Du lịch Lệ Giang – “Venice” phương Đông – Một trong tứ đại cổ trấn Trung Quốc nổi tiếng

Lệ Giang cổ trấn – vùng đất với tuổi đời lên đến 800 năm – một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại du lịch Trung Quốc. Bạn đã biết gì về nơi được mệnh danh là “Venice” phương Đông này chưa? Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Du lịch Lệ Giang - “Venice” phương Đông - Một trong tứ đại cổ trấn Trung Quốc nổi tiếng
Du lịch Lệ Giang – “Venice” phương Đông – Một trong tứ đại cổ trấn Trung Quốc nổi tiếng

Lệ Giang Trung Quốc – nơi bồng lai tiên cảnh

Thuộc tỉnh Vân Nam Trung Quốc, Lệ Giang là địa điểm du lịch được đa số giới du lịch ở Việt Nam lựa chọn vì vị trí địa lý thuận lợi của nó. Với nét đẹp tựa tiên cảnh của mình, Lệ Giang dễ dàng đốn tim khách du lịch gần xa kể cả trong và ngoài nước.

Với bề dày lịch sử hơn 800 năm, những kiến trúc từ ngàn xưa để lại cho con cháu đã tạo nên một nét cổ kính xen chút phần lâu đời gắn liền với cuộc sống của người dân xứ cổ trấn. Thành cổ Lệ Giang được trao tặng danh hiệu “Điểm du lịch 5A Quốc gia” nhờ phong cảnh nên thơ hữu tình và những giá trị văn hóa truyền thống của những dân tộc khác nhau hòa quyện thành một cảnh sắc cổ kính với những giá trị nổi bật. Lệ Giang cũng được UNESCO công nhận Di sản thế giới, và được du khách trao tặng danh hiệu “Venice của phương Đông”.

Lệ Giang có nghĩa là “dòng sông xinh đẹp” bởi hệ thống đường thủy bao quanh cổ trấn. Lệ Giang có 354 chiếc cầu (bình quân cứ 1 km² có 93 cầu) bắc trên hệ thống sông Ngọc Hà trong nội thành, với những góc phố cổ kính xen lẫn những con kênh nhỏ uốn lượn, mỗi góc phố, ngôi nhà đều là những góc nhỏ yên tĩnh và êm đềm.

Đi du lịch Lệ Giang là đến với một thành phố cổ tuyệt đẹp cả về phong cảnh và lịch sử, nơi sinh sống của các dân tộc Bạch (Bai), Nạp Tây và Tạng; nơi có những phong cảnh hữu tình và những giá trị văn hóa truyền thống của những dân tộc khác nhau hòa quyện thành một cảnh sắc cổ kính với những giá trị nổi bật.

Lệ Giang Trung Quốc - nơi bồng lai tiên cảnh
Lệ Giang Trung Quốc – nơi bồng lai tiên cảnh

Lệ Giang đẹp cả 4 mùa với cảnh sắc còn đẹp hơn cả tranh nên đi Lệ Giang mùa nào cũng đẹp, miễn là bạn chịu được mùa đông giá lạnh đặc trưng. Thời điểm đẹp nhất và cũng dễ đi nhất chính là mùa hè khi hoa nở tưng bừng, trời nắng đó mà vẫn có tuyết trên núi, không khí mát rượi, hoa nở khắp nơi. Và Lệ Giang thì đẹp dịu dàng quá đỗi.

  • Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5): Mùa xuân tại cổ trấn Lệ Giang mang đến không khí tươi mới và sự hồi sinh của thiên nhiên. Trời ấm áp hơn, hoa đào và hoa anh đào nở rộ trên khắp thành phố, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và lãng mạn. Đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá cảnh quan thiên nhiên xung quanh cổ trấn và tham gia vào các hoạt động ngoài trời.
  • Mùa hè (tháng 6 – tháng 8): Mùa hè tại cổ trấn Lệ Giang có khí hậu không quá nóng và mưa phổ biến. Nhiệt độ trung bình trong khoảng 20-25 độ C, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan và khám phá các điểm đến ngoài trời. Du khách có thể tận hưởng bầu không khí mát mẻ bên hồ nước, thác nước và tận hưởng các hoạt động như leo núi và đi dạo trong cánh đồng.
  • Mùa thu (tháng 9 – tháng 11): Mùa thu tại cổ trấn Lệ Giang mang đến khung cảnh đẹp như tranh với những tán cây rực rỡ trong màu sắc của lá vàng và đỏ. Nhiệt độ trong khoảng 15-20 độ C, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá các di tích lịch sử và văn hóa, cũng như tham quan các khu vườn và hồ nước.
  • Mùa đông (tháng 12 – tháng 2): Mùa đông tại cổ trấn Lệ Giang có khí hậu lạnh và khô. Nhiệt độ trung bình trong khoảng 5-10 độ C, có thể xuống dưới 0 độ vào ban đêm. Đây là thời gian phù hợp để tận hưởng cảnh quan tuyết phủ và tham gia vào các hoạt động như trượt tuyết. Du khách cũng có thể khám phá các lễ hội và nét văn hóa đặc trưng của vùng trong mùa đông.
Lệ Giang mùa nào cũng đẹp
Lệ Giang mùa nào cũng đẹp

Dù là mùa nào ở cổ trấn Lệ Giang, du khách đều có thể tận hưởng vẻ đẹp và trải nghiệm đặc biệt của vùng đất này. Mỗi mùa đều mang đến những trải nghiệm và khung cảnh riêng, tạo nên sự hấp dẫn và thu hút khác nhau. Bất kể bạn đi vào mùa nào, hãy chuẩn bị trang phục và đồ dùng phù hợp để tận hưởng chuyến du lịch tại Cổ Trấn một cách tốt nhất.

Chi phí du lịch Lệ Giang Cổ Trấn

Với một chuyến du lịch Lệ Giang cổ trấn 6 ngày 5 đêm thì chi phí trung bình nằm trong khoảng từ 15 – 19 triệu đồng/người. Chi phí này đã bao gồm tất cả khoản chi trong một chuyến đi: tiền ăn uống, tiền đi lại, tiền tham quan, tiền khách sạn và cả chi phí xin visa.

Những khoản chi phí thực tế có thể tăng hoặc giảm tuỳ thời điểm du lịch và những dịch vụ du lịch mà bạn sử dụng.

Nếu bạn “săn” được vé máy bay giá rẻ và tìm được những phòng khách sạn có khuyến mãi thì chi phí du lịch Lệ Giang sẽ được giảm đáng kể.

Top các địa điểm tham quan ở Lệ Giang Cổ Trấn

Những con hẻm chật hẹp của thị trấn cổ và vỉa hè lát đá cuội làm tăng thêm cảm giác bình yên xưa cũ khiến bạn cảm thấy như mình đang trong tác phẩm điện ảnh thuộc triều đại nhà Thanh. Trải qua gần một nghìn năm lịch sử, kiến trúc nhà cửa ở đây vẫn giữ nguyên được nét cổ kính của sự pha trộn kiến trúc của các dân tộc Hán, Bạch, Tạng, Nạp Tây bản địa in dấu trên từng ngôi nhà và những cây cầu. Đẹp yên bình trong khung cảnh của từng dãy nhà, từng con đường, từng góc nhỏ nhưng cũng tấp nập đông vui trong hoạt động hàng ngày của người dân và khách đến.

Lệ Giang vẫn giữ được nét quyến rũ và vẻ đẹp của một thị trấn cổ của Trung Quốc  do được chăm sóc và bảo tồn cẩn thận mặc cho quá trình thương mại hóa ồ ạt. Quả không sai khi Lệ Giang được trìu mến gọi là “Venice của phương Đông” với hệ thống kênh đào từ sông Ngọc Hà uốn lượn mềm mại như tấm lụa biếc trong tô điểm cho bất cứ chỗ nào dòng chảy đi qua. Vào mùa xuân, các cửa hàng và quán cà phê được tô điểm với nhiều loại hoa đầy màu sắc và đường phố ngập sắc hoa cây anh đào và cây mận. Còn vào mùa hè, nắng vàng như dịu lại trong không gian mát mẻ tràn sắc xanh của cây liễu, nơi mây trời in bóng nước trong và rêu phong cổ kính của từng góc phố đi qua.

Top các địa điểm tham quan ở Lệ Giang Cổ Trấn
Top các địa điểm tham quan ở Lệ Giang Cổ Trấn

Như với bất kỳ thị trấn nhỏ nào, cách tốt nhất để khám phá Lệ Giang cổ trấn là đi bộ khám phá để cảm nhận kiến ​​trúc xưa thật trọn vẹn. Có một ngôi đền nhỏ trên đồi, nơi bạn có thể nhìn toàn cảnh thị trấn với mái nhà màu xám cùng những ngọn núi làm nền. Trung tâm của thị trấn là quảng trường Tứ Phương để từ đây 4 con đường chính mở rộng ra 4 hướng khác nhau, theo sau là vô số ngõ dài quanh co lát đá tạo thành một mạng lưới kết nối mọi góc của thị trấn. Những con đường và ngõ nhỏ giống như mê cung của Lệ Giang, kết hợp với những điểm yếu của các ứng dụng điều hướng ở Trung Quốc và rào cản ngôn ngữ có thể khiến bạn dành phần lớn thời gian để… tìm đường vì đi lạc.

Phố cổ Dayan

Phố cổ Dayan hay còn gọi là Lệ Giang cổ trấn mà mọi người thường nhắc đến. Cổ trấn này được xây dựng vào cuối triều đại Nam Tống và có lịch sử hơn 800 năm. Không có tường thành xung quanh thành phố cổ và nó như lời chào đón tất cả mọi người đến đây một cách cởi mở và hòa nhập.

Kiến trúc ở Lệ Giang cổ trấn mang vẻ độc đáo và cũng là duy nhất trong thành phố. Phố Sifang là trung tâm của thành phố cổ. Mỗi sáng, người già Naxi mặc sao và mặc mặt trăng (trang phục đặc trưng của người Naxi) tụ tập ở đây để nhảy điệu nhảy Naxi cổ xưa thu hút rất nhiều khách du lịch dừng lại và xem.

Ngoài ra, nơi đây còn có một ngôi nhà gỗ lâu đời ghi lại rằng các quý tộc Lệ Giang từng sống ở đây. Những cây cầu nhỏ trong thành phố cổ và những bức tường trắng xóa làm cho nơi này trở nên nhẹ nhàng và thanh lịch hơn.

Phố cổ Dayan
Phố cổ Dayan

Vòng nước lớn nằm ở lối vào của thành phố cổ Lệ Giang có một guồng nước lớn, đây cũng là thứ mang tính biểu tượng ở Lệ Giang. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn du lịch Lệ Giang.

Thời gian tốt nhất để tham quan thành Lệ Giang cổ trấn là vào buổi sáng và buổi tối, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của thành phố cổ và vẻ đẹp của mặt trời hoặc tận hưởng sự ấm áp của ánh đèn vào ban đêm.

Bạn có thể chọn di chuyển đến Lệ Giang cổ trấn bằng xe buýt, đi theo tuyến ga 1, 2, 3, 4 và xuống tại ga Guchengkou.

Công viên Hắc Long Đàm

Đây là công viên xây dựng năm Càn Long thứ 2. Trong công viên có một số công trình kiến trúc từ thời nhà Thanh và Bảo tàng Văn hóa Đông Ba Lệ Giang.

Công viên Hắc Long Đàm
Công viên Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm bao gồm rất nhiều cảnh quan cho du khách thưởng thức và chụp ảnh. Nơi đây có một hồ bơi rộng lớn với dòng nước xanh trong, các ngôi đền linh thiêng, những cây cầu đá cổ xưa,….Mỗi cảnh sắc đều mang đến cho bạn cảm giác và trải nghiệm không giống nhau.

Toàn bộ công viên được chia thành 3 khu với 3 chủ đề chính từ Đông sang Tây là: một công viên lịch sử và văn hóa với chủ đề “Huyền thoại rồng đen”, một công viên văn hóa Trung Quốc và phương Tây với chủ đề mở cửa và giao lưu, một công viên văn hóa khoa học và công nghệ với chủ đề phát triển xã hội loài người.

Hồ Lục Cốc (Lugu)

Hồ Lục Cốc (hay còn gọi là hồ Lugu) nằm giữa những hồ nước và ngọn núi tuyệt đẹp, đây là nơi sinh sống của người Mosuo rất hiếm ở trong và ngoài nước tiếp tục mang những đặc điểm của gia tộc mẹ. Câu chuyện về cuộc hôn nhân “Axia” độc đáo, phong tục dân gian tự nhiên nguyên bản, phong cảnh thiên nhiên đã làm cho vùng đất cổ xưa này nhuộm màu huyền bí đẹp đẽ. Nó còn được ưu ái gọi là “Quốc gia con gái phương Đông kỳ diệu”.

Lugu là hồ mẹ của người Mosuo theo chế độ mẫu hệ, còn được gọi là ngọc trai cao nguyên. Khi thời tiết tốt, nó trông giống như một viên sapphire màu xanh được đặt trong những ngọn núi xanh. Khi bạn lần đầu tiên nhìn thấy nó, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên trước vẻ đẹp này.

Hồ Lục Cốc (Lugu)
Hồ Lục Cốc (Lugu)

Đến Hồ Lục Cốc, bạn có thể đến làng Luoshui hoặc làng Lige. Có một ngôi nhà cổ nhất trong làng Rieger gọi là “Nhà của bà ngoại”. Nó được cho là có lịch sử hơn 200 năm. Bạn có thể đến đây để thưởng thức rượu, lắng nghe văn hóa hôn nhân của người Mosuo và đánh giá cao điệu nhảy xinh đẹp của người dân tộc này.

Nếu bạn muốn sống ở bán đảo Geli thuộc Ngô Hồ, bạn tốt nhất nên mang theo một chiếc đèn pin nhỏ. Vào ban đêm, con đường từ làng Lige đến bán đảo có một chút màu đen và thật tiện lợi khi có đèn pin. Biển cỏ ở Bành Hồ sẽ đẹp vào khoảng tháng 2 – 7 nhưng đây cũng là lúc mùa mưa đến.

Chương trình ấn tượng Lệ Giang

Ấn tượng Lệ Giang là một chương trình văn hóa về truyền thống và lối sống của người Naxi, Di và Bạch trong khu vực. Nó là một show biểu diễn tại một sân khấu ngoài trời cao khoảng 3,100 mét, bạn có thể tham dự show trình diễn này sau chuyến khám phá Núi Tuyết Ngọc Long.

Hàng trăm diễn viên, ca sĩ và vũ công nghiệp dư tham gia, và tất cả đều là người dân tộc tại địa phương. Chắc chắn buổi biểu diễn tuyệt vời này sẽ khắc sâu gây một sự ấn tượng khó quên với khách du lịch.

Chương trình sử dụng âm thanh sôi động mang màu sắc dân gian, kết hợp cùng trang phục truyền thống, video, ngựa và tay trống. Sự hòa quyện của các bài hát dân gian, điệu múa và các nghi lễ truyền thống khiến nhiều người rơi nước mắt khi xem chương trình.

Ăn gì khi du lịch Lệ Giang Trung Quốc?

Lệ Giang cổ trấn là vùng đất khá gần Tứ Xuyên nên món ăn tại đây thường mang xu hướng ẩm thực của vùng này. Gia vị của các món ăn thường mang đặc trưng là cay và khá đậm mùi. Và đây là một vài món ăn nổi tiếng tại Lệ Giang mà bạn nên thử:

  • Bún qua cầu: Là một món ăn đặc trưng của người Hán ở vùng Điền Nam với lịch sử hơn 100 năm tuổi.

  • Lẩu sườn phơi khô: Với nguyên liệu chính của món ăn là sườn heo được ướp muối, sau đó treo lên tường để hong khô. Lẩu sườn ăn kèm vơi các loại rau và nấm, trong đó có loại rau chỉ mọc ở hồ Lô Cô là Thuỷ Tính Tương Hoa.

  • Lẩu bò Yak: Bò Yak là loài bò Tây Tạng, sống tại khu vực miền núi Himalaya ở miền Nam Trung Á. Loài bò này thịt rất mềm, thơm ngon và có vị đặc trung hiếm có nên nếu có cơ hội đến Lệ Giang, bạn nhất định không thể không thử qua.

  • Lẩu sườn La: Món ăn làm từ sườn sáp Lệ Giang, khoai tây, dưa, giá đỗ, cà chua,…rất ngon với gia vị đặc trưng của vùng Tứ Xuyên.

Tips chuẩn bị cho chuyến du lịch Lệ Giang

Đổi tiền

Hãy chú ý đổi tiền trước khi bắt đầu chuyến ăn chơi mua sắm. Kinh nghiệm ở đây là hãy đổi tiền mới, vì tiền mới sẽ dễ phân biệt thật giả hơn tiền cũ. Soi nghiêng ra ánh sáng có hình chìm rõ nét, tiền không bị nhòe hình, sờ vào phần cổ áo Mao Trạch Đông hơi ráp ráp thì là tiền “xịn” nhé. Các bạn nhớ kiểm tra tỷ giá trước khi đi đổi nữa nhé.

Thủ tục giấy tờ

Các bạn cần phải xin visa cùng các thủ tục liên quan đến việc xuất ngoại. Công đoạn xin visa là công đoạn mất khá nhiều thời gian nên các bạn cần lưu ý để tránh những rủi ro không đáng có.

Thời gian tốt nhất để xin visa du lịch Trung Quốc là một tháng trước ngày khởi hành. Thông thường, visa du lịch Trung Quốc chỉ có hiệu lực trong 3 tháng kể từ ngày cấp, do đó bạn không nên nộp quá sớm.Nếu bạn xin visa theo đoàn từ 10 người với ngày nhập cảnh và xuất cảnh giống nhau, thì công đoạn xin visa sẽ dễ dàng hơn, lúc này công ty lữ hành tổ chức tour sẽ giúp bạn.

Tips chuẩn bị cho chuyến du lịch Lệ Giang
Tips chuẩn bị cho chuyến du lịch Lệ Giang

Hộ chiếu của bạn nếu đã từng được đóng dấu nhập cảnh của ít nhất 1 quốc gia (kể cả Trung Quốc) thì đó là một điểm cộng lớn khi xin visa.Nếu hồ sơ bị từ chối, bạn sẽ phải đợi 6 tháng sau mới được nộp lại. Trừ trường hợp bạn chuyển đổi mục đích từ du lịch sang thăm thân hoặc công tác.

Visa Trung Quốc là visa nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục, nếu bạn muốn đi Hồng Kong, Macau phải xin visa khác/ riêng. Xin visa Trung Quốc tự túc thường không phải phỏng vấn, nhưng nếu được yêu cầu phỏng vấn, bạn cần phải trả lời rõ ràng và chứng minh cho họ thấy bạn có ràng buộc ở Việt Nam và sẽ quay về.

Để tiện hơn thì các thủ tục sẽ được hoàn thiện nhanh nhất theo tour của công ty du lịch. Bạn chỉ cần gửi ảnh chụp hộ chiếu và chân dung là xong ngay. Tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo nhiều kinh nghiệm xin visa hơn để tránh những rủi ro không đáng có nhé.

Khí hậu

Lệ Giang mùa hè không nóng mà rất mát nhưng cũng rất khô. Bạn nhớ mang kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, xịt khoáng cho da và thuốc nhỏ mũi nhé. Vì mũi bạn sẽ cảm nhận được độ khô đầu tiên. Buổi tối trời se lạnh, bạn nên mang theo áo khoác mỏng nhé.

Trang phục

Về khoản trang phục để check in sống ảo thì bạn không phải lo vì ở Lệ Giang có rất nhiều váy vóc để các nàng tha hồ lựa chọn với giá thành cực kì phải chăng.

Lệ Giang trong năm nay chào đón khách du lịch với vẻ cổ kính riêng biệt của mình. Sau những ngày làm việc mệt nhọc, nếu bạn muốn tìm thấy một nơi yên bình, thoát khỏi những thanh âm nhộn nhịp của thành phố với lối sống nhàn nhã thì cổ trấn Lệ Giang chính là địa điểm hoàn hảo dành cho bạn. Di sản 800 năm lịch sử này sẽ chiếm trọn tình cảm và khiến bạn lưu luyến mong ngày trở lại.

Tham khảo: Tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

Liên hệ tư vấn Tour – Combo du lịch giá rẻ

Tourion đem đến cho bạn sự tiện lợi để khám phá các trải nghiệm mới mẻ mọi lúc, mọi nơi.

Truyền tải vẻ đẹp của các danh lam thắng cảnh, nét văn hóa độc đáo và những thành tựu phát triển mọi mặt của nhân loại tới khách hàng. Kết nối, dẫn dắt đem đến cho du khách trải nghiệm thú vị trong từng hành trình đến với những miền đất Việt Nam tươi đẹp và những nền văn minh của các quốc gia trên thế giới.

Tour Lệ Giang – Shangrila – Côn Minh – Đại Lý

Tour Hà Nội – Đại Lý – Lệ Giang 4N3Đ

Tourion cam kết:

Địa chỉ: 47 Ngõ 137 Việt Hưng,P.Việt Hưng,Q.Long Biên, Hà Nội, Vietnam

Hotline: 0795.13.13.16 – 079 513 1318

Email: admin@tourion.vn

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!