Điểm danh các món ngon ẩm thực đường phố Đông Hưng

Đông Hưng – Trung Quốc nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc luôn khiến mọi người phải trầm trồ thán phục bởi sự kết hợp khéo léo giữa các nguyên liệu và gia vị. Đương nhiên đồ ăn Đông Hưng Trung Quốc cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Cùng Tourion khám phá nhé!

Điểm danh các món ngon ẩm thực đường phố Đông Hưng
Điểm danh các món ngon ẩm thực đường phố Đông Hưng

Đông Hưng ở đâu?

Đông Hưng thuộc tỉnh Quảng Tây, nằm ở phía Tây Nam bờ biển Trung Quốc, giáp với thành phố Móng Cái, Việt Nam, và được chia cách bởi điểm cầu Bắc Luân. Đây không chỉ là nơi gặp gỡ của hai quốc gia láng giềng mà còn là một trung tâm quan trọng về giao thương và du lịch, tạo nên một không gian giao thoa độc đáo giữa văn hóa Việt và Trung.

Nằm tận phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, vùng đất này, với dân cư đa dạng và đặc sắc, thậm chí được coi là Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc.

Nên đi du lịch Đông Hưng Trung Quốc mùa nào?

• Mùa xuân của Đông Hưng Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng với thời tiết của Việt Nam. Cây cối đâm chồi nảy lộc, đây cũng là mùa diễn ra Tết Truyền Thống ở Trung Quốc nên có rất nhiều lễ hội hấp dẫn.

• Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 7 là mùa mà Đông Hưng có tiết trời nắng ráo và là thời điểm cao điểm của du lịch. Vào thời điểm này, bạn có thể kết hợp các chuyến du lịch đến miền Bắc Việt Nam, Móng Cái và làm giấy thông hành đi sang trải nghiệm Đông Hưng, Trung Quốc.

• Mùa thu và mùa đông du lịch Đông Hưng Trung Quốc cũng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Ngoài cảnh vật đẹp, bạn còn có thể quây quần bên nhau thưởng thức các món ẩm thực và lẩu Tứ Xuyên siêu ngon.

Nên đi du lịch Đông Hưng Trung Quốc mùa nào?
Nên đi du lịch Đông Hưng Trung Quốc mùa nào?

Thời tiết ở Đông Hưng đa dạng và đặc sắc khi có 4 mùa với phong cảnh lãng mạn. Du lịch Đông Hưng Trung Quốc mùa nào đẹp? Tùy vào mục đích tham quan của du khách mà đến Đông Hưng với thời gian phù hợp.

Nếu du khách muốn ghé thăm bãi biển Trà Cổ và bãi biển Vàng thì nên tới vào mùa hạ tức là vào tháng 6 – tháng 8 vì nhiệt độ lúc này đang nóng cao điểm, phù hợp với hoạt động du lịch biển. Nếu du khách muốn trải nghiệm câu mực còn gọi là mùa mực ống ở Trà Cổ thì nên tới Đông Hưng vào mùa xuân tức là vào tháng 3 – 5.

Top món ngon ẩm thực đường phố Đông Hưng

Đồ ăn Đông Hưng Trung Quốc gây ấn tượng với thực khách ngay từ những món ăn vặt như chân gà nướng, há cảo, bánh bao con, hàu nướng, xiên nướng Trung Hoa, bánh ngô bạch tuộc, chân gà ngâm và chân vịt rút xương,… bán vô cùng tấp nập ở phố King. Các quầy hàng đều bán ngoài đường phố nhưng hương vị và sự bắt mắt của các món ăn vặt phải nói là siêu đỉnh.

Giá của những món ăn này cũng không quá cao dao động từ 5 – 40 tệ là bạn đã có thể ăn no bụng. Nếu bạn không biết tiếng thì cứ lưu hình ảnh lại rồi đưa cho người bán để họ hiểu ý bán cho là được nhé.

Lẩu sữa

Một trong những đặc điểm đặc biệt nhất của món lẩu sữa chính là nước lẩu có màu trắng đục giống như sữa, đi kèm với nhiều loại thực phẩm như thịt bò, sườn sụn, nấm, đậu, rau cải, mì gạo, mì tôm và nước sốt đi kèm.

Đa số khách hàng cho biết nước lẩu có mùi thơm và có chút hơi ngậy nhưng vẫn giữ được vị mặn, ngọt từ nước xương thay vì vị ngọt từ bột mì hoặc đường.

Tiệm bánh đặt ngay tại ngã 3 đường đến siêu thị Bách Hội. Có rất nhiều loại bánh ngọt được bày bán cùng hương vị đặc trưng mà bạn chỉ có thể được thưởng thức tại Đông Hưng Trung Quốc. Vì vậy, không quá lời khi nhận xét nơi đây chính là thiên đường dành cho team “hảo ngọt”.

Top món ngon ẩm thực đường phố Đông Hưng
Top món ngon ẩm thực đường phố Đông Hưng

Nằm đối diện siêu thị Bách Hội, gà rán Do&Me là món ăn mà khi đến Đông Hưng bạn không nên bỏ qua. Phần gà để nguyên con nhưng xé rất dễ, thịt không bị dai. Ngoài ra, giá cả chỉ tầm 100.000 VNĐ/ 1 con, phù hợp cho nhóm bạn từ 3 – 4 người ăn.

Mỳ cay

Đông Hưng nổi tiếng với có 2 thương hiệu mì cay ngon, một quán ở Nong Shang Jie còn lại ở Jiao Yu Lu, giá thành dao động trong khoảng 12 – 19 tệ. Mì cay ở Trung Quốc được nhận xét có vị đậm đà hơn hẳn so với mì cay 7 cấp độ thông thường ở Việt Nam. Đây cũng giải thích cho lý do vì sao sao mà hầu hết mọi người khi sang tới Đông Hưng đều ghé thăm và thưởng thức món ăn này.

Đường phố Đông Hưng nổi tiếng một số món ăn vặt như há cảo, bánh bao, chân gà rút xương… Bên cạnh đó, giá thành của những món ăn này cũng không quá cao, dao động trong khoảng từ 5  đến 40 tệ thì thực khách đã có thể ăn no bụng.

Lưu ý gì khi tới Đông Hưng Trung Quốc?

– CMND/thẻ căn cước, sổ thông hành, với sổ này bạn có thể lên cửa khẩu để làm, thời gian để làm cuốn sổ này mất khoảng từ 3 – 5 tiếng đồng hồ. Nếu như đi nước ngoài bạn phải mất thời gian chờ và đợi để lấy Visa du lịch thì đi Đông Hưng Trung Quốc bạn không chỉ cần tới quyển sổ thông hành. Sau khi làm xong quyển số này thì bạn sẽ làm theo hướng dẫn của nhân viên kiểm soát biên giới.

Lưu ý gì khi tới Đông Hưng Trung Quốc?
Lưu ý gì khi tới Đông Hưng Trung Quốc?

– Đổi tiền: Việc này rất quan trọng vì khi qua tới Trung Quốc thì bạn phải mua bán bằng đơn vị tiền tệ. Bạn nên đổi tiền tại ngân hàng hoặc đổi ngay tại của khẩu, có rất nhiều kinh doanh dịch vụ đổi tiền, với mức phí khoảng 1 tệ = 3400 VNĐ.

– Làm thủ tục xuất nhập cảnh: Khi đến cửa khẩu bạn sẽ làm theo hướng dẫn hoặc hỏi người Việt Nam tại đó vì nơi đây tập trung rất nhiều người Việt Nam sinh sống và buôn bán.

– Ngôn ngữ: Nếu bạn đi theo đoàn thì việc thuê một hướng dẫn viên du lịch là vô cùng cần thiết. Còn nếu bạn đi một mình hoặc vài ba người thì cũng không cần đến bởi khi sáng tới Đông Hưng Trung Quốc bạn có thể gặp rất nhiều người Việt Nam nên việc hỏi đường cũng dễ dàng hơn. Nếu cần thiết bạn nên học một vài câu nói thông dụng để có thể tự ứng cứu trong những trường hợp cấp bách hay không hỏi được ai.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn từ Hà Nội và muốn sang Trung Quốc thì trước tiên hãy bắt xe khách lên Móng Cái. Bạn có thể thuê xe limousine đưa đón tận nơi, đi nhanh nhưng giá lại khá cao khoảng 500.000 VNĐ còn nếu bạn đi xe khách Ka Long giường nằm thì chỉ mất khoảng 300.000 VNĐ.

Tags:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!