Lưu ý khi du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng (Dongxing) chỉ là một huyện bé thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc nằm sát biên giới nước mình. Nhưng lâu lâu nay quy mô ở đây càng phát triển và phát triển tầm cỡ ngang với một thành phố của mình nên mọi người vẫn gọi là thành phố Đông Hưng.

Cùng tìm hiểu chi tiết về Đông Hưng qua bài viết dưới đây của Tourion nhé!

Lưu ý khi du lịch Đông Hưng Trung Quốc
Lưu ý khi du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Thủ tục cần chuẩn bị để sang Đông Hưng Trung Quốc

Để sang được Đông Hưng Trung Quốc bạn sẽ cần có visa hoặc sổ thông hành. Theo kinh nghiệm của mình thì chọn làm sổ thông hành sẽ đơn giản và thủ tục nhanh gọn hơn nhé.

Giấy tờ cần chuẩn bị để làm sổ thông hành:

  • Trẻ em dưới 14 tuổi: Giấy khai sinh và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng
  • Người lớn: CMND/ CCCD/ Hộ chiếu và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

Phí làm sổ thông hành là 280.000 VNĐ, phí này sẽ tăng khoảng 100.000 VNĐ vào ngày lễ, tết. Sổ thông hành sẽ có hiệu lực trong vòng một năm, nên trong 1 năm sau khi làm sổ, bạn có thể đi sang Đông Hưng từ Móng Cái mấy lần cũng được, mỗi lần lưu trú không quá 3 ngày.

Phương tiện di chuyển ở Đông Hưng Trung Quốc

Tại đây có dịch vụ xe taxi, xe lam, xe ôm với chi phí khá ổn, bạn có thể tự lựa chọn bất kì phương tiện nào để có thể khám phá hết những địa điểm ăn chơi tại thành phố Đông Hưng này.

Phần lớn các địa điểm gần nhau nên chủ yếu bạn chỉ cần đi bộ. Có một số địa điểm hơi xa như tháp Vạn Xương, công viên Hữu Nghị, chùa Vạn Chủng, phố Tây, nếu đi theo nhóm bạn có thể thuê xe 9, kiểu dạng xe lam – chở được 10 người với giá vé từ 10 -15 tệ. Muốn tới địa điểm nào bạn chỉ việc cho bác tài xem ảnh, họ sẽ đưa bạn tới.

Để lưu trú tại Đông Hưng, bạn nên chủ động đặt sẵn phòng thông qua các app booking hay đặt tại các công ty tổ chức du lịch. Dưới đây là địa chỉ của một số nhà nghỉ, khách sạn mà Tourion gợi ý nếu bạn chưa có sự chuẩn bị khi “xuất ngoại”.

Đến Đông Hưng Trung Quốc ở đâu? 
v

Khách sạn CCINN 

Vị trí: Đối diện siêu thị Bách Hội

Giá phòng: từ 130 – 180 NDT/đêm cho phòng đôi (giá cả chênh lệch tùy vào từng thời điểm).

Khách sạn thương mại Phú Hoa 

Vị trí: 100 đường Giáo Dục, TP Đông Hưng

Giá phòng: 128 NDT/ đêm

Khách sạn You Ke Lai Chian 

Vị trí: Gần phố Tây

Giá phòng: 89 NDT/ đêm cho phòng đôi.

Khách sạn Yi Cheng Express

Vị trí: Đối diện phố Tây

Giá phòng: 120 NDT/ đêm

Kinh nghiệm – Lưu ý khi đi du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Để có một hành trình du lịch Đông Hưng Trung Quốc trọn vẹn vui vẻ và ý nghĩa, bạn cần bỏ túi các lưu ý quan trọng và kinh nghiệm hữu ích dành cho chuyến đi như sau:

  •  Đầu tiên, vì hai nước lưu hành đơn vị tiền tệ khác nhau, trước khi sang đến Đông Hưng du khách cần phải đổi tiền sang tiền tệ và nên đổi thừa ra một chút để thuận tiện cho việc mua sắm và vui chơi. Ngày nay có rất nhiều quầy hàng và dịch vụ chuyên nhận đổi tiền tại Móng Cái giao tận nơi. Để yên tâm hơn tránh việc bị lừa đảo bạn có thể đổi ngay tại cửa khẩu Móng Cái.
Kinh nghiệm - Lưu ý khi đi du lịch Đông Hưng Trung Quốc
Kinh nghiệm – Lưu ý khi đi du lịch Đông Hưng Trung Quốc
  •  Sổ thông hành chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp. Và mỗi lầ xuất cảnh du khách chỉ được lưu trú tối đa 3 ngày không được vượt quá. Nếu có nhu cầu ở lại du lịch Đông Hưng thêm, bạn bắt buộc phải xuất cảnh về Việt Nam sau đó tiếp tục xuất cảnh đi sang Đông Hưng lại.
  • Tại Đông Hưng có rất nhiều phương tiện công công đưa đón du khách nếu cần như xe điện, xe ôm, xe taxi, xe ba bánh,…. Nhớ trao đổi về điểm đến với họ và hỏi về giá cả trước khi sử dụng, dịch vụ này đã có mức giá quy định chung nên không lo bị quát giá. Khi sang đến Đông Hưng thì bạn có thể chọn các loại phương tiện công cộng ở nơi đây như xe máy, taxi, xe bus, xe điện,… Bạn nên hỏi giá trước khi thuê xe nhé!
  • Người Trung Quốc thích ăn các món cay nồng và nhiều dầu mỡ, ngoài ra còn có cả các món thanh đạm khạc. Nếu bạn không biết ăn cay thì liên hệ nhờ nhà hàng chế biến gia giảm bớt gia vị để phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong đoàn.
  •  Đối với du khách không biết tiếng Trung, bạn nhớ tải sẵn ứng dụng offline bản tiếng Trung giản thể để phiên dịch sang tiếng Việt dùng khi cần thiết.
  •  Để khám phá phố phường náo nhiệt của Đông Hưng, bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều. Do đó để bảo đảm sức khỏe không ảnh hưởng đến hành trình, bạn cần chuẩn bị mang theo mũ hoặc ô đề phòng thời tiết thất thường, kem chống nắng, sạc pin dự phòng cho ngày dài vui chơi, thuốc cá nhân, đi giày thể thao đi lại cho thoải mái.
  •  Ở đây không chỉ có người nước bạn sinh sống mà còn có khá nhiều người Việt Nam sang đây buôn bán làm ăn. Nếu không biết đường hay cần trợ giúp bạn cứ mạnh dạn hỏi thăm để được giúp đỡ nhé.
  •  Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài, bạn vẫn nên chú ý bảo quản hành lý thật cẩn thận. Tránh để kẻ gian lợi dụng hay bị thất lạc đồ khi đi du lịch.

Trên đây là những thông tin kinh nghiệm du lịch Đông Hưng Trung Quốc hữu ích mà Tour.Pro.Vn đã tổng hợp được qua các chuyến đi trải nghiệm thực tế xin gửi đến bạn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về du lịch Đông Hưng, hãy nhấn theo dõi và liên hệ với chúng tôi ngay để được nhận tư vấn miễn phí.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!