Khám phá nền ẩm thực độc đáo tại Đông Hưng

Tương tự như Hà Khẩu (Vân Nam), thành phố Đông Hưng Trung Quốc cũng là một thành phố giáp với Việt Nam. Chính vì thế, du lịch Đông Hưng ngày càng trở nên phổ biến và thành phố Đông Hưng cũng dần được nhiều người biết tới. Tới Đông Hưng có địa điểm du lịch nào nổi trội? Có món đặc sản nào nổi tiếng? Cùng Tourion tìm hiểu ngay nhé!

Khám phá nền ẩm thực độc đáo tại Đông Hưng
Khám phá nền ẩm thực độc đáo tại Đông Hưng

Giới thiệu về thành phố Đông Hưng Trung Quốc

Thành phố Đông Hưng là một thành phố thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Đông Hưng có đường cao tốc Phòng Đông, quốc lộ 1 Phòng Đông, cầu Ka Long Trung Việt. Đây đều là những nút giao quan trọng giữa các tỉnh Tây Nam Trung Quốc và khu vực biên giới ven biển.

Thành phố Đông Hưng được hình thành dưới triều đại nhà Minh. Tính đến nay, Đông Hưng đã có lịch sử 400 năm. Vào những năm 40 của thế kỷ trước, Đông Hưng là cửa ngõ thông thương quan trọng giữa Trung Quốc và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Do có vị trí địa lý gần Việt Nam nên trong những năm gần đây du lịch Đông Hưng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Thủ tục xuất cảnh dễ dàng và có thể đi về trong ngày nếu muốn. Nếu có cơ hội thì đừng ngần ngại đến Đông Hưng du lịch nhé!

Vì sao nên đi du lịch Đông Hưng?

Đông Hưng là thành phố thuộc Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, Trung Quốc. Nó nằm ở khu vực cửa khẩu giáp ranh với Việt Nam – nơi thuận lợi cho giao lưu buôn bán do đó đã nhanh chóng trở thành một trong những trung tâm thương mại khá tấp nập, nhộn nhịp ở mọi thời điểm trong năm. Chọn Đông Hưng là địa điểm du lịch hẳn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn vì những lí do sau:

Vị trí địa lý thuận lợi

Vì giáp ranh với Việt Nam nên đường đi sang Đông Hưng rất thuận lợi. Đông Hưng nằm ở điểm cực Tây Nam của đường bờ biển Trung Quốc và miền nam Trung quốc, hướng đông nam là Vịnh Bắc Bộ, phía tây giáp với Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể tự đi bộ qua cửa khẩu biên giới nếu có đầy đủ giấy tờ. Ngoài ra, nếu như đi nước ngoài bạn phải mất thời gian chờ và đợi để lấy Visa du lịch thì đi Đông Hưng Trung Quốc bạn chỉ cần tới quyển sổ thông hành. Sau khi làm xong quyển số này thì bạn sẽ làm theo hướng dẫn của nhân viên kiểm soát biên giới.

Vì sao nên đi du lịch Đông Hưng?
Vì sao nên đi du lịch Đông Hưng?

Cơ hội mua hàng Trung Quốc giá rẻ

Đến với mảnh đất này bạn sẽ có cơ hội mua hàng Trung Quốc giá rẻ với khá nhiều loại hàng hóa khác nhau từ quần áo, giày dép, đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm đến các vật phẩm khác với mức giá khá mềm. Tại Cửa khẩu Đông Hưng, bạn có thể ghé qua khu Chợ Quốc tế Vạn Chúng, đây chính là khu buôn bán khá sầm uất của người Việt và người Trung, tại đây bạn có thể mua được tất cả mọi thứ từ những mặt hàng nhỏ như cái bấm móng tay hay to lớn cồng kềnh như một chiếc xe máy.

Có nhiều địa điểm du lịch

Đông Hưng có nhiều địa điểm tham quan đa dạng, bao gồm cả di chỉ lịch sử, kiến trúc cổ, cảnh quan thiên nhiên và các khu mua sắm. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đông Hưng bao gồm Bạch Mã Sơn, Chùa Tảo Lâm, Cổng biên giới Quảng Tây – Việt Nam và nhiều khu chợ địa phương.

Một số khách sạn Đông Hưng

Để chủ động lịch trình từ trước, mình khuyên các bạn nên đặt sẵn phòng từ Việt Nam. Bạn có thể đặt qua app booking, hay đặt ở các công ty du lịch. Có trường hợp, bạn dự định đi trong ngày nhưng qua đến vui quá muốn ở lại thêm 1 hôm thì sau đây là địa chỉ một số nhà nghỉ, khách sạn gợi ý cho bạn.

Khách sạn CCINN 

Vị trí: Đối diện siêu thị Bách Hội

Giá phòng: 130 – 180 tệ/đêm/phòng đôi, giá cả chênh lệch tùy vào từng thời điểm.

Khách sạn thương mại Phú Hoa

Vị trí: 100 đường Giáo Dục, TP Đông Hưng

Giá phòng: 128 tệ/đêm/phòng đơn và đôi giá như nhau.

Một số khách sạn Đông Hưng
Một số khách sạn Đông Hưng

Khách sạn You Ke Lai Chian 

Vị trí: Gần phố Tây

Giá phòng: 89 tệ/ phòng đôi.

Khách sạn Yi Cheng Express

Vị trí: Đối diện phố Tây

Giá phòng: 120 tệ/phòng

Ngoài ra còn rất nhiều các khách sạn với mức giá tương đương mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khi đến Đông Hưng Trung Quốc.

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc mùa nào đẹp?

Thời tiết ở Đông Hưng đa dạng và đặc sắc khi có 4 mùa với phong cảnh lãng mạn. Du lịch Đông Hưng Trung Quốc mùa nào đẹp? Tùy vào mục đích tham quan của du khách mà đến Đông Hưng với thời gian phù hợp. Nếu du khách muốn ghé thăm bãi biển Trà Cổ và bãi biển Vàng thì nên tới vào mùa hạ tức là vào tháng 6 – tháng 8 vì nhiệt độ lúc này đang nóng cao điểm, phù hợp với hoạt động du lịch biển. Nếu du khách muốn trải nghiệm câu mực còn gọi là mùa mực ống ở Trà Cổ thì nên tới Đông Hưng vào mùa xuân tức là vào tháng 3 – 5.

Nền ẩm thực độc đáo tại Đông Hưng Trung Quốc

Lẩu sữa

Nồi lẩu sữa không còn gì lạ lẫm ở Hà Nội nhưng khi ăn lẩu sữa tại Đông Hưng Trung Quốc thì bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rất rõ rệt. Nước lẩu có màu trắng đục như sữa, khi ăn vị rất đậm đà và ngon hơn lẩu thường nhiều, trong lẩu có sẵn cả thịt gà, dạ dày, bạn có thể gọi thêm thịt bò, váng đậu nấm kim châm các thứ.

Đường phố Đông Hưng nổi tiếng một số món ăn vặt như há cảo, bánh bao, chân gà rút xương… Bên cạnh đó, giá thành của những món ăn này cũng không quá cao, dao động trong khoảng từ 5  đến 40 tệ thì thực khách đã có thể ăn no bụng.

Đồ ăn vặt ở Đông Hưng Trung Quốc
Đồ ăn vặt ở Đông Hưng Trung Quốc

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng trên khắp các con phố ở Đông Hưng như Royaltea, The alley,.. hoặc các quán trà sữa bình dân với hương vị ngọt ngào không thua kém các thương hiệu quốc tế.

Mì cay

Đông Hưng nổi tiếng với có 2 thương hiệu mì cay ngon, một quán ở Nong Shang Jie còn lại ở Jiao Yu Lu, giá thành dao động trong khoảng 12 – 19 tệ. Mì cay ở Trung Quốc được nhận xét có vị đậm đà hơn hẳn so với mì cay 7 cấp độ thông thường ở Việt Nam. Đây cũng giải thích cho lý do vì sao sao mà hầu hết mọi người khi sang tới Đông Hưng đều ghé thăm và thưởng thức món ăn này.

Bánh ngọt Yolo

Tiệm bánh Yolo nằm ở ngay ngã 3 siêu thị Bách Hội là tiệm bánh nổi tiếng tại Đông Hưng với các nguyên liệu làm từ bột mì, men đường, trái cây,… Bánh ngọt là món ăn rất nổi tiếng ở Đông Hưng Trung Quốc, đồng thời chiếm được rất nhiều tình cảm của du khách du lịch gần xa. Tại quán bánh ngọt Yolo còn có bán trà sữa, bạn có thể vừa ăn bánh ngọt vừa uống trà sữa. Một sự kết hợp tuyệt vời.

Nằm đối diện siêu thị Bách Hội, gà rán Do&Me là món ăn mà khi đến Đông Hưng bạn không nên bỏ qua. Phần gà để nguyên con nhưng xé rất dễ, thịt không bị dai. Ngoài ra, giá cả chỉ tầm 100.000 VNĐ/ 1 con, phù hợp cho nhóm bạn từ 3 – 4 người ăn.

Gà rán Do & Me
Gà rán Do & Me

Mua gì làm quà khi đi du lịch Đông Hưng?

Nếu bạn đang muốn mua gì đó về làm quà khi đi du lịch Đông Hưng mà chưa biết mua gì thì hãy tham khảo 4 loại đặc sản nổi tiếng của thành phố Đông Hưng sau đây.

  • Dầu xoa

Đông Hưng nổi tiếng là một thành phố bán dầu gió phổ biến và tốt nhất tại Trung Quốc. Dầu xoa Đông Hưng có nhiều loại khác nhau như: dầu gió xanh, dầu gió đỏ, dầu hương bạc hà,… với việc dùng để giải cảm, xoa bóp, trị đau đầu, đau bụng,… Tại Đông Hưng, dầu xoa được bán với giá khá rẻ, được trang trí trong một cái hộp đựng vô cùng bắt mắt, thích hợp để làm quà.

  • Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh được trưng bày bán khá nhiều tại Đông Hưng. Đây là một loại bánh ngọt làm từ bột đậu xanh quết nhuyễn và dầu thực vật hay mỡ động vật thường là mỡ lợn. Bánh đậu xanh thường được cắt thành 4 khối vuông nhỏ, được gói trong miếng giấy bạc hình vuông và bỏ trong một chiếc hộp vuông màu vàng vô cùng chỉnh chu.

  • Gỗ trắc và đồ thủ công mỹ nghệ gỗ trắc

Gỗ trắc là một món quà giá trị mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Đông Hưng. Gỗ trắc là loại gỗ quý với màu đỏ tươi,  có hoa vân đẹp, giòn, không bị mục nát hay mối mọt gì sau thời gian dài sử dụng. Ở Đông Hưng, gỗ trắc được trang trí nhiều tiểu xảo, làm cho người xem muốn mua về làm quà ngay.

  • Các sản phẩm chế biến từ hoa quả

Tại Đông Hưng, có rất nhiều loại trái cây được chế biến từ hoa quả như mít sấy, mứt hoa quả,… Đây là những món ăn vặt khá được ưa chuộng nơi đây. Tuy nhiên, du khách nên cẩn trọng lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ để bảo đảm an toàn khi sử dụng.

Lưu ý gì Du lịch Đông Hưng?

Thủ tục cần chuẩn bị

Để sang được Đông Hưng Trung Quốc bạn sẽ cần có visa hoặc sổ thông hành. Theo kinh nghiệm của mình thì chọn làm sổ thông hành sẽ đơn giản và thủ tục nhanh gọn hơn nhé.

Bạn có thể tự làm hoặc nhờ dịch vụ, giá thành cũng khá ổn. Ở gần khu vực cửa khẩu Móng Cái có rất nhiều nơi có dịch vụ làm sổ thông hành (ví dụ như: số 26, Đoàn Kết hay số 1, Trần Phú, Móng Cái).

Giấy tờ cần chuẩn bị để làm sổ thông hành:

  • Trẻ em dưới 14 tuổi: Giấy khai sinh và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng
  • Người lớn: CMND/ CCCD/ Hộ chiếu và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

Phí làm sổ thông hành là 280.000 VNĐ, phí này sẽ tăng khoảng 100.000 VNĐ vào ngày lễ, tết. Sổ thông hành sẽ có hiệu lực trong vòng một năm, nên trong 1 năm sau khi làm sổ, bạn có thể đi sang Đông Hưng từ Móng Cái mấy lần cũng được, mỗi lần lưu trú không quá 3 ngày.

Chi phí cho chuyến du lịch

Chi phí cho một chuyến du lịch Đông Hưng Trung Quốc không nhiều. Thông thường 1 chuyến đi 2 ngày 1 đêm chỉ hết khoảng 1.5 – 2 triệu đồng. Các loại chi phí bao gồm:

  • Chi phí di chuyển: Gồm di chuyển đến Móng Cái và di chuyển tại Đông Hưng. Phí di chuyển cho cả chuyến đi từ 600.000vnđ/người.
  • Chi phí ăn uống: Đi 2 ngày 1 đêm bao gồm 2 bữa sáng, 4 bữa chính. Bữa sáng khoảng 30.000 – 40.000vnđ, còn bữa chính từ 100.000vnđ.
  • Chi phí lưu trú: Tùy thuộc vào nơi lưu trú bạn chọn, nếu chọn những khách sạn bình dân giá chỉ từ 300.000vnđ/người/đêm.
  • Các chi phí khác: Như chi phí là giấy thông hàng, mua quà cho bạn bè người thân, chi phí nước uống đồ ăn vặt,…

(*) Lưu ý: Trên đây là giá ước tính

Lưu ý khác

  • Vị trí khách san bạn ở vẫn có thể dùng 3G Viettel, Vinaphone bình thường nhé! Còn đi các nơi khác thì tùy chỗ chập chờn chỗ mất hẳn. Dùng 3G thì vào mạng thoải mái, nhưng nếu dùng wifi khách sạn hay nhà hàng, các bạn nhớ down VPN Master Proxy về để phá chặn mới vào được Facebook, Instagram nhé.
  • Nhớ tải Google Dịch rồi down bản offline Tiếng Trung giản thể, Tiếng Việt.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn