Tour du lịch Đông Hưng Trung Quốc 2 ngày 1 đêm giá rẻ

Hầu hết các du khách sau khi đến Móng Cái Quảng Ninh đều muốn thử một lần ghé thăm thành phố Đông Hưng của Trung Quốc. Bởi nghe đâu thành phố này chỉ cách thành phố Móng Cái Việt Nam khoảng 100 mét nằm ở hai bên bờ sông Bắc Luân và chỉ cần đi qua cầu Bắc Luân là bạn có thể “xuất ngoại” rồi. Cùng Tourion tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Tour du lịch Đông Hưng Trung Quốc 2 ngày 1 đêm giá rẻ
Tour du lịch Đông Hưng Trung Quốc 2 ngày 1 đêm giá rẻ

Thành phố Đông Hưng Trung Quốc có gì?

Thành phố Đông Hưng là một thành phố thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Đông Hưng có đường cao tốc Phòng Đông, quốc lộ 1 Phòng Đông, cầu Ka Long Trung Việt. Đây đều là những nút giao quan trọng giữa các tỉnh Tây Nam Trung Quốc và khu vực biên giới ven biển.

Thành phố Đông Hưng được hình thành dưới triều đại nhà Minh. Tính đến nay, Đông Hưng đã có lịch sử 400 năm. Vào những năm 40 của thế kỷ trước, Đông Hưng là cửa ngõ thông thương quan trọng giữa Trung Quốc và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Do có vị trí địa lý gần Việt Nam nên trong những năm gần đây du lịch Đông Hưng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Thủ tục xuất cảnh dễ dàng và có thể đi về trong ngày nếu muốn. Nếu có cơ hội thì đừng ngần ngại đến Đông Hưng du lịch nhé!

Thành phố Đông Hưng Trung Quốc có gì?
Thành phố Đông Hưng Trung Quốc có gì?

Thời tiết ở Đông Hưng đa dạng và đặc sắc khi có 4 mùa với phong cảnh lãng mạn. Du lịch Đông Hưng Trung Quốc mùa nào đẹp? Tùy vào mục đích tham quan của du khách mà đến Đông Hưng với thời gian phù hợp. Nếu du khách muốn ghé thăm bãi biển Trà Cổ và bãi biển Vàng thì nên tới vào mùa hạ tức là vào tháng 6 – tháng 8 vì nhiệt độ lúc này đang nóng cao điểm, phù hợp với hoạt động du lịch biển. Nếu du khách muốn trải nghiệm câu mực còn gọi là mùa mực ống ở Trà Cổ thì nên tới Đông Hưng vào mùa xuân tức là vào tháng 3-5.

Lịch trình Tour Hà Nội – Móng Cái – Đông Hưng Trung Quốc

NGÀY 1: ĐÔNG HƯNG – BIỂN VẠN VĨ – TRÚC SƠN CỔ TRẤN (ĂN: TRƯA, TỐI)
  • 06h00: Xe và Hướng dẫn viên  đón quý khách tại Rạp Xiếc TW– 67-69 Trần Nhân Tông – Hà Nội, khởi hành đi TP. Móng Cái (đoàn tự túc ăn sáng).
  • 10h00: Quý khách đến Cửa Khẩu Quốc Tế Móng Cái,  HDV đưa đoàn vào làm thủ tục xuất cảnh qua Đông Hưng – Trung Quốc
  • Quý khách khi làm thủ tục qua cửa khẩu Quốc Tế Móng Cái có thể dừng lại chụp hình lưu niệm trên cây cầu hữu nghị Bắc Luân – cây cầu nối giữa danh giới Việt Nam – Trung Quốc bắc qua dòng sông Kalong. Tại đây có cột mốc 1369 phân định biên giới trên đất liền của Việt Nam ta – cột mốc cao 2.2m, rộng 50cm và được làm bằng đá hoa cương trên có gắn quốc huy Việt Nam – Trung Quốc. Và di tích Nhà Lưu Niệm Bác Hồ tại trạm biên phòng cửa khẩu Bắc Luân, nơi ghi dấu sự kiện Bác Hồ qua cầu Bắc Luân biên giới Việt -Trung năm 1960 thăm nhân dân Đông Hưng Trung Quốc, tháng 6/2018 công trình được khởi công xây dựng với diện tích là 261m2 với tổng mức đầu tư 6,3 tỷ đồng, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác 19/05/2019. 
Nhà Lưu Niệm Bác Hồ
Nhà Lưu Niệm Bác Hồ
  • Sau khi xuất cảnh qua cửa khẩu Đông Hưng Hdv đưa quý khách thăm quan Công Viên Hữu Nghị Việt Trung, Công viên nằm phía tay phải cửa khẩu Trung Quốc tại đây quý khách sẽ tham quan khuôn viên cây xanh, đài tưởng niệm liệt sĩ cách mạng, tháp Văn Xương lớn  nhất tại biên giới Trung Quốc cao 40m với 7 tầng, với nhiều họa tiết đẹp đậm nét Trung Hoa. Sau đó xe đón quý khách đi tham quan một vòng thành phố Đông Hưng, quảng trường Toà Thị Chính TP Đông Hưng
  • 11h30: Quý khách tới nhà hàng dùng bữa trưa, tại đây quý khách sẽ thưởng thức ẩm thực đậm chất Trung Hoa tại nhà hàng Sơn Thành hoặc Hạnh Phúc.
Làng Chài Vạn Vĩ – Bãi Kim Than Trúc Sơn Cổ Trấn Quảng Trường Non Nước Liền Kề
  • 13h00: Xe và Hdv đưa quý khách về khách sạn nhận phòng sau đó lên xe đi tham quan làng chài Vạn Vĩ, cách thành phố Đông Hưng 27km, làng chài Vạn Vĩ thuộc thị trấn Giang Bình – thành phố Đông Hưng.Vạn Vĩ cùng với hai làng biển – đảo bên cạnh là Sơn Tâm và Mu Đầu đã tạo thành Tam Đảo nơi sinh sống của những người Kinh gốc Việt từ 500 năm nay. Bãi Biển Kim Than ở Vạn Vĩ là điểm du lịch hấp dẫn với khung cảnh tuyệt đẹp, suốt dọc bãi, có nhiều nhà hàng, khách sạn, những quầy bán lưu niệm. Đến đây, du khách được ngắm nhìn cảnh vật làng biển Vạn Vĩ, hít thở không khí trong lành, thả hồn cùng với biển khơi, chơi đùa với những con sóng hiền hòa chải dài theo bãi cát sẽ đem lại cho quý khách những trải nghiệm mới với một ngày nghỉ thật tuyệt vời. 
Biển Vạn Vĩ
Biển Vạn Vĩ
  • Quý khách tiếp tục lên xe di chuyển về hướng TP Đông Hưng, trên đường về ghé thăm quan Thôn Trúc Sơn – hay còn gọi là Trúc Sơn Cổ Trấn, nằm ở điểm cực Tây Nam của đường bờ biển Trung Quốc đại lục, đây cũng là điểm giao giữa đất liền và biển cả của Trung Quốc, chỉ cách Móng Cái một mặt biển. Nơi đây có trạm gác biên phòng uy nghiêm, có đài kỷ niệm cột mốc số 0 tuyến đường dọc biên giới Quảng Tây, có quảng trường biểu tượng non nước liền kề, có rừng ngập mặn cửa sông Bắc Luân. Năm 2022, làng chài tươi đẹp vùng biên giới Trung Quốc – Việt Nam này vừa được bình chọn là dự án đặc sắc trong chương trình “Quảng Tây tươi đẹp – Chấn Hưng nông thôn”. Bước đi trên con đường thôn Trúc Sơn êm đềm quanh co và sạch sẽ, dạo bước giữa những thôn xóm với những ngôi nhà cổ kính, những chiếc đèn lồng phủ lối, những cây đa cổ thụ mang nét đẹp hoang sơ, xa xa ngắm nhìn biển trời cùng một màu xanh trong rừng ngập mặn, tất cả những điều này khiến cho người đặt chân đến nhớ mãi không quên.
  • 17h00: Xe đưa quý khách trở về trung tâm thành phố dùng bữa tối tại nhà hàng Sơn Thành hoặc Hạnh Phúc. Khách nghỉ đêm tại khách sạn ở vị trí trung tâm thành phố. Bổi tối quý khách tự do hoạt động

Những địa điểm gợi ý cho quý khác tự do buổi tối:

  • Thuê xe điện chạy khắp phố phường các con phố mua sắm (20 tệ/xe/2 người)
  • Mua sắm dạo phố tại đường Quý Châu, đường Nông Thương – con phố đông đúc nhất Đông Hưng với các hàng bánh ngọt Yolo, trà sữa nướng Yi He Kao Nai, cafe, quần áo, giày dép, cửa hàng 2.5 tệ, phố hàng hiệu thể thao….Khu phố Eon Sang Jin, 
  • Nếu quý vị muốn đi hát Karaoke hoặc bar, pub.. thì tới khu phố tây. Ngoài ra nếu quý khách muốn cảm nhận không khí tết của hơn 20 năm về trước với tiếng pháo nổ vang trời, những chùm pháo hoa rực sáng trong đêm thì có thể mua pháo hoa, pháo nổ ra khu vực Phố Tây thoáng và rộng rãi đốt trải nghiệm…
  • Ăn vặt: Đông Hưng buổi tối có rất nhiều đồ ăn vặt, đồ nướng đậm vị trung hoa có thể thưởng thức… Chân gà, cánh vịt, chân vịt, đậu phụ thối, gà rán DO&ME …
NGÀY 2: ĐÔNG HƯNG – MÓNG CÁI (ĂN: SÁNG, TRƯA)    
  • 07h30: Quý khách dùng bữa sáng tại khách sạn, sau đó làm thủ tục trả phòng (có thể gửi hành lý tại sảnh khách sạn).
  • 09h00: HDV đưa quý khách tham quan và tìm hiểu nền y học cổ truyền Trung Hoa tại trung tâm y học cổ truyền Đức Nhân Đường –  tại đây quý khách được nghe giới thiệu về nền y học cổ truyền nổi tiếng hàng ngàn năm qua của đât nước Trung Hoa, quý khách sẽ được tư vấn, khám và bắt mạch miễn phí…
  • 10h00: Hdv đưa quý khách mua sắm tại siêu thị Tân Nhuận Phát, – khu Phố Tây Bắc Đầu là khu phố được xây dựng với kiến trúc phương tây và tại đây quý khách đừng quên chụp cho mình những bức ảnh để làm kỷ niệm.
  • 10h30 Hdv đưa quý khách hướng về phía cửa khẩu Đông Hưng, quý khách chụp ảnh tại con phố đa sắc màu gần cửa khẩu, sau đó sẽ ghé qua chợ bán buôn Vạn Chúng là khu chợ bán buôn bán lẻ các mặt hàng nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ… của 2 quốc gia cho khách du lịch Việt Nam và Trung Quốc khi tới Đông Hưng.Cách chợ Vạn Chúng 100m quý khách có thể tham quan ngôi đình Hồ Chí Minh, nơi đây ghi dấu kỷ niệm ngày 19/2/1960 Chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm thành phố Đông Hưng Trung Quốc! 
  • 11h00 Hdv đưa quý khách đi bộ về cửa khẩu Đông Hưng, làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam.

Trưa: Đoàn dùng cơm trưa tại nhà hàng.

Du lịch Đông Hưng mua gì làm quà kỷ niệm?

Đông Hưng là thành phố thuộc Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, Trung Quốc. Là thành phố nằm ở khu vực cửa khẩu nên Đông Hưng đã trở một trong những trung tâm giao lưu buôn bán khá tấp nập và nhộn nhịp ở mọi thời điểm trong năm. Nếu có dịp ghé qua hoặc Đông Hưng bạn sẽ có hội mua hàng Trung Quốc giá rẻ với khá nhiều loại hàng hóa khác nhau từ quần áo, giày dép, đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm đến các vật phẩm khác với mức giá khá mềm.

Du lịch Đông Hưng mua gì làm quà kỷ niệm?
Du lịch Đông Hưng mua gì làm quà kỷ niệm?

Tại Cửa khẩu Đông Hưng, bạn có thể ghé qua khu Chợ Quốc tế Vạn Chúng, đây chính là khu buôn bán khá sầm uất của người Việt và người Trung, tại đây bạn có thể mua được tất cả mọi thứ từ những mặt hàng nhỏ như cái bấm móng tay hay to lớn cồng kềnh như một chiếc xe máy. Dưới đây là một số gợi ý về những thứ bạn nên mua ở đây:

Gỗ trắc và đồ thủ công mỹ nghệ gỗ trắc: Gỗ trắc là loại gỗ khá quý giá với gam màu đỏ tươi, thớ mịn, dòn, có hoa vân đẹp, khá chắc chắn và không không bị mối mọt hay mục nát sau một thời gian dài sử dụng. Các loại đồ thủ công mỹ nghệ từ gỗ trắc được chế tác khá tinh xảo và công phu, đẹp mắt. Đây chính là những món đồ khá giá trị mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến Đông Hưng.

Dầu xoa :  Đông Hưng có nhiều của tiệm bày bán dầu gió đa dạng với nhiều loại khác nhau như: dầu gió xanh, dầu gió đỏ, dầu hương bạc hà, dầu hương lá tràm… Các loại dầu gió này còn có khá nhiều công dụng khác nhau như giải cảm, đánh gió, trị đau đầu, đau bụng, côn trùng (muỗi) cắn/đốt… Bạn cũng có thể mua các loại dầu chuyên trị các chứng xương khớp như đau nhức cơ bắp, căng cơ, sái chân, tê chân, bong gân, sái khớp hay bầm tím. Với mức giá khá mềm, bạn có thể mua nhiều loại dầu cùng một lúc để tặng người thân và giữ dùng cho mình

Các sản phẩm chế biến từ hoa quả: Các loại hoa quả sấy khô, mứt hoa quả… chính là những món ăn vặt khá ngon miệng mà bạn có thể tìm mua ở Đông Hưng. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua các sản phẩm có bao bì nhãn mác rõ ràng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo tốt cho sức khỏe của mình và người thân.

Bánh đậu xanh: Bánh đậu xanh là món bánh quen thuộc của các tỉnh miền Bắc như Hải Dương, Quảng Ninh… những vẫn được bày bán khá nhiều ở Đông Hưng. Đây là một loại thức ăn ngọt làm từ bột đậu xanh quết nhuyễn với đường và dầu thực vật. Món bánh này chính là thức ăn vặt khá ngon miệng mà bạn không nên bỏ qua.

Mặc dù là cửa khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc nhưng Đông Hưng có khá nhiều các gian hàng chuyên bán đặc sản của các nước ASEAN và các sản vật được sản xuất từ các nước Đông Nam Á do đó, bạn có thể tha hồ lựa chọn các sản phẩm mà mình yêu thích.

Ngoài ra, du khách cũng có thể mua các sản phẩm đặc trưng và có mức giá rẻ ở đây như quần áo, nước hoa, thuốc lá, cà-phê…

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn