Khám phá ẩm thực Thái Lan – Tour du lịch Thái Lan giá rẻ

Du lịch Thái Lan là thú vui muôn thuở của hội mê xê dịch. Đất nước Chùa Vàng đa diện chưa bao giờ thất bại trong việc mang đến những trải nghiệm mới mẻ. Du lịch Thái Lan hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị cho những ai mới đi lần đầu.

Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Khám phá ẩm thực Thái Lan - Tour du lịch Thái Lan giá rẻ
Khám phá ẩm thực Thái Lan – Tour du lịch Thái Lan giá rẻ

Du lịch Thái Lan nên đi mùa nào?

Thái Lan không có mùa đông nhưng khí hậu nơi đây cũng chia thành 4 thời kỳ rõ rệt. Mùa khô ở xứ sở chùa Vàng được kéo dài từ tháng 1 tới tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 tới tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 – 10 và mùa mát từ tháng 11 – 12.

Bạn nên đến xứ sở chùa Vàng từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau. Thời điểm này khí hậu mát mẻ, dễ chịu, đồng thời đây cũng là lúc có nhiều lễ hội đặc sắc du khách nhất định tham gia khi đến đây là lễ hội té nước Songkran vào trung tuần tháng 4. Ngoài ra, cuối tháng 11 ở Thái Lan có lễ hội đèn lồng Yi Peng nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích.

Du lịch Thái Lan lưu trú ở đâu? Ẩm thực có gì đặc sắc?

Là đất nước du lịch vì vây khách sạn tại nơi đây cũng rất đa dạng, phong phú. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa khách sạn tại các trang web lớn như agoda.com, booking.com với mức giá dao động khỏang từ 300 ngàn – 500 ngàn/ phòng/ đêm cho khách sạn 2 sao hoặc từ 600 ngàn – 1 triệu đồng/ phòng/đêm cho khách sạn 3 sao tại Bangkok.

Du lịch Thái Lan lưu trú ở đâu? Ẩm thực có gì đặc sắc?
Du lịch Thái Lan lưu trú ở đâu? Ẩm thực có gì đặc sắc?

Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Chắc hẳn, bạn sẽ không thể nào quên vị chua cay của món Tom Yum nổi tiếng hay món Pad Thái phổ biến nhất  mà bạn dễ dàng tìm thấy trên đường phố Bangkok. Ẩm thực Thái Lan là một phần của văn hóa Thái Lan và trở thành một trong những yếu tố thu hút khách du lịch.

Khám phá ẩm thực Thái Lan

Pad Thái

Pad Thai là món hủ tiếu xào theo phong cách Thái Lan. Với người dân địa phương, món đặc sản Thái Lan này là ‘quốc hồn quốc túy’ với hương vị chua cay mặn ngọt kết hợp hài hòa, tựa bản giao hưởng kích thích vị giác.

Món đặc sản Thái Lan này có nhiều sự kết hợp với nguyên liệu đa dạng, từ tôm, thịt, trứng chiên, giá đỗ rau hẹ. Mọi thứ được xào cùng bánh phở ngâm, sau đó trộn cùng chút sốt me sánh mịn và nước mắm cốt đậm đà, gia giảm thêm tí đường cho đậm vị hơn.

Pad Thái
Pad Thái

Khi dọn ra phục vụ thực khách, người đầu bếp sẽ rắc thêm tí đậu phộng rang giã nhuyễn, hành phi giòn rụm lên mặt. Để thưởng thức, bạn chỉ việc trộn đều lên, có thể nặn thêm tí chanh và thong dong dùng bữa.

Son Tam – Gỏi Chua Cay Son Tam

Som Tam là món gỏi (nộm, hay salad) đu đủ xanh. Món ăn có nguồn gốc từ vùng Isan (Lào và Đông Bắc Thái Lan). Với vị giòn, ngọt, cay, chua, Som Tam là một món ăn đem đến sự tươi mát cho thực đơn những ngày hè. Hỗn hợp nước sốt từ cốt mắm và cà chua, kết hợp với đậu xanh sống, đậu phộng rang, tôm khô sẽ làm hương vị thêm đậm đà.

Nhắc đến đặc sản Thái Lan, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến canh Tom Yum đầu tiên. Hình ảnh một bát canh có màu đỏ sẫm bắt mắt, thơm nức mùi cốt dừa và sả, khi ăn cảm nhận rõ vị cay, béo nồng chua đã dần trở nên quen thuộc hơn trong mắt những tín đồ yêu du lịch Thái Lan.

Canh Tom Yum
Canh Tom Yum

Một tô canh tom yum đặc sản đất Thái được nấu từ tôm tươi, kết hợp cùng sả, thơm, nấm và lá chanh địa phương. Món ăn này có thể ăn riêng hoặc dùng kèm cơm cũng đều ngon. Thậm chí, tom yum còn vinh dự được CNN gọi là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới, bấy nhiêu đó đã đủ bảo chứng cho hương vị của món đặc sản Thái Lan này rồi phải không nè?

Xôi xoài

Một đặc sản Bangkok không thể bỏ qua chính là món xôi xoài hay còn gọi là chè xôi xoài. Nguyên liệu chính tưởng chừng như đơn giản của món ăn này là gạo nếp và xoài, lại tạo nên hương vị hoà quyện mới lạ, vô cùng thơm ngon. Một phần xôi xoài với những miếng xoài thật to thật thơm ăn cùng với nắm xôi rưới lên chút nước dừa, sẽ khiến bạn mê đắm. Khách du lịch Thái Lan cũng rất thích mua món ăn này về làm quà.

Sẽ không khó để bạn nhìn thấy hình ảnh những tháp sườn cây khổng lồ chụm lại với nhau tựa núi lửa, xung quanh là ớt xanh giã nhuyễn phủ khắp bề mặt. Có thể nói, sườn cây khổng lồ là một trong những món đặc sản Thái Lan thu hút sự chú ý của đông đảo thực khách, khiến ai nấy đều mong muốn được một lần thưởng thức.

Để nấu được món đặc sản Thái Lan này cũng rất cầu kỳ. Sườn non được để nguyên, sau khi sơ chế sạch sẽ sẽ đem đi hầm cùng củ cải trắng, hành tây, riềng củ, lá chanh, rau ngò, ớt xanh đỏ các loại.

Tháp sườn cây khổng lồ
Tháp sườn cây khổng lồ

Ngay từ vẻ ngoài, món đặc sản Thái Lan này đã đủ ‘hớp hồn’ bất kỳ vị thực khách nào, kể cả những ai khó tính nhất. Sườn hầm mềm, thịt tan trong miệng, chấm cùng nước dùng đậm đà chua chua phía dưới lại càng ngon hơn.

Kuay Teow Neua – Hủ Tiếu Bò Hầm

Mặc dù thịt bò không phải là nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực Thái Lan nhưng món hủ tiếu bò hầm Kuay Teow Neua lại khá ấn tượng. Bí quyết lớn nằm ở nước dùng nấu từ xương bò và các loại rau củ. Có hai loại nước dùng: đục và trong, bạn nên ăn nước đục để cảm nhận được độ béo của thịt và mùi thơm đặc trưng của các loại thảo mộc.

Cơm chiên trái dứa

Cơm chiên dứa hải sản kiểu Thái có vị chua ngọt của dứa, nho khô, bùi bùi của hạt điều và đặc biệt là mùi cà ri thơm. Món ăn được trình bày đẹp mắt trong trái dứa khiến thực khách tò mò. Từng hạt cơm thấm đều gia vị và nồng nàn mùi cà ri quyến rũ. Cơm chiên dứa hải sản là một món ăn bạn có thể dễ dàng thưởng thức khi đến Thái.

Hủ tiếu mì quả thật là món đặc sản Thái Lan gây thương nhớ hơn cả. Khác với những nước khác, hủ tiếu mì Thái có nhiều loại sợi, từ sợi bún gạo, mì gói, miến dai, phở mềm cọng bự.

Hủ tiếu mì
Hủ tiếu mì

Một điểm đặc biệt khác của món đặc sản Thái Lan này là thực khách có thể tùy ý kết hợp nhiều loại nguyên liệu cùng nhau, ví như thịt heo, thịt gà, đùi gà, lòng heo, thịt bò, v.v. Điểm nhấn của món hủ tiếu phải kể đến nước dùng có hai loại, một là nước dùng trong thanh và nước dùng đen nấu từ các loại gia vị và huyết, khi ăn rất đậm đà.

Du lịch Thái Lan mua quà gì?

Đến Thái Lan, có hàng trăm thứ để mua làm quà về cho gia đình bạn bè nhưng phổ biến nhất vẫn là Lụa tơ tằm của Thái Lan rất đa dạng về màu sắc và hầu hết được dệt thủ công bằng tay nên rất được du khách quốc tế yêu thích. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm được làm từ lụa ở khắp mọi nơi tại Bangkok, tuy nhiên hãy cẩn thận với những sản phẩm nhái.

Bạn có thể chọn những thương hiệu nổi tiếng hoặc tới các trung tâm mua sắm uy tín. Các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm có thể kể đến như: khăn quàng cổ, vải lụa, hoặc bạn có thể mua dầu gió, dầu massage thương hiệu Thái.

Tour Du Lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm

7.590.000

Hành trình: Hà Nội – Thái Lan

Khởi hành: Tháng: 12

Thời gian: 5 ngày 4 đêm

Phương tiện: Di chuyển bằng ô tô

Phương tiện: Di chuyển bằng máy bay

Tags:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!