Ăn gì khi du lịch Nam Ninh Trung Quốc – Địa điểm ăn uống hot nhất Nam Ninh

Trung Quốc là nơi có nhiều có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nơi hội tụ nhiều vẻ đẹp tinh khôi, cùng nhiều lễ hội độc đáo. Đặc biệt là khu du lịch Nam Ninh Trung Quốc đây là điểm dừng chân tuyệt đẹp. Nam Ninh là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi du lịch Trung Quốc, đặc biệt là các du khách Việt Nam bở sự thuận tiện và vẻ đẹp của thành phố. 

Cùng Tourion khám phá các món ngon tại Nam Ninh nhé!

Ăn gì khi du lịch Nam Ninh Trung Quốc - Địa điểm ăn uống hot nhất Nam Ninh
Ăn gì khi du lịch Nam Ninh Trung Quốc – Địa điểm ăn uống hot nhất Nam Ninh

Thời điểm đẹp nhất khi du lịch Nam Ninh Trung Quốc

Nam Ninh Trung Quốc có khí hậu nhiệt đới ẩm và mùa đông rất ngắn. Nền nhiệt trung bình của thành phố du lịch Nam Ninh Trung Quốc thường là 21,6 độ C lại ít khi có tuyết. Chính vì khí hậu tương đối ôn hòa nên bạn có thể đi du lịch Nam Ninh vào bất kì thời gian nào trong năm đều được. Tuy nhiên mùa xuân là mùa đẹp nhất ở đây với trăm hoa đua nở, cảnh sắc tươi đẹp, quyến rũ vô cùng. Đến du lịch thời gian này bạn sẽ có cơ hội đi dạo trên dòng sông Ung Giang xinh đẹp.

Những điểm du lịch lý thú ở Nam Ninh

Công viên Thanh Tú Sơn

Công viên Thanh Tú Sơn là khu du lịch danh lam thắng cảnh nằm ngay ở trung tâm thành phố Nam Ninh. Công viênkhá rộng lớn bạn có thể chọn phương tiện xe đạp để thuận tiện tham quan ngắm cảnh, với hình ảnh núi đồi nhấp nhô, hang động sâu thẳm, nước suối trong lành mát lạnh…

Quảng trường Ngũ Tượng

Ở Nam Ninh có rất nhiều điểm đến tuyệt vời và quảng trường Ngũ Tượng cũng là nơi bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch của mình. Quảng trường có thiết kế khá độc đáo, theo lời kể nó được xây dựng theo giấc mơ của Tần Thủy Hoàng và sau này trở thành biểu tượng đặc trưng của thành phố. Đúng như cái tên của nó, đến với quảng trường Ngũ Tượng bạn sẽ thấy hình ảnh 5 chú voi hùng dũng đang đứng hiên ngang, giống như những vị thần đang cai quản, bảo vệ Nam Ninh vậy. Xung quanh những bức tượng voi khổng lồ, là đài phun nước, nó được xây dựng với ý nghĩa trở thành trấn ải để nạn lũ cho người dân trong thành phố. Nhìn chung, địa điểm du lịch ở Nam Ninh này, sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời và đặc biệt nơi đây cũng có không ít góc chụp đẹp cho du khách sống ảo.

Khu thắng cảnh Gia Hòa

Kể đến cách địa điểm du lịch Nam Ninh không thể thiếu khu thắng cảnh Gia Hòa. Nằm trong khuôn viên Gia Hòa Thành, khu thắng cảnh cấp 4A quốc gia có diện tích 4tr4m2 là một điểm thư giãn lý tưởng.

Khu thắng cảnh Gia Hòa
Khu thắng cảnh Gia Hòa

Suối nước nóng Gia Hoà Thành là khu nghỉ mát tổng hợp có suối nước nóng cỡ lớn cùng các điểm nghỉ mát thú vị như khu hành lang thương mại bên bờ suối, khu phong cảnh suối nước nóng, vườn cây ăn quả, công viên, khu thể dục thể thao…Suối nước nóng nằm sâu 1300m dưới lòng đất với dòng nước chứa nhiều khoáng sản, đặc biệt là Oxit Silic vừa giúp du khách thư giãn, vừa hỗ trợ chữa bệnh. Khuôn viên tổng hợp phong cách từ 6 quốc gia thuộc Châu Âu và Đông Nam Á, vừa thể hiện được nét đặc sắc của các quốc gia nhưng vẫn hòa quyện hài hòa tạo nên nét đẹp của khu danh thắng.

Đến với khu thắng cảnh Gia Hòa, quý khách vừa có thể tham quan khám phá, vừa có thể thư giãn nghỉ ngơi. Nơi đây không khí trong lành, đặc biệt phù hợp cho những ai có nhu cầu du lịch kết hợp nghỉ dưỡng. Khu thắng cảnh Gia Hòa hứa hẹn sẽ mang lại cho quý khách những giây phút thư giãn tuyệt vời và khó quên.

Công viên Nam Hồ

Ngoài Công viên Thanh Tú Sơn thì Nam Ninh còn có một thắng cảnh khác nổi tiếng không kém là Công viên Nam Hồ. Đây cũng là một công viên được nhiều du khách yêu thích. Nhiều người còn ưu ái gọi là viên minh châu của thành phố Nam Ninh. Bao quanh Nam Hồ là 1 con đường dài 8.14km với hàng cây xanh mượt và mát rượi trải dài. Khu “tiên cảnh trần gian” này còn thu hút hơn với chiếc cầu vắt giữa hồ như thể 1 con rồng lớn đang nằm cuộn mình. Vào dịp cuối tuần và những ngày lễ Tết, nơi đây như được khoác lên tấm áo mới rực rỡ và không kém phần quyến rũ với các đài phun nước, cột nước nhảy múa theo tiếng nhạc reo vang và những ánh đèn đầy sắc màu. Đặc biệt, công viên Nam Hồ còn có phòng trưng bày các hiện vật lịch sử rất đáng để bạn đến tham quan.

Những món ăn ngon nổi tiếng ở Nam Ninh Trung Quốc

Ẩm thực Trung Quốc luôn được đứng đầu thế giới về sự tinh hoa. Đó là lí do tại sao ẩm thực Nam Ninh lại là một dấu ấn khó phai cho du khách mỗi lần đến đây. Là một du khách Việt Nam thì bạn lại càng dễ dàng tận hưởng đặc sắc ẩm thực của Nam Ninh. Món ngon ở Nam Ninh có gì đặc biệt? Chúng ta sẽ cùng khám phá.

Do vị trí khá gần với Việt Nam nên ẩm thực Nam Ninh có một số yếu tố tương đồng. Vì vậy du khách Việt tới đây sẽ không phải lo lắng việc không quen thức ăn. Bước chân vào các nhà hàng địa phương bạn sẽ thấy một số thực đơn quen thuộc. Những món ăn giống như người Việt như rắn, chim bồ câu, thịt chó…

Những món ăn ngon nổi tiếng ở Nam Ninh Trung Quốc
Những món ăn ngon nổi tiếng ở Nam Ninh Trung Quốc

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm những món ngon ở Nam Ninh mang đặc sắc của Trung Quốc. Ví dụ như: kẹo hồ lô, mỳ vằn thắn, bánh bao…những món ăn này xuất hiện rất nhiều ở các cửa hàng nhỏ trên phố.

Một địa điểm tuyệt vời để bạn thưởng thức món ngon ở Nam Ninh đó là Đường Trung Sơn. Đây là con đường ẩm thực nổi tiếng ở Nam Ninh với vô vàn những món ăn đặc sản địa phương. Hơn nữa, đến đây bạn có thể thưởng thức món ngon bất kì lúc nào dù ngày hay đêm.

Mì Nam Ninh

Nam Ninh nổi tiếng với món mì gạo, được phục vụ trong nước dùng có hương vị với các loại nhân như thịt lợn băm, rau ngâm và đậu phộng chiên. Sợi mì mềm và ngon, làm cho chúng trở thành một lựa chọn ăn sáng hoặc ăn trưa phổ biến.

Đồ nướng Nam Ninh

Đồ nướng của Nam Ninh có vị khá đậm, cay và nồng. Vì thế, để tránh vị ngao ngán, vị béo của những món ăn nướng có thể gọi thêm một phần hoa quả dầm, hay một tách trà để ăn cùng để có thể tiếp tục cho các tăng 2,3,4 tiếp theo.

Những xiên thịt nướng đang được nướng trên những bếp than hồng, tỏa mùi thơm nức mũi với đầy ụ các loại thịt khác nhau, khiến ai thưởng thức hay du lịch Trung quốc cũng phải gọi thêm một hai suất nữa là chuyện bình thường.

Đồ nướng Nam Ninh
Đồ nướng Nam Ninh

Những quán ăn ở đầu đường thường khá đông tuy nhiên, nếu bạn về gần cuối đường, không gian được mở ra rộng và thoáng hơn, sẽ khó còn thấy những cảnh khách hàng đứng chen chúc trước những quầy đồ bé xíu để gọi đồ ăn. Tại đây, bạn co thể chọn cho cho mình chỗ ngồi hợp lý và thương thức những xiên thịt nướng ngon tuyệt mà không cần phải lo tìm chỗ đứng như những cửa hàng đầu tiên.

Vịt xào chanh Cao Phong

Vịt xào chanh Cao Phong có mùi vị cực kỳ thơm ngon nức tiếng khắp Trung Quốc. Món ăn có vị ngọt của thịt vịt, vị chua của chanh hòa cùng vị tê của ớt. Đúng như tên gọi, món ngon Trung Quốc này có thành phần chính là vịt và chanh nhưng có xuất xứ từ nhà hàng Cao Phong nằm trên đường quốc lộ đi Vũ Minh. Từ khi ra đời đến nay, vịt xào chanh Cao Phong đã được nhiều người Nam Ninh và du khách năm châu yêu thích. Chình vì vậy món ăn này càng ngày càng phổ biến.

Bún gạo Quế Lâm

Mặc dù không đặc trưng cho Nam Ninh, nhưng bún gạo Quế Lâm là một đặc sản của vùng và có thể tìm thấy ở nhiều cửa hàng mì trong thành phố. Những món mì này được phục vụ trong nước dùng đậm đà và thơm , thường đi kèm với đồ ăn kèm như thịt kho, đậu phộng và rau ngâm.

Một số nhà hàng hot nhất tại Nam Ninh

Khi đến thăm Nam Ninh, Trung Quốc, bạn sẽ tìm thấy một loạt nhà hàng phục vụ các món ăn ngon của địa phương cũng như hương vị quốc tế. Dưới đây là một số nhà hàng hàng đầu ở Nam Ninh để xem xét để có trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ:

  • Nhà hàng Old Friends

Được biết đến với ẩm thực Quế Lâm và Quảng Tây chính thống, Nhà hàng Old Friends cung cấp thực đơn đa dạng với các đặc sản địa phương như mì gạo Quế Lâm, Luosifen và canh chua cá Tây Giang. Nhà hàng có một bầu không khí ấm cúng và dịch vụ thân thiện.

  • Yin Ji Chang Fen

Nhà hàng nổi tiếng này chuyên về Chang Fen, một loại mì cuộn. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều loại Chang Fen khác nhau, bao gồm cả những loại có thịt lợn nướng, tôm và rau. Các món ăn được làm tươi và được biết đến với hương vị thơm ngon của chúng.

  • Nhà hàng Liuzhou Paomo

Nếu bạn thích ẩm thực kiểu Liễu Châu, hãy đến Nhà hàng Liuzhou Paomo. Họ phục vụ một món ăn truyền thống gọi là Paomo, bao gồm bánh mì dẹt cắt nhỏ ngâm trong nước súp đầy hương vị với nhiều loại đồ ăn kèm khác nhau như thịt bò kho, da đậu phụ và rau ngâm.

  • Nhà hàng Wanxiang Tianxiang

Nằm trong Công viên Hồ Nanhu, Nhà hàng Wanxiang Tianxiang có khung cảnh ăn uống tuyệt đẹp với tầm nhìn ra hồ. Thực đơn có nhiều món ăn Trung Quốc, bao gồm ẩm thực Quảng Đông, hải sản và lẩu. Đó là một nơi tuyệt vời để thưởng thức một bữa ăn trong khi đánh giá cao khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

Một số nhà nhà hàng hot nhất tại Nam Ninh
Một số nhà nhà hàng hot nhất tại Nam Ninh
  • Fuqing Jiajiayuan

Nhà hàng này chuyên về ẩm thực Phúc Kiến, cung cấp các món ăn như hải sản, thịt kho và súp. Hương vị rất phong phú và thơm ngon, thể hiện truyền thống ẩm thực của vùng Phúc Kiến.

  • Nhà hàng Shangri-La

Nằm trong khách sạn Shangri-La, nhà hàng cao cấp này mang đến trải nghiệm ăn uống tinh tế với thực đơn gồm cả ẩm thực Trung Quốc và quốc tế. Từ món dim sum đến bít tết, nhà hàng phục vụ nhiều khẩu vị khác nhau và cung cấp dịch vụ hoàn hảo.

  • Zhen Wei Xiang

Nhà hàng địa phương này nổi tiếng với các món ăn Tứ Xuyên cay. Nếu bạn thích hương vị đậm đà và các món ăn bốc lửa thì Zhen Wei Xiang là địa điểm không thể bỏ qua. Thực đơn của họ bao gồm các món kinh điển như Mapo Tofu, Kung Pao Chicken và lẩu cay.

  • Laobanzhai

Laobanzhai chuyên về món dim sum truyền thống của Quảng Đông. Nhà hàng cung cấp nhiều lựa chọn bánh bao hấp và chiên, bánh bao và các món ngon khác. Đó là một nơi tuyệt vời cho bữa nửa buổi hoặc bữa ăn nhẹ.

  • Time’s Kitchen

Nằm trong khách sạn Marriott, Time’s Kitchen phục vụ tiệc buffet đa dạng với các món ăn quốc tế. Từ đặc sản Trung Quốc đến các món ăn phương Tây, hải sản đến món tráng miệng, nhà hàng cung cấp nhiều lựa chọn để đáp ứng các khẩu vị khác nhau.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!