Khám phá thành phố biển Quy Nhơn – Làng Chài Nhơn Lý

Thành phố biển Quy Nhơn nổi tiếng bởi những bãi biển xinh đẹp cùng màu nước xanh trong khiến du khách đem lòng yêu say đắm. Trong đó, nếu nhắc đến những địa danh du lịch có view bãi biển, lên hình đẹp, có đồ ăn ngon thì chắc chắn phải gọi tên làng chài Nhơn Lý.
Nếu mọi người chưa biết du lịch ở đâu vào mùa hè này, thì Nhơn Hải là một gợi ý không tồi để thay đổi không khí, tìm nguồn năng lượng mới . Còn rất nhiều điều thú vị tại làng chài Nhơn Lý đang chờ bạn khám phá tiếp theo đấy! Hy vọng bài viết dưới đây của Tourion sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho chuyến hành trình sắp tới của các bạn.
Khám phá thành phố biển Quy Nhơn – Làng Chài Nhơn Lý
Khám phá thành phố biển Quy Nhơn – Làng Chài Nhơn Lý

Về làng chài Nhơn Lý

Làng chài Nhơn Lý là một làng chài nhỏ nằm tại địa bàn xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Người dân ở khu làng chài này chủ yếu là các ngư dân sinh sống tại đây từ lâu đời nhằm mục đích thuận tiện cho việc sinh hoạt đời sống hàng ngày bằng nghề đánh bắt cá và chài lưới.
Ngoài ra, làng chài Nhơn Lý sở hữu diện tích lên đến khoảng 1,4 ha, trong đó đa phần là những đồi núi trập trùng và cát trắng bao phủ. Tại ngôi làng chài này, những ngôi nhà sở hữu kiến trúc đặc trưng của vùng duyên hải với lớp mái thấp cùng với những hàng rào đá, và trước mỗi nhà đều có hàng tam cấp hoặc bậc thang đá để vào nhà. Chính vì thế, nơi đây thường các bạn trẻ ví như “Hometown Cha-cha-cha” thu nhỏ giữa biển trời Quy Nhơn.
Về làng chài Nhơn Lý
Về làng chài Nhơn Lý
Để đến với làng chài Nhơn Lý bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn bạn có thể đến đây khá dễ dàng và nhanh chóng với thời gian từ 20 đến 40 phút tùy phương tiện. Từ trung tâm Quy Nhơn, bạn di chuyển qua hướng cầu Thị Nại sang bán đảo Phương Mai rồi chạy theo quốc lộ 19B. Tại bùng binh bạn rẽ trái rồi đi thẳng sau đó rẽ phải để vào xã Nhơn Lý.  Tiếp tục di chuyển bạn sẽ bắt gặp resort FLC, từ đây hãy rẽ phải sau đó chạy thẳng là đến được làng Nhơn Lý. Trên đường đi có nhiều biển chỉ đường  nên chỉ cần chú ý một chú là bạn có thể di chuyển dễ dàng.

Khám phá thành phố biển Quy Nhơn – Làng Chài Nhơn Lý

Khu cắm trại bãi Rạng

Khu cắm trại Bãi Rạng Camping được bao bọc vởi dãy núi Eo Gió hướng mặt ra biển bãi Rạng. Du khách đến bãi Rạng Nhơn Lý có thể thuê lều nghĩ Qua đêm cùng với thưởng thức đặc sản địa phương Làng Chài Nhơn Lý tại bãi biển cực kỳ hấp dẫn.

Khu cắm trại bãi Rạng
Khu cắm trại bãi Rạng

Làng chài bích họa Nhơn Hải

Nếu như Nhơn Lý có những con hẻm xinh xắn nối ra biển thì làng chài Nhơn Hải có con đường bích họa dọc bờ biển đầy màu sắc. Dự án “Thêm sắc màu cho làng chài Nhơn Hải” được thực hiện bởi hơn 200 tình nguyện viên đến từ Trường ĐH Quy Nhơn.

Làng chài bích họa Nhơn Hải
Làng chài bích họa Nhơn Hải

Đến đây, du khách không những được đắm chìm vào khung cảnh trong xanh của làng chài mà còn đón nhận những thông điệp tích cực về du lịch và bảo vệ môi trường biển từ những bức tranh bích họa.

Nếu du lịch vào tháng 2 âm lịch, bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ Ngư Ông ở Lăng Ông Nam Hải. Lễ Cầu Ngư gắn liền với tập tục thờ cá voi – vị ân nhân của biển cả cứu nguy cho ngư dân mỗi khi gặp nạn.

Dạo bước chợ quê Nhơn Lý

Từ khoảng 5 – 6 giờ sáng, chợ quê Nhơn Lý đã nhộn nhịp tiếng rao hàng và nô nức người ra vào. Dù chỉ là một khu chợ nhỏ nhưng tại đây có đầy đủ mọi mặt hàng như hải sản, trái cây, quần áo… để người dân thuận tiện mua sắm vật phẩm, vật dụng cần thiết. Tất cả được trưng bày trong những cái rổ hoặc thau nhựa, rồi đặt trực tiếp lên sàn đất vừa lạ lẫm vừa thân quen.

‘Sống ảo’ tại con đường đá xanh Nhơn Lý

Con đường đá xanh được mệnh danh là “kiệt tác” thấm đượm phong cách Đà Lạt hoài cổ. Từ bậc thang hay bức tường đều khoác lên mình mùi hương biển cả mặn mòi với hàng loạt hình ảnh phối màu ấn tượng. Do vậy, khách du lịch ghé thăm Nhơn Lý đừng ngần ngại đến ngay địa điểm này để chụp hình check-in nhé!

‘Sống ảo’ tại con đường đá xanh Nhơn Lý
‘Sống ảo’ tại con đường đá xanh Nhơn Lý

Lang thang trên những con ngõ quanh co, uốn lượn

Không chỉ có con đường đá xanh Nhơn Lý, mọi ngóc ngách của làng chài này đều là một góc sống ảo tuyệt đẹp. Do đó, chỉ vài bước chân dạo vòng quanh ngõ hẻm, bạn đã có thể sở hữu một bộ sưu tập ảnh chân thực và sống động.

Làng chài Hải Minh

Làng chài Hải Minh thuộc khu vực 9, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn. Một làng chài lâu đời nép mình bên núi Đá Đen.

Hải Minh không có địa danh nổi tiếng về du lịch nhưng Hải Minh có địa danh mang nét đẹp về văn hóa vùng miền: Tượng Trần Hưng Đạo chỉ tay về hướng biển – đức tin của ngư dân về những chuyến ra khơi thuận buồm xuôi gió, Hải đăng Phước Mai – ngày đêm soi đèn dẫn lối cho tàu ra vào cảng an toàn.

Những biểu tượng thầm lặng che chở cho ngư dân ra khơi tạo nên một làng chài mang đến nhiều cảm xúc đến cho du khách. Chỉ khi đến những xóm chài nhỏ ven biển, mới thấy hết cái tình người dân nơi đây họ dành cho biển là cao cả và biết ơn đến nhường nào.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!