Hồ Xuân Hương Đà Lạt có gì thú vị?

Hồ Xuân Hương Đà Lạt được đánh giá là một trong số các hồ nước đẹp nhất của Việt Nam. Hồ nước này mang một vẻ đẹp lãng mạn với sự bao bọc của một rừng thông xanh mát và một công viên đầy những hoa lá. Hồ nước nổi tiếng này đã trở thành nàng thơ của rất nhiều nhà thơ, nhà văn.

Sơ lược về Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Hồ Xuân Hương Đà Lạt là nơi sở hữu một vẻ đẹp bình yên và hiếm có một hồ nước nào sánh được.

Theo sự ghi chép của các sử sách thì con hồ này được tạo nên nhờ vào thác Cam Ly chảy qua và đã hình thành nên một con suối. Vào lúc bấy giờ thì nơi đây là một địa điểm diễn ra các sự kiện, lễ hội của người dân Lạch. Đến năm 1919, viên công sứ Cunhac đã đưa ra sáng kiến là ngăn dòng suối này lại để tạo thành một đập nước.

Sơ lược về Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Nối tiếp với công trình đó, thì đoạn đường từ nhà hàng Thủy Tạ cho đến các ngã tư của những con đường như Bà Huyện Thanh Quan, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thái Học hay Đinh Tiên Hoàng đã tạo ra một hồ nước rất lớn và đặt cho con hồ này với cái tên là Grand Lac (hồ lớn).

Đến năm 1953 thì các tên hồ Xuân Hương đã được đặt cho con hồ này và nó đã được liệt và danh lam thắng cảnh cấp Quốc Gia vào năm 1988.

Ý nghĩa của tên hồ Xuân Hương Đà Lạt

Khi đến với hồ Xuân Hương Đà Lạt để vui chơi, ngắm cảnh thì có rất nhiều du khách thắc mắc vì sao hồ lại có các tên này và liệu có câu chuyện gì đằng sau tên gọi ấy. Thực tế, tên của hồ đã được lý giải dựa trên 2 giả thuyết như sau:

  • Giả thuyết đầu tiên giải thích lý do tại sao con hồ này lại có tên là Hồ Xuân Hương chính là dựa bài tên của một nhà thơ. Vào thế kỷ thứ 19, có một nhà thơ Việt Nam rất nổi tiếng, được mệnh danh là bà chúa thơ Nôm và tên gọi đầy đủ của bà là “Hồ Xuân Hương”. Theo giả thuyết này thì có thể giải thích rằng vì muốn ca ngợi, ghi nhận những đóng góp đặc biệt là ca ngợi tính cách lãng mạn trong thơ của bà nên người xưa đã đặt tên bà cho hồ.
Ý nghĩa của tên hồ Xuân Hương Đà Lạt
  • Theo giả thuyết thứ 2 thì cho rằng vì vào mùa xuân thì những loại cây cỏ mọc xung quanh của hồ có hương thơm rất đặc biệt. Mùi thơm này hòa quyện với vẻ đẹp của các loài hoa dại cùng những tiếng chim hót líu lo. Tất cả những yếu tố này tạo nên một khung cảnh cực kỳ nên thơ và lãng mạn. Đây cũng chính là vẻ đẹp điển hình của Đà Lạt nên người xưa đặt đặt cho hồ tên này.
  • Từ lâu hồ Xuân Hương Đà Lạt đã được xem là một địa điểm không thể không ghé đến trong chuyến du lịch Đà Lạt của rất nhiều du khách. Với từng thời điểm, từng mùa trong năm thì hồ Xuân Hương lại mang đến một cảnh sắc cực kỳ đặc biệt.
  • Khi đến nơi đây vào mùa Xuân thì du khách sẽ có thể tận mắt chiêm ngưỡng được sắc hồng rực rỡ của những cây hoa Anh Đào đang nở rộng, một bầu trời trong xanh bao la cùng với một chút cảm giác se lạnh của những ngày đầu xuân. Tất cả những yếu tố này tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn và nên thơ

Thời điểm ánh hoàng hôn đang dần buông xuống mặt hồ thì hồ Xuân Hương như được khoác lên mình một lớp áo huyền ảo của ánh chiều đầy rực rỡ, tạo nên một cảm giác mơ mộng, yên bình. Khi đến với nơi đây du khách sẽ như đang thả hồn mình vào trong một bức tranh thiên nhiên đầy sống động và ngập tràn màu sắc.

Đọc thêm: Combo Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Chơi gì ở hồ Xuân Hương Đà Lạt?

Hồ Xuân Hương Đà Lạt không chỉ thu hút du khách bởi nét đẹp tự nhiên, hữu tình nhờ vào những món quà mà thiên nhiên đã ban tặng, mà còn thu hút du khách nhờ vào rất nhiều hoạt động cực kỳ thú vị.

Dưới đây là một số hoạt động mà bạn có thể trải nghiệm khi đến đây.

Đạp vịt

Đạp vịt không phải là một trò chơi quá mới lạ nhưng lại là trò chơi mà du khách nên trải nghiệm khi có chuyến du lịch hồ Xuân Hương. Nếu bạn là người yêu thích khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên với những hoạt động thú vị thì bạn hãy tham gia hoạt động này.

Đạp vịt ở Hồ Xuân Hương

Bạn thử đến với khu vực bến thuyền, nơi giao giữa đường Trần Quốc Toản và đường Đinh Tiên Hoàng để thuê một chiếc xe đạp vịt và bắt đầu trải nghiệm của mình, có thể tự mình đạp vịt, ngao du ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của hồ và xung quanh hồ.

Đọc thêm: Các điểm du lịch ở Đà Lạt không thể bỏ qua

Đi xe ngựa quanh

Đi xe ngựa là một hoạt động cực kỳ thú vị dành cho những du khách yêu thích sự hoài cổ và có chút mạo hiểm. Du khách có thể thuê xe ngựa ở bến du thuyền và di chuyển từ nơi đó đến vườn hoa thành phố.

Đi xe ngựa quanh Hồ Xuân Hương

Trên chặn đường này bạn sẽ dạo quanh một vòng hồ Xuân Hương Đà Lạt và cảm nhận vẻ đẹp ấn tượng mà hồ mang lại. Du khách sẽ như được sống lại khoảng thời gian khi xe ngựa còn là một phương tiện phổ biến và sẽ được ngắm nhìn khung cảnh một các độc đáo nhất.

Ngắm nhìn vẻ đẹp

Uống cà phê và ngắm nhìn hồ Xuân Hương Đà Lạt vào buổi sáng hoặc ăn vật và ngắn nhìn vẻ đẹp của hồ vào buổi tối là hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích. Với không khí se se lạnh của Đà Lạt, du khách có thể thưởng thức một ly cà phê, ly sữa nóng và tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng, bình yên mà nơi đây mang lại.

Vào buổi tối bạn cũng có thể cùng gia đình, bạn bè mua đồ ăn vặt như bánh tráng nướng và ngắm nhìn cảnh sắc của hồ Xuân Hương và thành phố về đêm. Du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống của người dân nơi đây mà sẽ có những phút giây thư giãn thoải mái nhất.

Tổ chức buổi picnic nhỏ

Vào những ngày thời tiết đẹp đặc biệt là mùa hè, du khách đi du lịch Đà Lạt có thể đến với hồ Xuân Hương để tổ chức một buổi picnic nho nhỏ cùng người thân và bạn bè của mình.

Chỉ cần một vài món ăn đơn giản là bạn đã có một khoản thời gian ý nghĩa cùng mọi người trong không gian tuyệt đẹp này. Hơn thế nữa, hãy chọn cho mình những bộ trang phục đẹp mắt để chụp lại những bức ảnh ấn tượng nhất cùng hồ Xuân Hương, làm kỷ niệm cho chuyến đi nhé.

Đọc thêm: Combo Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!