Du lịch Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi – Điểm du lịch mới 2023

Nếu đang có kế hoạch du lịch khám phá thì chắc hẳn Lý Sơn chính là địa điểm cực hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.  Với đá nham thạch, với nước biển xanh trong, với những đồng hành đồng tỏi lớn lên trên cát sỏi, đảo Lý Sơn là nơi mà bất kỳ ai cũng ao ước một lần được đặt chân đến. Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Du lịch Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi - Điểm du lịch mới 2023
Du lịch Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi – Điểm du lịch mới 2023

Giới thiệu chung về đảo Lý Sơn

Lý Sơn là huyện đảo được xem là duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 15 hải lý. Huyện đảo này có hai đảo là Đảo Lớn (Lý Sơn hay còn được gọi là Cù Lao Ré), Đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ngoài ra còn có thêm một hòn Mù Cu ở phía đông Đảo Lớn.

  • Cổng Tò Vò (Cổng chân trời): Từ bến tàu Sa Kỳ Lý Sơn, di chuyển theo hướng Bắc sẽ gặp cửa Tò Vò và sau khi đi được 1,5 km thì đến cổng Tò Vò (hay còn gọi là cổng chân trời).
  • Chùa Đục (Quan Âm Đài): Từ cổng Tò Vò, bạn di chuyển thêm khoảng 290m về phía Đông thì tới Chùa Đục Quan Âm Đài.
  • Giếng Vua – Lý Sơn: Từ bến tàu Sa Kỳ, bạn đi về hướng đông men theo bờ biển của đảo khoảng 2,4 km là đến. Đây cũng là cung đường đi Chùa Hang, cột cờ Tổ Quốc đảo Lý Sơn, Hang Câu, Núi Thới Lới, Hòn Mù Cu.
Giới thiệu chung về đảo Lý Sơn
Giới thiệu chung về đảo Lý Sơn
  • Chùa Hang – Thiên Khổng Thạch Tự: Từ Giếng Vua – Lý Sơn, bạn di chuyển về phía Đông Nam, qua 2 ngã rẽ đến ngã thứ 3 thì rẽ trái và cứ men theo đường này đi thẳng. Khoảng cách tầm 4,8 km.
  • Hang Câu: Từ Giếng Vua đi về hướng Đông Nam  rồi rẽ trái, rẽ phải lại rẽ trái. Tổng cộng quãng đường khoảng 3,8 km.
  • Núi Thới Lới: Từ Hang Câu đi Núi Thới Lới khoảng 1,6 km. Tính từ bến tàu Sa Kỳ thì khoảng cách là 7km. Trên đường đi sẽ đi qua ngã ba đi Núi Thới Lới, Đá mồ côi núi Thới Lới.
  • Cột cờ tổ quốc Đảo Lý Sơn: Từ Hang Câu đến đây mất khoảng 1,4 km. Nếu tính từ bến tàu Sa Kỳ là 7km.
  • Hòn Mù Cu: Tính từ bến tàu Sa Kỳ đến Hòn Mù Cu là 7km. Du khách di chuyển theo hướng Tây Bắc men theo ven biển, đi qua một âu biển neo đậu tàu là tới chỗ để ra ngọn hải đăng ở Mù Cu.

Những địa điểm du lịch hot tại Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò đảo Lý Sơn chính là địa điểm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu trong bài viết này. Đây là địa điểm chinh phục du khách bằng cảnh sắc nguyên sơ, kỳ vĩ. Tổng thể của điểm du lịch này là một mái vòm vô cùng lạ mắt được hình thành từ đá nham thạch núi lửa. Xung quanh đó là những bãi đá đen ẩn hiện giữa làn nước trong xanh. Đây cũng chính là điểm nhấn của cổng Tò Vò mà không lẫn vào bất cứ nơi nào.

Cổng Tò Vò

Thời điểm săn ảnh đẹp nhất ở Cổng Tò Vò là khoảnh khắc hoàng hôn hoặc bình minh. Lúc này mái vòm như một cánh cổng thiên đường, chia bầu trời và mặt biển thành hai mảng sáng tối rõ rệt. Nếu đến đây vào đúng thời điểm sẽ giúp bạn có những bức hình xuất sắc.

Đảo Bé

Đảo Bé dù chỉ là một hòn đảo nhỏ ở Lý Sơn nhưng lại được biết đến là hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây có khoảng 100 hộ dân sinh sống, họ gắn bó với nghề trồng tỏi và đánh bắt thủy hải sản. Đảo Bé còn hoang sơ với có một bãi biển đẹp tuyệt vời, nước trong vắt và cát trắng. Nhờ có làn nước trong xanh, dịch vụ lặn biển ngắm san hô ở đây cũng vì thế mà cực phát triển.

Đảo Bé

Để đến được đảo Bé, bạn phải dậy từ sớm để mua vé, giá vé là 40k/người/ lượt. Nếu bạn đi du lịch Lý Sơn tự túc cùng nhóm bạn, để ra đảo bé thì nên thuê cano nguyên chiếc sẽ tiện lợi hơn. Giá tàu 25 chỗ là 1,6 triệu, 35 chỗ là 2,6 triệu, 40 chỗ là 3 triệu.

Hang Câu

Cách trung tâm huyện đảo Lý Sơn khoảng 15 phút đi xe, hang Câu là điểm đến nổi tiếng bởi không khí trong lành, dễ chịu. Qua thời gian với tác động của gió và sóng biển, những vách đá ở hang Câu bị khoét sâu tạo thành nhiều hình khối đặc biệt, ấn tượng. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát, tận hưởng khung cảnh thơ mộng, bình yên và thỏa thích chụp hình check-in.

Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu Nằm ở phía đông của đảo Lý Sơn, cách trung tâm khoảng 3,2km là hòn đảo nhỏ nhất và không có người sống. Dù vậy, nhờ những lớp đá đen ven biển cũng với cảnh đẹp hoang sơ đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây tham quan, chụp ảnh. Hòn Mù Cu cũng là một đia điểm lý tưởng để săn bình minh.

Hòn Mù Cu
Hòn Mù Cu

Đỉnh Thới Lới

Núi Thới Lới là ngọn núi cao nhất của đảo Lý Sơn, do đó, đây sẽ là một địa điểm cho bạn một cái nhìn vô cùng ngoạn mục, bao quát toàn cảnh đảo với những trảng cỏ xanh ngắt và bờ biển mênh mông vô tận bên dưới.

Được biết trong quá khứ nơi đây là miệng núi lửa đã từng hoạt động làm tô điểm thêm vẻ đẹp kỳ vĩ của tự nhiên.

Các món ăn đặc biệt ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Gỏi rong biển

Món ăn dân dã mỗi ngày của người Lý Sơn lại trở thành đặc sản đối với du khách. Rong biển rửa sạch rồi thái nhỏ vừa ăn, trộn cùng các nguyên liệu như rau thơm, lạc giã, nước mắm, gia vị, và tỏi, vậy là đã có một đĩa gỏi rong biển ngon lành.

Gỏi rong biển

Gỏi tỏi

Gỏi tỏi Lý Sơn được làm từ thân tỏi đực, tỏi nhổ lên chỉ lấy phần thân, bỏ lớp vỏ ngoài cùng, rửa sạch hấp cách thủy cho chín rồi trộn với các loại gia vị, rắc thêm ít đậu phộng là có món gỏi có hương cay nồng của tỏi ngon tuyệt.

Gỏi sứa

Đến Lý Sơn, bạn đừng quên chọn món Gỏi Sứa, nhất là vào những ngày hè bạn có thể thưởng thức món này để cảm nhận được vị ngọt mềm, sần sật của thịt sứa hòa lẫn vào nhau, món ăn ngon và mát, mộc mạc tình quê. Gỏi Sứa có vị chát chát của chuối chát, beo béo của đậu phộng rang chín vàng, vị thơm thiên nhiên dân dã của đất trời từ rau thơm, rau quế.

Gỏi sứa

Hàu son xào

Hàu son có thể chế biến thành nhiều món như xào, hấp, nướng bơ tỏi,… Nhưng với người Lý Sơn, hàu son xào đu đủ trở thành món ăn truyền thống có mặt trong hầu hết bữa ăn thường ngày cho đến cưới hỏi, cúng giỗ,…

Cá tà ma

Cá tà ma là loại cá thân dẹt, màu nâu đen, sống chủ yếu ở các gành rạn đá và rất khó đánh bắt. Cá tà ma có thể dùng chế biến thành các món nướng, cháo, lẩu, canh hẹ,… đều rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Đọc thêm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!