Những địa điểm du lịch Đông Hưng Trung Quốc không thể bỏ qua

Cách thành phố Móng Cái Việt Nam khoảng 100 mét là thành phố Đông Hưng Trung Quốc. Với nền văn hóa đa dạng và các trải nghiệm du lịch phong phú, Đông Hưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Cùng Tourion khám phá miền đất này nhé!

Những địa điểm du lịch Đông Hưng Trung Quốc không thể bỏ qua
Những địa điểm du lịch Đông Hưng Trung Quốc không thể bỏ qua

Thủ tục cần chuẩn bị để sang Đông Hưng Trung Quốc

Để sang được Đông Hưng Trung Quốc bạn sẽ cần có visa hoặc sổ thông hành. Theo kinh nghiệm của mình thì chọn làm sổ thông hành sẽ đơn giản và thủ tục nhanh gọn hơn nhé.

Giấy tờ cần chuẩn bị để làm sổ thông hành:

  • Trẻ em dưới 14 tuổi: Giấy khai sinh và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng
  • Người lớn: CMND/ CCCD/ Hộ chiếu và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

Phí làm sổ thông hành là 280.000 VNĐ, phí này sẽ tăng khoảng 100.000 VNĐ vào ngày lễ, tết. Sổ thông hành sẽ có hiệu lực trong vòng một năm, nên trong 1 năm sau khi làm sổ, bạn có thể đi sang Đông Hưng từ Móng Cái mấy lần cũng được, mỗi lần lưu trú không quá 3 ngày.

Những địa điểm du lịch Đông Hưng Trung Quốc không thể bỏ qua

Làng biển Vạn Vĩ

Làng biển gốc Việt trên đất Trung Quốc, dù trải qua hơn 500 năm lưu lạc nhưng ở đây vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt. Ở Vạn Vĩ nổi tiếng có bãi biển đẹp Kim Than, nơi đây tập trung rất nhiều nhà hàng, khách sạn cùng các quầy bán quà lưu niệm. Tại đây còn bán rất nhiều loại hải sản tươi sống cùng với bãi biển rất đẹp thì Làng Vạn Vĩ có thể được coi là một điểm đến mà bạn nhất định phải ghé tới khi khám phá thành phố Đông Hưng Trung Quốc.

Chợ Vạn Chúng

Chợ Vạn Chúng nằm sát cửa khẩu, ngày bờ sông Ka Long, nên vừa qua bạn có thể đi 1 vòng quanh chợ khám phá nhé. Chợ này tập trung bán những sản phẩm đặc sản Việt Nam, và cả Trung Quốc. Bên ngoài chợ thì bán đồ ăn, thức uống đậm văn hóa ẩm thực Trung Hoa ở mức giá khá rẻ.

Chợ Vạn Chúng
Chợ Vạn Chúng

Khu phố Tây – khu phố du lịch Bắc Đẩu

Khu phố Tây cách cửa khẩu 2km, là địa điểm bạn không thể không tới khi đến Đông Hưng vì gần, dễ đi và kiến trúc vô cùng đẹp. Nơi đây vốn không có nhiều công trình, cảnh quan đặc sắc nhưng bù lại có rất nhiều dãy nhà tráng lệ mang đậm kiến trúc phương Tây, dù là ban ngày hay ban đêm đều rất đẹp.

Công viên hữu nghị Trung Việt: Tháp Vạn Xương, Chùa Vạn Chủng, Miếu Quan Đế

Công viên này gần cửa khẩu, có khuôn viên rộng kết hợp với nhiều cây xanh, hồ và thác nhân tạo sống ảo lý tưởng, bên trong có biển chỉ dẫn tiếng Việt. 3 địa điểm siêu đẹp trong công viên là: Tháp Vạn Xương, Chùa Vạn Chủng, Miếu Quan Đế.

Những món ngon tại Đông Hưng Trung Quốc

Đồ ăn Trung Quốc so với Việt Nam sẽ cay hơn và nhiều dầu mỡ hơn. Tuy nhiên ở Đông Hưng thì đồ ăn cũng không quá khác biệt với khẩu vị người Việt. Đến đây du lịch bạn nên thử 5 món đặc sản sau đây:

  • Lẩu sữa: Đây là món ăn vô cùng nổi tiếng tại Đông Hưng, tùy khẩu vị mỗi người thì có thể ngon hoặc không nhưng chắc chắn là nó rất mới lạ. Lẩu được làm từ sữa tươi, có mùi vị thuốc bắc. Đồ nhúng gồm thịt gà, nấm và rau của quả.
Những món ngon tại Đông Hưng Trung Quốc - Lẩu sữa
Những món ngon tại Đông Hưng Trung Quốc – Lẩu sữa
  • Mì cay: Nếu là một người sành ăn cay thì bạn không thể bỏ lỡ món mì cay Trung Quốc này. Mì cực kỳ cay, cay hơn nhiều so với mì cay Việt Nam hay Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhờ vị cay cùng nước dùng đậm vị mà món ăn được rất nhiều du khách yêu thích.
  • Bánh ngọt Yolo: Đây là một tiệm bánh ngọt gần cửa khẩu và rất nổi tiếng tại Đông Hưng. Du khách đến đây có thể chọn các loại bánh ngọt thưởng thức cũng mang theo để bổ sung năng lượng trong quá trình tham quan, khám phá.
  • Trà sữa: Trà sữa Trung Quốc khác gì so với trà sữa Việt Nam? Nếu muốn bạn bạn hãy nhanh tay order 1 ly trà sữa khi đến du lịch Đông Hưng. Giá trà sữa ở đây cũng chỉ 7 – 10 tệ/cốc.
  • Đồ ăn vặt: Đông Hưng có 1 thiên đường ăn vặt vô cùng náo nhiệt, các món ăn vặt đa dạng từ món ngọt cho đến món mặn, mức giá cũng chỉ từ vài tệ. Buổi tối bạn có thể tìm và thưởng thức các món ăn vặt đường phố ở Đông Hưng.

Ngoài ra, bạn nhớ hãy mua đặc sản cho bạn bè và người thân sau chuyến du lịch của mình nhé. Gợi ý một số món đặc sản cho bạn như bánh đậu xanh, các loại mứt hoa quả, nem chua Đông Hưng,…

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!