Các địa điểm du lịch Seoul Hàn Quốc hot nhất

Các địa điểm du lịch Seoul Hàn Quốc hot nhất? Nếu bạn là một người đam mê du lịch, hay chỉ đơn thuần là một fan của nhạc K-Pop, chắc hẳn bạn đã ao ước được một lần đặt chân đến thủ đô Seoul xinh đẹp.

Là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, Seoul có rất nhiều điểm du lịch thuộc mọi loại hình và địa hình, từ công viên ngoài trời cho cả gia đình.

Cùng Tourion khám phá ngay nào!

Các địa điểm du lịch Seoul Hàn Quốc hot nhất

Các địa điểm du lịch Seoul, Hàn Quốc hot nhất
Các địa điểm du lịch Seoul, Hàn Quốc hot nhất

Mua hoa anh đào ở Seoul

Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Seoul. Dù nhiệt độ vào tháng Ba có thể vẫn hơi lạnh, đặc biệt là vào ban đêm, nhưng đây vẫn là thời điểm đẹp để khám phá thành phố này, miễn là bạn trang bị đầy đủ áo ấm mùa đông. Thời tiết bắt đầu ấm lên vào đầu tháng 4, với nhiệt độ trung bình trong ngày có thể lên tới 18°C và mức thấp trung bình là 12°C.

Buổi tối có thể bạn sẽ vẫn phải mặc áo khoác, nhưng ban ngày thì thời tiết rất dễ chịu. Du lịch Seoul cao điểm vào tháng Tư, vì vậy lượng khách đổ về đây đông hơn bình thường. Nguyên nhân là bởi vào đầu tháng Tư, hoa anh đào bắt đầu nở rộ, phủ một màu hồng lên khắp Seoul, đặc biệt là tại các công viên của thành phố. Nếu bạn muốn tới Seoul vào mùa xuân thì nên cố gắng lên kế hoạch chuyến đi trùng với thời điểm hoa anh đào nở.

Mua hoa anh đào ở Seoul
Mua hoa anh đào ở Seoul

Những vị trí đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Seoul

  • Công Viên Yeouido: Là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại Seoul, Công Viên Yeouido là nơi tổ chức Lễ Hội Hoa Xuân hàng năm, sự kiện mà du khách không thể bỏ qua khi tới thủ đô Hàn Quốc thời gian này.
  • Công Viên Lớn Thiếu NhiCông Viên Lớn Thiếu Nhi – nơi có công viên giải trí, sở thú, và vườn thực vật, cũng là một điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào.
  • Cung Gyeongbok: Đến Cung Gyeongbok, bạn có thể vừa ngắm hoa anh đào, vừa khám phá một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Seoul. Khi đến đây, đừng quên thuê một bộ hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc) để mặc và chụp ảnh kỷ niệm.
  • Rừng Seoul: Với những hàng cây anh đào nở rực rỡ vào mùa xuân, Rừng Seoul có nhiều lối đi bộ và khu vực tổ chức dã ngoại.
  • Hồ Seokchon: Với những hàng cây anh đào bao quanh, Hồ Seokchon gần khu giải trí Lotte World là nơi tuyệt vời để vừa dạo bộ vừa ngắm hoa anh đào.

Địa điểm du lịch Hàn Quốc hot nhất

Cung điện Gyeongbokgung 

Bạn có thể bất ngờ khi biết thành phố Seoul không chỉ có 1 mà đến 5 cung điện lớn. Cung điện Gyeongbokgung được biết đến là cung điện lớn nhất và quan trọng nhất ở Hàn Quốc.

Tương tự như Tử Cấm Thành của Bắc Kinh, Seoul cũng được coi là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc độc đáo, với những công trình kiến ​​trúc lâu đời, cổ kính và tráng lệ mang đậm nét văn hóa truyền thống đặc trưng của Hàn Quốc.

Cung điện Gyeongbokgung 
Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung, địa điểm thu hút khách du lịch ở Seoul, là một khu phức hợp lớn, nơi tọa lạc của Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc, thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi ngày. Có thể làm gì ở Cung điện Gyeongbokgung? Thuê một bộ hanbok lộng lẫy, một chiếc xe đạp xinh xắn, nhận vé vào cung điện miễn phí và tận hưởng sống ảo kiểu cung đình.

Hồ Seokchon

Được biết đến là nơi tổ chức hội hoa anh đào hằng năm, hồ Seokchon với hàng trăm cây anh đào nở rộ. Địa điểm này gần với công viên Lotte World rất tiện cho bạn có thể ghé qua vào cuối tuần cùng gia đình, bạn bè.

Deoksugung Doldam

Đây là cơ hội cho du khách có thể tản bộ trên các tuyến phố của thủ đô Seoul khi đi du lịch Hàn Quốc. Thời điểm đẹp nhất là vào mùa thu khi lá chuyển sang màu vàng đỏ, dạo bộ ngắm khung cảnh lãng mạn trên con đường với những bức tường đá bao quanh cung Deoksu.

Thưởng thức nghệ thuật ở Insadong

Là một con phố trải dài từ Jongno-yiga đến ngã tư Anguk-dong ở trung tâm của Seoul, nổi tiếng là nơi có nhiều nét văn hóa đặc sắc, có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, Insadong không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân Seoul mà còn thu hút rất nhiều du khách nước ngoài.

Tại đây, du khách sẽ choáng ngợp bởi các mặt hàng thủ công Hàn Quốc như vật liệu thư pháp, đất nung, đồ gỗ cổ, hanbok, hanji, đổ thủ công mỹ nghệ dân gian, đồ lưu niệm, các loại trà, các phụ kiện xinh xắn khá độc đáo…

Thưởng thức nghệ thuật ở Insadong
Thưởng thức nghệ thuật ở Insadong

Đến Insadong cũng không được quên thiên đường Ssamzie-gil là khu nhà 4 tầng với hơn 70 sạp hàng hóa bày bán mọi thứ liên quan đến đồ thủ công mỹ nghệ. Khu nhà này được thiết kế theo hướng nhà cổ châu u, với phong cách Art Decor cực kì ấn tượng. Dọc theo khu phố đó, bạn sẽ bắt gặp một vài quán cafe, quán trà địa phương hay các phòng trưng bày và triển lãm.

Hãy dừng lại một chút và ghé thăm chỗ nào bạn thấy thú vị nhất nếu bạn có thời gian, hoặc không, bạn cũng có thể thoải mái thời gian chọn quà lưu niệm và đồ thủ công độc đáo Hàn Quốc để mang về nhà.

Chùa Jogyesa 

Người Hàn Quốc cũng như Việt Nam có rất nhiều người theo đạo Phật. Đó là lý do tại sao nhiều ngôi chùa đã được xây dựng ở đất nước này từ xa xưa và cho đến nay, những ngôi chùa đã trở thành một điểm du lịch thu hút rất nhiều khách thập phương.

Một trong những địa danh tinh túy của Phật giáo Hàn Quốc, chùa Jogyesa được xây dựng từ năm 1395 vào đầu triều đại Joseon. Ấn tượng đặc biệt của ngôi chùa là chính điện với những nét chạm trổ tinh xảo. Ghé thăm ngôi chùa này vào dịp lễ Phật đản vào tháng 5 và bạn có thể tham gia những lễ hội địa phương.

Đảo Jeju

Đảo Jeju chính là thiên đường du lịch tại Hàn Quốc. Đảo Jeju nằm cách đất liền khoảng 130km, hệ thống động thực vật phát triển vô cùng xanh tốt. Đến đây, du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: ngắm thác Cheonjiyeon, khám phá hang động Manjanggul, chèo thuyền Kayak, lặn biển ngắm san hô…

Đảo Jeju
Đảo Jeju

Thời điểm thích hợp để du lịch Jeju chính là giai đoạn từ tháng 11 tới tháng 5 năm sau vì đây là thời điểm mà thời tiết nơi này khô ráo và mát mẻ, thuận lợi cho những hoạt động du lịch xung quanh.

Tháp N Seoul Tower

Địa chỉ:105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul
Giờ tham quan: Hoạt động đến tận 23 giờ đêm và 24 giờ đêm vào thứ Bảy.

Điểm đến tiếp theo, và cũng là điểm đến được đánh giá là không thể bỏ qua nếu du lịch Hàn Quốc tự túc, cụ thể là thủ đô Seoul, chính là Tháp N Seoul Tower. N Seoul Tower được xây dựng trên đỉnh núi của Núi Namsan, ngay trung tâm thành phố.

Sức hút của toà tháp này vô cùng mạnh mẽ, khi quanh năm lượng khách du lịch ghé thăm luôn rất cao. Điểm nổi bật và hấp dẫn nhất của N Seoul Tower chính ở khung cảnh hùng vĩ và tuyệt vời về đêm của thành phố khi đứng trên đỉnh tháp mà bạn có thể tận hưởng. Với những bạn trẻ thích phong trào Hàn lưu (hallyu), đây là điểm đến không thể bỏ qua, đặc biệt là khi N Seoul Tower đã từng được lấy bối cảnh cho những bộ phim Hàn Quốc đã quá nổi tiếng ở Việt Nam.

Ngoài việc đem lại cho khách du lịch một nơi có tầm quan sát tuyệt vời tại Seoul, Toà tháp này còn có các quán cà phê và nhà hàng và rất nhiều những tiện ích khác, mang lại sự tiện lợi tối đa, là một địa điểm phù hợp để bạn tận hưởng một buổi tối vui vẻ và lãng mạn với người thân, người yêu của mình, nhâm nhi tách cà phê trong khung cảnh đẹp xuất sắc.

Một điểm khá thú vị mà bạn cũng có thể trải nghiệm chính là ánh sáng của toà tháp. Những màu sắc này không phải chỉ được bật tuỳ hứng ngẫu nhiên như hầu hết các toà tháp khác, mà được thay đổi để phản ánh mật độ của bụi trong không khí. Ánh đèn xanh dương cho biết không khí trong lành và ít bụi, ánh đèn xanh lá thể hiện rằng không khí bớt trong lành hơn với mức độ bụi trung bình, còn màu đỏ chứng tỏ không khí đang không tốt cho sức khoẻ khi có lượng bụi cao.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!