch Thượng Hải?
Vì sao nên đi du lịch Thượng Hải?

Văn hóa độc đáo

Thượng Hải là trung tâm văn hoá của Trung Quốc. Văn hoá được kết hợp giữa hiện đại của phương tây và truyền thống của Trung Hoa, tạo nên vẻ đẹp văn hoá ít nơi có được.

Du lịch Thượng Hải mùa nào đẹp nhất?

Từ tháng 9 đến đầu tháng 11 là thời điểm thích hợp để du lịch Thượng Hải. Thời gian này, Thượng Hải bước vào mùa thu với khí trời mát mẻ, trong lành, làm cho việc khám phá các địa điểm trở nên dễ chịu và thú vị hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn thời điểm khác, Thượng Hải vẫn mang đến những trải nghiệm độc đáo và khác biệt. Cụ thể như bạn có thể du lịch thành phố này vào mùa xuân để tham gia các lễ hội truyền thống; mùa hè là thời gian thích hợp để bạn ngắm hoàng hôn cực đẹp ở sông Hoàng Phố; và mùa đông là lúc Thượng Hải được phủ tuyết trắng xóa, yên bình, tĩnh lặng và thơ mộng.

Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Thượng Hải, Trung Quốc

Tiểu long bao – Bánh bao

Nhắc tới món ăn đặc trưng nhất ở Thượng Hải, món đầu tiên khiến người ta nhớ tới là Xiao Long Bao – món ăn được coi là biểu tượng cho nền ẩm thực nơi đây. Xiao Long Bao được làm ra tại Thượng Hải vào năm 1875 và rất nhanh chóng trở thành món ăn được đông đảo người dân yêu thích.

Tiểu long bao - Bánh bao
Tiểu long bao – Bánh bao

Xiao Long Bao thực ra là món bánh bao nhân thịt lợn được chế biến vô cùng thơm ngon. Lớp vỏ ngoài mỏng manh bao bọc lấy phần nhân gồm thịt lợn, rau, tôm (hoặc cua) ăn kèm với nước sốt nóng hổi đầy thơm ngon. Ngay khi cắn miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được hương vị “bùng nổ” trên đầu lưỡi. Hãy cẩn thận, chiếc bánh bao này là món ăn đã gây nghiện cho rất nhiều người.

Xiao Long Bao thường được để trong những chiếc giỏ tre nhỏ vô cùng xinh xắn nên nhiều du khách cũng lựa chọn món ăn này làm quà khi trở về. Chắc chắn, nếu đã nếm qua một lần Xiao Long Bao, bạn sẽ muốn quay lại và nếm thử lần 2.

Bạn có thể dùng thử món ăn thơm ngon này tại nhà hàng:

  • Nhà hàng gợi ý : Jia Jia Tang Bao
  • Địa chỉ: 90 đường Huanghe, Guangdong

Mì sợi

Mì lạnh

Đây là một món ăn nguội, vô cùng thích hợp và là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày trời nóng bức. Điểm tinh túy nhất của món ăn chính là những miếng bột gạo được nhào, thái lát mỏng như mì và ăn với rau mùi, giá đỗ, gừng, đậu phộng. Người bán hàng sau đó sẽ chan thêm một chút nước dùng với đường, dấm và ớt để hương vị trở nên đậm đà khó quên hơn.

Mì xào

Ở Thượng Hải có rất nhiều món ăn ngon, trong số đó không thể không kể tới là các loại mì. Mì ở đây được chế biến vô cùng độc đáo, công phu, cầu kỳ với các loại gia vị, nguyên liệu đặc trưng. Mì xào giống như phở xào ở Việt Nam. Tuy nhiên món ăn được làm đậm màu hơn với nước tương, thêm chút đường ngòn ngọt thay vì mì chính, và thịt lợn xào chung.

Mì xào
Mì xào

Mì lạnh là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày trời nóng bức. Điểm tinh túy nhất của món ăn chính là những miếng bột gạo được nhào, thái lát mỏng như mì và ăn với rau mùi, giá đỗ, gừng, đậu phộng. Người bán hàng sau đó sẽ chan thêm một chút nước dùng với đường, dấm và ớt để hương vị trở nên đậm đà khó quên hơn. Mì sốt dầu hành là một món ăn bình dân và rất phổ biến ở Thượng Hải nói riêng và ở Trung Quốc nói chung. Đây cũng là một món ăn giàu chất dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Shaokao

Shaokao hay còn có tên gọi khác là thịt xiên nướng, đây là được coi là đặc sản Thưởng Hải với không chỉ giới trẻ mà còn mọi du khách. Shaokao được làm từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau như các loại rau củ, thịt, hải sản… Du khách có thể ghé vào những tiệm Shakao di động trên phố để vừa thưởng thức món ngon Thượng Hải này vừa ngắm nhìn đường phố về đêm sầm uất, rực rỡ sắc màu.

Shaokao
Shaokao

Giá cho một xiên Shakao khoảng 6.500 VNĐ cho một xiên shakao thường và khoảng 25.000 VNĐ cho một xiên hải sản. Du khách có thể tới những quán bán shakao trên các tuyến phố như: Đường Zhenning, Yuyuan và giao lộ đường Kangding, Yanping…

Vi cá Thượng Hải

Vi cá Thượng Hải được gọi là món “sơn hào hải vị” nổi tiếng khắp không chỉ Trung Hoa mà còn nổi tiếng cả thế giới. Tuy nhiên, giá thành phải trả không hề rẻ. Nhưng nếu có điều kiện thì bạn nên thưởng thức món ăn này khi đến du lịch Thượng Hải.

Vịt hầm bát bảo

Vịt hầm bát bảo là một món ăn truyền thống đặc biệt ở Thượng Hải. Để làm được món ăn này, người đầu bếp phải loại bỏ toàn bộ nội tạng trong khi vẫn đảm bảo được hình dáng và bộ da vịt nguyên vẹn. Sau đó, người ta sẽ nhồi vào bụng vịt 8 loại nguyên liệu tạo nên sự đặc biệt của món vịt hầm bát bảo bao gồm: măng non, sò điệp khô, gạo nếp, thịt lợn băm, nấm Quan thoại, hạt trộn, hạt dẻ và mề vịt.

Vịt hầm bát bảo
Vịt hầm bát bảo

Sau khi nhồi 8 nguyện liệu đặc biệt vào bụng vịt, người đầu bếp sẽ khâu kín bụng rồi đem đi chiên giòn. Tiếp đó thịt vịt sẽ được đem hầm trong nước dùng đặc biệt gồm xương vịt, măng và gừng trong khoảng 90 phút cho đến khi thịt vịt mềm và ngấm gia vị. Món vịt hầm bát bảo sau khi hoàn thành có màu hồng hào, hương thơm đậm đà, mùi vị vô cùng đặc biệt.

Cua lông hấp

Món ăn truyền thống thứ hai tại Thượng Hải được nhắc tới trong danh sách này là món cua hấp. Món ăn này nổi tiếng do nguyên liệu chính làm nên là một loại cua đặc biệt (cua lông) được đánh bắt từ sông. Loại cua này thường chỉ xuất hiện vào cuối mùa thu và mùa đông. Nếu muốn thưởng thức món ăn này một cách chắc chắn, bạn nên ghé thăm Thượng Hải vào mùa đông.

Món ăn này được chế biến theo quy trình sau: cua sau khi đánh bắt sẽ dùng dây buộc chặt lại, đặt vào trong các vỉ hấp bằng tre và hấp chín. Ngoài ra, để gia tăng hương vị, có một vài nguyên liệu khác được thêm vào như giấm ăn.

Cua lông hấp
Cua lông hấp

Điểm đặc biệt là món ăn này phân biệt cua đực và cua cái. Người dân địa phương có những quan niệm riêng về thời điểm nào nên ăn cua đực và thời điểm nào nên ăn cua cái. Để có thể thưởng thức món ăn này bạn sẽ phải làm việc rất chăm chỉ, do giá thành của nó không hề rẻ. Tuy nhiên, hương vị nhận về lại hoàn toàn xứng đáng với chi phí bạn phải bỏ ra. Nếu ghé thăm Thượng Hải, nhất định phải thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này.

  • Nhà hàng gợi ý : Xinguang Jiu Jia
  • Địa chỉ: 512 Thiên Tân Lu (Quảng Tây Bei Lu)

Gà Beggar

Món gà Beggar là một trong những đặc sản mang đậm nét văn hóa dân gian ở Thượng Hải, có nguồn gốc từ đời nhà Thanh. Câu chuyện về món ăn này xuất phát từ một người ăn xin trộm gà và chôn dưới bùn, vô tình tạo ra một món ăn vô cùng hấp dẫn cho đến tận ngày nay.

Gà Beggar
Gà Beggar

Việc chế biến món gà Beggar khá phức tạp: Gà được ướp và nhồi chặt giữa các lớp lá sen, sau đó bọc trong giấy sáp cùng với bùn và nướng ở nhiệt độ thấp trong khoảng 6 tiếng.

Phương pháp nấu ăn độc đáo này tạo ra một món ăn tuyệt vời. Thịt gà mềm và ẩm do được bọc kín trong lá sen và giữ lại được hương vị của lá sen, hòa quyện với các loại gia vị tạo nên một hương vị hoàn hảo. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của lá sen kết hợp với vị ngọt, mặn, cay và chua đầy phong phú.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn