Khám phá những điểm du lịch hot khi tới Côn Đảo 2023

Côn Đảo – một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Đặt chân đến vùng đất hoang sơ như Côn Đảo làm bạn tự hỏi Côn Đảo có gì vui mà thu hút du khách đến thế? Cùng Tourion tìm hiểu nhé!

Khám phá những điểm du lịch hot khi tới Côn Đảo 2023
Khám phá những điểm du lịch hot khi tới Côn Đảo 2023

Nên du lịch Côn Đảo vào mùa nào?

Khoảng thời gian sau Tết Âm lịch được xem là thời điểm thích hợp và thuận lợi để đi du lịch Côn Đảo. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa ở đây thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích hợp cho hoạt động tham quan trên biển, lặn ngắm san hô. Đặc biệt, từ tháng 7 đến tháng 9 là mùa sinh sản của rùa biển. Đây cũng là dịp lý tưởng để du khách ngắm mùa vích (rùa biển) lên bờ đẻ trứng.

Nên du lịch Côn Đảo vào mùa nào?
Nên du lịch Côn Đảo vào mùa nào?

Thời gian còn lại, tháng 10 đến tháng 3 năm sau, là mùa gió chướng, vùng biển vịnh Côn Sơn có thể có sóng lớn. Tuy nhiên, vùng biển phía Tây và Tây Nam đảo lớn vẫn êm, không mưa, do đó bạn có thể tham quan khu vực này với cảnh quan thiên nhiên đẹp không kém.

Những điểm du lịch hot khi tới Côn Đảo

Dinh Chúa Đảo

Trước đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo, tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu được lưu lại từ thời Pháp đến nay.

Nhà tù Côn Đảo

Đầu tiên và không thể bỏ qua là khu di tích nhà tù Côn Đảo – địa ngục trần gian. Chỉ khoảng 45 phút bạn sẽ có cơ hội khám phá được sự ác liệt của lịch sử, của chiến tranh. Đồng thời, ta đau xót cho nỗi đau của dân tộc trong thời chiến, khâm phục thêm tinh thần chiến đấu quật cường của các vị anh hùng ngày xưa. Chắc chắn ai cũng sẽ rùng mình trước hệ thống chuồng cọp kiểu Pháp, chuồng cọp kiểu Mỹ, khu biệt lập chuồng Bò,… cùng hàng trăm hình thức tra tấn dã man khác. Rồi từ đó lại quý trọng thêm hòa bình mình đang có được và cố gắng gìn giữ nó hết mình.

Nhà tù Côn Đảo
Nhà tù Côn Đảo

Miếu An Sơn

Địa chỉ: Hoàng Phi Yến, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Giá vé tham quan: Miễn phí

Miếu An Sơn

Ngôi miếu thờ Bà duy nhất ở Côn Đảo, kiến trúc đẹp, cổ kính. Miếu thờ Bà Phi yến vốn là hoàng phi của vua Gia Long Nguyễn Ánh. Giữ nguyên được những nét kiến trúc xưa cũ, hài hòa với thiên nhiên. Là một điểm dừng chân cho những ai yêu thích văn hóa dân tộc, lịch sử dân tộc.

Bãi Nhát

Sau một ngày khám phá Côn Đảo, du khách có thể thả mình với thiên nhiên tại bãi biển, ngắm nhìn hoàng hôn diệu đẹp từ từ lặn qua Đỉnh Tình Yêu. Bãi Nhát chỉ xuất hiện vài giờ một ngày. Các thời gian khác bãi biển này chìm ngập trong nước và ít được người biết đến.

Chùa Núi Một – Vân Sơn Tự Núi Một

Địa chỉ: Huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa
Đang cập nhật

Giá vé tham quan: Miễn phí

Chùa Núi Một - Vân Sơn Tự Núi Một
Chùa Núi Một – Vân Sơn Tự Núi Một

Kiến trúc cổ kính, không gian rộng rãi, thoáng đãng, chốn tâm linh linh thiêng. Được xây dựng bởi chính quyền Mỹ – Ngụy, trải qua bao sự tàn phá của thời gian. Nhưng chùa Núi Một vẫn sừng sững ở đó. Kiến trúc đậm nét Phật giáo Á Đông. Là một địa danh bạn nên đến khi có cơ hội đến Côn Đảo.

Hòn Bảy Cạnh 

Khác với những hòn đảo khác, Hòn Bảy Cạnh không nổi tiếng bởi cảnh biển ngoạn mục mà nổi tiếng bởi hệ sinh thái động thực vật đa dạng của nơi này và đây cũng là hòn có diện tích lớn thứ 2 trong hệ thống 16 đảo. Mảnh xanh tại đây tạo nên hệ thống rừng ngập mặn đặc biệt, mát mẻ quanh năm. Bên trong là nơi cư trú của hàng trăm loài đồng vật quý hiếm, đầy đủ chủng loại.

Hòn Bảy Cạnh 

Trong đó phải kể đến đến lượng rùa khổng lồ của nơi này. Thực vật trên đảo có có rất nhiều chủng loại đa dạng như có dạng bàn, cành, khối, phiến,… tất cả đều quý hiếm và có trong sách đỏ Việt Nam. Hiện nay, đây là nơi thu hút nhiều nhà nghiên cứu sinh học cũng như du khách yêu thích thế giới sinh vật sinh động.

Vịnh Côn Sơn

Địa chỉ: Huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Giá vé tham quan: Miễn phí

Vịnh Côn Sơn

Vịnh có bãi tắm đẹp, sạch sẽ, neo thuyền ở đây có thể nhìn xuống biển, thấy được cả rạn san hô. Vùng vịnh rộng lớn, nhiều góc sống ảo siêu đẹp. Không những thế ở đây còn có bãi tắm, bờ cát trắng, nước trong đến độ mà bạn có thể nhìn thấy rạn san hô bên dưới. Một nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn, dạo biển và thư giãn.

Bãi Suối Nóng

Từ bãi Đầm Trầu, du khách có thể vượt một đoạn ngắn đường rừng để đến được bãi Suối Nóng, một bãi biển còn giữ nguyên nét hoang sơ và ít người biết đến. Đây là bãi biển tuyệt đẹp như một bức tranh sống động của vùng biển nhiệt đới với bãi cát trắng phẳng lì và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có ở các hòn đảo khác.

Đọc thêm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!