Du lịch Lệ Giang Trung Quốc mua gì làm quà?

Lệ Giang, thành phố cổ kính nằm ở Tây Bắc Trung Quốc, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn thu hút du khách bởi những món quà lưu niệm độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Dưới đây là các món quà lưu niệm đặc trưng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Lệ Giang Cổ Trấn. Cùng Tourion tìm hiểu ngay nhé!

Du lịch Lệ Giang Trung Quốc mua gì làm quà?
Du lịch Lệ Giang Trung Quốc mua gì làm quà?

Lệ Giang Trung Quốc – Venice của phương Đông

Thuộc tỉnh Vân Nam Trung Quốc, Lệ Giang là địa điểm du lịch được đa số giới du lịch ở Việt Nam lựa chọn vì vị trí địa lý thuận lợi của nó. Với nét đẹp tựa tiên cảnh của mình, Lệ Giang dễ dàng đốn tim khách du lịch gần xa kể cả trong và ngoài nước.

Với bề dày lịch sử hơn 800 năm, những kiến trúc từ ngàn xưa để lại cho con cháu đã tạo nên một nét cổ kính xen chút phần lâu đời gắn liền với cuộc sống của người dân xứ cổ trấn. Thành cổ Lệ Giang được trao tặng danh hiệu “Điểm du lịch 5A Quốc gia” nhờ phong cảnh nên thơ hữu tình và những giá trị văn hóa truyền thống của những dân tộc khác nhau hòa quyện thành một cảnh sắc cổ kính với những giá trị nổi bật. Lệ Giang cũng được UNESCO công nhận Di sản thế giới, và được du khách trao tặng danh hiệu “Venice của phương Đông”.

Lệ Giang Trung Quốc - Venice của phương Đông
Lệ Giang Trung Quốc – Venice của phương Đông

Lệ Giang có nghĩa là “dòng sông xinh đẹp” bởi hệ thống đường thủy bao quanh cổ trấn. Lệ Giang có 354 chiếc cầu (bình quân cứ 1 km² có 93 cầu) bắc trên hệ thống sông Ngọc Hà trong nội thành, với những góc phố cổ kính xen lẫn những con kênh nhỏ uốn lượn, mỗi góc phố, ngôi nhà đều là những góc nhỏ yên tĩnh và êm đềm.

Đi du lịch Lệ Giang là đến với một thành phố cổ tuyệt đẹp cả về phong cảnh và lịch sử, nơi sinh sống của các dân tộc Bạch (Bai), Nạp Tây và Tạng; nơi có những phong cảnh hữu tình và những giá trị văn hóa truyền thống của những dân tộc khác nhau hòa quyện thành một cảnh sắc cổ kính với những giá trị nổi bật.

Nên đi du lịch Lệ Giang vào thời điểm nào?

Sở hữu vẻ đẹp toàn mỹ với nhiều phương diện cả về văn hóa, lịch sử cũng như vẻ đẹp của thiên nhiên, Lệ Giang dường như luôn có sức hút đặc biệt với mọi du khách, bất kể trong thời điểm nào. Song, theo kinh nghiệm của người dân địa phương thì bạn nên đến thành phố này vào những khoảng thời gian sau:

Khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 5: Cuối xuân, đầu hạ, Lệ Giang chìm đắm trong những sắc hoa rực rỡ. Nếu ghé thăm thành phố vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội vừa thưởng thức vẻ đẹp của muôn vàn loài hoa, vừa có thể ngắm nhìn tuyết trắng phủ trên núi. Ngoài ra, thời điểm này khách nội địa Trung Quốc cũng không đi nhiều nên Lệ Giang mang vẻ đẹp khá yên bình.

Nên đi du lịch Lệ Giang vào thời điểm nào?
Nên đi du lịch Lệ Giang vào thời điểm nào?

Tháng 10 – tháng 11: Nhiều người nói rằng, Lệ Giang đẹp nhất là vào mùa thu. Thời điểm này, các loại cây cối cũng bắt đầu đổi sắc sang vàng và đỏ, tạo nên một bức tranh nên thơ, đa màu sắc. Một thời điểm cực kỳ lý tưởng để du khách có thể chụp được những bức hình lãng mạn bên cảnh sắc rực rỡ sắc vàng khi thu sang.

Ngoài ra, nếu không có đủ thời gian để “du hí” Lệ Giang vào những thời điểm trên, du khách cũng có thể ghé thăm thành phố vào dịp tết âm lịch, khi đất trời chuyển giao sang xuân và ngắm nhìn hoa đào, hoa cúc và không khí, sắc xuân đang tràn ngập khắp nơi.

Du lịch Lệ Giang mua gì làm quà?

Thảm Dongba

Sản phẩm thủ công tinh xảo của Nhà máy len Lệ Giang, thảm Dongba được dệt từ len mịn chất lượng cao, tạo ra các hoa văn tinh xảo bao gồm chữ viết Dongba cổ xưa và các họa tiết mang ý nghĩa tốt lành. Thảm Dongba là món quà lưu niệm độc đáo và sang trọng, thể hiện sự trân trọng đối với văn hóa Dongba.

Táo Xiaoliangshan

Đặc sản của quận Ninglang, táo Xiaoliangshan có màu đỏ tươi, vị ngọt và mọng nước, được coi là loại táo thượng hạng. Táo Xiaoliangshan là món quà biếu ý nghĩa dành cho bạn bè và người thân, mang đến hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Đào Tuyết Lệ Giang

Giống đào mới này chứa nhiều axit amin và khoáng chất, mang lại lợi ích cho sức khỏe và là một sản vật đặc biệt của Lệ Giang. Đào Tuyết Lệ Giang có hương vị thơm ngon, thanh mát, là món quà độc đáo để bạn thưởng thức hoặc biếu tặng.

Du lịch Lệ Giang mua gì làm quà?
Du lịch Lệ Giang mua gì làm quà?

Sulima

Thức uống đặc trưng của Lệ Giang, Sulima có vị chua ngọt đặc trưng và được ưa chuộng trong vùng. Sulima là món quà lưu niệm độc đáo để bạn trải nghiệm hương vị địa phương và chia sẻ với bạn bè.

Trà Tuyết Lệ Giang

Loại trà mọc ở độ cao cao nhất, trà tuyết có vị ngọt đắng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và là món quà lý tưởng cho người thân. Trà Tuyết Lệ Giang là thức uống thanh tao, tốt cho sức khỏe, thể hiện sự quan tâm và chăm sóc của bạn dành cho người nhận.

Nấm Tuyết Tùng

Đặc sản nổi tiếng, nấm tuyết tùng giàu dưỡng chất và được ưa chuộng trong ẩm thực và làm quà tặng. Nấm Tuyết Tùng có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, là món quà cao cấp dành cho người sành ăn và quan tâm đến sức khỏe.

Tranh Khắc Gỗ Dongba

Tác phẩm nghệ thuật từ gỗ đỗ quyên, mang đậm nét văn hóa và tinh tế của vùng đất Lệ Giang. Tranh Khắc Gỗ Dongba là món quà lưu niệm độc đáo, thể hiện sự trân trọng đối với nghệ thuật và văn hóa địa phương.
Với những món quà lưu niệm đặc trưng này, bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp về Lệ Giang và chia sẻ hương vị và văn hóa địa phương với những người thân yêu.

Đi Lệ Giang trong bao nhiêu ngày? Chi phí du lịch Lệ Giang

Chi phí trung bình cho một chuyến khám phá Lệ Giang cổ trấn 5 ngày 4 đêm khoảng từ 15,8 đến 18,5 triệu đồng/người. Chi phí này đã bao gồm tiền đi lại, tiền ăn uống, tiền khách sạn, tiền tham quan và chi phí xin visa. Chi phí thực tế có thể tăng hoặc giảm tùy thời điểm du lịch và những dịch vụ du lịch bạn sử dụng. Nếu “săn” được vé máy bay giá rẻ và đặt được phòng khách sạn khuyến mãi, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!