Top 10+ địa điểm du lịch Đà Lạt lãng mạng, khó quên

Du lịch Đà Lạt là nơi được nhiều du khách đến bởi vẻ đẹpmộng mơ cùng tiết trời se lạnh mang đến cảm giác dễ chịu. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng, thích hợp để du khách ngắm cảnh, tham quan, trải nghiệm các hoạt động vui chơi, check in thú vị.

Top 10+ địa điểm du lịch Đà Lạt lãng mạng, khó quên

Đà Lạt vốn nổi tiếng với nhiều điểm đến đẹp ngẩn ngơ, hút hồn du khách. Cùng điểm qua một số điểm tham quan đẹp nên thơ của thành phố.

Hồ Xuân Hương

  • Địa chỉ: phường 1, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Hồ Xuân Hương ở trung tâm thành phố và được ví như viên ngọc xanh của thành phố. Mặt hồ phẳng lặng, nước trong xanh, hai bên là những khóm hoa, bãi cỏ xanh mướt tô điểm thêm vẻ đẹp lãng mạn của thành phố ngàn hoa.
  • Đến đây, bạn có thể dạo chơi quanh hồ, đạp vịt hay vừa thưởng thức cà phê vừa ngắm cảnh…
Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt

Đọc thêm: Hồ Xuân Hương Đà Lạt có gì thú vị?

Hồ Tuyền Lâm

Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất của Đà Lạt nằm giữa rừng thông xanh rì, trong không gian trong lành trở thành địa điểm cắm trại, vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Đến với hồ Tuyền Lâm, bạn có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền, đạp vịt, câu cá, cắm trại qua đêm, hay chụp hình sống ảo cùng khung cảnh thơ mộng của nơi đây.

Địa chỉ: tổ 18 khu du lịch Tuyền Lâm, phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Datanla

Thác Datanla khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích khám phá, mê du lịch trải nghiệm, thể thao mạo hiểm.

Thác Datanla khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ

Khu du lịch thác Datanla mang đến cho du khách nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như đu dây vượt qua thác nước trắng xóa, leo các bậc đá chinh phục đỉnh thác, vi vu trên máng trượt xuyên rừng thông, đu zipline băng rừng hay chèo thuyền vượt thác thú vị.

Địa chỉ: QL20, đèo Prenn, phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Prenn

Thác Prenn là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được bộ Văn hóa – Thể thao công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia vào năm 2000.

Thác Prenn ở Đà Lạt

Ngọn thác mang vẻ đẹp hoang sơn, kỳ bí trong không gian núi rừng bình yên. Đến đây, bạn được tham quan vườn thú, vườn hoa lan, đền Âu Lạc, và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi như: chèo thuyền, đi xe jeep băng rừng thông, đi cáp treo, cưỡi voi, cưỡi đà điểu…

Địa chỉ: phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Pongour

Thác Pongour được mệnh danh là “Nam Thiên đệ nhất thác”, là một trong những ngọn thác hùng vĩ bậc nhất của tỉnh Lâm Đồng. Địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng này được rất nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp nên thơ hiếm có với điểm nổi bật là thác nước đổ từ trên cao xuống qua 7 tầng đá đầy rêu xanh tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thác Pongour

Du khách khắp nơi thường đổ về đây tham quan, chụp hình, tổ chức picnic, vui chơi. Đến đây vào dịp rằm tháng giêng, bạn còn có cơ tham gia lễ hội Pongour đặc sắc của người K’Ho.

Địa chỉ: thôn Tân Nghĩa, Ninh Gia, Đức Trọng, Lâm Đồng

Hồ Suối Vàng

Hồ Suối Vàng là một trong những địa điểm săn mây được yêu thích tại thành phố ngàn hoa. Các bạn trẻ thường tìm đến đây cắm trại qua đêm để sáng sớm săn mây và đón bình minh.

Hồ Suối Vàng là một trong những địa điểm săn mây được yêu thích tại thành phố ngàn hoa

Hồ Suối Vàng tựa như bức tranh phong cảnh tuyệt sắc khi ánh nắng mặt trời chiếu qua cây cối, phản chiếu lên mặt nước tạo thành cảnh quan rực rỡ hiếm có. Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Địa chỉ: thôn Đankia, xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần nằm giữa núi rừng hùng vĩ là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc K’Ho. Đây là một trong các điểm du lịch Đà Lạt cùng cung đường với Hồ Suối Vàng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến vui chơi, tham quan, tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của người đồng bào K’Ho.

Làng Cù Lần nằm giữa núi rừng hùng vĩ là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc K’Ho

Khung cảnh ngôi làng vô cùng đẹp với cảnh núi non trùng điệp, rừng thông xanh bao quanh, tiếng suối chảy, hoa nở quanh năm làm xua tan bao mệt mỏi, lo toan của cuộc sống. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức teambuilding.

Địa chỉ: thôn Suối Cạn, xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

Đồi Robin

Đồi Robin nằm trên đèo Prenn thơ mộng là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng, sở hữu tầm nhìn vô cùng thoáng đãng, thích hợp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đà Lạt từ trên cao. Nơi đây còn có tuyến cáp treo dài hơn 2km từ đồi đến Thiền Viện Trúc Lâm.

Đồi Robin nằm trên đèo Prenn thơ mộng

Ngồi trên cáp treo, du khách tha hồ chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Voi, hồ Tuyền Lâm, những vườn hoa rực rỡ, núi rừng bao la hay những ngôi biệt thự cổ nằm ẩn mình tuyệt đẹp.

Địa chỉ: số 1 Đống Đa, phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Voi

Thác Voi còn gọi là thác Liêng Rơwoa là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được nhiều bạn trẻ mê du lịch mạo hiểm vô cùng yêu thích. Nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ hiếm có. Du lịch thác Voi, du khách có thể trải nghiệm thử sức đi bộ lên đỉnh thác với 145 bậc đá trong tiếng thác đổ ầm ầm.

Khu vực dưới chân thác là hang Dơi, nằm ở độ sâu 50m so với mặt đất. Miệng hang có rất nhiều rễ cây, dây leo đan chéo vào nhau. Hành trình khám phá hang dơi mang đến cho du khách nhiều cảm giác thú vị khó quên.

Địa chỉ: xã Gia Lâm, Lâm Hà, Lâm Đồng

Đỉnh Langbiang

Đỉnh Langbiang là đỉnh núi nằm ở phía Nam thành phố Đà Lạt, được coi là một trong những đỉnh núi cao nhất của vùng Tây Nguyên. Đỉnh Langbiang có vị trí thuận lợi để trở thành địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng.

Đỉnh Langbiang – địa điểm khi bạn du lịch Đà Lạt

Đến đây, du khách có thể leo lên đỉnh tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của núi xanh rừng rậm, nhìn ra toàn cảnh thành phố Đà Lạt và các thung lũng xung quanh. Ngoài ngắm cảnh, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn địa phương thơm ngon, hấp dẫn.

Địa chỉ: số 305 đường Langbiang, thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng.

Đồi Đa Phú

Nhắc đến những địa điểm săn mây và ngắm hoàng hôn đẹp của Đà Lạt không thể không nhắc đến đồi Đa Phú. Đồi nằm cách trung tâm thành phố khoảng tầm 12km. Địa điểm này rất thích hợp để ngắm toàn cảnh thành phố với những ngôi nhà kính lấp ló, các khu vườn hay view rừng thông đẹp như tranh vẽ.

Cắm trại qua đêm ở đồi Đa Phú cũng là trải nghiệm tuyệt vời đến có thể ngắm nhìn hoàng hôn, tận hưởng bầu trời đầy sao và sáng sớm có thể săn mây, đón bình minh trong không khí se lạnh của Đà Lạt.

Địa chỉ: phường 7, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi chè Cầu Đất

Địa điểm du lịch Đà Lạt đồi chè Cầu Đất nằm ở ngoại ô thành phố. Nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình với những vườn chè xanh mướt. Đây là một trong những tọa độ “sống ảo”, săn mây Đà Lạt cực hót của thành phố ngàn hoa.

Đồi chè mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị như tham quan nhà máy sản xuất chè, hóa thân thành người trồng, thu hái chè, săn mây, thưởng thức đồ uống thơm ngon tại quán cà phê container và tha hồ check in cùng cảnh đẹp.

Địa chỉ: QL20, Xuân Trường, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đỉnh Hòn Bồ

Đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt hay còn gọi là đỉnh Hòn người thương nằm cách trung tâm thành phố khoảng 9km. Núi Hòn Bồ có độ cao 1709m so với mực nước biển. Du lịch Đà Lạt đến đỉnh Hòn Bồ, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao, trải nghiệm ngắm hoàng hôn, bình minh tuyệt đẹp.

Nơi đây đẹp nhất vào lúc bình minh khi những tia nắng vàng ươm chiếu lấp lánh khiến sương từ những cành cây ngọn cỏ bốc hơi tạo thành từng làn sương mờ ảo, đẹp sống động.

Địa chỉ: phường 12, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức được mệnh danh là “thánh địa săn mây” của thành phố Đà Lạt. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8km.

Đến với địa điểm du lịch Đà Lạt này, du khách có thể trải nghiệm cắm trại qua đêm, tham quan vườn dâu tây, săn mây, ngắm hoàng hôn, bình minh và check in cùng cây thông cô đơn nằm gần đó.

Địa chỉ: phường 7, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Xóm Lèo Đà Lạt

Nhắc đến những địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp của Đà Lạt không thể không nhắc đến xóm Lèo. Nơi đây sở hữu view thung lũng đèn cực rộng với phía trước là nền trời, bên dưới là thung lũng đèn. Hoàng hôn ở đây lên rất đẹp, thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến check in, ngắm hoàng hôn và ngắm cảnh về đêm.

Địa chỉ: khu vực đầu Trại Mát, phường 11, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!