Khám phá các điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Trùng Khánh Trung Quốc

Trung Quốc là một điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế bởi đất nước này có nền văn hóa lâu đời với muôn vàn cảnh đẹp như chốn thần tiên. Bên cạnh những điểm nổi tiếng như Bắc Kinh, Thượng Hải, hay cơn sốt Phượng Hoàng cổ trấn, thời gian gần đây, có một vùng đất cũng đang khiến những người ưa chủ nghĩa xê dịch thích thú, lên kế hoạch để check-in là Trùng Khánh.

Cùng Tourion khám phá ngay địa điểm du lịch siêu hot này nhé!

Khám phá các điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Trùng Khánh Trung Quốc
Khám phá các điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Trùng Khánh Trung Quốc

Đôi nét về Trùng Khánh Trung Quốc

Nằm ở phía tây nam Trung Quốc với dân số hơn 28 triệu người, Trùng Khánh đã nổi tiếng là đô thị lớn nhất đất nước. Đô thị rộng lớn này là quê hương của các món ăn cay, người dân địa phương cực kỳ thân thiện và là đô thị mang lịch sử văn hóa rất đa dạng.

Nằm dọc theo sông Dương Tử, Trùng Khánh có rất nhiều điểm tham quan cho du khách, bao gồm các món ăn ngon, bảo tàng văn hóa trong đó có một số địa điểm được Unesco công nhận là di sản văn hóa.

Lúc đầu, Trùng Khánh hiện lên như là một thành phố kém hấp dẫn với rất ít điểm tham quan hoặc những hoạt động để thu hút khách du lịch. Nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn một chút về thành phố này, bạn sẽ thấy có rất nhiều địa điểm lý thú để ghé thăm.

Chẳng hạn như sông Dương Tử, chạm khắc trên đá Dazu, núi đá vôi Vũ Long, hang động, Hongya và những làng cổ xưa mang đậm giá trị văn hóa lịch sử của khu vực.

Đôi nét về Trùng Khánh Trung Quốc
Đôi nét về Trùng Khánh Trung Quốc

Nên đi du lịch Trùng Khánh vào thời điểm nào trong năm?

Thời tiết và khí hậu tại Trùng Khánh cũng được chia thành 4 mùa khá rõ rệt là xuân – hạ – thu – đông. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở mức khoảng 18 độ C. Mùa hè tại Trùng Khánh khá nóng nực và oi bức với nhiệt độ nhiều ngày có thể lên đến hơn 40 độ C. Theo kinh nghiệm du lịch Trùng Khánh thì khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để đến du lịch Trùng Khánh.

Những điểm đến nổi bật ở Trùng Khánh

Ci Qi Kou

Ci Qi Kou nằm cách trung tâm Trùng Khánh khoảng 14 km về phía tây, bên bờ sông Jialing. Di tích tham quan này được công nhận là địa điểm văn hóa được bảo hộ của Hội đồng nhà nước từ năm 1998. Trên tuyến đường chính có rất nhiều cửa hàng xếp dài, bán các đồ thủ công, tạp hóa và các loại trà địa phương,…

Ci Qi Kou
Ci Qi Kou

Phần lớn các ngôi nhà trên phố Ciqikou được xây dựng từ triều đại nhà Minh và nhà Thanh, thời kỳ mà nhiều kiệt tác kiến ​​trúc Trung Quốc đã được tạo ra. Phần lớn nhà trên Ci Qi Kou đều được làm từ 2 đến 3 tầng, hoàn toàn bằng tre và gỗ. Trước cửa mỗi căn nhà treo đèn lồng đỏ, trông tựa như những bộ phim truyền hình hay những bức tranh cổ đầy nét yên ả vậy.

Công viên địa chất Wulong

Công viên địa chất Wulong không thể vắng trong danh sách các địa điểm nên ghé thăm khi du lịch Trùng Khánh. Công viên này từng góp mặt trong bộ phim bom tấn Transformer 4, là một địa điểm hấp dẫn trong mắt du khách quốc tế.

Tại công viên, có một đài quan sát cao 255 m, du khách có thể tha hồ ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi đá vôi ở đây hoặc có những bức hình check-in không thể nào tuyệt hơn.

Núi Tam Hiệp 

Nằm trong lòng thành phố Trùng Khánh, núi Tam Hiệp là một điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt vời của cảnh quan thiên nhiên và giá trị lịch sử văn hóa đặc biệt. Được đặt tên theo ba ngọn núi xanh hùng vĩ chồng lên nhau, núi này trở thành một điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước, hấp dẫn bởi sự hòa quyện tuyệt vời giữa thiên nhiên và con người.

Núi Tam Hiệp 
Núi Tam Hiệp

Núi Tam Hiệp vươn lên trên bầu trời với những dãy núi trải dài và thảm thực vật xanh mướt. Với đỉnh núi cao, du khách có thể tận hưởng không chỉ khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao mà còn được trải nghiệm những cuộc leo núi thú vị và thử thách. Các đường dẫn đến đỉnh núi được thiết kế cẩn thận, mang lại sự an toàn và thuận tiện cho những người muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên.

Vu Hiệp

Vu Hiệp là một trong ba hiệp thuộc sông Trường Giang, nơi đây được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Đến Vu Hiệp, bạn sẽ bắt gặp quan cảnh thiên nhiên hùng vĩ với mây trời trôi lơ lửng, làn nước màu ngọc bích trong veo và xung quanh là những dãy núi cao thơ mộng, đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới.

Vu Hiệp
Vu Hiệp

“Người theo hương hoa mây mù giăng lối

Làn sương khói phôi phai đưa buớc ai xa rồi”

Thử một lần lạc trôi tại Vu Hiệp, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. Đến Trùng Khánh, nhất định phải tham quan Vu Hiệp.

Hội quán Hồ Quảng

Hội quán Hồ Quảng nằm uy nghi tại huyên Du Trung bên bờ sông Dương Tử. Hội quán này được thành lập dưới thời Càn Long nhà Thanh. Đây là khu tổ hợp rộng 10.000 m2 gồm ba tòa: Điện Yuwang, Qi’an Quán và Quảng Đông Quán.

Trong quá khứ, Hội quán Hồ Quảng là nơi diễn ra những vở nhạc kịch và các lễ hội tôn giáo. Ngày nay, những tòa nhà trang nhã này sở hữu nhiều bộ sưu tập hình ảnh và đồ tạo tác văn hóa khác, mô tả một cách sinh động sự di cư của người Hồ Bắc, Hồ Nam và Quảng Đông.

Black Mountain Valley

Black Mountain Valley có tổng diện tích 103km2, là nơi có độ che phủ của rừng xanh lên đến 97% – là địa điểm du lịch sinh thái vô cùng hấp dẫn đối với du khách.

Black Mountain Valley
Black Mountain Valley

Đặc điểm của Black Mountain Valley là có nhiều khu vực núi cao, thung lũng sâu, thác nước lớn, đồng thời cũng là nơi sinh sống của vô số các loài động thực vật quý hiếm. Nhờ thế mà Black Valley trở thành nơi tuyệt vời để đi du lịch kết hợp khám phá như leo núi, cắm trại, săn bắn và đi bộ đường dài.

Lưu ý nhỏ: Thời gian tốt nhất để tham quan Khu Thắng cảnh Thung lũng Black Mountain là từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết mát mẻ và du khách có thể tránh được cái nóng mùa hè.

Một số điểm đến nổi tiếng thuộc Black Mountain Valley như: Fish Leaping Gorge, Fish-Like Waterfall, Wansheng Stone Forest, Carp River Gorges.

Bảo tàng Tam Hiệp

Bảo tàng Tam Hiệp – điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu văn hóa. Khám phá sự đa dạng văn hóa của sông Dương Tử và Trùng Khánh ngay trước hoặc sau chuyến du ngoạn trên sông. Dạo quanh bảo tàng, bạn sẽ bắt gặp nhiều di tích văn hóa đặc sắc, từ mô hình người cổ đại đến đồ đồng của Ba và Shu States, tất cả đều giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa độc đáo của khu vực.

Rời Bảo tàng Tam Hiệp, bạn có thể ghé thăm Đại lễ đường Nhân dân Trùng Khánh để trải nghiệm không khí thoải mái. Được mô phỏng theo Thiên Đàn ở Bắc Kinh, đây là một công trình kiến ​​trúc ấn tượng kết hợp giữa phong cách truyền thống của Trung Quốc và kiến trúc large-span của phương Tây. Với vẻ tráng lệ từ xa đến gần, đây là địa điểm độc đáo.

Vườn thú Trùng Khánh

Vườn thú Trùng Khánh là một trong những vườn thú lớn nhất ở Trung Quốc và là nơi sinh sống của hơn 200 loài động vật. Điểm nổi bật của sở thú là ngôi nhà gấu trúc, nơi bạn có thể nhìn thấy những chú gấu trúc khổng lồ được nuôi dưỡng trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Địa chỉ: phía Tây Nam của thành phố Trùng Khánh

Giờ hoạt động: từ 7:00 đến 18:00 mỗi ngày

Giá vé: 20 Yuan đến 30 Yuan (khoảng 70 đến 110 nghìn đồng)

Các món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Trùng Khánh

Đậu phụ Mapo

Đậu phụ Mapo là một món ăn truyền thống của người Trùng Khánh nổi tiếng với hương vị đậm đà và cay nồng. Được xem là một trong những món ngon đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc, đậu phụ Mapo đã chinh phục nhiều thực khách với hương vị độc đáo và cách chế biến đơn giản nhưng tinh tế.

Món ăn này thường được chế biến từ đậu phụ tươi và mềm mịn, được cắt thành những miếng nhỏ vuông vừa ăn. Đậu phụ sẽ được nấu chín trong nồi với một số gia vị như hành, tỏi, ớt và gia vị đặc trưng như tương đen và tiêu đen Tứ Xuyên. Đậu phụ Mapo có một hương vị đặc biệt, kết hợp giữa vị cay nồng, mặn và hơi ngọt từ gia vị.

Cách chế biến đậu phụ Mapo khá đơn giản nhưng cần kỹ thuật và tinh tế để tạo ra hương vị hoàn hảo. Đậu phụ sẽ được đun chảy trong nồi cùng với gia vị và nước sốt đậm đà, tạo nên một hỗn hợp màu sắc đỏ nâu bắt mắt. Món ăn này thường được thưởng thức với cơm trắng, tạo thành một bữa ăn hoàn chỉnh và ngon miệng.

Lẩu Trùng Khánh

Khám phá ẩm thực độc đáo của Trùng Khánh bằng cách thưởng thức món lẩu nổi tiếng. Dù ở đại lộ hay ngõ hẻm, không khó để tìm thấy nơi nào đó phục vụ món ăn đặc trưng này. Thử ngay Liu Yi Shou hoặc Qin Ma Hot Pot, nổi tiếng với hương vị cay nồng đặc trưng.

Miến chua ngọt

Dân không sành đồ cay hẳn đã bớt hoang mang khi đọc đến món ăn này.

Miến chua ngọt Trùng Khánh
Miến chua ngọt Trùng Khánh

Tất nhiên món ăn của Trùng Khánh thì không thể thiếu ớt và sa tế, nhưng với miến chua ngọt, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh và gia giảm sao cho vừa với khẩu vị của mình. Miến trong món ăn này được làm từ khoai lang, nấu trong nước dùng đậu nành và ăn cùng đậu phộng, rau mùi thơm, dấm và tương ớt sa tế. Phổ biến khắp Trung Hoa chứ không riêng gì Trùng Khánh, miến chua ngọt như một nét văn hóa ẩm thực đường phố của Trung Quốc vậy. Tất nhiên món ăn sẽ chỉ ngon nhất khi cay xé lưỡi, nhưng mình không khuyến khích với những bạn không chịu nổi vị cay tê này đâu.

Bánh trôi tàu (Tang Yuan)

Món tráng miệng nổi tiếng của Trung Quốc này có thể được tìm thấy trên khắp đất nước nhưng đặc biệt phổ biến trong các ngày lễ như Tết Nguyên tiêu và Tết Đông chí. Để làm món này, bột gạo nếp được trộn với nước để tạo thành các quả bóng, sau đó được nấu trong nước hoặc xi -rô ngọt. Tang Yuan đôi khi được rắc đầy mè đen, bột đậu đỏ hoặc thậm chí là socola.

Mì Trùng Khánh (小面)

Mì Trùng Khánh là một thuật ngữ chung, theo nghĩa hẹp, 小面 (Xiaomian) dùng để chỉ những sợi mì không có váng, nhưng sự thực là thường có 11 hoặc hai loại gia vị. Mì Trùng Khánh theo nghĩa rộng bao gồm mì chay, mì thập cẩm, mì bò….

Mì Trùng Khánh (小面)
Mì Trùng Khánh (小面)

Tuy chỉ là một món ăn dân dã và bình dị nhưng mì Trùng Khánh lại lôi cuốn thực khách nhờ hương vị thơm ngon khó quên. Mì ăn cùng với thịt bằm, dầu ớt, hành lá, nhiều loại rau thơm. Khi ăn, bạn phải trộn thật đều và có thể nêm nếm một ít gia vị để vừa miệng hơn.

Jiangtuan

Khó để dịch chính xác tên của loài cá này , nên tạm thời chúng ta sẽ giữ nguyên phiên âm địa phương của nó. Là loài thủy sản được nuôi cấy phong phú nhất ở Trùng Khánh, vô cùng dễ hiểu khi đi ăn ở nhà hàng nào bạn cũng thấy những món ăn từ loại cá này. Chúng ta có thể gọi Jiangtuan hấp, Jiangtuan nướng, Jiangtuan chiên cùng vô vàn các cách chế biến khác để thưởng thức (món này yên tâm bạn hoàn toàn có thể yêu cầu không cay). Vị thơm ngon đặc trưng của Jiangtuan chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Thời điểm du lịch Trung Quốc tốt nhất

Bạn có thể du lịch Trung Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì lãnh thổ nước này trải dài qua nhiều vùng địa lý (cảnh sắc đa dạng và nhiều hoạt động văn hoá, lễ hội diễn ra suốt năm). Tùy vào địa điểm bạn muốn đến, kiểu khí hậu bạn thích… để chọn ra thời điểm du lịch Trung Quốc lý tưởng nhất.

Thời điểm du lịch Trung Quốc tốt nhất
Thời điểm du lịch Trung Quốc tốt nhất

Ví dụ: Thủ đô Bắc Kinh mùa đông lạnh và có gió, mùa hè khá nóng khô do đó nếu thích thời tiết dễ chịu, cảnh sắc lãng mạn thì bạn nên đến vào mùa xuân và thu. Bắt đầu từ tháng 10, khí trời Bắc Kinh vào thu mát mẻ, cảnh vật mùa thu đầy thi vị và không gian cổ xưa huyền bí. Tham quan Vạn Lý Trường Thành, các lăng tẩm, cung điện, công viên… trong thời tiết đẹp, bạn sẽ được tận hưởng chuyến khám phá thú vị. Từ tháng 12 đến tháng 2, ở Bắc Kinh rất lạnh. Tháng 7 đến tháng 8 là mùa mưa.

Lưu ý khi đi du lịch Trung Quốc

  • Đảm bảo visa Trung Quốc mà bạn xin phù hợp với khoảng thời gian lưu trú tại đây.
  • Nhớ mang theo CMTND gốc, hộ chiếu gốc để làm thủ tục tại sân bay (cửa khẩu)
  • Nhớ giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai kiểm dịch và tờ khai hải quan để khi về cần dùng.
  • Cần khai báo với hải quan nếu mang các đồ vật trên 300 USD như: camera, máy ảnh loại lớn, máy quay phim.
  • Hàng hóa mang về trị giá dưới 300 USD tương đương 2000 NDT được miễn thuế căn cứ vào biểu giá của Hải Quan Việt Nam.
  • Không mang theo tài liệu mật, tài liệu Quốc gia, tài liệu nội bộ các cơ quan Nhà nước. Không mang theo các loại trái cây tươi.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!