Lưu ý gì trước khi đi du lịch Hàn Quốc?

Hàn Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng, cuốn hút nhiều du khách bởi cảnh quan thiên nhiên nên thơ thường xuất hiện trong những bộ phim ngôn tình lãng mạn, hay những công trình kiến trúc có quy mô đồ sộ và nền văn hoá, ẩm thực vô cùng độc đáo. Nếu du khách có cơ hội đến với Hàn Quốc thì dưới đây là một số gợi ý về danh sách các địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cùng Tourion tìm hiểu lưu ý khi du lịch Hàn Quốc nhé!

Lưu ý gì trước khi đi du lịch Hàn Quốc?
Lưu ý gì trước khi đi du lịch Hàn Quốc?

Địa điểm du lịch lịch sử và văn hóa ở Seoul

Cung điện Gyeongbokgung 

Bạn có thể bất ngờ khi biết thành phố Seoul không chỉ có 1 mà đến 5 cung điện lớn. Cung điện Gyeongbokgung được biết đến là cung điện lớn nhất và quan trọng nhất ở Hàn Quốc. Tương tự như Tử Cấm Thành của Bắc Kinh, Seoul cũng được coi là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc độc đáo, với những công trình kiến ​​trúc lâu đời, cổ kính và tráng lệ mang đậm nét văn hóa truyền thống đặc trưng của Hàn Quốc.

Cung điện Gyeongbokgung, địa điểm thu hút khách du lịch ở Seoul, là một khu phức hợp lớn, nơi tọa lạc của Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc, thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi ngày. Có thể làm gì ở Cung điện Gyeongbokgung? Thuê một bộ hanbok lộng lẫy, một chiếc xe đạp xinh xắn, nhận vé vào cung điện miễn phí và tận hưởng sống ảo kiểu cung đình.

Phố cổ Bukchon Hanok

Ẩn mình giữa hai cung điện – Cung điện Gyeongbokgung ở phía tây và Cung điện Changdeokgung ở phía đông – Làng Bukchon Hanok là 1 ngôi làng đẹp như tranh vẽ với hơn 400 ngôi nhà truyền thống ở xứ sở kim chi. Trải qua hơn 600 năm, những ngôi nhà vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, từng con ngõ trong làng đều lưu lại những dấu vết cổ xưa theo thời gian.

Phố cổ Bukchon Hanok
Phố cổ Bukchon Hanok

Kiến trúc Hanok rất chú trọng tới những đặc điểm địa hình nơi nó được xây dựng. Bố trí cấu trúc, tính thẩm mỹ và không gian là những mối quan tâm chính ở đây, những ngôi nhà được làm bằng đá và gỗ với màu vàng nâu đặc trưng. Bên cạnh việc may những bộ Hanbok truyền thống đẹp mắt, ngôi làng còn có các quán cà phê nhỏ, nhà hàng và cửa hàng bán đồ thủ công và quà lưu niệm. Khi đến thăm Hanok North Village, ngoài choáng ngợp trước khung cảnh hoài cổ, bạn còn cảm nhận được không khí phồn hoa, giàu sang và quyền quý trên con phố này.

Chùa Jogyesa 

Người Hàn Quốc cũng như Việt Nam có rất nhiều người theo đạo Phật. Đó là lý do tại sao nhiều ngôi chùa đã được xây dựng ở đất nước này từ xa xưa và cho đến nay, những ngôi chùa đã trở thành một điểm du lịch thu hút rất nhiều khách thập phương.

Một trong những địa danh tinh túy của Phật giáo Hàn Quốc, chùa Jogyesa được xây dựng từ năm 1395 vào đầu triều đại Joseon. Ấn tượng đặc biệt của ngôi chùa là chính điện với những nét chạm trổ tinh xảo. Ghé thăm ngôi chùa này vào dịp lễ Phật đản vào tháng 5 và bạn có thể tham gia những lễ hội địa phương.

Bảo hiểm du lịch

Một trong những lưu ý đi du lịch Hàn Quốc là mua bảo hiểm du lịch trước khi đi. Bảo hiểm sẽ bảo vệ bạn khỏi các rủi ro không mong muốn như tai nạn, bệnh tật hoặc mất mát tài sản trong suốt chuyến đi. Đảm bảo rằng bảo hiểm của bạn cung cấp đầy đủ phạm vi bảo hiểm và được chấp nhận tại Hàn Quốc.

Visa và hồ sơ nhập cảnh

Hãy kiểm tra yêu cầu visa và hồ sơ nhập cảnh cần thiết trước khi đi du lịch Hàn Quốc. Tùy thuộc vào quốc tịch và mục đích du lịch, bạn có thể cần có visa trước khi nhập cảnh hay không. Một lưu ý khi du lịch Hàn Quốc là hãy đảm bảo bạn có đủ thời gian để làm thủ tục xin visa và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

Địa điểm: Hiện nay, tại Việt Nam có 2 địa điểm tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc là phòng lãnh sự ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. Hồ Chí Minh.

Chi phí: Đại sứ quán Hàn Quốc có những quy định khác nhau về lệ phí làm visa du lịch Hàn Quốc đối với từng loại visa có thời hạn và số lần nhập cảnh khác nhau, bạn sẽ tốn 20 USD nếu xin visa dưới 90 ngày, 50 USD nếu xin visa đi một lần trên 90 ngày. (lưu ý số tiền này chưa bao gồm tiền chuẩn bị các giấy tờ chứng minh và hồ sơ khác.

Nếu không có thời gian hoặc không thể tới trực tiếp tận nơi làm visa và hồ sơ nhập cảnh, du khách có thể lựa chọn những trung tâm hoặc đơn vị trung gian hỗ trợ hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng.

Văn hóa khi du lịch Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, người ta không đi giày trong nhà, mà luôn tháo giày ở ngoài cửa và mang dép riêng cho việc đi trong nhà. Có những gia đình còn có nhiều loại dép khác nhau dành cho từng phòng khác nhau.

Những điều cần biết khi ăn uống:

  • Phải chờ người lớn tuổi ăn trước mới được ăn. Không nên ăn quá nhanh hoặc quá chậm để không khiến họ phải đợi.

  • Không để đũa thẳng đứng trên bát cơm, vì đó là cách để đũa cho người đã mất.

  • Dùng đũa để gắp thức ăn, dùng thìa để ăn cơm và canh.

  • Nếu muốn gắp thức ăn cho người khác, phải dùng đũa sạch chứ không dùng đũa đã dùng.

  • Không được nâng bát lên khi ăn, mà phải để bát trên bàn. Đây là lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc mà bạn nên luôn để ý nhé.

Văn hóa khi du lịch Hàn Quốc
Văn hóa khi du lịch Hàn Quốc

Khi đi bộ ở Hàn Quốc, bạn có thể bị người khác chen lấn hay xô đẩy một chút, nhưng đó không phải là hành vi thô lỗ. Người Hàn Quốc vẫn rất lịch thiệp, giao tiếp tốt và tôn trọng mọi người.

Dù là một nước phát triển nhưng người Hàn không phải ai cũng giao tiếp được tiếng Anh. Bạn có thể học vài câu giao tiếp cơ bản hoặc sử dụng Google dịch trong chuyến đi của mình nhé.

Mua sắm tại Hàn Quốc

  • Khi mua sắm ở các chợ, bạn nên mặc cả từ 20% – 40% tùy theo loại hàng, vì người bán thường đưa giá cao cho khách du lịch. Bạn cũng nên xem xét thái độ của người bán và mặc cả hợp lý nhé.

  • Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp tiếng Anh với người Hàn, bạn có thể dùng điện thoại để hiển thị giá bạn muốn trả. Bạn cũng nên kiểm tra nhãn mác: Made in Korea, mã vạch 880 để đảm bảo chất lượng.

  • Nếu bạn muốn mua mỹ phẩm Hàn Quốc chất lượng cao, bạn nên vào các cửa hàng chính hãng để mua, tránh mua ở chợ vì có thể bị lừa hàng giả. Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thường có mặt tại các trung tâm mua sắm hay khu phố Myeongdong( Seoul), sân bay Incheon, Olive Young,…

  • Nếu bạn mua nhân sâm Hàn Quốc về làm quà thì có 3 loại nhân sâm chủ yếu: nhân sâm tươi, nhân sâm lột vỏ và nhân sâm khô. Bạn nên mua nhân sâm tại những nơi uy tín như Chợ sâm Bujeon (Busan), Trung tâm Nhân sâm Ganghwa (Incheon), Chợ sâm quốc tế Geumsan (Chungnam).

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!