Du lịch Hàn Quốc mùa nào có tuyết? Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi

Du lịch Hàn Quốc mang lại nhiều cảm nhận về nét đặc trưng Á Đông truyền thống nhưng không kém hiện đại với nhiều địa điểm thắng cảnh và vui chơi đặc sắc. Mùa đông đem đến cho xứ sở Kim Chi một vẻ đẹp huyền bí và lãng mạn khi những bông tuyết trắng xóa bao phủ khắp cảnh quan. Từ những cung điện lộng lẫy đến những cánh rừng hoang sơ đều khoác lên mình vẻ đẹp cuốn hút lạ kì.

Cùng Tourion khám phá chi tiết ngay nhé!

Du lịch Hàn Quốc mùa nào có tuyết? Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi
Du lịch Hàn Quốc mùa nào có tuyết? Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi

Du lịch Hàn Quốc mùa nào có tuyết?

Tuyết sẽ xuất hiện ở Hàn Quốc vào mùa đông, hầu hết từ tháng 11 đến tháng 4, khí hậu Hàn Quốc lúc này sẽ rất lạnh. Tuy nhiên, ở những địa điểm khác nhau, thời điểm tuyết xuất hiện hay thời gian kéo dài sẽ khác nhau, ví dụ:

  • Seoul và các khu vực ven biển: Tuyết thường bắt đầu rơi vào tháng 12 và tháng 1.
  • Đảo Jeju: Tuyết có thể rơi từ tháng 11 đến tháng 3.
  • Gangwon-do: Tuyết rơi từ tháng 11 đến tháng 4.

Thời tiết Hàn Quốc vào mùa đông

Mùa xuân của xứ sở Kim chi nổi bật với những cơn mưa cánh hoa anh đào. Mùa thu thì mang vẻ đẹp lộng lẫy của cây cối đã nhuốm sắc thu. Còn mùa đông, mùa của tuyết rơi phủ trắng xóa.

Mùa đông ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, thời tiết lạnh và khô. Nhiệt độ trung bình có thể giảm xuống -20 độ C vô cùng lạnh giá. Lúc này cũng là thời điểm tuyết rơi phủ kín đường phố. Tuy lạnh giá nhưng du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi vẫn luôn là lựa chọn lý tưởng của mọi du khách.

Thời tiết Hàn Quốc vào mùa đông
Thời tiết Hàn Quốc vào mùa đông

Hành lý mang theo cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa Đông phải thật kỹ lượng và đầy đủ, để chuyến đi của bạn thêm phần trọng vẹn và đáng nhớ hơn. Bởi điều kiện thời tiết đặc thù, trang phục chuẩn bị phải thật ấm. Những chiếc áo nên làm từ da, lông thú, len, bông, phao để giữ nhiệt cho cơ thể của bạn. Tìm mua áo giữ nhiệt để mặc bên trong, áo chắn nước chắn gió để tránh tuyết rơi gây ướt áo. Bạn cũng nên mặc quần thay váy ngắn hay quần sooc. Những phụ kiện kèm theo như khăn quàng cổ, găng tay, tất, giày, khẩu trang… Đối với du khách Việt Nam nên chuẩn bị thêm bình giữ nhiệt, kem dưỡng da để tránh da khô.

Một số địa điểm ngắm tuyết rơi ở Hàn Quốc đẹp nhất

Tháp Namsan

Tháp Namsan với tên gọi khác là N Seoul Tower chính là một biểu tượng du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Ngọn tháp không chỉ được biết đến là nơi thể hiện tình yêu vô cùng lãng mạn với những chiếc ổ khóa trên hàng rào sắt mà còn là địa điểm ngắm tuyết rất thần thánh. Với chiều cao 237m, khi đứng trên đài quan sát, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Seoul được bao phủ bởi tuyết trên những mái nhà, ngọn cây, con đường. Đây là một trải nghiệm rất đáng để thử khi bạn đến du lịch Hàn.

Tham quan đồi Camellia

Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Jeju, Hàn Quốc. Đồi Camellia có hơn 6000 cây hoa dại với nhiều chủng loại, màu sắc theo từng mùa. Nếu du lịch đến đây vào mùa đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng hoa trà – “quốc hoa” của đảo Jeju nở rộ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lôi cuốn hơn bao giờ hết.

Tham quan đồi Camellia
Tham quan đồi Camellia

Đảo Jeju

Đảo Jeju là hòn đảo lớn và cũng là một địa điểm không thể bỏ qua trong mùa tuyết rơi ở Hàn Quốc. Du lịch Jeju từ tháng 12 đến tháng 2, ngắm tuyết rơi trắng xóa tạo cho đảo một sự hấp dẫn khó cưỡng.

Du khách có thể ngắm tuyết trên đỉnh Hallasan – ngọn núi lửa cao nhất Hàn Quốc, tham quan Làng Seongeup – một ngôi làng truyền thống Hàn Quốc và ngăm mình trong suối nước nóng. Ngoài ra, hoạt động trượt tuyết cũng là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ.

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là di tích lịch sử quốc gia thứ 117 của Hàn Quốc. Cung điện là cả một nền văn minh, văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc dưới triều đại Joseon đầy nguy nga, tráng lệ. Do đó, hàng năm, cung điện thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Khi đến cung điện Gyeongbokgung vào mùa tuyết rơi, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp nơi đây.

Bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh để đời khi chụp ở cung điện. Vì vậy, cung điện Gyeongbokgung cũng rất nên có được một chỗ đứng trong list địa điểm đáng ghé thăm khi đi tour du lịch Hàn Quốc của bạn.

Công viên Everland

Đây là một tụ điểm vui chơi vào mùa đông rất nổi tiếng ở Hàn Quốc nằm tại tỉnh Gyeonggi Do. Mùa đông, công viên Everland được bao phủ bởi một lớp tuyết dày, trắng xóa từ ngọn đồi này qua ngọn đồi kia tạo nên một không gian trượt tuyết vô cùng lý tưởng. Sau khi trượt tuyết xong, bạn còn có thể nghỉ ngơi, tắm nước nóng và thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên xung quanh.

Công viên Quốc gia Seoraksan

Công viên Quốc gia Seoraksan là một trong những điểm hàng đầu cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, đặc biệt vào mùa tuyết rơi nhờ vẻ đẹp trong trẻo hiếm có.

Công viên Quốc gia Seoraksan
Công viên Quốc gia Seoraksan

Đồi Nami

Chắc hẳn với những fan cứng của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, ngọn đồi Nami đã trở nên vô cùng quen thuộc trong khung cảnh tuyết phủ trắng xóa, đầy tinh khôi. Một khung cảnh như bước ra từ thế giới thần tiên với tuyết phủ trên từng cành cây thông đỏ, tuyết nhỏ giọt trên những tán cây bạch dương cổ thụ hay tuyết trải trắng cả ngọn đồi Nami.

Mọi thứ hòa quyện vào nhau để rồi trở thành một kỉ niệm bất hủ khó quên cho nhiều người. Ngoài ra, khi ghé thăm đồi Nami, bạn có thể dễ dàng tìm đến ngôi làng Pháp la Petite France cũng khá gần. Ở đây, bạn sẽ được tham quan, trải nghiệm như đang sống ở một vườn trời Châu Âu đầy cổ tích, mang đậm phong cách Vintage. Ngôi làng còn đặc biệt nổi tiếng khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình ăn khách “Vì sao đưa anh đến”.

Các lễ hội và hoạt động trải nghiệm tại Hàn Quốc vào mùa đông

Du lịch mùa đông Hàn Quốc, bạn không nên bỏ qua các lễ hội và nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

Các lễ hội nổi bật tại Hàn Quốc vào mùa đông

Lễ hội cá hồi Pyeongchang

Lễ hội cá hồi Pyeongchang diễn ra trong suốt mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức tại Suối Daecheon ở tỉnh Gangwondo. Lễ hội này nổi bật với các hoạt động hấp dẫn cho bạn trải nghiệm đó chính là câu cá hồi trên băng, trượt tuyết, đi xe tuyết…

Lễ hội cây thông Noel Busan

Lễ hội này diễn ra từ tháng 11 đến tháng 1 tại Gwangbok-ro, Jung-gu tỉnh Busan. Trong lễ hội nay, các cây thông Noel có kích thước lớn được trang trí bắt mắt bằng những chùm đèn đầy màu sắc sẽ thắp sáng cả bầu trời đêm. Đặc biệt, Busan có cây thông Noel cao đến 20m lấp lánh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Các lễ hội nổi bật tại Hàn Quốc vào mùa đông
Các lễ hội nổi bật tại Hàn Quốc vào mùa đông

Lễ hội Ánh sáng tại khu vườn Morning Calm

Lễ hội Ánh sáng tại khu vườn Morning Calm nổi bật với hàng triệu bóng đèn LED trang trí khắp khu vườn, lễ hội tạo ra không gian cổ tích và huyền ảo thu hút rất nhiều khách đến tỉnh Gyeonggi-do. Du khách có thể đi dạo ngắm cảnh, chụp hình hoặc xem chương trình biểu diễn và thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc.

Trải nghiệm phòng tắm hơi

Đắm chìm trong hơi nóng của phòng tắm hơi truyền thống Hàn Quốc (Jjimjilbang) để thư giãn, xóa tan cái lạnh giá. Đây là một hoạt động chăm sóc cơ thể cũng là một loại hình văn hóa độc đáo – văn hóa tắm hơi của Hàn Quốc.

Trượt tuyết và trượt băng

Nếu bạn yêu thích cảm giác mạnh và tốc độ, đây là trải nghiệm rất đáng cân nhắc. Hàn Quốc có vô số khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đáp ứng mọi trình độ, thích hợp với nhiều đối tượng.

“Selfie” với lạc đà Alpaca

Một trong những hoạt động nổi bật khi Hàn Quốc vào đông là selfie với lạc đà Alpaca. Alpaca World là nơi bạn có thể tiếp cận những chú lạc đà hoang dã thân thiên trong không gian khoảng 10.219 mét vuông. Tại đây, bạn có thể chơi đùa, cho ăn hay thậm chí là đi dạo cùng chúng.

  • Địa chỉ: Pungcheon-ri, Hwachon-myeon, Hongcheon-gun, Gangwon-do, South Korea.
  • Giờ hoạt động: 10:00 – 18:00.

Trải nghiệm phòng tắm hơi

Đắm chìm trong hơi nóng của phòng tắm hơi truyền thống Hàn Quốc (Jjimjilbang) để thư giãn, xóa tan cái lạnh giá. Đây là một hoạt động chăm sóc cơ thể cũng là một loại hình văn hóa độc đáo – văn hóa tắm hơi của Hàn Quốc.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!