Công viên Yeouido mùa Hoa Anh Đào – Vẻ đẹp lãng mạn và yên bình giữa lòng Seoul

Du lịch Hàn Quốc không chỉ được khám phá văn hoá, con người mà du khách còn được tham quan các công trình vui chơi thú vị. Trong đó, công viên Yeouido là một điểm đến không thể bỏ qua, thu hút nhiều khách du lịch ở vị trí giữa trung tâm Seoul cùng vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình và ấn tượng.

Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Công viên Yeouido mùa Hoa Anh Đào - Vẻ đẹp lãng mạn và yên bình giữa lòng Seoul
Công viên Yeouido mùa Hoa Anh Đào – Vẻ đẹp lãng mạn và yên bình giữa lòng Seoul

Đôi nét về công viên Yeouido

Công viên Yeouido được xây dựng vào năm 1997 và hoàn thành và mở cửa vào năm 1999. Công viên Yeouido nằm ở trung tâm chính trị, truyền thông và kinh tế của Hàn Quốc nên việc đi lại rất thuận tiện. Công viên nằm ở Yeouido-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul. Đây là nơi diễn ra nhiều lễ hội và thu hút nhiều khách du lịch đến Hàn Quốc.

Đặc biệt, vị trí còn tiếp giáp với sông Daehan nên tạo cảm giác lãng mạn, hấp dẫn hơn cho du khách cả ngày lẫn đêm. Ngoài ra, đây còn là nơi tập trung nhiều món ăn đặc trưng hấp dẫn của Hàn Quốc để thuận tiện cho du khách.

Hiện tại, công viên Yeouido được chia làm 4 khu vực chính: vườn truyền thống Hàn Quốc, quảng trường cỏ, quảng trường văn hóa và hệ sinh thái rừng tự nhiên. Đó là lý do tại sao nơi đây luôn gây bất ngờ cho du khách, từ cảnh quan, không gian cho đến những hoạt động thú vị.

Đôi nét về công viên Yeouido
Đôi nét về công viên Yeouido

Vào thời điểm hoa anh đào Hàn Quốc thì đường Yunjunro là địa điểm khách du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm công viên Yeouido. Nằm phía sau Tòa nhà Quốc hội, đây là con đường hoa anh đào đẹp và nổi tiếng nhất Seoul. Trên đường có một hàng cây hoa anh đào xếp sát nhau, trải dài tới 6km, có những cây hoa anh đào đã 30-40 tuổi.

Cách thức di chuyển và đi lại trên đảo Yeouido

Để đến đảo Yeouido, du khách có thể sử dụng taxi, xe buýt hay đơn giản nhất là đi tàu điện ngầm từ ga Seoul (số 5 hoặc 9). Còn khi đã tới Yeouido thì bạn đặc biệt cần ghi nhớ màu sắc của những chiếc xe buýt để thuận tiện cho việc đi lại trên đảo.

  • Xe buýt màu vàng: giúp bạn khám phá trọn vẹn 1 vòng quanh đảo Yeouido
  • Xe buýt màu đỏ: chạy đến từng điểm đến khác nhau trên Yeouido
  • Xe buýt màu xanh lá cây hoặc màu xanh da trời: xe buýt chạy từ Yeouido đến các điểm tham quan khác ở Seoul

Kiến trúc tổng thể của công viên Yeouido

Với diện tích rộng lớn 229.538 m², công viên Yeouido có thể được phân chia thành 4 khu vực chính: khu vườn truyền thống kiểu Hàn, quảng trường cỏ, quảng trường văn hóa, và hệ sinh thái rừng tự nhiên.

Khu vườn truyền thống phong cách kiểu Hàn Quốc là một không gian được trang trí gồm các loại cây cảnh truyền thống, các ao hồ, con đường mòn đi bộ lý tưởng để du khách tản bộ dạo quanh một vòng, với những phút giây thư giãn, yên bình và đặc biệt là một gian hàng hình bát giác để du khách có thể mua sắm món đồ kỉ niệm.

Kiến trúc tổng thể của công viên Yeouido
Kiến trúc tổng thể của công viên Yeouido

Khu quảng trường cỏ bao gồm ngọn đồi thấp, đồng cổ, con đường mòn mang đến cho du khách không gian thư giãn lý tưởng. Khu quảng trưởng văn hóa là nơi diễn ra các biểu buổi diễn, sự kiện quan trọng.

Và một khu được tổng hợp bởi đầm lầy, khu vực đồng cỏ, đường nước, khu rừng với cây xanh, đó chính là khu hệ sinh thái rừng tự nhiên với không khí tươi mát, trong lành giúp du khách tham quan có những cảm nhận thư giãn thú vị.

Thời điểm nào nên du lịch công viên Yeouido

Là một trong những khu trọng điểm của Seoul, cũng vì thể nơi Yeouido cũng sở hữu đặc điểm khí hậu Hàn Quốc với 4 màu rõ rệt. Nhìn chung thời tiết tại thủ đô thường luôn lý tưởng cho việc tham quan, vui chơi nên khách du lịch tour Hàn Quốc có thể ghé thăm công viên vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Mùa hoa anh đào là thời gian tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của Yeouido. Hoa anh đào nở rộ tạo nên không khí ấm áp, tràn ngập sắc màu, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp cho vùng đất này.

Hơn nữa, vào tháng 4 hàng năm, công viên Yeouido tổ chức lễ hội hoa mùa Xuân, với nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ độc đáo, tạo ra một không gian sôi động và ấn tượng. Nếu bạn thăm đảo vào tháng 10, bạn cũng có cơ hội tham gia vào lễ hội pháo hoa quốc tế, một sự kiện sinh động và đặc sắc.

Kinh nghiệm tham quan Yeouido không thể bỏ qua

Cắm trại

Sở hữu không gian rộng và bầu không khí ngoài trời trong lành, dễ chịu nên du khách không nên bỏ qua hoạt động cắm trại tại khuôn viên công viên. Bạn có thể đến đây và thuê dịch vụ cắm trại với đầy đủ dụng cụ cần thiết, cùng với đó là mua các món ăn hay đặt dịch vụ giao gà tận nơi để vừa thưởng thức, vừa ngắm cảnh.

Tham gia lễ hội pháo hoa

Vào tháng 10 mỗi năm trên đảo luôn tổ chức lễ hội pháo hoa hoành tráng và ấn tượng. Nếu đến vào thời điểm này bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Seoul lung linh trong các màn pháo hoa quy mô. Chắc chắn sẽ để lại trải nghiệm khó quên và mang đến cho bạn những tấm hình lưu niệm độc nhất.

Lễ hội hoa xuân

Đến với công viên Yeouido thì không thể bỏ qua lễ hội hoa xuân. Tuy nhiên bạn cần đến vào mùa Xuân và tháng 4 để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp muôn màu của hoa Anh Đào, cùng nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc, thú vị.

Kinh nghiệm tham quan Yeouido không thể bỏ qua
Kinh nghiệm tham quan Yeouido không thể bỏ qua

Chợ đêm trăng sông Hàn

Vào thời điểm tháng 4 đến tháng 10 hàng năm tại Yeouido sẽ tổ chức chợ đêm trăng bên sông Hàn với đa dạng gian hàng, cùng nhiều sự kiện, buổi diễn hấp dẫn. Sẽ không có gì thú vị bằng được đi bộ ngắm nhìn quang cảnh và dạo quanh chợ thưởng thức các món ngon hoặc tìm mua những món đồ lưu niệm cho mình.

Du thuyền Yeouido Eland

Ngoài trải nghiệm công viên, bạn còn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của sông Hàn thông qua dịch vụ thuyền. Đây là hoạt động được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt vì có tàu chạy cả ngày lẫn đêm nên rất thuận tiện cho bạn lựa chọn. Giá vé dao động từ 13.100 won đến 26.300 won (khoảng 234.002 – 469.790 đồng), tùy theo thời gian và người tham gia là trẻ em hay người lớn.

Món ngon và điểm ăn uống chất lượng tại Yeouido

Đến với một trong những công viên có quy mô lớn và sở hữu cảnh vật tuyệt vời như Yeouido, thì ngoài tham quan, ngắm nhìn cảnh vật du khách còn có cơ hội thưởng thức các món đặc trưng Hàn Quốc. Tại đây du khách có thể tìm thấy nhiều món ăn đường phố được chế biến ngon miệng, vừa nóng hổi vừa thơm ngon.

Một số món ăn tiêu biểu của Hàn Quốc mà bạn có thể bắt gặp trên đường phố như: tokbokki, cơm trộn, kimbap, kẹo đường, chả cá,… Tùy vào khẩu vị du khách có thể dễ dàng lựa chọn cho mình, tuy nhiên cần lưu ý những món cay tại Hàn được làm chuẩn vị nên độ cay cao hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đến một số nhà hàng, quán ăn gần công viên. Một số nhà hàng ngon và chất lượng:

  • GREETS GLAD
  • LINA’S (Yeoyido Finance)
  • 37 Grill

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!