Nam Ninh – Điểm du lịch hàng đầu Trung Quốc

Trung Quốc là nơi có nhiều có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nơi hội tụ nhiều vẻ đẹp tinh khôi, cùng nhiều lễ hội độc đáo. Đặc biệt là khu du lịch Nam Ninh Trung Quốc đây là điểm dừng chân tuyệt đẹp. Du khách sẽ có cơ hội được chìm đắm trong màu xanh, thanh bình của thiên nhiên đất trời. Cạnh những cao ốc chọc trời là những thảm cỏ mơn mởn, dòng sông hiền hòa chảy giữa thành phố. Vẻ hiện đại đan xen cảnh quan sông hồ, núi non khiến du lịch Nam Ninh, Trung Quốc luôn thu hút khách du lịch bốn phương. 

Cùng Tourion khám phá chi tiết về thành phố xanh này nhé!

Nam Ninh - Điểm du lịch hàng đầu Trung Quốc
Nam Ninh – Điểm du lịch hàng đầu Trung Quốc

Thành phố Nam Ninh

Vị trí địa lý

Nam Ninh là thành phố của Khu dân tộc Choang tại tỉnh Quảng Tây, nơi đây cũng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của khu vực. Bởi vì là thành phố ven biển nên toàn bộ thành phố được bao bọc bởi nhiều cây xanh, Nam Ninh trở thành một Singapore thu nhỏ của Trung Quốc.

Mặt khác, nơi đây còn là mắt xích quan trọng của các tuyến đường sắt Lizhan, Nankun, Xianggui, Qingyu và Nankun phía Tây Nam Trung Quốc. Sát với biên giới Việt Nam. Vì vậy, bạn muốn đi du lịch đến Nam Ninh có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu hỏa.

Ngoài ra, thành phố này không chỉ là trung tâm du lịch mà còn là khu vực hội tụ nhiều nền văn hóa lâu đời, đa dạng nhiều bản sắc của người Trung Hoa. Thành phố xanh sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp hút mắt với nhiều đồi nước, công viên xanh mát thu hút nhiều khách du lịch viếng thăm.

Thành phố Nam Ninh
Thành phố Nam Ninh

Du lịch ở Nam Ninh Trung Quốc mùa nào đẹp nhất?

Nam Ninh có khí hậu nhiệt đới ẩm, thời tiết không quá khắc nghiệt, mùa đông ngắn và mùa hạ dài. Nền nhiệt trung bình dao động trong khoảng 21 độ C. Nhờ khí hậu tương đối ôn hòa nên bạn có thể đi du lịch Nam Ninh vào bất kì thời gian nào trong năm, đặc biệt là mùa xuân và mùa thu. Bởi vào lúc này cả thành phố như khoác lên mình một vẻ đẹp rất trong lành và thơ mộng.

Đầu tiên, để có thể đến Nam Ninh, bạn cần chuẩn bị visa Trung Quốc. Có nhiều bạn đã từng “sang Trung Quốc” du lịch mà không cần visa – có thể là Hà Khẩu, chỉ với một cuốn Sổ thông hành là bạn có thể ở Hà Khẩu chơi một ngày trọn vẹn rồi. Và để đi từ Hà Nội lên Hà Khẩu có thể đi bằng được ô tô du lịch hoặc tàu hỏa. Tương tự, bạn cũng có thể đi Nam Ninh bằng ô tô hoặc tàu. Nhưng nếu không có visa Trung Quốc, bạn chỉ có thể đến thành phố Bằng Tường chứ không thể vào Nam Ninh. Hãy nhớ chuẩn bị visa trước một tháng trước khi khởi hành để đảm bảo lịch trình ăn khớp nhau nhé. Tránh việc bạn đã đặt vé xe, khách sạn đầy đủ mà visa lại chưa xong thì lỡ dở cả chuyến đi nhé!

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Nam Ninh, Trung Quốc

Khám phá công viên Nam Hồ

Rất nhiều du khách thắc mắc, không biết du lịch Nam Ninh nên đi đâu thì hãy cân nhắc dành thời gian ghé thăm công viên Nam Hồ nhé. Với vẻ đẹp lãng mạn, không gian xanh tươi, Nam Hồ được ví như viên ngọc quý của thành phố Nam Ninh vậy. Bước chân tới tới công viên, điều làm du khách thích nhất có lẽ là không gian trong lành, yên bình, ở giữa là hồ nước rộng lớn, có màu xanh màu ngọc bích, bao quanh là con đường dài tới hơn 8km, rất thích hợp để đi tản bộ. Ở giữa hồ có một cây cầu lớn bắc ngang qua, với thiết kế độc đáo, ấn tượng, khiến nhiều người liên tưởng tới con rồng lớn đang trải mình trên mặt hồ.

Khám phá công viên Nam Hồ
Khám phá công viên Nam Hồ

Ghé thăm công viên Nam Hồ – Địa điểm du lịch ở Nam Ninh nổi tiếng này, bạn có thể tới bất cứ khi nào, nhưng cuối tuần có lẽ là thích hợp nhất. Bởi thường diễn ra các sự kiện ca múa nhạc, chương trình đài phun nước với những ánh đèn led xanh đỏ lấp lánh và rất nhiều hoạt động thú vị khác nữa.

Khu nghỉ mát trên núi Thanh Tú

Với diện tích 38,54 km vuông, khu nghỉ mát trên núi Thanh Tú nằm ở phía đông nam của thành phố Nam Ninh.

Khu nghỉ mát bắt đầu từ Qingshan Road ở phía tây, đi theo chiều kim đồng hồ, dọc theo đường Chu Hi, phía nam của đại lộ Minzu ở phía đông; từ đông sang tây theo chiều kim đồng hồ, khu nghỉ mát bao gồm giao điểm của đại lộ Minzu và quận Vĩnh Ninh, dọc theo ranh giới của Nam Ninh và Vĩnh Ninh đến cây cầu San’an, sau đó dọc theo vành đai dự trữ 200 m dọc theo phía nam của sông Yongjiang ở phía bắc cầu Nam Ninh.

  • Giá vé: 20 NDT
  • Giờ mở cửa: 07: 00-18: 00
  • Cách đi: Đi xe buýt 10, 34, Ring 1 hoặc Ring 2 đến Núi Qingxiu; hoặc đi xe buýt Du lịch Đặc biệt để tới khu Chaoyang Square

Suối nước nóng Gia Hòa Thành

Một điểm đến của Nam Ninh Trung Quốc đã hút hồn không biết bao nhiêu du khách, đã đến một lần lại càng muốn đến lại lần nữa, đó chính là suối nước nóng Gia Hòa Thành. Thích thú được ngâm mình cho những chú cá rỉa quanh người làm cho nhiều người có cảm giác thú vị, cảm thấy thư giãn và trị nhiều căn bệnh ngoài da khác nhau. Suối nước nóng tại đây nằm sâu dưới lòng đất 1.300m, thuộc loại nước khoáng oxit silic có giá trị cao về điều trị bệnh.

Bảo tàng Quảng Tây

Được xây dựng lần đầu tiên năm 1934 tại Quế Lâm nhưng sau đó chuyển đến Nam Ninh năm 1954 và được cải tạo vào năm 1978, Bảo tàng Khu tự trị Quảng Tây bao gồm diện tích xây dựng 15.000 mét vuông, trong đó có 7.000 mét vuông để trưng bày.

Bảo tàng Quảng Tây
Bảo tàng Quảng Tây

Bảo tàng tự hào có một bộ sưu tập của hơn 50.000 di tích văn hoá, bao gồm 400 trống đồng, bộ sưu tập lớn nhất trong nước, và hơn 50.000 cuốn sách cổ. Bảo tàng có hai bối cảnh cơ bản, cụ thể là di tích lịch sử Quảng Tây và các di tích Cách mạng Quảng Tây. Lịch sử di tích lịch sử Quảng Tây trưng bày di sản từ 50.000 năm trước.

  • Vào cửa: miễn phí
  • Giờ mở cửa: 09: 00-17: 00 (đóng cửa vào Thứ Hai)
  • Cách đi: Đi xe buýt số 11m 23m 30m 33m 63m 205, 211 và khởi hành tại ga Wenwuyuan; hoặc đón xe buýt số 6, 34, 79 hoặc 213 đến ga Minzu Gucheng Lukou

Công viên Khủng Long 

Công viên Khủng Long vịnh Long Cốc là một điểm đến thú vị nằm ở huyện Phù Tuy (Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc), cách thành phố Nam Ninh khoảng 50km và được chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2017.

Đây được coi là một điểm đến đặc biệt với không gian giải trí và học hỏi về thế giới khủng long. Công viên Khủng Long vịnh Long Cốc mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách bằng việc tái hiện lại thế giới của loài khủng long thông qua các bức tượng, mô hình khủng long sống động và các hoạt động giáo dục về thời kỳ khủng long từng tồn tại trên trái đất.

Công viên Khủng Long 
Công viên Khủng Long 

Nơi đây thường thu hút du khách, đặc biệt là các em nhỏ và những người yêu thích khủng long, để khám phá và học hỏi về loài sinh vật cổ kính này. Với việc tạo ra một môi trường giáo dục và giải trí, Công viên Khủng Long đã trở thành điểm đến thú vị cho người dân địa phương cũng như du khách khi du lịch Nam Ninh Trung Quốc.

Tham quan phố ẩm thực Trung Sơn

Du lịch Nam Ninh mà không tham quan khu phố ẩm thực Trung Sơn là điều vô cùng đáng tiếc. Nhất là vào thời điểm buổi tối, khi con phố lên đèn, những sắc màu lung linh, càng tô thêm sự huyện ảo cho phố Trung Sơn. Tới địa điểm vui chơi ở Nam Ninh này, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian huyên náo, với những con người mến khách, được tìm hiểu văn hóa, phong tục địa phương thú vị, mà còn được thưởng thức vô vàn món ăn ngon, đặc sản Trung Quốc hấp dẫn nữa nhé. Đặc biệt, Trung Sơn được biết đến là con phố bình dân, nên bạn có thể thỏa sức ăn uống, mua sắm với các mặt hàng giá cực rẻ.

Khách sạn tại Nam Ninh Trung Quốc

Những khách sạn sau đây có giá cả phải chăng và cung cấp các tiện nghi tốt cho du khách khi đến Nam Ninh:

Khách sạn Xingfu Hotel

Địa chỉ: Floor 1, Building C1, Jinshan Square, Xingning District, Nanning, Nam Ninh. Phòng có giá từ 6 USD – 13 USD.

Khách sạn Jingtong Hotel Beihu Branch

Địa chỉ: 42, Xiuxiang Avenue, Nam Ninh. Phòng có giá từ 11 USD – 21 USD.

Khách sạn Jingtong Hotel Nanning Gucheng Branch

Địa chỉ: No.4-4, Gucheng Road, Qingxiu District, Nam Ninh. Phòng có giá từ 21 USD.

Khách sạn Nanning Ming Yuan Hotel

Địa chỉ: No.38 Xinmin Road, Nam Ninh. Phòng có giá từ 31 USD – 86 USD.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!