Ăn gì ở Nha Trang? Những món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Nha Trang

Ăn gì ở Nha Trang? Nếu đã từng một đặt chân đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, du khách sẽ dễ dàng “đổ gục” trước khung cảnh thiên nhiên tại cùng với những món ngon và đặc sản hấp dẫn.

Du khách đến du lịch Nha Trang thường băn khoăn không biết nên mua gì làm quà cho người thân, bạn bè thật ý nghĩa? Cùng Tourion tìm hiểu ngay nhé!

Ăn gì ở Nha Trang? Những món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Nha Trang

Ăn gì ở Nha Trang?Những món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Nha Trang

Bánh tráng xoài Nha Trang 

Bánh tráng xoài là món đặc sản Nha Trang tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua. Bánh có vị thơm ngọt của xoài, dai và dẻo, ăn rất cuốn.

Nếu là người ưa thích các hương vị trái cây thì đừng bỏ qua món ăn này bạn nhé. Ngoài ra đây cũng là món quà ý nghĩa bạn có thể tham khảo mua về làm quà cho gia đình, bạn bè nữa đó.

Bánh tráng xoài Nha Trang 

Giá tham khảo: 70.000 – 100.000đ/1kg

  • Cửa hàng đặc sản Nha Trang làm quà: số 31 Ngô Gia Tự – Nha Trang
  • Cửa hàng đặc sản khô Hưng Bình: 94A Võ Trứ – Tân Lập -Nha Trang – Khánh Hòa

Đọc thêm: Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang 2024 – Ăn gì? Chơi ở đâu?

Cá ngựa khô

Cá ngựa khô Nha Trang nói riêng và cá ngựa khô nói chung được biết đến như một loại thuốc quý với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, được nhiều người sử dụng để phòng và điều trị bệnh sinh lý cho cả nam và nữ…

Vậy nên đây là đặc sản Nha Trang làm quà cực kì hợp lý mà bạn nên mua tặng người mới ốm dậy hoặc sử dụng sản phẩm để tăng cường sức khỏe nhé!

Cá ngựa khô

Nha Trang là một trong những nơi cung cấp sản lượng cá ngựa khô lớn nhất tại Việt Nam. Các loại cá ngựa đa dạng sắc màu, kích thước và chung loại đem đến cho du khách những thức quà tuyệt vời dành tặng sức khỏe.

Cá ngựa khô là món ngon Nha Trang thường được ngâm cùng rượu, tạo nên màu sắc và hương vị vô cùng quyến rũ. Cách sử dụng này rất đơn giản mà lại được cánh mày râu vô cùng ưa chuộng.

  • Phố buôn bán đặc sản khô Nha Trang nổi tiếng: phố Hải Mã, khu cầu Đá
  • Chợ Đầm Nha Trang
  • Chợ đêm Nha Trang

Bún sứa

Bún sứa là một món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Nha Trang. Sứa giòn tươi sần sật, nước dùng ngọt thanh kết hợp cùng sợi bún mềm mượt, đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi.

Bún sứa

Địa điểm bán bún sứa:

Rong nho biển

Rong nho được ví như trứng cá hồi xanh, từ lâu đã được sử dụng như một loại rau trong các món ăn. Nên được lòng rất nhiều du khách trong việc lựa chọn làm quà.

Rong nho là một món ăn khá phổ biến ở các đất nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản… bởi giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà nó mang lại, có công dụng phòng bệnh bướu cổ, cao huyết áp, cung cấp vitamin, chống lão hóa, béo phì.

Biển Nha Trang là một vùng biển đạt chuẩn để trồng thành công loại rong biển này. Có 2 loại rong nho được mua bán rộng rãi là rong khô và rong tươi, tùy vào mục đích sử dụng khác nhau. Đừng quên bỏ vào giỏ quà của mình món ăn thú vị này nhé. Giá cả của một hộp rong khô đạt chuẩn dao động từ khoảng 108.000 VNĐ cho 100g.

Rong nho biển

  • Rong nho biển: 11 Hoàng Hoa Thám, Lộc Thọ, Nha Trang.
  • 106 Võ Trứ, Tân Lập, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • 2 Nguyễn Thị Minh Khai, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 200.000 VNĐ -300.000 VNĐ/kg, với rong nho tách nước là 700.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/kg

Nem Ninh Hòa

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang người ta không quên nhắc đến món nem Ninh Hòa nên thử khi đến phố biển. Nem nướng bao gồm nem chua và nem nướng. Thông thường du khách thường thưởng thức nem nướng tại chỗ, còn nem chua người ta sẽ mua về làm quà cho gia đình và những người thân thiết.

Nem Ninh Hòa sử dụng nguyên liệu chính là da heo thái sợi với nguồn thịt lợn tươi mới được mổ xong, thịt sẽ được lọc bỏ hết gân và rửa sạch. Ăn nem bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, có vị chua giòn, cay hòa quyện lẫn nhau đem đến cảm giác thú vị cho người ăn.

Nem Ninh Hòa

Nem chua được làm từ đùi, da của lợn, sau đó đem ướp với gia vị rồi cuốn với lá chuối hoặc lá phúc bổn tử, còn nem nướng được làm từ thịt nghiếm rồi xiên vô những cái que rồi sau đó đem lên nướng. Đặc biệt, món nem nướng được ăn kèm với nộm đu đủ, rau sống với nước chấm đặc trưng mang lại một hương vị mới lạ cho người mới biết đến món này.

  • Quán Nem Đặng Văn Quyên – 16A Lãn Ông
  • Quán bún cá Cây Bàng – Số 6 Hàn Thuyên
  • Nem nướng – 52 Nha Trang
  • Nem nướng Vũ Thành An – Số 15 Lê Lợi, Nha Trang
  • Quán Nem Nhã Trang ngay chân cầu Bóng
  • Quán Nem Ngọc Tiên – Số 59 Lê Thành Phương
  • Quầy Nem nướng cuỗn sẵn – Số 50 Thống Nhất
  • Quầy nem nướng cuỗn sẵn – Số 178 Thống Nhất
  • Nem nướng bà Sáu – Số 02 Tô Vĩnh Diện, Nha Trang

Yến sào Nha Trang

Yến sào Nha Trang là một trong những loại đặc sản Nha Trang làm quà biếu ý nghĩa nhất cho bạn khi đến đây du lịch. Bạn có từng thắc mắc vì sao yến sào Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy không?

Yến sào Nha Trang

Chính là vì biển đảo Nha Trang là vùng biển có nhiều đảo và hang động lớn nhỏ cùng địa hình, sinh thái thuận lợi giúp thu hút được chim yến kéo về làm tổ. Tổ yến do những chú chim ở đây tạo ra có giá trị dinh dưỡng cao hơn những nơi khác, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Yến sào là hợp chất hữu cơ tự nhiên, có rất nhiều nguyên tố vi lượng có ích cho sức khỏe. Yến sào là loại thực phẩm thượng hạng, cực tốt cho người ốm, bệnh, giúp tăng cường đề kháng, nâng cao thể trạng.

  • Công ty Yến sào Khánh Hòa: số 248 Thống Nhất – Phương Sơn – Nha Trang – Khánh Hòa
  • Cửa hàng Yến Sào A Nam: 50B Nguyễn Thị Minh Khai – Tân Lập – Nha Trang – Khánh Hòa

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!