Đông Hưng Trung Quốc du lịch ở đâu? Cách di chuyển từ Việt Nam đến Đông Hưng

Đông Hưng Trung Quốc nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh – Móng Cái và hiện đang là một xu hướng du lịch mới được giới trẻ săn đón. Cùng Tourion khám phá chi tiết về cách di chuyển từ Việt Nam đến Đông Hưng nhé!

Đông Hưng Trung Quốc du lịch ở đâu? Cách di chuyển từ Việt Nam đến Đông Hưng
Đông Hưng Trung Quốc du lịch ở đâu? Cách di chuyển từ Việt Nam đến Đông Hưng

Đôi nét về Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là thành phố trung tâm thương mại quốc tế nổi tiếng của Quảng Tây, Trung Quốc nằm giáp biên giới với cửa khẩu Móng Cái khoảng 100m về hướng Bắc. Khu phố thị nhộn nhịp không chỉ là nơi giao thương hàng hóa, mang đến nét đẹp giao thoa của người dân Trung Hoa. Ngày nay còn trở thành địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn với nhiều du khách. Hằng năm, Đông Hưng tiếp đón hàng triệu lượt khách đến khám phá, trong đó không chỉ có khách người Việt mà còn có cả bạn bè quốc tế ghé thăm.

Đông Hưng hay còn được du khách Việt biết đến với tên gọi “Đông Hưng Trung Quốc” là thành phố cấp huyện thuộc quản lý hành chính của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Vị trí ở biên giới, thành phố tiếp giáp với địa phận thành phố Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.

Đôi nét về Đông Hưng Trung Quốc
Đôi nét về Đông Hưng Trung Quốc

Thành phố Đông Hưng Quảng Tây là tuyến thương mại buôn bán hàng hóa lớn, giữ vai trò quan trọng trong viện giao lưu kinh tế, giao lưu văn hóa nhân dân giữa hai nước Việt – Trung từ xưa cho đến nay. Và ngày nay Đông Hưng còn là địa điểm du lịch thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách Việt Nam, du khách đến với Đông Hưng tự do thoải mái khám phá trung tâm thương mại sầm uất, tham quan các công trình kiến trúc tráng lệ cùng nền văn hóa đặc sắc, thưởng thức ẩm thực hấp dẫn mang hương vị đặc trưng của nước bạn Trung Hoa.

Giấy tờ, thủ tục, giấy thông hành xuất cảnh đi Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là điểm du lịch nước ngoài mà du khách không cần phải xin visa. Chỉ cần có sổ thông hành hay giấy thông hành là được xuất cảnh đi Trung Quốc ngắn ngày. Để làm được {giấy thông hành xuất cảnh đi Đông Hưng Trung Quốc} du khách cần chuẩn bị những thủ tục, giấy tờ sau:

Bước 1: Du khách cần chuẩn bị

  • Người lớn cần chuẩn bị CCCD và ảnh 4×6 có phông nền trắng,  không đội mũ, mặt nhìn thẳng.
  • Đối với trẻ em dưới 14 tuổi chuẩn bị bản sao Giấy Khai Sinh công chứng, 01 tờ khai đề nghị cấp giấy thông hành đi Trung Quốc theo mẫu quy định của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và ảnh 4×6 có phông nền trắng, không đội mũ, mặt nhìn thẳng.

Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, bạn mang đến phòng Quản Lý và Xuất Cảnh Quảng Ninh nộp cùng lệ phí mất khoảng 280.000 VNĐ ngày thường và 380.000 VNĐ ngày lễ, tết.

Bước 3: Bạn ngồi chờ đến lượt lấy sổ thông hành, thời gian làm sổ thông hành thường mất khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ, nếu đi vào mùa cao điểm không tránh được tình trạng tắc nghẽn dẫn đến xếp hàng chờ khá lâu. Hoặc làm thủ tục sẵn từ trước khi đi Đông Hưng sẽ tiết kiệm được thời gian thuận tiện hơn rất nhiều.

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Đông Hưng

Cách di chuyển duy nhất để đến với Đông Hưng Trung Quốc hiện tại là bằng đường bộ, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe oto hay xe máy từ Hà Nội đến Móng Cái.

Tiện lợi và an toàn nhất, mình khuyên các bạn nên ra bến xe Mỹ Đình để mua vé xe khách.  Xe chuyên Móng Cái thì có xe giường nằm Ka Long, Đại Long với giá khoảng 200.000 VNĐ/ vé/ lượt , ngoài ra nếu đi Limosine (Móng Cái Limousine, Hoàng Công Limousine, Minh Hà Limousine, Việt Anh Limousine…) thì giá khoảng từ 300.000 – 450.000 VNĐ/ người/ lượt. Thời gian di chuyển mất tầm 7 – 8 tiếng.

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Đông Hưng
Cách di chuyển từ Hà Nội đến Đông Hưng

Để không phải chờ đợi quá lâu, bạn có thể gọi điện trực tiếp cho nhà xe để check giờ xe chạy và đặt trước vé để có chỗ tốt nhất.

Xuất phát từ 21h hôm trước, khoảng 7h sáng xe có mặt tại bến xe Móng Cái. Từ bến xe tới cửa khẩu khoảng chừng 2km, bạn có thể đi bộ hoặc bắt taxi.

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc nên di chuyển bằng phương tiện gì?

Sau khi đặt chân tới thành phố Đông Hưng Trung Quốc thì bạn cũng nên lựa chọn cho mình những phương tiện để có thể đi lại trong thời gian ở Đông Hưng. Tại đây có dịch vụ xe taxi, xe lam, xe ôm với chi phí khá ổn, mà bạn có thể tự lựa chọn bất kì phương tiện nào để có thể khám phá hết những địa điểm ăn chơi tại thành phố này.

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc ở đâu?

Nơi lưu trú cho du khách du lịch Đông Hưng Trung Quốc rất dễ tìm, bạn có thể tìm được các khách sạn 2 sao cho đến 5 sao. Mức giá thuê cũng rất phải chăng. Nếu bạn muốn tự túc thì có thể sử dụng các trang web đặt phòng như agoda, booking,… để đặt. Hoặc bạn có thể liên hệ đến các công ty du lịch để được hỗ trợ.

Gợi ý một số khách sạn có phòng đẹp, giá tốt tại Đông Hưng:

  • 7 Days Premium – Neijiang Wanda Plaza: khách sạn 3 sao, mức giá thuê chỉ từ 500.000 VNĐ/phòng/đêm
  • Lavande Hotel Neijiang Wanda North High – Speed Railway Station: Khách sạn 3 sao, giá thuê chỉ từ 800.000 VNĐ/phòng/đêm
  • Holiday Inn NEIJIANG RIVERSIDE : Khách sạn 4 sao, giá thuê chỉ từ 800.000 VNĐ/phòng/đêm
  • Lavande Hotels·Neijiang Heping Square: Khách sạn 4 sao, giá thuê chỉ từ 900.000 VNĐ/phòng/đêm
  • Realm Neijiang: Khách sạn 5 sao, giá thuê chỉ từ 1.600.000 VNĐ/phòng/đêm.

Tại Việt Nam và Đông Hưng, có rất nhiều nơi để đổi tiền như tiệm vàng hoặc ngân hàng, do đó bạn có thể lựa chọn đổi ở khu vực địa phương hoặc đổi ngay tại cửa khẩu. Ngoài ra, bạn cũng nên theo dõi tỷ giá ngày hôm đó nhằm đổi được với mức giá tốt nhất.

Đông Hưng hiện được xem là một tọa độ du lịch Trung Quốc lý tưởng của giới trẻ. Nếu chưa từng xuất ngoại thì đây là cơ hội để bạn có thể tiếp cận nền văn hóa, ẩm thực của nước bạn với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!