Phố cổ Hội An – Di sản thế giới mang vẻ đẹp thời gian ngưng đọng

Nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam hẳn không thể không nhắc đến cái tên phố cổ Hội An. Địa danh này nổi tiếng về một nền kiến trúc độc đáo mang nét cổ kính và giao thoa giữa các nền văn hóa từ xa xưa. Hội An có vô vàn trải nghiệm hấp dẫn du khách. Cùng Tourion khám phá các điểm đến hot nhất Hội An nhé!

Phố cổ Hội An – Di sản thế giới mang vẻ đẹp thời gian ngưng đọng
Phố cổ Hội An – Di sản thế giới mang vẻ đẹp thời gian ngưng đọng

Phố cổ Hội An về đêm

Đến du lịch Hội An mà không dạo một vòng quanh phố cổ nhất là phố cổ về đêm thì coi như chưa hề đến Hội An. Nếu Hội An ban ngày mang một nét cổ kính trầm mặc của một đô thị sầm uất đã qua thời hoàng kim thì ban đêm, Hội An như một thế giới ánh sáng huyền hoặc nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng.

Phố cổ Hội An về đêm
Phố cổ Hội An về đêm

Đêm nào, Hội An cũng sẽ lung linh trong thế giới đèn lồng như thế nhưng theo kinh nghiệm du lịch Hội An, bạn nên chọn đúng thời điểm 14 âm lịch hằng tháng. Bởi thời gian này ở Hội An sẽ diễn ra lễ hội đèn lồng, bạn sẽ nhìn thấy một thế giới ánh sáng thực sự, đặc biệt khi bơi thuyền ra giữa sông Hoài nhìn từng chiếc đèn lồng được thả trôi.

Ngoài việc dạo phố, bạn còn có thể đi chợ đêm Hội An, nơi những mặt hàng lưu niệm được bày bán khắp dọc con đường ra sông Hoài. Bên cạnh đó cũng có thể ghé vào đâu đó bên lề đường để cùng con người nơi đây chơi những trò chơi dân gian như bài chòi, bịt mặt đạp niêu vô cùng thú vị.

Ngắm hoàng hôn bên bờ sông Hoài

Là một nhánh của sông Thu Bồn, dòng sông Hoài hiền hòa ôm lấy một phần phố cổ Hội An và trở thành điểm tham quan chụp ảnh thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi tháng. Du khách đến đây có thể thuê thuyền dạo vòng quanh mặt sông và ngắm cảnh phố cổ quyến rũ dần nhuốm màu hoàng hôn cùng với những ánh đèn đủ màu sắc phát ra từ phố lồng đèn. Điều hấp dẫn trả lời cho câu hỏi du lịch Hội An có gì chơi  cũng chính là trải nghiệm được ngồi thuyền khuya mái bằng tay, thuyền không hề chạy động cơ, vì thế, du khách sẽ có cảm giác gần gũi và cảm nhận được trọn vẹn nét cổ trầm mặc đầy quyến rũ nơi đây.

Ngắm hoàng hôn bên bờ sông Hoài
Ngắm hoàng hôn bên bờ sông Hoài

Các thuyền phục vụ khách du lịch túc trực cả ngày trên sông, từ 6h sáng đến 10h tối, tạo cơ hội cho du khách có đủ mọi trải nghiệm khi lênh đênh trên dòng sông Hoài hiền hòa ngắm một Hội An đẹp ma mị. Đặc biệt, vào những ngày rằm hoặc ngày lễ lớn, trên dòng sông này còn tổ chức hội thả hoa đăng với hàng ngàn hoa đăng lung linh thắp sáng cả thành phố.

Thả đèn hoa đăng

Vẫn là trong buổi tối dạo chơi ấy, ngoài việc quan sát các dãy phố cổ, hòa mình trong không khí tĩnh lặng, phồn hoa của Hội An lúc đêm về thì bữa tiệc ánh sáng trên bờ sông cũng là một trải nghiệm đáng nếm thử khi đến với thành phố này.

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài, một hoạt động du lịch đầy thú vị. Nếu như bạn là một tín đồ phim cổ trang Trung Quốc thì chắc chắn không thể không biết mấy lễ hội thả đèn trên sông trong phim.

Thả đèn hoa đăng
Thả đèn hoa đăng

Nếu như bạn tiếc nuối không thể thực hiện được trong phim thì hãy đến với Hội An, tự tay thả chiếc đèn trôi chênh vênh trên con sông Hoài thơ mộng, cầu nguyện chiếc đèn ấy mang lại may mắn cho gia đình và những người thân yêu của mình.

Bên cạnh những chiếc đèn lồng đỏ thì hoa đăng cũng dần dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng của du lịch Hội An.

Nhà cổ Tấn Ký

Nhà cổ Tấn Ký là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc Việt Nam, Nhật Bản và Trung Hoa mang lại sự hài hòa giữa con người với đất trời. Nơi đây sở hữu những nét chạm trổ tinh xảo cùng nhiều hoành phi, liễu đối và những bức tranh tuyệt đẹp còn được lưu giữ tới ngày nay.

Nhà cổ Tấn Ký
Nhà cổ Tấn Ký

Giếng trời là nơi đón ánh sáng nhiều nhất đồng thời là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của du khách khi ghé thăm nhà cổ. Ngoài ra, khi đến với nhà cổ Tấn ký bạn còn có thể lựa chọn được nhiều món quà lưu niệm đẹp mắt để tặng cho người thân và bạn bè.

Trải nghiệm ở rừng dừa bảy mẫu

Trong lịch sử hình thành phố cổ Hội An, khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu nổi tiếng là căn cứ địa cách mạng của quân và dân ta. Ở thời bình, người dân địa phương đã phát triển một loại hình du lịch hoàn toàn mới, đưa khách du lịch bằng thúng khiến nhiều người thích thú.

Trải nghiệm ở rừng dừa bảy mẫu
Trải nghiệm ở rừng dừa bảy mẫu

Loại hình du lịch này ban đầu là hình thức vận chuyển hành khách đi dạo tự nguyện, nhưng giờ đây đã phát triển thành địa điểm du lịch quy mô lớn. Hơn nữa, sự đa dạng của các lựa chọn giải trí và ẩm thực đã thu hút hàng trăm khách du lịch mỗi ngày.

Đọc thêm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!