Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

Hàn Quốc là một đất nước có nền du lịch phát triển vô cùng mạnh mẽ, hằng năm có rất nhiều lượt khách quốc tế đến đây tham quan, du lịch. Nếu có cơ hội đến xứ sở kim chi thì đừng bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng cùng nền văn hóa truyền thống đặc trưngSeoul nhé.

Hôm nay hãy cùng Tourion nhau tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc nhé!

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

Thành phố Seoul nằm ở phía Tây Bắc của Hàn Quốc và được ví là thủ đô của “Đại Hàn Dân Quốc”. Là trung tâm kinh tế, văn hóa, địa điểm du lịch nổi tiếng.

Đây là thành phố cổ từng là kinh đô của Vương triều Baekje (18 TCN – 660) và Triều đại Joseon (1392 – 1910). Thành phố này là thủ đô của Hàn Quốc vào năm 1948.

Seoul là địa điểm du lịch đặc biệt hấp dẫn đối với những ai đã từng hoặc chưa từng đến bởi sự nhộn nhịp, đông đúc và sầm uất. Nơi đây có không gian lãng mạn, nên thơ với nhiều cảnh đẹp.

Đặc biệt vào cuối thu, thủ đô Seoul như một bức tranh đa màu sắc đỏ, vừa mang vẻ đẹp cổ kính, vừa mang hơi thở và sức sống của cuộc sống hiện đại.

Cách di chuyển từ Việt Nam đến Seoul Hàn Quốc

Do có khoảng cách địa lý xa, nên đường hàng không được xem là cách di chuyển đến Hàn Quốc nhanh và tiện lợi nhất. Hơn nữa, nhu cầu di chuyển giữa hai nước của hành khách ngày càng tăng cao. Nhiều hãng hàng không thực hiện khai thác với tần suất bay dày. Nên chi phí vé máy bay đi Hàn Quốc cũng không còn thuộc hàng đắt đỏ như trước đây.

Cách di chuyển từ Việt Nam đến Seoul Hàn Quốc
Cách di chuyển từ Việt Nam đến Seoul Hàn Quốc

Từ Việt Nam đến Hàn Quốc hành khách sẽ xuất phát từ ba điểm chính ở các thành phố lớn gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Một số hãng hàng không mà hành khách có thể tham khảo để bay đến Seoul:

  • Vietnam Airlines,

  • Vietjet Air,

  • Jeju Air,

  • Korean Air,

  • T’way Air,

  • Hahn Air…

Một lưu ý là để có thể tiết kiệm tiền vé máy bay, bạn có thể đặt vé máy bay trước khoảng 2 tháng đi du lịch.

Lễ hội nổi bật khi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia có nền văn hóa đa dạng và đặc sắc hàng đầu châu Á. Với hàng trăm lễ hội lớn nhỏ, đây là kho tàng văn hóa khiến cho du khách thích thú khám phá mỗi khi ghé thăm. Một số lễ hội nổi bật ở Hàn Quốc như:

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Hằng năm, tại Seoul sẽ tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế với những màn bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc. Rất nhiều đội tuyển pháo hoa quốc tế tham dự khiến cho nơi đây trở thành một lễ hội pháo hoa nhiều màu sắc. Chương trình này thu hút nhiều du khách bởi sự hoành tráng, hấp dẫn và náo nhiệt.

Lễ hội hoa anh đào Jeju

Tại đảo Jeju hằng năm đều diễn ra lễ hội hoa anh đào. Điều kiện thời tiết thuận lợi giúp cho hoa anh đào nở rộ với màu sắc tuyệt đẹp. Đây là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ thoải mái “sống ảo” và có những bức hình kỷ niệm thật đẹp.

Lễ hội nổi bật khi du lịch Hàn Quốc
Lễ hội nổi bật khi du lịch Hàn Quốc

Lễ hội biển Busan

Từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 8 hằng năm, tại các bãi biển nổi tiếng của Busan như: Haeundae, Gwangalli, Songdo, Dadaepo sẽ diễn ra các lễ hội biển. Đây là lễ hội sôi động nhất trong mùa hè của Hàn Quốc. Rất nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi đủ mọi lứa tuổi tham gia sẽ khiến cho bạn cảm thấy thích thú.

Ngoài ra, còn nhiều lễ hội khác như: Lễ hội Bùn Boryeong, Lễ hội Đèn lồng Hoa sen hoặc Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon,…

Các điểm tham quan nổi tiếng tại Seoul Hàn Quốc 

Bên cạnh việc chuẩn bị các giấy tờ, vật dụng trước chuyến đi. Để có được một hành trình trọn vẹn nhất chúng ta cũng cần có được một lịch trình cụ thể cho việc xin visa cũng như tiết kiệm thời gian trong chuyến du lịch. Dưới đây là các địa điểm du lịch ở Seoul nổi tiếng mà Go Travel muốn gợi ý với bạn:

Công viên Yeouido

Công viên Yeouido là nơi tổ chức lễ hội ngắm hoa anh đào mỗi năm tại Seoul. Khi xuân về, hoa đào nở, người dân Hàn thường tập trung về đây để cắm trại và ngắm hoa. Nếu du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân bạn đừng bỏ qua công viên này nhé!

Cung Gyeongbokgung

Gyeongbokgung còn được gọi là cung Cảnh Phúc. Đây là cung điện hoàng gia lớn nhất trong năm cung nằm ở phía bắc của thủ đô Seoul. Cung điện này được xây dựng vào năm 1395 dưới triều vua Taejo thuộc triều đại Joseon. Với lối kiến trúc độc đáo kết hợp với khung cảnh thiên nhiên hài hòa, nghệ thuật.

Cung Gyeongbokgung
Cung Gyeongbokgung

Ngoài ra, nếu bạn mặc váy hanbok truyền thống vào Gyeongbokgung. Bạn sẽ được vào miễn phí vào cửa tham quan. Xung quanh cung có một số cửa hàng cho thuê hanbok mà bạn có thể ghé thử.

Tháp N Seoul

Tháp N Seoul hay tháp Namsan là một trong những biểu tượng nổi tiếng tại Seoul. Tòa tháp này vừa là đài quan sát vừa là trạm viễn thông đặt trên đỉnh núi Namsan với hướng nhìn ra toàn cảnh thành phố. Đây còn là nơi hẹn hò lý tưởng của người dân thành phố Seoul đến để treo những móc khóa tình yêu ngay khoảng sân thượng lối vào tháp.

Chợ Myeongdong sầm uất

Chợ Myeongdong là một trong những khu vực nổi tiếng và đông đúc tại Seoul. Nằm tại quận Jung-gu Seoul Hàn Quốc, khu mua sắm này bày bán nhiều mặt hàng khác nhau cực kỳ đa dạng nên được xem là thiên đường mua sắm.

Nếu bạn là một tín đồ thời trang muốn săn những bộ quần áo đẹp với mức giá rẻ của các hãng thời trang nổi tiếng. Vậy thì khu Myeongdong là nơi sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó bạn còn có thể mua được các loại mỹ phẩm khác nội địa Hàn nổi tiếng tại khu chợ này.

Làng Hanok Bukchon

Ngôi làng này nằm giữa Gyeongbokgung về phía Tây và Changdeokgung về phía Đông. Với tuổi đời hơn 600 năm cùng 400 ngôi nhà truyền thống, làng vẫn giữ nguyên một bầu không khí xưa cổ, thanh bình. Chắc chắn những hình ảnh bình dị với các mái nhà cổ xưa đậm chất hàng sẽ tạo nên những bức ảnh triệu like cho bạn.

Làng Hanok Bukchon
Làng Hanok Bukchon

Tại ngôi làng này bạn sẽ có thể khám phá những ngôi nhà gỗ lâu năm được dùng làm quán cà phê, phòng trà và xưởng thủ công. Lưu ý rằng khi dạo quanh làng nên “đi nhẹ, nói khẽ”, nhã nhặn, lịch sự nhé!

Top các món ngon tại Seoul Trung Quốc

  • Imun Seolnongtang: Nhà hàng lâu đời nhất tại Seoul. Đừng quên nếm thử món seolleongtang (súp xương bò).
  • Doore Yoo: Nhà hàng Doore Yoo nằm ở Làng Hanok Bukchon, phục vụ các món ăn truyền thống của Hàn Quốc.
  • Balwoo Gongyang: Đây là nơi phục vụ món chay nhà Phật ngon nhất tại Seoul.
  • Hoban: Nhà hàng này phục vụ các món đặc sản và đồ uống đặc trưng của Hàn Quốc.
  • Mokmeoksanbang: Đây là một trong những nơi có món bibimbap (cơm trộn) ngon nhất tại Hàn Quốc.
  • Wooraeok Wooraeok: Nhà hàng này phục vụ món nướng Hàn Quốc thực thụ mà bạn chắc chưa từng nếm thử ở nơi nào khác.
  • Soigne: Nhà hàng được gắn sao Michelin này phục vụ các món ăn từ khắp nơi trên thế giới.
  • Hadongkwan: Đây là nơi có món súp thịt bò Hàn Quốc (gomtang) ngon nhất tại Seoul.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!